Minecraft phiên bản giáo dục sắp được giới thiệu tại Việt Nam

Phiên bản giáo dục của Minecraft sẽ có nhóm đối tượng sử dụng, một là thầy cô, người hướng dẫn sử dụng game để dạy học sinh, thầy cô cũng có thể tạo ra môn học, nội dung học.

Trò chơi Minecraft đã quá nổi tiếng, trò chơi này ngoài để giải trí, còn có tác dụng tăng cường nhận thức, tăng cường khả năng tư duy và suy luận của người chơi. Sau 5 tháng thử nghiệm, hôm nay Microsoft chính thức ra mắt phiên bản Minecraft Giáo dục - Minecraft: Education Edition - trò chơi đặc thù dành cho học đường nhằm tăng cường sự sáng tạo, hợp tác và khả năng giải quyết vấn đề cho 10 thị trường Châu Á – Thái Bình Dương, bao gồm Australia, Hong Kong, Indonesia, Nhật, Malaysia, New Zealand, Philippines, Singapore, Thailand và Việt Nam.

Phiên bản giáo dục sẽ có nhóm đối tượng sử dụng, một là thầy cô, người hướng dẫn sử dụng game để dạy học sinh, thầy cô cũng có thể tạo ra môn học, nội dung học. Hai là nhóm quản lý, ví dụ nhà trường muốn mua Minecraft về trang bị cho trường học của mình. Nhóm dùng chính là nhóm học sinh, các bạn sẽ cài game và học tập trong thế giới game.


Bản đầy đủ của Minecraft Giáo dục bao gồm tổ hợp ứng dụng mang tên Classroom Mode giúp các giảng viên có thể quản trị việc sắp đặt thế giới, kết nối với học sinh, đưa ra các điều mục và điều động học sinh trong thế giới Minecraft. Trò chơi hiển thị một bản đồ của thế giới Minecraft, danh mục của các học sinh tham dự, một tập các quản trị cài đặt trong thế giới và một cửa sổ thoại (chat).


Thậm chí có cả một đồng hồ để hiển thị thời gian trong ngày trên thế giới Minecraft. Classroom Mode giúp các giảng viên tương tác tốt với học sinh và quản lý cài đặt từ một giao diện trung tâm. Đồng thời cũng cung cấp loạt kế hoạch bài học mới, được dựng sẵn cho các giáo viên để sử dụng theo các khóa học, tầm tuổi, cùng khả năng cộng tác dễ dàng với 30 sinh viên, giúp họ làm việc nhóm để cùng xây dựng các dự án và giải quyết vấn đề.


Phiên bản hoàn thiện được ra mắt sau vài tháng nhận phản hồi từ hơn 50,000 giảng viên và học sinh trên toàn cầu, những người đã trải nghiệm bản Beta từ tháng 6/ 2016. Theo khảo sát mới đây mang tên Microsoft Asia EduTech Survey 2016 , cứ hai nhà giáo thì một người muốn kiến tạo trải nghiệm lớp học theo kiểu nhập vai và thú vị nhờ các giờ học được cá nhân hóa và trò chơi hóa. Sử dụng Minecraft trong lớp học sẽ giúp các giảng viên truyền cảm hứng cho học sinh theo phương pháp mới, đồng thời vẫn đưa được học sinh vào các hoạt động đạt mục tiêu học tập đặc thù theo giáo án.


Các chương trình học thông qua Minecraft sẽ có cho các độ tuổi từ 3-5 tuổi, 6-7 tuổi, 8-10 tuổi, 11-13 tuổi, và trên 14 tuổi, với các môn học như Toán, Khoa học, Văn học, Lịch sử, Nghệ thuật Bản Minecraft: Education Edition sẽ bao gồm các tính năng game mới và bản cập nhật nhất của Minecraft bao gồm giao diện mới, các vật dụng, các hình ảnh người chơi tùy chọn, và các tính năng Redstone khác. Phiên bản Minecraft: Education Edition đầy đủ cho các trường phổ thông, học viện và trường đại học có giá 5 đô la/ người sử dụng/ năm. Để biết thêm chi tiết về Minecraft: Education Edition, bao gồm giáo án và các chương trình hướng dẫn Minecraft Mentors mới.

Bạn đọc có thể tham khảo thêm tại: education.minecraft.net

Noah

Nguồn : Gamesao

Từ khoá : Minecraft, phi, thi, Nam

TIN LIÊN QUAN

Minecraft phiên bản “nhí” sắp trình làng với giá “thiếu nhi” 5 USD

Minecraft Education Edition sẽ khiến nhiều game thủ muốn hô biến trở về thời “sửu nhi” khi ra mắt vào 1/11 sắp tới đây.

Cấu hình PC yếu nhất để quẩy Minecraft không bị giật

Mặc dù Minecraft là một tựa game về cơ bản đồ họa là nhẹ tuy nhiên rất nhiều phiên bản mode, bản đồ rộng lơn dành cho game này khiến cấu hình để chơi tốt game phù hợp cần thay đổi lại. Hãy tham khảo xem cấu hình tối thiểu Minecraft chơi ổn định

Game sinh tồn Minecraft được đưa vào giáo dục Việt Nam

Dù cộng đồng Minecraft ở Việt Nam có mạnh mẽ tới đâu thì chắc cũng không khỏi bất ngờ khi mới đây, thông tin về một trường Tiểu học tại Hà Nội đã chính thức đưa game sinh tồn Minecraft vào chương trình giảng dạy của mình như một môn học chính thức

'Minecraft' sắp có trên Chromebook

Microsoft đã thông báo rằng Minecraft sắp có trên Chromebook và có sẵn để dùng thử ngay thông qua phiên bản Truy cập sớm. Theo nhà phát triển Mojang, trò chơi sẽ bao gồm 'chơi trên nhiều thiết bị với bạn bè, quyền truy cập vào Minecraft Marketplace

Minecraft Dungeons – Game thế giới mở cực kỳ rộng lớn được công bố trên PC

Được phát triển bí mật bởi một 'nhóm nhỏ và chuyên dụng' trong Mojang, nhà phát triển mô tả Minecraft Dungeons là một trò chơi phiêu lưu hành động lấy cảm hứng từ dungeon cổ điển.

Cao Thủ Minecraft Tiết Lộ Thủ Thuật Làm Cây Trang Trí Gọn Gàng

Một người chơi Minecraft chia sẻ mẹo làm cây trang trí đơn giản mà hiệu quả, giúp tòa nhà đẹp và nhiều màu sắc hơn.

Đã có thể chơi Minecraft Story Mode Ep.1 hoàn toàn miễn phí trên các hệ máy

Game thủ từ nay sẽ được tải và chơi miễn phí Minecraft: Story Mode nhưng chỉ với phần đầu tiên được “mở hàng” đến tay người chơi.

Tải Minecraft và xây dựng sự sáng tạo trên Minecraft

Nếu bạn muốn xây dựng sự sáng tạo trên Minecraft mà chưa biết cài đặt phiên bản nào, cấu hình ra sao thì TCN sẽ hướng dẫn cho bạn trong bài viết dưới đây nhé.

THỦ THUẬT HAY

Nhận biết nút Download giả mạo trên Website

Mánh dẫn dụ người dùng nhấn nút download khá phổ biến trên các trang web giả mạo, phân phối phần mềm gián điệp,… Điểm chung của các trang web này là thiết kế nút download với kích thước lớn, nhiều màu sắc, nhấp nháy tạo

10 bí quyết giúp học và ghi nhớ nhanh mọi thứ bạn muốn

Nếu đang gặp khó khăn khi phải thu nạp kiến thức mới, thông tin mới hay rèn luyện một kỹ năng mới thì bài viết này sẽ gỡ rối cho bạn.

Cách đổi ảnh profile Facebook Ngày Nhà Giáo Việt Nam

Để chào mừng Ngày Nhà Giáo Việt Nam 20/11, chúng ta có thể đặt avatar Facebook chủ đề 20/11 với khung hình ngày Nhà Giáo Việt Nam.

3 lợi ích của việc khởi động lại máy tính

Sau một thời gian dài làm việc với máy tính, bạn nên khởi động lại máy tính trước khi tiếp tục sử dụng...

10 lưu ý để viết một email chuyên nghiệp

Bạn đã biết cách viết email chuyên nghiệp chưa? Soạn email tưởng chừng như là một việc rất đơn giản nhưng nhiều người lại mắc phải những lỗi cơ bản nhất.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá sạc nhanh trên A9 Pro: Sạc 2 giờ 40 phút để làm đầy viên pin 5.000 mAh

Samsung Galaxy A9 Pro, được trang bị viên pin lớn 5.000 mAh, tích hợp công nghệ sạc nhanh Quick Charge 2.0, rút ngắn thời gian sạc xuống chỉ còn 2 giờ 40 phút

iPhone 6 Plus Hàn Quốc (mới 99%) luôn theo kịp xu hướng

iPhone 6s Plus 16 GB Hàn Quốc cũ được thiết kế nguyên khối, mặt kích cong 2.5D, mặt lưng được làm từ chất liệu nhôm, điều này tạo nên sự cao cấp riêng cho chiếc điện thoại. Bên cạnh đó, màn hình mở rộng lên 5.5 inch,

Đánh giá Lenovo A2020: Chất lượng, phù hợp với học sinh

Sở hữu thiết kế chắc chắn với cấu hình và mức giá tốt, Lenovo A2020 là sự lựa chọn không thể bỏ qua của các bạn học sinh.