Lời phân trần của Tây Nguyễn – Game thủ bị tố sống ảo nổi nhất Au Mobile ngày hôm qua



Pv: Xin chào Tây Nguyễn, trước tiên bạn có thể giới thiệu qua về bản thân mình cho mọi người cùng biết được không?
Tây Nguyễn: Vâng, xin chào, các bạn có thể gọi mình là Tây như bình thường mọi người bên ngoài vẫn gọi mình vậy. Mình sinh năm 1990, hiện tại đang sinh sống và làm việc tại Tp Hồ Chí Minh. Mình tự nhận là một game thủ khá trung thành của tựa game Au Mobile. Mình bắt đầu chơi từ khi tựa game vừa mới ra, từ cuối năm 2013 thì phải.
Lời phân trần của Tây Nguyễn – Game thủ bị tố sống ảo nổi nhất Au Mobile ngày hôm qua

Pv: Ngày vừa qua, cộng đồng Au Mobile hầu như đều đổ dồn sự chú ý trước kèo solo lên VIP lên đến con số tiền tỉ của bạn và một game thủ tên Híp, bạn có thể nói rõ thực hư nguyên nhân vụ việc bắt đầu từ đâu, ai là người “châm ngòi” trước không?
Tây Nguyễn: Có một thời gian mình bỏ game để chuyển qua game khác, được khoảng 7, 8 tháng gì đó. Vừa rồi mình có quay lại chơi, nhưng có thể do thấy mình “cùi”, ít bạn bè, lứa game trước cùng mình hầu như nghỉ dần, thì Híp - một thành viên của fam Angels lên tiếng thách thức mình. Rồi các bạn biết đấy, tự ái nổi lên, mình cũng có lời qua tiếng lại, nhưng nghĩ cho cùng cãi nhau vậy cũng chỉ mất thời gian đôi bên, nên mình bảo thích gì thì cứ nói. Và phía bạn Híp có nói là cả fam bạn ấy sẽ cùng nhau bán acc góp tiền để cho bạn ấy solo với mình. Lúc đó mình cũng chỉ nghĩ đơn giản là câu nói đùa thôi. Nhưng mình cứ nhờ người viết thông báo, nếu phía bạn Híp có chơi thì báo mình một tiếng, mình đợi và chuẩn bị.

Pv: Sau khi đưa ra thông báo chính thức về trận kèo solo, thì đồng loạt các game thủ khác đứng lên tố cáo bạn sống ảo, “tự biên tự diễn”, rằng không hề có chuyện game thủ Híp nhận kèo solo lên VIP với bạn, bạn có suy nghĩ gì?
Tây Nguyễn: Con người mình chơi là chơi, mà đợt nào mình chơi chẳng bị người này kia nói này nói nọ. Đơn giản là mình chỉ viết bài nhận kèo solo nếu như bên Angels muốn, chính các bạn là người gạ gẫm mình trước, rồi đồng loạt nói mình sống ảo, tự biên tự diễn. Mình không hiểu các bạn ấy nói mình tự biên tự diễn cái gì, chẳng lẽ tự nhiên mình đứng lên chống lại cả một fam sao, chơi hội đồng là mình thua chắc rồi.

Pv: Trước đây bạn cũng từng bị dính khá nhiều “phốt” liên quan đến việc “sống ảo”, làm màu, gây chuyện tạo sự chú ý…, vậy bạn có lời giải thích hay chia sẻ nào về những ồn ào đó không?
Tây Nguyễn: Đối với mình, game bản chất của nó là ảo, mình đam mê game thì mình cũng phải sống với game và không tránh khỏi mình sẽ ảo theo nó. Nhưng để nuôi niềm đam mê ấy thì bắt buộc ai cũng ai cũng phải bỏ tiền thật của mình vào, sao cho cân bằng giữa ảo và thực tế để cuộc sống của mình trở nên thoải mái hơn.
Còn mọi người muốn nói sao thì nói. Mình nói gì thì mình cũng đã làm rồi, chứ không phải “thùng rỗng kêu to”.

Pv: Theo như thông báo thì kèo solo giữa bạn và game thủ Híp sẽ bắt đầu vào 8h tối qua, nhưng nó đã không diễn ra, là phía đối thủ trốn tránh hay thực chất chỉ là tự bạn đang làm quá mọi chuyện?
Tây Nguyễn: Kèo solo bắt đầu lúc 8h, mình có gọi và đợi bạn Híp một tiếng đồng hồ. Bạn Híp yêu cầu mình tự lên VIP trước rồi sau đó, như các bạn biết đấy, bạn ấy mất tích luôn.

Pv: Số tiền mà các bạn đưa ra để thi đấu không phải là con số nhỏ, việc vứt một số tiền lớn như vậy vào thế giới ảo chỉ để đổi lại danh tiếng và thể diện, bạn nghĩ nó có đáng?
Tây Nguyễn: Trước nay mình chưa bao giờ nghĩ game là để chơi free cả, mặc dù chỉ là để giải trí đi chăng nữa. Game là phải có đấu đá, có cạnh tranh, tốn nhiều hay ít cũng không sao. Trước đây mình cũng từng có kèo solo với một bạn rồi, với số tiền là 200 triệu đồng, và mình thắng. Lần này, tất nhiên với số tiền lớn hơn gấp vài lần, nhưng mình dám bỏ số tiền đấy ra để solo, tiền mình bỏ ra bằng thật, nên mình nghĩ như vậy chẳng có gì là sống ảo hay tự biên tự diễn cả.

Pv: Cuối cùng, sau tất cả những vụ việc trên, bạn có lời nhắn gửi gì đến với cộng đồng game thủ Au Mobile hay không?
Tây Nguyễn: Mình chúc các bạn chơi Au Mobile vui vẻ hòa đồng, đừng nghĩ mình có điều kiện nạp tiền vào mà thích thể hiện. Và tất nhiên mình cũng khuyên các bạn nạp ít thôi, đừng nên quá phung phí tiền bạc vào thế giới ảo chỉ để thể hiện đẳng cấp hay độ chịu chơi của mình.
Pv: Vâng, rất cảm ơn Tây Nguyễn về những chia sẻ trên, hi vọng với những gì trên đây sẽ đưa đến cái nhìn nhiều chiều và khách quan hơn sau những ồn ào gây tranh cãi cộng đồng Au Mobile ngày vừa qua!

TIN LIÊN QUAN

Game bắn súng Tốc Chiến Mobile sẽ chính thức ra mắt game thủ vào 12/09

Game bắn súng lấy đề tài zombie Tốc Chiến Mobile đến từ NPH myG sẽ chính thức ra mắt game thủ Việt vào ngày 12/9 tới đây

5 game mobile đề tài không gian viễn tưởng có lối chơi cực cuốn hút

Dưới đây là 5 game mobile đề tài không gian – viễn tưởng vô cùng đặc sắc, khác hẳn với những tựa game cùng thể loại thường thấy.

Loạt game thủ Au 2 Mobile ngã ngửa khi “Lộc idol” xuất hiện nói xin chào trong group cộng đồng

Là một facebooker được nhiều người biết đến do vậy sự xuất hiện của Lộc idol khiến cho khá nhiều người chơi Au 2 Mobile cảm thấy bất ngờ và vô cùng hứng thú không hiểu anh chàng này đi lạc hay định chơi trò chơi này một khi được ra mắt. Tuy vậy thì

Survival Heroes – game mobile kết hợp lối chơi Sinh tồn và MOBA đến từ Snailgame

Mặc dù chưa ra mắt chính thức nhưng Survival Heroes đang nhận được rất nhiều sự quan tâm của game thủ trên cổng game Taptap: https://www.taptap.com/app/74738. Với lối chơi sinh tồn kết hợp MOBA, Survival Heroes đem đến một thế giới mở rộng gấp

VTC Mobile lại tha quả game rác Tử Thanh Song Kiếm về Việt Nam

Theo thông tin mới ghi nhận được thì game mobile nhập vai tiên hiệp Tử Thanh Song Kiếm đã được NPH VTC Mobile mua về Việt Nam thành công, dự kiến trò chơi sẽ đến tay game thủ ngay trong tháng 9/2017 này.

Nông Trải Vui Vẻ chính thức gửi chào tạm biệt tới game thủ Việt

Và có lẽ Nông Trại Vui Vẻ là một trong những tựa game ấn tượng và gắn bó với tuổi thơ của không ít game thủ Việt. Và năm 2015, VNG đã quyết định ra mắt phiên bản Mobile của tựa game này với nhiều cải tiến mới mẻ, đem tới những tính năng mới lạ cho

Game thủ Trung Quốc chơi gì trong đợt nghỉ lễ kéo dài 8 ngày vừa qua?

QUỐC TẾ_ Là đợt nghỉ lễ kéo dài sau đại dịch COVID-19, game thủ Trung Quốc chơi gì? Những tựa game nào được game thủ chọn lựa.

Game mobile bắn súng sinh tồn đến từ cha đẻ của 7554 sẽ ra mắt game thủ vào ngày 11/8

Arena Of Survivors là tựa game sinh tồn bắn súng được sản xuất bởi Hiker Games tiền thân là Emobi Games, cha đẻ của game Việt 7554

THỦ THUẬT HAY

Cách tự động xóa lịch sử duyệt web khi thoát Firefox

Ngoài việc xóa thủ công lịch sử duyệt web trên Firefox, chúng ta có thể thiết lập chế độ tự động xóa lịch sử duyệt web trên trình duyệt.

Cách xóa mật khẩu Gmail lưu trên Chrome, Cốc Cốc

Mật khẩu Gmail thường được tự động lưu trên Chrome, Cốc Cốc. Thủ thuật này giúp người dùng đăng nhập nhanh, sử dụng Gmail nhanh chóng với máy tính cá nhân. Còn nếu sử dụng máy tính công cộng, mượn máy tính để đăng nhập

Hướng dẫn sử dụng hàng trăm tab trên Chrome mà không lo về RAM

The Great Suspender là một extension của Google Chrome, nó có tác dụng tạm dừng hoạt động của những tab đang được mở, những tab mà chúng ta 'quên' không dùng, hoặc chưa dùng tới.

Việc nên làm, không nên làm trước và sau giao thừa ở Việt Nam

Tết là ngày lễ lớn quan trọng nhất ở Việt Nam. Đó là dịp tuyệt vời để các gia đình quây quần bên nhau và tận hưởng những khoảng thời gian nghỉ ngơi thư giãn. Những ngày từ 30 tháng Chạp năm trước đến mùng 3 tháng Giêng

9 thiết lập ẩn bạn nên thay đổi trên trình duyệt Chrome

Trang công nghệ MakeUseOf mới đây đã tổng hợp 9 tính năng ẩn trên trình duyệt Chrome bạn nên thay đổi để sử dụng một cách hiệu quả, thú vị hơn.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Huawei GR5: Thiết kế đẹp, hiệu năng ổn, thời lượng pin khá

Huawei GR5 là chiếc smartphone tầm trung đang nhận được rất nhiều sự chú ý của người dùng bởi giá bán hợp lý nhưng lại sở hữu thiết kế đẹp, đặc biệt là cảm biến vân tay ở mặt sau tích hợp nhiều tính năng hay.

Đánh giá chi tiết Vivo V7: Chọn lựa giải trí hoàn hảo trong tầm giá 7 triệu

Là phiên bản giá rẻ của Vivo V7+ tuy nhiên V7 lại có cùng thiết kế nguyên khối giả kim sang trọng như người đàn anh mình. Các góc máy được bo cong một cách tỉ mỉ đem đến sự thoải mái cho người sử dụng.