Dù là fan ruột của Doraemon, liệu bạn có biết hết những bí mật này?

Sự thật về Doremon – Doremon (tên góc tiếng Nhật : Doraemon) là bộ truyện Manga nổi tiếng của Nhật.

Nhắc tới Doremon, không chỉ trẻ nhỏ mà người lớn cũng quan tâm và yêu thích chú mèo máy đáng yêu này. Doremon được sản xuất từ năm 1969 tới năm 1996 (năm mà tác giả Fujiko Fujio mất).


Dù không còn ra mới nữa, nhưng Doraemon vẫn nằm trong top những bộ Manga được yêu thích nhất Nhật Bản và bán chạy nhất với doanh số bán trên 100 triệu bản (dữ liệu năm 2013 của TV anime). Tại Việt Nam, Doraemon được nhà xuất bản Kim Đồng dịch và phát hành lần đầu tiên năm 1992 với tên gọi là Đô Rê Mon, các tên gọi trong Doraemon cũng được chuyển sang tiếng Việt cho dễ đọc: (Doraemon => Đô Rê Mon, ShiZuKa => xuka, Suneo => xê kô , Jaan => chai en,…). Trong bài viết này, chúng tôi xin giới thiệu với các bạn về những sự thật bí ẩn mà ít ai biết đến về Doremon.

1. Sự thật về Doremon:

Cái tên Doremon được tạo ra từ 2 từ : Dora & Emon, Dora là một vở kịch được chuyển thể từ tác phẩm “Sora – Neko” (con mèo đi lạc), Emon là một loại tên truyền thống được thêm vào cho nam giới, ví dụ : “Oshikani Goemon”

Theo nghĩa đen, tên của Doraemon có được giải thích là “con mò đực”

Dora ngoài ra cũng có nghĩa là “chiêng” . Mặc dù “Dora” không được sử dụng trong tên của Doraemon, nhưng các bạn thấy Doraemon thì béo tròn – và cái chiêng cũng tròn :v

2. Ngày sinh của Doraemon ?

Ngày Doraemon được sản xuất là ngày 03 tháng 9 năm 2112.


3. Con số may mắn của Doraemon ?

Đó là số 1923. Doraemon nặng 192,3 kg, cao 192,3 cm. Doraemon có thể chạy với vận tốc 192,3 km/h , khi sợ hãi nhảy cao đến 192,3 cm (khi gặp nguy hiểm). Sức mạnh tối đa là 192,3 mã lực. Doraemon được sản xuất vào ngày 03 tháng 9 năm 2112 (lại 12/9/3) tại nhà máy Robot Matsushiba.

4. Bạn gái cũ của Doraemon ?

Trong thế kỉ 22, Doraemon có một cô bạn gái cũ tên là Noramyako. Tuy nhiên, khi Doraemon tạm biệt đôi tai của mình (do chuột gặm) chàng ta cũng bị chia tay với cô bạn gái, có lẽ do mất độ Handsome của mình.

5. Màu sắc của Doraemon ?

Màu gốc của Doraemon là màu vàng. Sau khi biết rằng đôi tai của mình bị mất do con chuột, cậu bị trầm cảm, Doraemon tự mình lên tháp, uống một loại thuốc có nhãn đau buồn, và trong khi cậu ta khóc, màu sắc của cậu đã bị chuyển sang màu xanh do loại thuốc đó gây ra.

6. Tại sao Doraemon và Doremi gọi nhau là anh em ?

Sự thật rất thú vị, thực ra cả hai đều được “sinh ra” ở bồn dầu … Và Doraemon được “sinh ra” trước Doremi 2 năm . Do đó, Doraemon mới được gọi là “anh cả” và Doremi cùng mang chung họ Sewashi giống Doraemo

Theo Cotvn

Nguồn : Gamesao

Từ khoá : fan, Doraemon

TIN LIÊN QUAN

Những câu nói đầy cảm hứng trong Doraemon nếu là fan ai cũng biết

Nhân dịp kỷ niệm sinh nhật Doraemon, hãy cùng xem lại những câu nói đầy cảm hứng của các nhân vật trong bộ truyện tranh cùng tên nổi tiếng thế giới này nhé.

Tập cuối Doraemon – Đánh thức tuổi thơ cho những ai từng một thời quên lãng

Hẳn là Doraemon là một trong những bộ truyện gắn liền với tuổi thơ của rất nhiều bạn đọc. Tuy nhiên nó vẫn không thể trọn vẹn vì chưa có một kết thúc chính thức nào cả. Hãy cùng chúng tôi suy luận vén màn bí mật đó nhé.

Điểm lại 10 bảo bối của Doraemon đã xuất hiện ngoài đời thực

Nhân dịp sinh nhật của chú mèo máy thần kỳ tới từ thế kỷ 22, hãy cùng điểm lại những ý tưởng tuyệt vời mà mangaka Fujiko Fujio đã đem tới cho cuộc sống hiện đại.

Phim hoạt hình về chú mèo máy Doraemon sẽ tái xuất vào năm 2017

Hai trailer vừa ra mắt của 'Doraemon the Movie 2017: Great Adventure in the Antarctic Kachi Kochi' mang hơi thở mùa đông mát lạnh đang khiến các fan của nhóm bạn 5 người này cực thích thú.

Shizuka - Cao thủ "thả thính" số một trong anime Nhật Bản

Chắc chắn các fans ruột của bộ truyện tranh Doraemon sẽ không ít lần thắc mắc vì sao Nobita và Xuka lại luôn gặp nhau trong nhà tắm đúng không?

Những tình tiết phi lý nhất về Doraemon cùng những người bạn có thể khiến người đọc té ngửa

Không chỉ 1 mà có rất nhiều bí mật 'thầm kín' được chôn vùi bấy lâu nay nhưng chúng ta lại chẳng hề hay biết.

Bà mẹ cấm con đọc Doraemon vì nghĩ đó là "con sâu đục khoét tâm hồn"

Coi Đôremon là thứ sâu mọt đục khoét tâm hồn trẻ thơ, bà mẹ này đang có ý định chống lại cả thế giới?

Nhà Doraemon, quán cafe đèn mờ,... đây là cách mà game thủ Việt đặt tên cho các tòa nhà trong PUBG

Đây là hình ảnh quen thuộc, và gần như không có chút khó hiểu nào. Nhìn vào hình dưới các bạn cũng hiểu tại sao nó được gọi là như vậy rồi nhé.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn cách thêm các bộ lọc và hiệu ứng đặc biệt vào video trong Snapchat

Bài viết TCN này hướng dẫn bạn cách thêm các bộ lọc và hiệu ứng đặc biệt vào video cũng như chỉnh sửa những video đã đăng lên phần câu chuyện (Snapchat Story) của mình.

20 "bí kíp" sử dụng Google Search hiệu quả mà không phải ai cũng biết(Phần 1 )

Dưới đây là 20 'bí kíp' sử dụng Google Search hiệu quả mà không phải ai cũng biết giúp bạn có thể nắm giữ 'quyền năng' đó.

Cách nhận biết bạn có đang bị mất thông tin Facebook hay không?

Sau vụ bê bối, Facebook đã thay đổi toàn bộ chính sách của mình để bảo vệ thông tin của người dùng. Đồng thời, Facebook đang gửi tin nhắn thông báo tài khoản của người dùng có bị thu thập thông tin trái phép trong vụ

Windyty - Ứng dụng có khả năng theo dõi mọi cơn bão tới từng chi tiết nhỏ

Với sự phát triển của khoa học công nghệ ngày nay, chúng ta chỉ cần một kết nối Internet và một phần mềm thời tiết, theo dõi khí tượng là có thể 'nắm trong lòng bàn tay' hướng di chuyển của cơn bão để có thể phòng

5 ứng dụng quản lý file chuyên nghiệp giúp trải nghiệm Android TV tuyệt vời hơn

X-plore File Mangager quản lý tập trin trên một bảng điều khiển kép. Đây thực sự là công cụ sideload ứng dụng rất tuyệt. Bảng điều khiển kép giúp người dùng di chuyển file APK dễ dàng từ USB lên ổ cứng của Android TV.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Nên mua iPhone 13 Pro Max hay iPhone 12 Pro Max?

iPhone 12 Pro Max, 13 Pro Max là hai mẫu smartphone cao cấp nhất hiện tại của Apple. Trong đó iPhone 13 Pro Max không có thay đổi nhiều về thiết kế và chỉ là bản nâng cấp về màn hình, chip và camera của 12 Pro Max. Vậy

Đánh giá camera Sony Xperia XZ Premium: Phần mềm không tương xứng với phần cứng!

Xperia XZ Premium đang là mẫu điện thoại cao cấp nhất của Sony ở thời điểm hiện tại với rất nhiều nâng cấp cả về thiết kế, cấu hình lẫn tính năng.

Đánh giá chi tiết Galaxy A9 Pro: Thiết kế sang trọng, hiệu năng mạnh mẽ, pin “trâu”

Galaxy A9 Pro, chiếc điện thoại cao cấp nhất của dòng Galaxy A 2016, sở hữu thiết kế sang trọng từ chất liệu kính và kim loại, đi kèm bộ vi xử lý mạnh mẽ, pin 5.000 mAh