Đoạn phim ấn tượng nhất trong bom tấn chiến tranh kinh điển Cuộc Chiến Thành Troy

Trong thần thoại Hy Lạp, Achilles được biết đến như chiến thần vĩ đại và mạnh mẽ nhất của quân đội Hy Lạp (chỉ xét đến những anh hùng là người trần).

Trong thần thoại Hy Lạp, Achilles được biết đến như chiến thần vĩ đại và mạnh mẽ nhất của quân đội Hy Lạp (chỉ xét đến những anh hùng là người trần). Ở thời đại của mình, Achilles được coi là chiến binh bất khả chiến bại, anh đánh đâu thắng đó và gần như không bao giờ có đối thủ.

Để kiểm chứng sức mạnh của Achilles, mời các bạn đến với trường đoạn chiến đấu hấp dẫn nhất trong “Cuộc chiến thành Troy” - một trong những bộ phim chiến tranh sử thi thành công nhất trong lịch sử Hollywood.

[media=https://www.youtube.com/watch?v=N17PYkD8gJ8]

Troy, người anh hùng vĩ đại của quân đội Hy Lạp


Khác với nhiều anh hùng trong thần thoại Hy Lạp, Achilles không phải là á thần, anh chỉ là một người trần và không thể bất tử được (vì bố của Achilles là vua Peleus cũng là người trần). Mặc dù mẹ anh là nữ thần biển cả Thetis nhưng bà cũng không thể truyền sự bất tử của mình sang Achilles.

Để giúp sự con mình trở nên trường sinh, nữ thần Thetis đã dốc ngược người cậu bé, hai tay giữ 2 gót chân, rồi nhúng cả người Achilles vào nước sông Styx. Tuy nhiên, khi kết thúc nghi lễ, Thetis lại quên nhúng 2 gót chân của Achilles vào nước. Vậy là cả người Achilles mình đồng da sắt, duy chỉ có gân nơi 2 gót chân là điểm yếu vì không được nhúng nước thần.


Với sức mạnh hơn người cùng khả năng mình đồng da sắt, Achilles đã giúp quân đội Hy Lạp đánh Đông dẹp Bắc và dành vô số chiến công hiểm hách. Trong trận chiến lịch sử tại thành Troy, Achilles đã đánh bại Hector (hoàng tử thành Troy), giết chết 7 hoàng tử của vua Priam, tiêu diệt nữ hoàng Amazon Penthesilea và công hạ thành Troy bằng chiến thuật xe ngựa gỗ (được Odysseus bày mưu).

Tuy nhiên, dù đã hạ được thành Troy nhưng cuối cùng Achilles vẫn mất mạng bởi một mũi tên bắn lén của Paris. Mũi tên độc của Paris với sự giúp sức của thần Apollo (vị thần này rất căm ghét Achilles) đã bắn trúng vào điểm yếu ở gót chân của Achilles. Bị tấn công vào tử huyệt, Achilles lập tức mất mạng. Để miêu tả cho cái chết này, thành ngữ “gót chân Achilles” đã được ra đời.

Được biết, Troy là bộ phim được sản xuất bởi đạo diễn Wolfgang Petersen và được công chiếu vào tháng 5/2004. Phim có sự tham gia diễn xuất của nhiều ngôi sao nổi tiếng như Brad Pitt vai Achilles, Eric Bana vai Hector hay Orlando Bloom vai Paris. Doanh thu toàn cầu của bộ phim rơi vào khoảng 497 triệu USD (gấp 3 lần kinh phí sản xuất).

Nguồn : Gamesao

Từ khoá : phim, trong, bom, chi, tranh, kinh, Chi, Troy

TIN LIÊN QUAN

[Liên minh huyền thoại]: SGB vs TS (BO3) - SE vs TW (BO3) - VCS 2023 Hừng Đông (25/02)

Ngày hôm nay, 25/02, đã diễn ra hai trận đấu trong khuôn khổ giải VCS 2023 Hừng Đông. Trong trận đấu đầu tiên, SGB và TS đã cống hiến cho khán giả một cuộc chiến kịch tính trong chuỗi BO3. Tuy nhiên, SGB đã thể hiện sự vượt trội của mình trong trận

"Khổng Minh khẩu chiến quần hùng" - Màn hùng biện thiên tài của Gia Cát Lượng

Với tầm quan trọng của sự kiện này, đây được coi là tiền đề cho đại chiến Xích Bích, trận chiến đánh dấu cho sự ra đời của Tam Quốc với thế chân vạc Ngụy - Thục - Ngô.

Gardius Empire – tựa game RPG trung cổ đậm tính chiến thuật đã chính thức ra mắt

Với Gardius Empire, người chơi sẽ bước vào một thế giới của những vị thần và anh hùng trung cổ và dấn thân vào cuộc chiến để viết lại số phận của đế chế Gardius. Những cuộc chiến trong Gardius Empire mang đậm tính sử thi, khi con người và các vị

Heroes Infinity - Game nhập vai của người Việt sản xuất chính thức ra mắt

Heroes Infinity còn có tên tiếng Việt là Anh Hùng Vô Cực, đây là một tựa game mobile thuộc thể loại hành động nhập vai đi cảnh với hệ thống kỹ năng đa dạng và đẹp mắt đến từ studio Việt DIVMOB.

Nhập vai chinh chiến với gMO Anh Hùng Chiến Kỷ

gMO Anh Hùng Chiến Kỷ là một game mobile 3D thuộc thể loại thẻ bài RPG có đề tài ma ảo được phát triển bởi công ty Amazing Finger.

Tham gia vào các cuộc thủy chiến kinh điển trong Vua Chiến Hạm

Tái hiện hoàn hảo cuộc chiến tranh trên biển trong Thế chiến thứ 2 với sự góp mặt của hơn 200 mẫu tàu chiến, Vua Chiến Hạm thực sự là một tựa game chiến thuật trên Mobile đáng để chờ đợi vào giai đoạn cuối năm 2016 này…

Đại Anh Hùng gây ấn tượng với hàng loạt chiến trường loạn đấu

Là game mobile ARPG đề cao sự tự do chiến đấu, Đại Anh Hùng mang lại cảm giác chiến đấu sảng khoái tự nhiên khiến bao game thủ mê mệt. Đặc biệt, trong game xây dựng nhiều hoạt động loạn đấu hỗn chiến vô cùng hấp dẫn.

(Clip LMHT) Màn đại chiến của 2 bộ trang phục vô địch thế giới của SKTT1

Cuộc chiến Trang phục SKT Cũ (2013) vs SKT Mới (2016) - Liệu đội nào sẽ giành chiến thắng đây?

THỦ THUẬT HAY

Microsoft phát hành bản build Windows 10 Redstone 4 Preview

Bản cập nhật Windows 10 Fall Creators Update(có tên mã là Redstone 3) dự kiến sẽ được phát hành vào tháng tới này. Đồng thời công ty cũng đang có kế hoạch bắt đầu triển khai các bản build đầu tiên cho phiên bản Windows

Làm 9 điều này trong lần gặp đầu tiên với ai đó, họ sẽ không thể nào quên bạn được

Bí quyết khiến người khác mãi nhớ về bạn dù chỉ gặp duy nhất một lần.

Cách định dạng ô có điều kiện trong Google Sheets

Trên Google Sheets có tính năng Conditional Formatting định dạng ô có điều kiện. Với tính năng này bạn có thể nhập dữ liệu với các giá trị khác nhau.

Hướng dẫn cách tải video từ Instagram về điện thoại và máy tính

Ngày nay Instagram được vô cùng nhiều bạn trẻ ưa chuộng sử dụng để bay tỏ sở thích của mình lên mạng xã hội.

Lựa chọn tốc độ SSD theo nhu cầu sử dụng bao nhiêu thì đủ?

Tương tự như CPU hay RAM, ổ cứng cũng là 1 thành phần rất quan trọng tạo nên máy tính. Hãy cùng tìm hiểu chi tiết về ổ cứng loại ổ cứng SSD và so sánh tốc độ SSD và HDD trong bài viết dưới đây. Ổ cứng SSD là gì? Ổ cứng

ĐÁNH GIÁ NHANH

Điện thoại giá rẻ Samsung Galaxy A03 và những điểm cần lưu ý

Galaxy A03 – mẫu smartphone tích hợp những công nghệ tốt nhất trong phân khúc với Bộ đôi camera 48MP sắc nét, camera xóa phông nghệ thuật và bộ lọc phong phú mở rộng giới hạn sáng tạo của giới trẻ. Bên cạnh đó, dung