Đây được xem là siêu phẩm kinh dị hay nhất năm 2016

'Under the Shadow' (tên Việt: Bóng ma trong gió) được giới chuyên môn đánh giá là tác phẩm kinh dị hay nhất năm, đạt điểm tối đa trên chuyên trang Rotten Tomatoes.

Mùa phim kinh dị tháng 10 được mở màn với tác phẩm đặc sắc Under the Shadow. Phim lấy bối cảnh sau cuộc chiến tranh Tehran thập niên 80. Một thế lực bóng tối tàn ác đã được hồi sinh tại ngôi nhà của bà mẹ trẻ Shideh lúc chồng đi vắng. Những sự việc bí ẩn lẫn tai ương ghê rợn bắt đầu ập đến cuộc sống của hai mẹ con. Cho đến khi họ nhận ra được chúng là gì thì mọi chuyện đã quá muộn.


Dưới đây là 5 lý do khiến Under the Shadow trở thành bộ phim kinh dị phải xem của các mọt phim:

1. Cách kể chuyện độc đáo


Không đi theo thủ pháp hù dọa giật mình như James Wan, Under the Shadow mang đến một không khí ngột ngạt với tông màu đơn sắc nặng nề. Không cần sự xuất hiện của bất kỳ của con ma nào, chỉ có tiếng nứt trần nhà, các cơn gió chợt vụt qua, chiếc bóng ẩn hiện trộm cắp đồ chơi của con gái… cũng đủ khiến người xem lạnh gáy, cùng lúc đó kích thích sự tò mò cao độ. Không chỉ vậy, ánh mắt thất thần của mẹ con Shideh và Dorsa càng làm khán giả hoang mang, không giật mình bắn người nhưng thần kinh dao động với nỗi sợ hãi tăng lên dần dần.

2. Chất liệu dân gian


Phim dựa trên truyền thuyết về loài quỷ Djinn. Djinn hay Jinni trong thần thoại Ả Rập là một trong ba tạo vật của đấng Allah cùng các thiên thần và con người. Những sinh vật siêu nhiên này cai quản một thế giới song song với thế giới của con người và được quyền kiểm soát sự tự do của loài người. Ngay đến thiên thần cũng không có được đặc quyền này. Djinn tụ họp thành những cộng đồng giống như con người và trong xã hội của chúng cũng có người tốt kẻ xấu. Trong Under the Shadow, con quỷ Djinn sinh ra từ ngọn lửa chiến tranh. Chúng không có hình hài nhất định, nương theo cơn gió, len lỏi vào nhà, giấu đi các thứ bạn thích và đổi lại là cơn ác mộng kinh hoàng không có hồi kết.

3. Bối cảnh nhiều bí ẩn


Khi nhắc đến Tehran trong các bộ phim của Hollywood, người ta nghĩ ngay một miền đất gắn liền những cuộc chiến với súng ống và người lính. Under the Shadow là tác phẩm kinh dị hiếm hoi đưa người xem đến vùng đất nhiều máu lửa này bằng câu chuyện ma mị, u tối. Đạo diễn Babak Anvari cho biết: “Kể chuyện ma ở Hollywood đã trở nên quá đại trà. Vì vậy tôi muốn mọi người biết đến quê hương của tôi cũng có những giai thoại đáng sợ đến điên rồ như vậy. Chắc chắn sau Under the Shadow, các ông lớn của nền điện ảnh thế giới sẽ khai thác yếu tố siêu nhiên ở miền đất này hơn là chỉ có chuyện bắn giết hay khủng bố”.

4. Ekip tài năng


Đạo diễn Babak Anvari đã từng nhận đề cử Phim ngắn xuất sắc nhất nhất tại BAFTA (được xem là Oscar của Vương quốc Anh cho tác phẩm Two & Two. Vai nữ chính Shideh do Narges Rashidi thể hiện. Cô từng chiến thắng hạng mục Nữ diễn viên mới đột phá tại LHP quốc tế New York. Vai diễn người mẹ trẻ Shideh đã giúp cô giành danh hiệu Diễn viên quốc tế xuất sắc nhất tại LHP Fantaspoa International.

5. Thành công với giới chuyên môn


Ra mắt tại liên hoan phim quốc tế danh tiếng Sundance 2016, Under the Shadow được đánh giá là một trong những phim kinh dị độc lạ, xuất sắc nhất của năm nay. Phim nhận được nhiều lời khen từ các chuyên trang điện ảnh danh tiếng, đặc biệt là đạt được số điểm tối đa 100% trên Rotten Tomatoes. Nhật báo indieWIRE gọi bộ phim là 'Phim kinh dị xuất sắc nhất của năm”. Website chuyên phim kinh dị Bloody Disgusting nhận xet đây là “Một tiếng nói mới trong dòng phim kinh dị”.

Under the Shadow còn mang về vinh quang to lớn cho đạo diễn Babak Anvari khi chiến thắng “Phim hay nhất” tại cùng lúc 3 liên hoan phim danh tiếng: Montclair Film Festival, Neuchâtel International Fantastic và Puchon International Fantastic.

Kaito

Nguồn : Gamesao

Từ khoá : xem, kinh, hay

TIN LIÊN QUAN

"Bóng ma trong gió' - Bộ phim hứa hẹn sẽ "cháy vé" ở các cụm rạp mùa Halloween này

BÓNG MA TRONG GIÓ (TỰA GỐC : UNDER THE SHADOW) đưa khán giả đến những trải nghiệm 'độc lạ' hơn của dòng phim khai thác nỗi sợ hãi của con người.

Siêu phẩm Shadow Fight 3 đã chính thức ra mắt, không còn là bóng đen như xưa nữa

Shadow Fight là series game đối kháng màn hình ngang vô cùng nổi tiếng trên nền tảng di động do hãng Nekki phát hành. Sau sự thành công của phiên bản 1 và 2, hãng Nekki hiện đang trong giai đoạn phát triển phiên bản thứ 3 của series này, hứa hẹn

Game thủ Việt đã có thể đăng ký trước Shadow Fight Arena

QUỐC TẾ_ Hiện nay, trò chơi Shadow Fight Arena đã mở đăng ký trước dành cho người chơi, trong đó có khu vực Việt Nam.

Shadow Blood - Game chặt chém đã tay kiểu Diablo beta ngày 01/09, hỗ trợ cả tiếng Việt

Shadow Blood được thừa hưởng cơ chế điều khiển, đồ hoạ u ám rất giống với Diablo, chắc chắn sẽ làm cho fan của huyền thoại này cảm thấy thích thú.

Shadow Warrior 2 - FPS siêu bựa bất ngờ lên Mobile

Shadow Warrior 2 là game bắn súng vừa quen mà vừa lạ, bên cạnh những nội dung vốn có, game thêm vào những yếu tố mới mẻ và hấp dẫn.

Top phim kinh dị hay nhất mùa Halloween 2016

Hãy cùng GameHub điểm qua danh sách những bộ phim kinh dị tới 'rợn tóc gáy' được các nhà làm phim cho ra mắt vào dịp lễ này nhé.

[Trải Nghiệm] Maze: Shadow of Light, Gameplay RPG nhiều màu sắc, dễ chơi, dễ nắm bắt tính năng

Maze: Shadow of Light là một tựa game RPG có lối chơi hành động thẻ nghẹt thở cùng với thiết kế đồ họa 3D phong cách hoạt hình độc đáo. Không đi theo lối thiết kế của một số game gần đây với bối cảnh giả tưởng thời trung cổ đã dần trở nên nhàm

Đánh giá Shadow Fight 3: Siêu phẩm đối kháng với đồ họa 3D

Đối với các game thủ mobile, NEKKI dường như là nhà phát hành game không xa lạ gì. Hãng game này khá nổi tiếng với series game Vector và Shadow fight. Do tình cờ có được apk cài đặt phiên bản beta của Shadow Fight 3 trên Appvn, mình đã cài đặt và

THỦ THUẬT HAY

Cách tra cứu thông tin bảo hiểm xã hội trực tuyến

Giờ đây, chỉ cần có kết nối mạng Internet bạn có thể tra cứu mã số bảo hiểm xã hội (BHXH), quá trình tham gia BHXH trực tuyến vô cùng nhanh chóng, mà không phải tốn công lên cơ quan BHXH như trước đây nữa.

Nên chọn smartphone dùng chip Intel hay Qualcomm?

Thị trường chip xử lý ngày càng sối động, trong khi Qualcomm lâu đời thì Intel cũng không kém cạnh, vậy chip Intel hay Qualcomm cái nào tốt hơn cho smartphone.

Hướng dẫn cách tạo thẻ tín dụng ảo để đăng ký Spotify

Dịch vụ nghe nhạc trực tuyến Spotify mới chính thức ra mắt tại Việt Nam vào ngày 13/03 vừa qua với hai gói dịch vụ bao gồm Spotify Free và Spotify Premium. Với Spotify Premium cho phép bạn nghe nhạc chất lượng cao trực

Không gộp được ổ cứng trong Win 10: Nguyên nhân và cách khắc phục

Không gộp được ổ cứng trong Win 10 thường là do các phân vùng ổ cứng không đặt cạnh nhau hoặc bạn chưa định dạng ổ cứng đúng cách.

Cách đặt mật khẩu cho USB không cần phần mềm

Với công cụ BitLocker có sẵn trên Windows, bạn sẽ có thể đặt mật khẩu cho USB mà không cần cài thêm phần mềm nào khác.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Dell Inspiron 11 (3169) - Một chiếc laptop lai "2 in 1" cho các bạn trẻ năng động

Được thiết kế dành cho các bạn trẻ năng động, yêu thích sự nhỏ gọn và tiện dụng. Dell Inspiron 11 (3169) là một sản phẩm lý tưởng cho bác bạn trẻ ưa thích dụ lịch hay thường xuyên di chuyển, muốn sử dụng những sản...

Thiết kế Huawei P20 Pro: Viền siêu mỏng nhưng vẫn giữ được nét truyền thống

Huawei P20 Pro được biết đến là chiếc điện thoại đầu tiên trên thế giới sở hữu 3 camera sau. Hiệu quả của 3 camera này nhanh chóng được kiểm chứng khi P20 Pro nhận được những số điểm “khổng lồ” từ trang đánh giá camera

So sánh iPhone 13 Pro Max và Samsung Galaxy Z Fold3 5G: Chênh nhau 5 – 6 triệu nên mua flagship nào?

Apple có iPhone 13 Pro Max, Samsung có Galaxy Z Fold3 5G đều là hai mẫu flagship hàng đầu hiện nay. Tuy nhiên, giá bán giữa hai thiết bị chênh nhau khá lớn khiến nhiều người băn khoăn không biết nên chọn mua điện thoại