One Piece Luffy: Những điều cần biết về nhân vật chính của bộ truyện One Piece

Luffy Mũ Rơm là nhân vật chính của bộ anime-manga nổi tiếng One Piece thuộc thể loại phiêu lưu. Nếu bạn là fan của thể loại này, chắc chắn không thể không biết đến anh. Dù không sở hữu năng lực mạnh nhất thế giới One Piece, nhưng Luffy vẫn được xem là người hùng đáng yêu và được yêu mến bởi nhiều người. Với những hành động dũng cảm và lòng nhiệt huyết bất tận, Luffy được mong đợi sẽ trở thành người tiếp theo kế nghiệp Vua Hải Tặc.

Tiểu sử của Luffy

  • Tên đầy đủ: Monkey D. Luffy
  • Ngày sinh: Ngày 5 tháng 5
  • Nhóm máu: F
  • Chiều cao: 174 cm
  • Biệt danh: Mũ Rơm, Straw Hat
  • Trái ác quỷ: Gomu Gomu no Mi hệ Paramecia
  • Tiền truy nã: 1,500,000,000 beri (hiện tại)
  • Gia đình: Monkey D. Garp (Ông nội), Monkey D. Dragon (Cha), Sabo(Anh kết nghĩa), Portgas D. Ace (Anh kết nghĩa)

Một trong những yếu tố giúp Luffy trở thành người hùng được yêu mến và kính nể là trái tim dũng cảm và tính cách hào sảng của mình. Luffy cũng là người sở hữu trái ác quỷ Gomu Gomu no Mi hệ Paramecia, cho phép cậu có thể co giãn cơ thể và biến thành một người cao su.

Luffy cũng có mối quan hệ mật thiết với gia đình và bạn bè. Ông nội của cậu là Monkey D. Garp, còn cha của cậu là Monkey D. Dragon – người lãnh đạo Cách mạng Cát Đỏ. Sabo và Portgas D. Ace là anh em kết nghĩa của Luffy, và cùng nhau trải qua nhiều cuộc phiêu lưu trên biển.

Sau trận chiến tại Dressrosa, Luffy được tôn làm thủ lĩnh tối cao của đại hạm đội Mũ Rơm với hơn 5600 thành viên dưới trướng. Băng hải tặc Mũ Rơm không chỉ là một đội hải tặc chuyên nghiệp mà còn là một gia đình, một đại gia đình do Luffy lãnh đạo.

Luffy không chỉ là một nhân vật chính trong One Piece mà còn là người sáng lập và đứng đầu của băng hải tặc Mũ Rơm (Straw Hat) - một nhóm gồm những nhân vật nổi tiếng như Miêu tặc Nami, Thợ săn hải tặc Zoro, cựu Thất Vũ Hải Jinbe, con trai gia tộc sát thủ Vinsmoke Sanji và nhà khảo cổ học Nico Robin. Với tính cách hào sảng và dũng cảm, Luffy được rất nhiều hải tặc yêu mến và kính nể. Sau trận chiến tại Dressrosa, Luffy đã trở thành thủ lĩnh tối cao của đại hạm đội Mũ Rơm, một đội ngũ gồm hơn 5600 thành viên.

Hành trình của Luffy trên con đường trở thành Vua Hải Tặc bắt đầu từ khi cậu rời quê hương để tìm kiếm kho báu One Piece. Sau khi trưởng thành, Luffy đã sáng lập băng hải tặc Mũ Rơm và cùng với các thành viên của đội, họ đã trải qua nhiều thử thách và cuộc phiêu lưu trên biển khơi.

Luffy và băng hải tặc Mũ Rơm đã đánh bại nhiều băng hải tặc khác, giải cứu nhiều người khỏi cảnh đói khát và bị đàn áp. Họ đã tham gia và giành chiến thắng trong nhiều trận chiến với các băng hải tặc nổi tiếng như Baroque Works, CP9, Fishman Island, Dressrosa, Yonko Big Mom, Wano Kuni...

Trong hành trình của mình, Luffy cũng đã tìm thấy những đồng đội đáng tin cậy như Zoro, Nami, Sanji, Usopp, Chopper, Robin, Franky, Brook, Jimbei. Họ đã cùng nhau chiến đấu để đạt được mục tiêu chung của băng hải tặc Mũ Rơm và thực hiện ước mơ của từng thành viên.

Với tính cách hào sảng, dũng cảm và chính nghĩa của mình, Luffy đã được rất nhiều người yêu mến và tôn vinh trên biển khơi. Cậu trở thành một huyền thoại và được gọi là 'Vua Hải Tặc' - một trong những danh hiệu vĩ đại nhất của thế giới One Piece.

Luffy đã chuyển hướng theo con đường hải tặc sau khi gặp Shanks, người đã hi sinh cánh tay để cứu cậu sau khi ăn phải trái ác quỷ. Vào năm 17 tuổi, Luffy đã lập băng hải tặc của riêng mình, tên là Mũ Rơm, và cùng đồng đội tìm kiếm các thành viên khác. Sau khi chiêu mộ được Zoro, Nami, Usopp và Sanji, nhóm 5 người đã vượt qua Reverse Mountain và mũi Sinh Đôi để tiến vào Đại hải trình (Grand Line) trên con tàu Going Merry. Khi mới khởi đầu sự nghiệp hải tặc, Luffy có mức truy nã đầu tiên trị giá 30,000,000 beri.

Trong suốt hành trình ở Grand Line, băng hải tặc Mũ Rơm đã phải vượt qua nhiều thử thách để chinh phục các hòn đảo như đảo Xương rồng, Little Garden, và đảo Drum. Tại đảo Drum, Luffy đã mời Chopper, một chú tuần lộc, vào băng với vị trí bác sĩ. Cả nhóm đã tiếp tục di chuyển đến Alabasta và giúp công chúa Nefertari Vivi đánh bại Crocodile - ông trùm của Baroque Works. Vì thành công đó, tiền truy nã của thuyền trưởng Mũ Rơm đã tăng lên thành 100 triệu beri. Sau sự kiện tại Alabasta, Nico Robin - cựu thành viên của Baroque Works với biệt hiệu Miss All Sunday - đã gia nhập vào băng hải tặc Mũ Rơm.

Sau khi giải cứu cô em gái bi kịch của Ace - Sabo, Luffy và băng Mũ Rơm tiếp tục hành trình vào Tân Thế Giới. Tại Marineford, Luffy đối đầu với hải tặc Whitebeard và cố gắng giải cứu Ace, nhưng thất bại. Ace sau đó bị tổn thương đến chết và khiến Luffy vô cùng đau khổ. Sau sự kiện đó, Luffy rời bỏ Amazon Lily và dùng 2 năm để rèn luyện bản thân tại đảo Rusukaina.

Luffy sau Timeskip (mùa 15-) Sau 2 năm rèn luyện, Luffy trở lại và đã gặp gỡ được tất cả các thành viên của băng Mũ Rơm tại quần đảo Sabaody. Sau đó, băng hải tặc tiếp tục hành trình đến đảo Fishman và chứng kiến sự trỗi dậy của họ. Khi đến Đảo Hải Tặc, Luffy đấu trường giải cứu Ace với sự giúp đỡ của băng hải tặc Hoa Hồng và chiến thắng.

Luffy và băng Mũ Rơm tiếp tục hành trình tiến vào Tân Thế Giới và gặp gỡ các băng hải tặc khác như Tứ hoàng Big Mom, Kaido và Bá tước Doflamingo. Băng Mũ Rơm cũng đến tận đảo Raftel và khám phá ra bí mật của Vua Hải Tặc Gol D. Roger.

Sau khi đánh bại Kaido tại đảo Wano, Luffy trở thành một trong Tứ hoàng hải tặc và tiến vào cuộc chiến cuối cùng để giành lấy One Piece và trở thành Vua Hải Tặc.


Sau khi nghe tin Ace sắp bị xử tử, Luffy đã nhờ Boa giúp đỡ để đột nhập vào Impel Down. Cuộc đột nhập và vượt ngục của Luffy đã gây chấn động thế giới lúc bấy giờ vì Impel Down được xem là nhà tù không thể xâm nhập được. Tuy nhiên, dù đã cố gắng hết sức nhưng Luffy không thể cứu được anh trai Ace, khiến cậu đau đớn vô cùng. Luffy đã bị thương nặng và được đưa về Amazon Lily để chữa trị. Cậu cũng hiểu rằng, mình còn quá yếu để bảo vệ người thân của mình, vì vậy đã quyết định rời xa đồng đội để rèn luyện. Họ hẹn nhau gặp lại sau 2 năm.

Sau 2 năm tập luyện vất vả, băng Mũ Rơm đã tái ngộ nhau tại Sabaody. Tiền truy nã của Luffy sau Timeskip đã tăng lên 400 triệu beri. Băng Mũ Rơm bắt đầu hành trình tới đảo Người Cá, nơi Luffy đã gặp lại Jinbe và cùng nhau đánh bại băng hải tặc Người Cá Mới. Từ đó, băng Mũ Rơm chính thức bước vào Tân Thế Giới, và điểm đến đầu tiên là đảo Punk Hazard. Luffy và Trafalgar Law đã thành lập liên minh để tìm cách đánh bại Tứ Hoàng Kaido.

Sau khi khám phá bí mật của Tứ Hoàng Kaido và Thất Vũ Hải Donquixote Doflamingo, liên minh Law-Luffy đã tiến đến Dressrosa để xử lý Doflamingo, từ đó kế hoạch đánh bại Kaido trở nên dễ dàng hơn. Thắng lợi trước Doflamingo đã nâng mức truy nã của Luffy lên 500 triệu beri.

Luffy và đồng đội tiếp tục phiêu lưu đến Whole Cake Island để cứu Sanji thoát khỏi cuộc hôn nhân chính trị. Sau khi đánh bại thành công 2 Tư Lệnh Ngọt và trốn thoát khỏi sự truy đuổi của Big Mom, tiền truy nã của Luffy đã tăng lên đến 1 tỷ 500 triệu beri, và anh được phong là 'Ngũ Hoàng'.

Sức mạnh

Trái ác quỷ

Điều mà các fan One Piece thường hỏi khi mới xem là Luffy ăn trái ác quỷ gì. Trái ác quỷ của Luffy là Gomu Gomu no Mi, thuộc loại Paramecia. Nó biến cậu trở thành người cao su, với khả năng co dãn và đàn hồi cơ thể vô cùng linh hoạt. Cậu cũng có khả năng miễn nhiễm với các đòn tấn công như chiến đấu tay đôi, đạn hay pháo đại bác. Tuy nhiên, như các trái ác quỷ khác, nó khiến người sở hữu mất khả năng bơi lội.

Haki

Luffy có thể sử dụng 3 loại Haki, điều rất hiếm trong thế giới One Piece. Ngoài Kenbunshoku (Haki quan sát, giúp cảm nhận về thế giới xung quanh và dự đoán tương lai) và Busoshoku (Haki vũ trang, tạo áo giáp bằng tinh thần hoặc khiến các đòn tấn công trở nên mạnh hơn), Luffy còn sở hữu Haki Bá Vương, loại Haki siêu mạnh và hiếm. Haki Bá Vương mang lại khả năng áp đảo ý chí của người khác.

Sức mạnh thể chất

Về mặt thể chất, Luffy có một nguồn sức mạnh to lớn mà ít ai sánh bằng. Cậu có thể dễ dàng nâng và đập nát 1 tảng đá siêu bự, đẩy sập những tòa nhà cao tầng chỉ bằng đôi tay. Ngoài tài năng bẩm sinh, sức mạnh của cậu còn được đóng góp bởi những bài tập huấn luyện cực kỳ gắt gao mà ông nội của Luffy đã bắt cậu luyện tập từ nhỏ.

Bên cạnh đó, Luffy còn nổi tiếng với hàm răng cực kỳ mạnh mẽ. Cậu có thể dễ dàng cắn nát thanh sắt trong lồng, cắn và gây ra vết thương cho Rob Lucci, hoặc cắn đứt sợi xích dùng để trói Nami.

Điểm mạnh ý chí Ngoài sức mạnh thể chất, Luffy còn có sức mạnh ý chí đặc biệt. Điều này được thể hiện rõ ràng tại Thriller Bark, khi anh có thể chống đỡ và đánh bại 100 cái bóng chỉ bằng sức mạnh ý chí của mình. Ý chí kiên cường này cũng giúp anh vượt qua những thử thách cam go nhất, như sống sót sau khi dính chất độc tại Impel Down hay phục hồi cơ thể trong thời gian ngắn sau khi bị thương tích nặng.

Gear Sử dụng cơ thể cao su và Haki, Luffy đã phát triển ra các kỹ năng đặc biệt của mình như Gear Second, Gear Third và Gear Fourth. Nhờ Gear Fourth mà anh đã đánh bại được Doflamingo, một kẻ khét tiếng trong thế giới hải tặc.

Các tính cách của Luffy Tính cách của Luffy là một trong những yếu tố tạo nên sức hút của bộ anime này. Anh có tinh thần phiêu lưu, muốn trở thành vua hải tặc để có thể phiêu lưu và khám phá thế giới. Anh từ chối trị vì hay lãnh đạo, vì anh muốn được tự do và làm những điều mà anh muốn.

Suy nghĩ đơn giản là một nét tính cách đặc biệt của Luffy. Anh thường có những phát ngôn tương đối đơn giản và ngây thơ, đôi khi làm đối thủ tưởng rằng anh đang chế giễu họ, rồi khiến họ mất bình tĩnh và thua cuộc. Tuy nhiên, khi đồng đội gặp nguy hiểm, Luffy vẫn có thái độ nghiêm túc và chăm sóc họ.

Bản năng và sự khéo léo là điểm mạnh của Luffy. Mặc dù anh thường có suy nghĩ tương đối đơn giản, nhưng thực tế là anh rất thông minh và có chiến lược khi chiến đấu. Hơn nữa, bản năng chiến đấu tự nhiên của anh giống như một con thú hoang, luôn giúp anh mỉm cười trong các trận chiến và đánh bại đối thủ.

Khả năng lãnh đạo của Luffy được các đồng đội tin tưởng và tôn trọng. Mặc dù anh không thích trị vì hay lãnh đạo một tổ chức, nhưng anh có khả năng thiên phú về lãnh đạo và dẫn dắt đồng đội tốt.

Lòng trung thành và sẵn sàng hi sinh cho đồng đội là điều làm nên sự hấp dẫn của Luffy. Anh luôn ưu tiên đồng đội hơn bản thân, sẵn sàng hy sinh tính mạng để cứu đồng đội hoặc báo thù cho họ.

Những câu hỏi thú vị xoay quanh Luffy

Luffy sinh ngày mấy?

Ngày sinh của Luffy đã được tác giả Oda bật mí trong phần SBS của One Piece Manga volume 15, chap 190. Luffy sinh ngày 5 tháng 5 – trùng với ngày thiếu nhi tại Nhật Bản. Có thể bạn chưa biết, người Nhật không ăn mừng ngày Quốc tế thiếu nhi 1/6 như chúng ta mà sử dụng ngày riêng của mình. Có lẽ dụng ý của tác giả khi cho Luffy sinh vào ngày này là để đem đến niềm vui cho trẻ em chăng?

Luffy bao nhiêu tuổi?

Tính đến nay, sự xuất hiện của Luffy trong manga và anime đã trải qua 3 giai đoạn: thời thơ ấu, trước timeskip và sau timeskip. Cậu bé Luffy lúc nhỏ khi gặp Shanks Tóc Đỏ chỉ vừa mới 7 tuổi (anime One Piece tập 4). Đến khi trưởng thành và quyết định ra khơi, Luffy cán mốc 17 tuổi. Sau 2 năm timeskip, số tuổi hiện tại của cậu là 19 tuổi.

Lòng tôn trọng

Luffy dành một sự tôn trọng đặc biệt cho hải tặc, không chấp nhận hay cho phép người ngoài cuộc xen vào một trận chiến nào đó của hải tặc. Ngoài ra, anh còn rất trân trọng những đồng đội của mình và những người đã cứu mạng anh.

Lòng trắc ẩn

Chắc hẳn chúng ta đều nghĩ rằng tất cả hải tặc đều độc ác. Thế nhưng Luffy lại không. Anh tốt bụng và đầy lòng trắc ẩn khi sẵn sàng cứu giúp những người đang gặp khó khăn cũng như tha thứ cho đồng đội khi họ làm điều gì đó sai.

TIN LIÊN QUAN

Cùng soi bộ kỹ năng của 3 tướng hot nhất Haki Tối Thượng: Luffy, Nami, Zoro

Monkey D. Luffy “Mũ Rơm” là một nhân vật hư cấu chính trong manga One Piece đình đám của tác giả Eiichiro Oda. Luffy là người sáng lập và là thuyền trưởng của băng Hải tặc Mũ Rơm, được xem là nhân vật mạnh nhất nhóm Mũ Rơm (Straw Hat)

Gear 3 của Luffy trong One Piece thực ra đã xuất hiện từ... 60 năm trước?

Có thể nói, tác giả Oda đã ít nhiều xây dựng Luffy dựa trên hình ảnh về loạt phim hoạt hình Tom & Jerry cực kỳ ăn khách này. Ngay sau bức ảnh so sánh trên, đã có bức ảnh khác chứng minh về điểm giống nhau của Luffy và Tom. Quả thật, Tom &

Hé lộ thông tin về người phụ nữ bí ẩn nhất One Piece: Mẹ của Luffy

Đối với những fan hâm mộ One Piece, mẹ Luffy là ai luôn là một câu hỏi lớn chưa có lời giải đáp. Một người có gia thế khủng như Luffy thì không biết mẹ của Luffy sẽ là người phụ nữ như thế nào? Trên một bài phỏng vấn Eiichiro Oda đã từng nhắc đến

Choáng với sức mạnh khủng khiếp của bố Monkey D.Luffy

Monkey D. Dragon là cha của Monkey D. Luffy và là con trai của Monkey D. Garp. Ông là nhà cách mạng nguy hiểm nhất đối với WG (World's Most Wanted) và cũng là người lãnh đạo quân phản loạn chống lại chính quyền thế giới.

One Piece: Tại sao Roger, Shanks và Luffy lại giống nhau đến thế?

Dường như đây là sự cố tình của tác giả khi sáng tạo các nhân vật. Vậy họ giống nhau ở những điểm nào? Hãy cùng tìm hiểu nha.

Nghi vấn con trai của Vua Hải Tặc Gol D. Roger là Luffy chứ không phải Ace

Như chúng ta đã biết, anh chàng nhân vật chính Luffy trong One Piece từ lâu đã được tiết lộ là con trai của lãnh tụ quân cách mạng Gol D. Roger.

Liệu bạn đã biết hết ý nghĩa của chiếc mũ rơm huyền thoại của Luffy?

Chắc chắn không phải ngẫu nhiên mà anh chàng nhân vật chính của chúng ta lại có biệt danh là “Luffy Mũ Rơm”. Hãy cùng nhau tìm hiểu ý nghĩa thực sự đằng sau chiếc mũ rơm được xem là linh hồn của One Piece này nhé!

[Tin đồn] One Piece bị lộ toàn bộ kết thúc cốt truyện

Tác giả truyện tranh One Piece từng khiến khán giả trên toàn thế giới cảm thấy shock khi qua gần 20 năm với hơn 800 chương truyện được ra mắt mà ông vẫn bảo rằng... One Piece mới chỉ đi được nửa chặng đường mà thôi.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn cách xem lại những trận đấu World Cup 2018

Tuy vậy, không phải ai cũng có thời gian để theo dõi đầy đủ các trận đấu World Cup 2018 vì khung giờ phát sóng thường là vào buổi đêm (từ 17h dến 02h sáng), đừng lo vì các ứng dụng truyền hình sẽ cho phép bạn xem lại

Cách đơn giản giúp có thêm 3 giờ mỗi ngày để làm việc bạn yêu thích

Chính xác hơn là cách tổ chức lại quỹ thời gian của bạn để có thêm 3 giờ trống làm việc bạn yêu thích mỗi ngày.

Hướng dẫn sử dụng chế độ chụp ảnh Pro trên Infinix Zero 4

Zero 4 là mẫu smartphone nhắm đến những người dùng yêu thích nhiếp ảnh di động nhưng không có nguồn tài chính dồi dào. Máy sở hữu camera chính độ phân giải 16MP sử dụng cảm biến Sony, khẩu độ f/2.0 cùng đèn flash

Windows 10 Fall Creators Update đã sẵn sàng để tải về

Microsoft vừa phát hành bản cập nhật Windows 10 Fall Creators Update, đây là bản update vô cùng quan trọng với nhiều tính năng hấp dẫn cho người...

Cách tải và cài đặt PES 2019 trên máy tính

Là phiên bản mới nhất trong seri game bóng đá Pes của Konami, Pes 2019 đang khá hào phóng khi mang tới cho người chơi 10 đội bóng lớn thuộc các giải đấu lớn trên Thế giới như FC Barcelona (La Liga), Liverpool FC

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay và đánh giá nhanh Masstel Tab 715

Hãy cùng tìm hiểu xem chiếc máy tính bảng giá rẻ Masstel Tab 715 có gì hấp dẫn người dùng nhé

Đánh giá máy tính bảng Samsung Galaxy Tab A 10.1 inch 2016

Đánh giá Samsung Galaxy Tab A 10.1 inch 2016, chiếc máy tính bảng có thiết kế tinh tế, hiệu năng mạnh mẽ, dung lượng pin 7300 mAh, kết nối 4G, hỗ trợ đàm thoại,...