Nhiều người chơi đang lo lắng số phận của Call of Duty sẽ ra sao khi kế hoạch của Microsoft mua nhà phát triển Activision Blizzard với giá 70 tỷ đô la được công bố vào tháng 1 và liệu nó có độc quyền trên Xbox trong tương lai hay không?
Phil Spencer, người đứng đầu mảng trò chơi và Xbox của Microsoft, cho biết trong một cuộc phỏng vấn rằng ông dự định mở rộng phạm vi tiếp cận của 'Call of Duty' thay vì giới hạn nó như nhiều game thủ lo sợ. Phát biểu tại hội nghị WSJ Tech Live của Wall Street Journal ở Laguna Beach, California, hôm thứ Tư, Spencer cho biết Call of Duty đã rất thành công vì nó có thể được chơi trên Xbox của công ty, cũng như PlayStation 5 và PC của Sony. Đồng thời, Spencer cũng đã gợi ý về sự phát triển tiếp theo khi trò chơi xuất hiện trong tương lai trên thiết bị cầm tay Switch của Nintendo.
Nhiều người tin rằng việc Microsoft đang chờ mua lại gã khổng lồ trong ngành Activision Blizzard sẽ gây hại cho người chơi hiện tại và tương lai, nhưng có vẻ như Spencer đang cố gắng xoa dịu nỗi sợ hãi của họ.
Trong các tuyên bố trước đây, Microsoft đã nói rằng họ có ý định “tôn trọng tất cả các thỏa thuận hiện có”, mặc dù họ không hứa rằng trò chơi sẽ luôn có thể chơi được trên nhiều nền tảng chơi game khác nhau. Các cơ quan quản lý, bao gồm cả Ủy ban châu Âu, đã phản hồi, nói rằng họ vẫn lo ngại rằng Microsoft sẽ sử dụng các trò chơi phổ biến như “Call of Duty” để làm tổn thương các đối thủ cạnh tranh.
Spencer cho biết Microsoft coi các quy tắc do Apple Inc. và Google đặt ra để kiểm soát việc phân phối các ứng dụng trò chơi trong cửa hàng ứng dụng của mình là một trở ngại lớn đối với việc Microsoft đạt được mục tiêu chơi game cầm tay của mình. Spencer còn cho biết thêm, công ty đang đặt cược rất nhiều vào tương lai của trò chơi di động và hy vọng sẽ phá vỡ ảnh hưởng của Apple và Google trong lĩnh vực trò chơi trên thiết bị di động.
“Chúng tôi phải phá bỏ độc quyền này khi chỉ có hai cửa hàng trên các nền tảng lớn nhất. Chúng tôi phải tìm cách tạo ra nhiều tương tác và kiếm tiền hơn trên không gian di động. Đó là điều bắt buộc đối với công việc kinh doanh của chúng tôi. '. Spencerlên tiếng.