Phil Spencer muốn đưa Call of Duty lên nền tảng Switch

Nhiều người chơi đang lo lắng số phận của Call of Duty sẽ ra sao khi kế hoạch của Microsoft mua nhà phát triển Activision Blizzard với giá 70 tỷ đô la được công bố vào tháng 1 và liệu nó có độc quyền trên Xbox trong tương lai hay không?

Phil Spencer, người đứng đầu mảng trò chơi và Xbox của Microsoft, cho biết trong một cuộc phỏng vấn rằng ông dự định mở rộng phạm vi tiếp cận của 'Call of Duty' thay vì giới hạn nó như nhiều game thủ lo sợ. Phát biểu tại hội nghị WSJ Tech Live của Wall Street Journal ở Laguna Beach, California, hôm thứ Tư, Spencer cho biết Call of Duty đã rất thành công vì nó có thể được chơi trên Xbox của công ty, cũng như PlayStation 5 và PC của Sony. Đồng thời, Spencer cũng đã gợi ý về sự phát triển tiếp theo khi trò chơi xuất hiện trong tương lai trên thiết bị cầm tay Switch của Nintendo.

Nhiều người tin rằng việc Microsoft đang chờ mua lại gã khổng lồ trong ngành Activision Blizzard sẽ gây hại cho người chơi hiện tại và tương lai, nhưng có vẻ như Spencer đang cố gắng xoa dịu nỗi sợ hãi của họ.

Trong các tuyên bố trước đây, Microsoft đã nói rằng họ có ý định “tôn trọng tất cả các thỏa thuận hiện có”, mặc dù họ không hứa rằng trò chơi sẽ luôn có thể chơi được trên nhiều nền tảng chơi game khác nhau. Các cơ quan quản lý, bao gồm cả Ủy ban châu Âu, đã phản hồi, nói rằng họ vẫn lo ngại rằng Microsoft sẽ sử dụng các trò chơi phổ biến như “Call of Duty” để làm tổn thương các đối thủ cạnh tranh.

Spencer cho biết Microsoft coi các quy tắc do Apple Inc. và Google đặt ra để kiểm soát việc phân phối các ứng dụng trò chơi trong cửa hàng ứng dụng của mình là một trở ngại lớn đối với việc Microsoft đạt được mục tiêu chơi game cầm tay của mình. Spencer còn cho biết thêm, công ty đang đặt cược rất nhiều vào tương lai của trò chơi di động và hy vọng sẽ phá vỡ ảnh hưởng của Apple và Google trong lĩnh vực trò chơi trên thiết bị di động. 

“Chúng tôi phải phá bỏ độc quyền này khi chỉ có hai cửa hàng trên các nền tảng lớn nhất. Chúng tôi phải tìm cách tạo ra nhiều tương tác và kiếm tiền hơn trên không gian di động. Đó là điều bắt buộc đối với công việc kinh doanh của chúng tôi. '. Spencerlên tiếng.

TIN LIÊN QUAN

Microsoft ký kết thoả thuận đưa các trò chơi trên Xbox lên máy chơi game Nintendo

Những gã khổng lồ trong ngành Microsoft và Nintendo đạt được thỏa thuận 10 năm để đưa Call of Duty và các trò chơi khác lên máy chơi game của Nintendo.

Call of Duty sắp có mặt trên Switch

Switch là một bảng điều khiển bí ẩn. Mặc dù bảng điều khiển có vẻ nhỏ, nhưng nó vẫn có thể xử lý một số trò chơi mới nhất hiện nay — với một số hạn chế. Bạn không thể mong đợi bảng điều khiển được thừa nhận là lỗi thời để chơi những trò chơi nặng ký

Việc mua lại Activision Blizzard của Microsoft có mang lại cho Xbox quá nhiều sức mạnh không?

Nếu việc mua lại Activision Blizzard của Microsoft được thông qua, nó có thể trao cho công ty và Xbox quá nhiều quyền lực đối với ngành công nghiệp trò chơi điện tử.

Game thủ phải có đĩa game Infinite Warfare thì mới chơi được Call of Duty: Modern Warfare Remastered

Bản Call of Duty: Modern Warfare Remastered sẽ yêu cầu đĩa game Infinite Warfare mới hoạt động được.

Call of Duty sắp cập bến PS4 Pro với đồ họa khủng

Từ nay trải nghiệm Call of Duty còn gì đã hơn?

Call of Duty Black Ops 4 – Bản DLC được phát hành độc quyền đầu tiên trên PS4

Sau sự mong đợi của người hâm mộ đối với Call of Duty Black Ops 4, Activision cuối cùng cũng tiết lộ một số nội dung của trò chơi sau khi ra mắt, và thông báo sẽ được phát hành lần đầu trên PS4.

Call of Duty: Warzone sẽ ra mắt phiên bản mới và phiên bản mobile

Call of Duty: Warzone là một phần của phiên bản game Call of Duty: Modern Warzone được phát hành vào năm 2019. Và bất kì trò chơi nào cũng phải được nâng cấp lên một phiên bản khác để phục vụ nhu cầu người chơi, Warzone cũng là một trong số đó.

Activision xác nhận sắp tung ra một tựa game Call of Duty miễn phí

Series Call of Duty của Activision sẽ chào đón thêm một 'tân binh' trong đội hình, với sự xuất hiện của tựa game mới cho người dùng di động.

THỦ THUẬT HAY

Hỏi và đáp 360 độ tổng hợp về 4G Viettel

Thời gian gần đây, 4G Viettel trở thành một từ khóa nóng nhất với người dùng yêu thích công nghệ trên toàn quốc. Khắp các tỉnh thành, khách hàng của Viettel nô nức đi đổi sang sim 4G. Vậy đâu là lý do khiến khách hàng

Cách đặt mật khẩu cho USB không cần phần mềm

Với công cụ BitLocker có sẵn trên Windows, bạn sẽ có thể đặt mật khẩu cho USB mà không cần cài thêm phần mềm nào khác.

Đừng bao giờ để iPhone của bạn sập nguồn

Dòng điện thoại do Apple sản xuất nổi tiếng với những ưu điểm nổi bật như: thiết kế đẹp mắt, trải nghiệm mượt mà, độ bảo mật tối ưu và thương hiệu sang trọng. Nhưng, nếu bạn là chủ nhân của một chiếc iPhone, hãy lưu ý

Tin tặc Nga đánh cắp 1,2 tỷ tải khoản người dùng

Công ty bảo mật Internet Hold Security có trụ sở tại Mỹ cho biết, các tin tặc ở Nga đã ăn cắp 1,2 tỷ tài khoản và mật khẩu cũng như 500 triệu địa chỉ email.

Làm trong suốt mọi thứ trên Windows một cách hiệu quả với Glass2k

Phần mềm Glass2k đã có từ rất lâu, trong bài viết này mình sẽ hướng dẫn các bạn cách sử dụng. Qua đó khiến giao diện Windows 10 trở nên bóng bẩy hơn.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Mazda CX-8 2018 – Phiên bản CX-5 7 chỗ sắp về Việt Nam

Được giới thiệu lần đầu vào tháng 9 năm 2017, Mazda CX-8 là phiên bản trục cơ sở kéo dài (LWB) của mẫu crossover cỡ nhỏ CX-5 thế hệ thứ 2. Về mặt vai vế trong gia đình SUV crossover của Mazda, chiếc xe này được xếp

Lên đời điện thoại iPhone 13 ngay với 5 lý do không thể thuyết phục hơn

Nếu bạn đang phân vân có nên mua iPhone 13 ngay trong năm hay không thì hãy theo dõi ngay bài viết bên dưới để có quyết định phù hợp nhất.

Đánh giá chi tiết thiết kế và cấu hình của Sharp Aquos S3

Được nâng cấp lớn về thiết kế cho tương xứng hơn với giá, ngoại hình của Sharp Aquos S3 được thay thế chất liệu nhựa bằng kính cong 3D kết hợp cùng với khung kim loại, điều này làm cho chiếc máy sang trọng cứng cáp