Tổ chức theo dõi thị trường Sensor Tower cho biết trong báo cáo của mình rằng vào tháng 9 năm 2022, các trò chơi di động toàn cầu đã được tải xuống 4,2 tỷ lần trên App Store và Google Play, giảm 1,2% so với cùng kỳ năm ngoái.
Trong đó, thị trường Ấn Độ đứng đầu với 763 triệu lượt tải xuống, chiếm 18,2% tổng lượt tải xuống toàn cầu. Thị trường Brazil đứng thứ hai với 8,8% lượt tải xuống; đứng thứ ba là thị trường Hoa Kỳ với 7,9%.
Sensor Tower cho biết SYBO Games “Subway Surfers” của Miniclip đứng đầu danh sách tải xuống trò chơi di động toàn cầu trong tháng 9 với 25,3 triệu lượt tải xuống, tăng 40,8% so với tháng 9 năm 2021. Trung Quốc là thị trường lớn nhất của trò chơi, đóng góp 23% lượt tải xuống, tiếp theo là Ấn Độ ở 15,5%. Điều quan trọng cần lưu ý là dữ liệu này không bao gồm các kênh Android của bên thứ ba.
Ngoài ra, “Stumble Guys” của Kitka Games đứng thứ hai với 19,3 triệu lượt tải xuống, gấp 7,4 lần cùng kỳ năm ngoái. Mỹ là thị trường lớn nhất của trò chơi, đóng góp 13,1% lượt tải xuống, tiếp theo là Indonesia với 11,1%.
Cùng với đó, 3 game khác trong top 5 là Garena “Free Fire”, Gametion “Ludo King” và SUPERSONIC “Bridge Race”.