Cáp quang AAG sắp được sửa xong, internet ổn định trở lại

Việc hàn cáp quang biển AAG đã hoàn tất từ rạng sáng nay (19/9) nhưng dự kiến đến sáng mai (20/9) thì kênh truyền mới được khôi phục hoàn toàn.

Theo một đơn vị khai thác tuyến cáp quang biển AAG, nhánh cáp S1I đã hoàn tất mối hàn cuối cùng và được cấp nguồn trở lại từ 4h sáng nay, sau đợt bảo trì bắt đầu từ 15/9. Tuy nhiên, sẽ mất thêm một ngày để thực hiện việc chôn cáp và khôi phục cấu hình nguồn ban đầu cho hệ thống.


Việc hàn cáp AAG đã hoàn tất nhưng đến ngày 20/9 thì kênh truyền mới được khôi phục hoàn toàn. Ảnh minh họa

Đáng lưu ý, quá trình trả về cấu hình nguồn cho hệ thống AAG sẽ khiến toàn bộ kênh truyền của các nhà khai thác Internet trên đó bị mất liên lạc trong khoảng 2 giờ. Dự kiến, việc này sẽ được thực hiện từ 2h đến gần 4h sáng ngày 20/9, giờ Việt Nam.

Nếu đúng kế hoạch, toàn bộ lưu lượng Internet trên tuyến cáp AAG sẽ được khôi phục hoàn toàn từ sau 4h ngày 20/9. Cũng sau mốc thời gian trên, đường truyền Internet từ Việt Nam đi quốc tế qua kênh AAG sẽ bình thường trở lại.

Tuyến cáp quang biển AAG liên tục gặp sự cố và lần gần nhất là đợt sửa chữa bắt đầu từ 15/9. Mặc dù một số đơn vị cung cấp Internet tiến hành chuyển các kết nối sang kênh khác để đảm bảo phần nào chất lượng đường truyền nhưng vẫn ảnh hưởng tới người dùng.

Đầu tháng 8, cáp quang biển AAG đã gặp sự cố kép khiến việc truy cập Internet từ Việt Nam ra nước ngoài bị chậm trong hơn nửa tháng. Trước đó, tuyến cáp quang biển này còn bị đứt hồi tháng 3 và tháng 6/2016, ảnh hưởng đến kết nối mạng trong nhiều ngày. Còn trong năm 2015, AAG cũng gặp sự cố ít nhất ba lần.

Noah

Nguồn : Gamesao

Từ khoá : quang, AAG, xong, internet

TIN LIÊN QUAN

Cáp quang AAG đã hàn xong, Internet Việt Nam sắp ổn định trở lại

Việc hàn cáp quang biển AAG đã hoàn tất từ rạng sáng nay (19/9) nhưng dự kiến đến sáng mai (20/9) thì kênh truyền mới được khôi phục hoàn toàn.

AAG sửa chưa xong, cáp quang IA lại gặp sự cố

Cáp quang biển Liên Á (Intra - Asia) bị đứt tại vị trí gần Hong Kong gây khó khăn cho việc truy cập Internet từ Việt Nam ra nước ngoài.

Hàn xong cáp quang biển AAG sau 20 ngày bị đứt

Sau 20 ngày cáp quang biển AAG bị đứt, đơn vị bảo trì vừa hoàn thành công tác hàn nối.

Cáp quang biển AAG gặp sự cố đầu năm 2017

Tuyến cáp quang biển quốc tế Asia – America Gateway (AAG) tiếp tục gặp sự cố trong năm mới, lịch khắc phục chưa được thông báo.

Cáp quang AAG tiếp tục bảo trì, đường truyền mạng sẽ bị lag đến ngày 18

Sau khi xác định được vị trí cáp quang đứt và lên kế hoạch sửa chữa thì dự kiến, phải sang đến ngày 18/1/2017, tức 8 ngày nữa thì sự cố đứt cáp quang AAG mới được khắc phục.

[Tin vui cho game thủ]: Cáp quang biển AAG sẽ sửa chữa xong ngày Mồng 2 tết

Đại diện Viettel cho biết, Ban quản trị hệ thống tuyến cáp sẽ cử tàu sửa chữa, khắc phục sự cố vào ngày 29/1.

Cáp quang biển AAG sửa lâu hơn dự kiến

Trong năm 2016, đã có bốn lần tuyến cáp quang biển AAG gặp trục trặc và phải tiến hành bảo trì, vào các tháng 3, 6, 8 và tháng 9.

Cáp quang biển AAG lại bảo trì làm internet quốc tế chậm

Theo đó, lịch bảo trì tuyến cáp quang AAG dự kiến bắt đầu từ 2 giờ ngày 15.9 kéo dài đến sáng 19.9. Như vậy, internet đi quốc tế qua tuyến cáp này trong thời gian bảo trì sẽ bị chậm.

THỦ THUẬT HAY

Cách xóa lưu mật khẩu Gmail trên các Chrome, Cốc Cốc, Firefox, Opera, Edge

Nếu như không muốn lưu trữu mật khẩu Gmail trên trình duyệt bạn hoàn toàn có thể xóa chúng đi. Với hướng dẫn xóa mật khẩu Gmail trên Chrome, Coc Coc, Firefox, Opera, Edge sau đây sẽ tổng hợp cho bạn cách thực hiện.

Cách in hai mặt giấy A4 Word, Excel, PDF

Trong quá trình làm việc, bạn cần in hai mặt giấy A4 Word, Excel, PDF mà chưa biết thao tác cũng như thực hiện như thế nào. Cùng theo dõi bài viết dưới đây để có thể bổ sung cho mình thêm chút kiến thức nhỏ này với

Cách viết thẻ mô tả chuẩn SEO như nào?

Thẻ mô tả của trang web sẽ cung cấp cho Google và các công cụ tìm kiếm khác một bản tóm tắt nội dung của trang hay bài viết. Thẻ mô tả có thể là một hoặc bai ba câu đơn giản. Google có thể sử dụng nội dung trong phần

7 URL YouTube giúp bạn trở thành "hacker" video YouTube thực thụ

YouTube là một trong những trang web trực tuyến chia sẻ video lớn nhất trên thế giới hiện nay. Tuy nhiên một số tính năng và thủ thuật ẩn trên YouTube lại được rất ít người biết đến và sử dụng. Trong bài viết dưới đây

Lưu lại ngay cách tải bản đồ Google Maps offline để sử dụng khi cần thiết

Google Maps là một ứng dụng bản đồ được đa số người dùng lựa chọn cho điện thoại của mình. Trường hợp bạn đang sử dụng ứng dụng Google Maps mà bỗng nhiên hết dữ liệu di động thì bản đồ offline là một sự lựa chọn tối ưu.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Oukitel U7 Plus: Smartphone giá rẻ dưới 2 triệu

Oukitel U7 Plus có thiết kế khá giống với iPhone 6, phần mặt lưng của sản phẩm được bo tròn ở các cạnh và được vát cong để máy khi cầm sẽ ôm tay hơn.

Đánh giá nhanh Ducati Panigale V4 S giá 937 triệu đồng đầu tiên tại Sài Gòn

Chính thức ra mắt toàn cầu hồi tháng 11 năm ngoái tại sự kiện triển lãm EICMA 2017, Ducati Panigale V4 đã gây sự chú ý đến giới mộ điệu thế giới khi sở hữu một diện mạo hoàn toàn mới, với hàng loạt công nghệ hiện đại

Top 5 smartphone đột phá 6 tháng đầu 2017

Apple, Samsung và Oppo là 3 thương hiệu sở hữu những sản phẩm bán chạy nhất thị trường Việt Nam trong 6 tháng đầu năm nay.