Game bắn vịt và những điều bạn chưa bao giờ biết

Chắc chắn bạn không thể quên Duck Hunt - một trong những tựa game đầu tiên cho chúng ta biết thế nào là ức chế, và cũng là kỷ niệm đáng nhớ nhất của thế hệ bốn nút xa xưa. Mang cơ chế lối chơi độc nhất khi kết hợp với khẩu súng NES Zapper bất hủ, Duck Hunt cho người chơi trực tiếp hạ thủ những con vịt mặt ngu bay tứ tán trên màn hình. Nhưng trên tất cả điều đáng nhớ nhất về game lại là con chó với nụ cười khả ố, khiến bất cứ ai cũng muốn nhảy bổ vào màn hình mà bóp cổ. Tất cả những điều ấy khiến Duck Hunt ghi đậm dấu ấn trong tâm trí người chơi, ngay cả sau 32 năm hành trình trên thế giới ảo.
Tuy nhiên dù có mang sức ảnh hưởng lớn, Duck Hunt vẫn chứa đựng vô vàn những câu chuyện chưa kể, những bí mật mà phần đông fan hâm mộ chưa hề nghe tới. Với bài viết này, GameHub sẽ giúp bạn đọc lật tẩy tất tần tật những bí mật ấy của Duck Hunt.
Game bắn vịt và những điều bạn chưa bao giờ biết

Duck Hunt xuất hiện từ trước khi Nintendo biết làm game
Duck Hunt trên điện tử bốn nút không phải là sản phẩm gốc, mà trên thực tế là phiên bản làm lại của một bộ đồ chơi từ thời Nintendo chưa đặt chân vào ngành game. Mang tên Beam Gun: Duck Hunt, bộ trò chơi này bao gồm một máy chiếu nhỏ được dùng trong phòng tối và một cây súng mang hình dáng tương tự NES Zapper. Cơ chế hoạt động cũng không khác nhiều với Duck Hunt sau này, khi người chơi sẽ cố gắng bắn hạ các con vịt (thể hiện bằng các đốm sáng khá mờ và nhỏ) bay tứ tán trước mắt. Beam Gun: Duck Hunt với ý tưởng độc đáo đã mang về khá nhiều thành công cho Nintendo, lý do đểhãng hồi sinh tựa trên hệ máy bốn nút 8 năm sau đó.

Duck Hunt mới là game đi kèm máy bốn nút đầu tiên
Mario là biểu tượng cho cả một hành trình lịch sử của Nintendo, nhưng trên thực tế anh chàng thợ sửa ống nước không phải là người đầu tiên được song hành với chiếc máy NES huyền thoại. Chào sân vào năm 1984, NES - hay chúng ta vốn quen gọi dưới cái tên 'bốn nút', được Nintendo đóng gói với hai game đầu tiên là Duck Hunt và Gyromite. Điều này trái với suy nghĩ thường thấy khi cho rằng Duck Hunt chỉ là một tựa game 'bonus' đính kèm với băng Mario.

Cha đẻ của Duck Hunt là cha đẻ của Samus Aran và Wario
Họa sỹ Hiroji Kiyotake là một trong những họa sỹ kỳ cựu nhất của làng game Nhật Bản và một thành viên cốt cán của Nintendo trong những ngày đầu bước vào làng game. Một trong những dấu ấn đầu tiên của ông là việc thiết kế cho game Duck Hunt, và sau này là việc tạo nên diện mạo cho Samus Aran - nữ nhân vật chính trong series huyền thoại Metroid, và Wario - kẻ thù cũng như bản thể trái ngược của Mario.

Hơn 30 năm, con vật đáng ghét nhất của Duck Hunt mới có mặt trong Smash Bros
Series Smash Bros luôn nổi tiếng là nơi trình diễn của dàn diễn viên phụ và các nhân vật bị bỏ quên của Nintendo. Những Ness trong Earthbound, khủng long Yoshi trong Mario, hay Falco Lombardi trong Star Fox chính là ví dụ điển hình nhất. Nhưng con chó với nụ cười khả ố của Duck Hunt mới là nạn nhân phải chịu đựng trong quãng thời gian lâu nhất. Tính từ thời điểm phát hành vào năm 1984, thứ đáng ghét này đã phải chờ đợi tới 32 năm mới tới lượt mình (Đáng đời!).

Và đây không phải là tựa game duy nhất mà chó ta góp mặt
Con chó với khuôn mặt đểu vào hàng siêu cấp kinh dị này còn xuất hiện trong một tựa game khác là Barker Bill’s Trick Shooting. Dường như bắt đầu cảm thấy ăn năn trước game thủ, Nintendo đã quyết định chuộc lỗi bằng việc thay đổi 180 độ khuôn mặt đểu giả sang vẻ ngây thơ vô số tội của chó ta trong tựa game này. Tất nhiên ai cũng mọi thứ đều chỉ là giả dối khi nó lại trở về với bản chất thật trong phiên bản xếp hình của máy Nintendo DS.
Cố gắng chơi xấu, bạn sẽ tự 'bắn vào chân mình'
Phải thựa nhận là ai trong số chúng ta cũng từng thử 'cheat' bằng cách dí súng vào màn hình TV, nhưng trên thực tế làm thế chỉ khiến game khó hơn mà thôi. Để hiểu được điều này chúng ta phải hiểu cách thức hoạt động của Duck Hunt mà cụ thể ở đây là cây súng Zapper.
Khẳng định đầu tiên đó là Zapper này chẳng hề 'bắn ra' một tín hiệu nào tới TV của bạn hết. Bên trong cây súng là một bộ cảm biến hết sức đơn giản và phản ứng với các nguồn sáng khác nhau. Ở đó, tựa game sẽ hiện phông đen trên màn hình và ngay lập tức thêm một ô màu trắng nhỏ ở đúng vị trí con vịt. Nếu hướng khẩu súng đến đúng vị trí của ô trắng thì cảm ứng sẽ kích hoạt nhờ ánh sáng và tính điểm cho người chơi. Phông đen này chỉ xuất hiện trong một khung hình duy nhất, chính vì thế mọi thứ diễn ra rất nhanh mà mắt thường không thể nhận ra.

Chính vì thế nếu giữ súng quá gần màn hình, phạm vi cảm ứng sẽ bị thu hẹp và dẫn đến việc xác định ô trắng khó hơn. Ngược lại nếu đứng xa hơn, phạm vi cảm ứng sẽ mở rộng và cho phép bạn thi triển những đường đạn thần sầu. Hãy ghi nhớ điều này nếu lần sau bạn muốn thể hiện với đám bạn của mình.
Phiên bản ngầu của NES Zapper
Đa số chúng ta khi mua điện tử bốn nút đều có chung một phiên bản Zapper. Phiên bản tiêu chuẩn này có thiết kế lấy cảm hứng từ những vũ khí viễn tưởng, đi theo phong cách phim ảnh Hollywood thời đó. Tuy nhiên phiên bản Zapper của Nhật Bản lại hoàn toàn trái ngược với thiết kế dựa trên hình dáng một khẩu Colt Single Action Army, hay còn mang biệt danh Peacemaker. (Chính mẫu súng này cũng trở thành cảm hứng cho khẩu Peacekeeper của anh chàng cao bồi McCree trong Overwatch).


Không thể vượt qua bàn 100
Hãy đưa tâm trí mình trở về thời điểm chục năm trước khi thằng bạn hàng xóm khoe rằng mình vừa lên bàn thứ 1000 của Duck Hunt. Vâng, nay thì bạn đã có thể khẳng định là nó nói dối. Tại sao? Đơn giản vì khi tới bàn thứ 100, Duck Hunt sẽ lăn ra lỗi.
Có một phiên bản Duck Hunt cho bạn bắn con chó (Yes!)
Bắn con chó trong Duck Hunt đã trở thành một truyền thuyết mà bất cứ đứa trẻ nào cũng từng nghe thấy, và một nửa số đó khẳng định mình đã từng làm được. Kém may mắn là với phiên bản bốn nút của tựa game, truyền thuyết ấy chỉ nằm trong trí tưởng tượng mà thôi.

Tuy nhiên vẫn có một phiên bản Duck Hunt khác cho người chơi giải quyết mối ân oán từ khi thiếu thời với con chó chết tiệt này. Được Nintendo phát hành cho hệ máy thùng VS, tựa game sẽ cho người chơi thịt cả chó lẫn vịt trong một bàn đặc biệt. Trong bàn này con chó sẽ liên tục nhảy tứ tung trên màn hình để khiến người chơi mất tập trung, và nếu vô tình bắn phải thì màn bonus sẽ kết thúc. Nhưng Nintendo phải hiểu rằng, mục tiêu bấy lâu nay của người chơi là bắn được con chó chứ không phải là kiếm vài ba điểm.
Đáng buồn là các hệ máy thùng có Duck Hunt giờ cũng ngót ghét cả chục năm tuổi, và kiếm được một chiếc quả thực là vô cùng khó khăn. Chính vì thế những ai chưa có cơ hội trả thù có thể tạm thời nguôi cơn giận bằng đoạn clip sau đây:

TIN LIÊN QUAN

Cận cảnh Hunt Showdown - PUBG phiên bản 'rợn tóc gáy' mới mở cửa

Game online mang phong cách PUBG nhưng có bối cảnh kinh dị siêu nhiên là Hunt Showdown có gameplay hết sức ấn tượng.

Trò bắn vịt huyền thoại của tuổi thơ đã tròn...31 tuổi

Các bạn có biết, đúng ngày 18/10 vừa rồi, trò “Săn Vịt” mà ngày xưa chúng ta hay chơi đã tròn 31 tuổi!

PUBG phiên bản kinh dị Hunt Showdown chuẩn bị ra mắt ngay cuối tháng 1 này

Tựa game online mang phong cách PUBG nhưng có bối cảnh kinh dị siêu nhiên là Hunt Showdown đã ấn định sẽ mở cửa thử nghiệm từ ngày 31/1 tới đây.

Cùng trải nghiệm game Hunt Showdown săn quái vật mới

Hunt showdown giới thiệu người chơi đến một thế giới tăm tối, tràn ngập quái vật. Lũ quái vật này có nguồn gốc và mẫu mã khá đa dạng, có thể là những huyền thoại phổ biến về zombie, người sói, ma cà rồng, cho đến những sinh vật dị thường không rõ

7 tựa game kinh điển nếu ai biết chứng tỏ đã già rồi đấy

Những cái tên tưởng chừng như rơi vào quên lãng nhưng nếu bạn có thể thuộc nằm lòng tất cả thì chắc chắn bạn thật may mắn khi có những trải nghiệm tuyệt vời nhất trong đời rồi đấy.

[LMHT] Hunt of the Blood Moon: Chế độ chơi mới dành riêng cho các Sát thủ “khát máu”

(GameSao.vn) – Riot khuyến khích người chơi tham gia chế độ này phải càng hung hăng, “hổ báo” thì chiến thắng sẽ càng dễ dàng…

Hunt Showdown - Tựa game online hot nhất dịp đầu năm 2018 liệu có "ăn" nổi PUBG?

Cơ chế của Hunt Showdown rất đơn giản: Bạn, trong số 9 người chơi khác trên bản đồ, được chia thành 5 đội coop hoặc 10 người chơi solo, và được spawn ở những góc random của bản đồ game rất rộng, ước chừng bằng 1/4 cả map Erangel của PUBG. Mục tiêu

Hunter X Hunter bất ngờ lộ diện phiên bản Game Mobile

Hunter X Hunter - bộ Manga huyền thoại sẽ chuẩn bị đón chào đại diện Mobile mang tên Hunter X Hunter: World Hunt.

THỦ THUẬT HAY

Chụp ảnh xóa phông ảo diệu trên iPhone 7 Plus/ 8 Plus với ứng dụng Focos

Ứng dụng Focos được tạo ra mởi Xiaodong Wang, một nhà phát triển người Trung Quốc. Người đã tạo ra 2 ứng dụng nổi tiếng trên iTunes vào năm 2015, 2016 là Colorburn và MaxCurve.

Thủ thuật Android: Cách tăng tốc độ lướt web trên Android dễ nhất

Nếu các mẹo tăng tốc Android trên Internet không giúp các bạn cải thiện được tốc độ Internet thì bạn có thể chuyển qua cách điều chỉnh DNS, DNS là dịch vụ phân giải tên miền, giúp các bạn truy vấn đến đúng máy chủ chứa

Hướng dẫn cách làm video cảm ơn trên Facebook

Chỉ với vài thao tác và tốn ít phút đã giúp bạn tạo ra 1 video 'thay lời cảm ơn' để gửi đến những người bạn thân thiết của mình trên Facebook....

Hướng dẫn tìm và nghe nhạc bolero, nhạc trữ tình trên Zing MP3

Tất cả các thể loại nhạc trên Zing MP3 đều được sắp xếp theo đúng chủ đề và đa dạng, ví dụ như nhạc trữ tình, nhạc bolero, nhạc vàng vốn là thể loại chỉ thường thấy trên đĩa CD hoặc những danh sách nhạc bolero trên

Cách sửa lỗi "The Hosted Network Couldn’t Be Started" trên Windows

Trên laptop người dùng có thể sử dụng tính năng phát WiFi từ laptop để biến máy tính trở thành một Router. Tuy nhiên lỗi 'The Hosted Network Couldn’t Be Started' khiến bạn không thể phát được WiFi. Nếu gặp tình trạng

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Honor 10: Đáp ứng hoàn hảo gần như mọi nhu cầu của người dùng

Honor đặt kì vọng rất lớn vào Honor 10, khi thiết bị này được trau chuốt cả về thiết kế bên ngoài lẫn cấu hình mạnh mẽ bên trong, và thực tế là Honor 10 đã nhận được phản ứng tích cực từ thị trường khi được cộng đồng

Ấn tượng đầu tiên về iPad Gen 9: Chip Apple A13 Bionic, camera trước 12MP góc siêu rộng cùng mức giá chỉ từ 7,5 triệu đồng

Trong sự kiện tháng 9 mới diễn ra, Apple đã chính thức trình làng mẫu iPad Gen 9 mới nhất. Sản phẩm được trang bị con chip Apple A13 Bionic cực mạnh mẽ, cùng camera trước với độ phân giải 12MP góc siêu rộng, mà mức giá

Samsung Gear IconX: Thiết kế thời trang và cho cảm giác “đeo như không đeo”

Samsung Gear IconX là mẫu tai nghe không dây mới nhất của Samsung, khi bao gồm hai tai nghe nhét tai nhỏ gọn và tiện lợi. Gear IconX chắc chắn sẽ rất được giới trẻ đam mê âm nhạc quan tâm khi nó có thiết kế thời trang