Nhà thiết kế gameplay Mark “Scruffy” Yetter đã thảo luận về việc điều chỉnh vai trò đi rừng nhưng chưa công bố kế hoạch chi tiết. Anh cho biết, đội ngũ sẽ giúp vị trí đi rừng trở nên hấp dẫn, thu hút thêm nhiều người muốn đảm nhận vai trò này.
“Đi rừng là một trong những vị trí có sức ảnh hưởng lớn nhất, nhưng mức độ phổ biến lại rất thấp, điều đó có nghĩa là người chơi không hài lòng trong khi tiếp cận vai trò này”, Scruffy chia sẻ trong bài blog.
Sự phức tạp của vai trò đi rừng dễ khiến người chơi bị đồng đội tẩy chay vô lý. Họ phải bảo vệ các mục tiêu, giúp đỡ người đi đường, đi farm và để mắt tới người đi rừng đối phương. Chỉ những người thực sự giỏi mới có thể kiểm soát nhịp độ trận đấu một cách hiệu quả, còn người thiếu kinh nghiệm thường chìm ngập trong các vấn đề.
Riot đã thực hiện một số thay đổi như hẹn giờ bãi quái hồi sinh trên bản đồ nhỏ và tăng các tùy chọn vòng rừng khả thi, nhưng chúng không phải giải pháp toàn diện. Các nhà phát triển không còn yêu cầu người chơi phải lên đồ rừng, họ cần tung ra nhiều cải tiến tương tự giúp vai trò này giảm bớt gánh nặng nhưng vẫn đảm bảo được lối chơi cốt lõi.
Credit: Riot Games
Riot đã xử lý tốt vấn đề của vai trò xạ thủ và hỗ trợ sau giai đoạn tiền mùa giải đầy khó khăn. Bằng cách điều chỉnh một số vị tướng và trang bị, Scruffy nhận thấy đường dưới đã hồi sinh và không còn bị lép vế.
Người đi rừng hiện tại không hề yếu nhưng luôn phải hoạt động với cường độ rất cao. Rất nhiều giải pháp Riot có thể nghĩ tới như tăng thời gian hồi quái rừng hoặc cung cấp thêm công cụ kiểm soát tầm nhìn. Điều này giúp người đi rừng có nhiều khoảng trống đi gank và hạn chế việc bị mất tài nguyên.