Nữ tướng Bà Triệu cùng Việt Nam xuất hiện trong tựa game Civilization 6

Tựa game chiến thuật đình đám Civilization 6 mới đây đã hé lộ bản mở rộng mới cho New Frontier Pass. Điểm đặc biệt trong DLC này là tựa game sẽ cập nhật thêm “nền văn minh Việt Nam” với biểu tượng là Rùa thần Kim Quy. Theo dự kiến từ phía nhà sản xuất, DLC này sẽ được ra mắt người chơi vào ngày 28/1 tới đây.


Trong Civilization 6, người lãnh đạo nền văn minh Việt Nam sẽ là Bà Triệu, một nhân vật có thật trong lịch sử. Qua sự khắc họa và miêu tả của game, người chơi sẽ phần nào đó hiểu hơn về vị anh hùng dân tộc này. Bà Triệu là một trong những vị anh hùng dân tộc trong lịch sử Việt Nam, người đã đứng dậy khởi nghĩa đánh đuổi quân Đông Ngô (Một nước trong thời kỳ Tam Quốc ở Trung Quốc) vào thế kỉ III.





Trong Civilization 6, nhân vật Bà Triệu sở hữu kĩ năng đặc biệt mang tên “Đánh đuổi quân xâm lược”, vốn cộng thêm chỉ số Lực Chiến (Combat Strength) cho các đơn vị chiến đấu trong các ô có địa hình như Rừng nhiệt đới, Đầm lầy hoặc Rừng. Các chỉ số này càng được “buff” mạnh nếu các ô trên thuộc sở hữu của Việt Nam.


Nói thêm về nền văn minh Việt Nam, Trong đoạn video ‘nhá hàng’ của New Frontier Pass, NSX Firaxis Games đã mô tả Việt Nam trong Civilization 6 là một nền văn minh “tập trung vào văn hóa và địa hình”, được biết đến với “sự dũng cảm, chiến thuật du kích, và khí phách chết người”.


Kĩ năng đặc biệt “Đồng bằng sông Cửu Long” của nền văn minh Việt Nam cho phép người chơi xây dựng các công trình đặc biệt trên địa hình Rừng nhiệt đới, Đầm lầy hoặc Rừng, vốn sẽ cộng thêm rất nhiều các chỉ số như Sản xuất, Khoa học hay Văn Hóa.


Theo nhận định của nhiều game thủ Civilization 6, Việt Nam sẽ là một nền văn minh sở hữu những kĩ năng / chỉ số / đơn vị quân đặc biệt mạnh về khả năng phòng thủ. Về cơ bản, mỗi nền văn minh trong Civilization 6 đều sở hữu một kĩ năng đặc biệt.


Nữ tướng Bà Triệu cùng Việt Nam xuất hiện trong tựa game Civilization 6
Bộ kỹ năng và chỉ số của thủ lĩnh Bà Triệu cũng như nền văn minh Việt Nam (Screenshot: Vu Long/ONE Esports)

Trên thực tế, hiếm khi lịch sử Việt Nam lại được khắc họa rõ ràng và đáng tự hào như vậy trong các sản phẩm mang tầm quốc tế. Có thể nói, Civilization 6 đã mang một phần văn hóa, lịch sử Việt Nam để giới thiệu cho bạn bè thế giới.


Civilization 6 là phiên bản mới của series game chiến thuật huyền thoại do Firaxis Games sản xuất. Với quy mô bản đồ rộng lớn, trò chơi cho phép người chơi gắn bó với thành phố của mình từ thuở hồng hoang cho tới khi phát triển hiện đại vươn ra tầm vũ trụ.


Kế thừa và phát huy những tinh hoa của các đàn anh đi trước, Civilization VI đã hoàn thành tốt sứ mệnh của mình. Với điểm số đánh giá trung bình trên Metacritic là 88/100, Civilization VI có thể xem là tựa game chiến thuật đáng chơi nhất trong cả thập kỷ qua.

Từ khoá : Thế Giới Game

TIN LIÊN QUAN

[Game bản quyền] Civilization III: Complete đang miễn phí trên HumbleBundle(PC )

Game chiến thuật Civilization III đang được cho tải miễn phí trên trang Humblebundle.com. Đây là một game dàn trận theo lượt rất hay của hãng Sid Meier. Bản mới nhất bây giờ là Civilization VI. Bản Civilization III cũ hơn có giá chỉ 4,99 USD nhưng

Ông trùm Facebook Mark Zuckerberg mê mẩn với tựa game chiến thuật hay nhất mọi thời

Cũng như bao game thủ khác, Mark Zuckerberg – cha đẻ của mạng xã hội Facebook cũng đã dành ra 2 ngày cuối tuần của mình để tung hoành trong Civilization VI.

Bái phục game thủ xây dựng thành phố trong game với quy mô đến 2 tỷ người

Tựa game chiến thuật Civilization 6 cho phép người chơi có thể mở rộng thành phố của mình ra gần như vô tận.

Ông bố qua đời và "di chúc khổng lồ" để lại cho con

Nhiều tháng sau khi bố mình qua đời, anh chàng Bill Coberly đã bất ngờ phát hiện ra một file save game Civilization IV có độ dài đến 4638 tiếng đồng hồ trong máy tính của bố mình.

Football Manager 2017 vẫn "đắt như tôm tươi" dù bị game thủ Trung Quốc "ném đá"

Để có được thành tích này, tựa game của Sports Interactive đã vượt qua hàng loạt đối thủ nặng ký như Civilization 6, Call of Duy: Infinite Warfare hay Counter-Strike: Global Offensive (CS:GO).

Game mobile Loạn Chiến Tam Quốc chính thức ra mắt làng game Việt ngày 09/05

Có lẽ không cần phải giới thiệu nhiều thêm về Tam Quốc Diễn Nghĩa – một trong tứ đại danh tác Trung Hoa nữa, khi mà đề tài này đã trở thành nguồn cảm hứng bất tận cho vô số lĩnh vực, đặc biệt là game. Tác phẩm của đại văn hào La Quán Trung không

Mất 15k cho một tiếng cày game, chúng ta "mua" cho mình được những gì từ thế giới ảo?

Bị vứt vào người câu hỏi kỳ thị ấy, hầu hết các game thủ hoặc là cứng họng, hoặc chỉ có thể đáp lại bằng vài ba lý lẽ rất cùn. Vậy thì bài viết này sẽ thay 500 anh em trả lời cho câu hỏi ấy, rằng game thủ chúng tôi, bỏ tiền vào thế giới ảo để nhận

Vô Cực Tam Quốc: Tựa game chiến thuật thu hút hơn 10 triệu game thủ Châu Á cập bến Việt Nam tháng 9/2018

Vô Cực Tam Quốc là phiên bản việt hóa của tựa game đình đám Linh Võ Thiên Hạ, tựa game đấu tướng chiến thuật trên mobile đã gặt hái nhiều thành công ở thị trường châu Á.Trò chơi không chỉ mang đậm bản sắc của thể loại thẻ bài đấu tướng chiến thuật,

THỦ THUẬT HAY

Cập nhật ngay iOS 11.2 beta 5 để cải thiện hiệu năng

Phiên bản cập nhật iOS 11.2 beta 5 này chủ yếu tập trung vào cải thiện hiệu năng cho thiết bị. Có thể đây là bản beta cuối cùng trước khi Apple tung ra bản chính thức.

Những phần mềm tối ưu hóa máy tính miễn phí tốt nhất 2018

Có phải máy tính Windows của bạn đang chạy chậm một chút không? Không phải tưởng tượng đâu. Theo thời gian, ổ cứng tích lũy tất cả loại dữ liệu, bao gồm cả “rác” làm hệ thống trở nên trì trệ. Phần mềm tối ưu hóa PC

9 cách để lướt web như 1 hacker

Trung bình người Mỹ dành 5 giờ 46 phút trước máy tính, điện thoại và máy tính bảng. Chúng ta dành khá nhiều thời gian trên mạng nên hãy tận dụng những tip dưới đây để lướt web nhanh và dễ dàng hơn.

Hướng dẫn thao tác với mạng cho người dùng Linux: 11 câu lệnh cần biết

Linux hỗ trợ các câu lệnh để tải file, chẩn đoán vấn đề về mạng, quản lý các giao diện mạng hay xem thống kê mạng trên terminal. Đây là một số câu lệnh Linux thông dụng để làm việc với mạng, mời các bạn tham khảo.

Thêm hiệu ứng sạc pin Apple Watch và hiển thị màn hình chờ cho iPhone / iPad

Cụ thể hơn, tinh chỉnh này sẽ thay thế thông báo và hiệu ứng sạc mạc định trên iPhone / iPad bằng một thiết kế mới giống như trên Apple Watch cực kỳ ấn tượng. Bên cạnh đó, còn bổ sung màn hình chờ kèm đồng hồ số để

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh Kodak Ektra - chiếc smartphone chuyên chụp ảnh

Chúng ta đã thấy những nỗ lực tương tự nhằm tạo ra một chiếc điện thoại chụp ảnh chuyên nghiệp, chẳng hạn như Nokia Lumia 1020 và Samsung Galaxy Zoom. Nhưng cũng không mấy tiến triển. Liệu Kodak Ektra có tạo nên sự...

iPhone 13 Pro màu nào đẹp nhất trong 4 tùy chọn: Đen nhám, Bạc, Xanh và Vàng?

iPhone 13 series là là tâm điểm trong những ngày qua. Và tiếp tục câu chuyện về màu sắc của những chiếc iPhone mới này. Theo bạn iPhone 13 Pro màu nào đẹp nhất trong 4 tùy chọn Apple vừa giới thiệu hôm 15/9 vừa qua?

Đánh giá Sony Xperia XZ: tinh tế, chất lượng và... hơi đắt

Thiết kế Xperia XZ vẫn có chất quý phái riêng và thiết kế khó nhầm lẫn của Sony....