Top phim kinh dị dựa trên các câu chuyện rợn người

The Exorcist
Trong những ngày màu đông lạnh giá vào cuối năm 1973 - đầu năm 1974, khi bộ phim kinh dị có tên là The Exorcist lần đầu tiên được trình chiếu, nó ngay lập tức trở thành một sự kiện quốc gia ở Mỹ. Đây là bộ phim kinh dị có doanh thu cao nhất trong lịch sử điện ảnh, đã nhận được 10 đề cử Oscar và cũng là bộ phim kinh dị đầu tiên được đề cử giải Oscar ở hạng mục phim hay nhất năm.
Bộ phim dựa trên một sự kiện trừ tà có thật cho cậu bé Roland Doe, 13 tuổi sống ở vùng Maryland vào năm 1949. Vài ngày sau cái chết của người dì, Doe bị cáo buộc đã tìm cách liên hệ với bà thông qua chiếc bàn Ouija, và điều này đã khiến cho cậu bé bị cuốn vào các sự kiện siêu nhiên bí ẩn, bao gồm cả chuyện tự bay lên.

Rất nhiều linh mục đã cùng nhau thực hiện hơn 30 lễ trừ tà, một linh mục còn khẳng định đã thấy “địa ngục” cùng nhiều vết lệ khác trên cơ thể của Doe. Cuối cùng cậu bé cũng được thoát khỏi những linh hồn ma quỷ này khi ở trong bệnh viện và sau khi thét lên một tiếng kêu đau đớn đầy thú tính và khắp cơ thể của của Doe liên tục bốc ra mùi kinh khủng của lưu huỳnh.
The Exorcism of Emily Rose
Bộ phim cũng được dựng lên từ một vụ quỷ ám gây chấn động lớn tại châu Âu vào những năm 70 của thế kỷ trước. Một nữ tín đồ Cơ Đốc người Đức bắt đầu có những dấu hiệu bị quỷ ám từ năm 16 tuổi với những hành vi lạ như la hét, run lẩy bẩy, uốn éo cơ thể, nói bằng các giọng khác nhau, thậm chí nói nhiều ngôn ngữ riêng mà không ai hiểu.

Bệnh tình của cô ngày càng xấu hơn, đến y học cũng phải bó tay với trường hợp lạ này. Các thầy tu bắt đầu vào cuộc. Sau khi trải qua những nghi lễ xá tội khắc nghiệt, cô gái trẻ đã qua đời vì kiệt sức. Hai vị thầy tu đã làm lễ trừ quỷ cho cô trong suốt 11 tháng cũng bị kết tội ngộ sát với 6 tháng tù giam.
Dựa trên một câu chuyện có thật, nhưng khi được đưa lên phim, câu chuyện ít nhiều đã được thay đổi với nhiều yếu tố rùng rợn hơn.
The Amityville Horror
“Nhà ma Amityville” là một trong những câu chuyện kinh dị có thật và bí ẩn hàng đầu nước Mỹ. Năm 1974, tại căn nhà số 112 Ocean Avenue xảy ra một thảm kịch đẫm máu. Ronald Deofeo nổ súng sát hại sáu thành viên trong gia đình bao gồm bố, mẹ và bốn đứa em nhỏ mà không có một lý do rõ ràng.

13 tháng sau vụ việc, gia đình Lutz chuyển tới căn nhà 112 Ocean Avenue. Nhưng chỉ sau 28 ngày ngắn ngủi, họ buộc phỉa bỏ chạy vì quá sợ hãi trước những hiện tượng kinh dị liên tục diễn ra. Sau đó, bộ đôi trừ tà Ed và Lorraine Warren đến Amityville để điều tra và họ phát hiện thấy một bộ hài cốt phù thủy xa xưa được chôn cất tại mảnh đất này.
Có tin đồn rằng nhiều cái chết tang thương xảy ra trên khu đất nhà 112 Ocean Avenue để lại nguồn năng lượng tiêu cực và là cục nam châm thu hút ma quỷ.
The Texas Chainsaw Massacre
Một số nhân vật đáng sợ và nổi tiếng nhất trong những bộ phim kinh dị được lấy từ nguyên mẫu những kẻ sát nhân có ngoài đời thực. Và một lần nữa, câu chuyện về kẻ sát nhân đeo mặt nạ da người – Ed Gein - lại trở thành cảm hứng cho The Taxas Chainsaw (Tử thần vùng Texas). Thật khó để tưởng tượng những nhân vật kinh dị đó đã tồn tại trong thế giới thực. Nhưng thực tế, những tội ác quá ghê tởm của Gein có thể là con số khổng lồ nhất trong lịch sử nước Mỹ.

Sau sự ra đi của người mẹ yêu quý, Gein sống một mình ở một trang trại nông thôn vùng Wiscinsin, siêng năng và hòa nhã với mọi người. Thế nhưng, khi chủ cửa hàng điện tử láng giềng của Gein biến mất vào năm 1957, Gein đã bị nghi ngờ. Sau khi tiến hành khám xét, cảnh sát tìm thấy xác người phụ nữ bị chặt trong nhà kho. Bên trong ngôi nhà, cơ quan chức năng tìm thấy mặt nạ, chao đèn, sọt rác được làm từ da người, những chiếc bát được làm từ sọ người cùng các đồ vật khác được lấy từ bộ phận con người mà hắn khai quật được ở các ngôi mộ trong vùng. Câu chuyện về tên sát nhân Gein đến nay khi được kể lại vẫn là một nỗi ám ảnh kinh hoàng đối với nhiều người.
Psycho
Có vẻ như tên sát nhân tâm thần Ed Gein là nguồn cảm hứng của rất nhiều nhà làm phim kinh dị. Và một lần nữa ta lại bắt gặp hình ảnh của Ed Gein trong bộ phim của đạo diễn lừng danh Alffred Hitchcock. Bộ phim xoay quanh nhân vật chính là Norman Bates, một chủ nhà nghỉ gặp vấn đề về tâm lý và luôn bị ám ảnh bởi người mẹ quá cố. Hắn giấu xác mẹ trong tầng hầm và tìm cách giết hại những người khách tới nghỉ trọ. Norman cải trang thành mẹ khi thực hiện các vụ giết người. Cảnh nhân vật nữ Marion bị Norman đâm cho đến chết khi đứng tắm dưới vòi hoa sen từng gây ám ảnh cho khán giả trên khắp thế giới suốt một thời gian dài.

Trong thực tế, tên sát nhân Ed Gein bị bắt vì tội danh đào bới nhiều ngôi mộ để cướp xác người, giết chết 2 phụ nữ có gương mặt gợi nhớ tới người mẹ quá cố của hắn. Khi đi giết người, cũng giống như Norman, hắn cải trang thành phụ nữ và đeo mặt nạ da người. Sau khi bị bắt, Ed Gein trải qua phần đời còn lại ở trong một bệnh viện tâm thần.
Thật khó để tưởng tượng ra rằng những nhân vật kinh dị này đã tồn tại ngoài đời thực ghê rợn đến mức nào. Sau khi đọc xong những câu chuyện thực tế trên đây, có lẽ bạn sẽ không còn nghi ngờ vào sự phi lý, hoang đường của chúng nữa. Mọi thứ trong cuộc sống này đều hoàn toàn có thể xảy ra.

TIN LIÊN QUAN

Những bộ phim kinh dị dựa trên những câu chuyện có thật ám ảnh người xem

Những bộ phim kinh dị dưới đây đã từng khiến không biết bao khán giả bị ám ảnh bởi những tình tiết vô cùng ghê rợn của nó. Thế nhưng nỗi sợ hãi ấy còn tăng lên rất nhiều nếu như bạn biết rằng chúng được dựa trên những câu chuyện hoàn toàn có thật.

Top phim kinh dị hay nhất mùa Halloween 2016

Hãy cùng GameHub điểm qua danh sách những bộ phim kinh dị tới 'rợn tóc gáy' được các nhà làm phim cho ra mắt vào dịp lễ này nhé.

Câu chuyện về những ca nhập viện vì xem phim kinh dị

Phim kinh dị luôn ẩn chứa một sức cuốn hút vô cùng đặc biệt, mặc dù hồi hộp đến đứng tim nhưng nhiều người bất chấp nỗi sợ hãi của mình để xem. Chính vì lẽ đó nhiều tai nạn bất ngờ đã xảy ra xoay quanh những bộ phim kinh dị.

Nhìn lại trận không kích kinh điển của quân đội Nhật Bản trong Trân Châu Cảng

Không đề cập đến một số chi tiết gây tranh cãi trên phương diện lịch sử, Trân Châu Cảng đích thực là một tác phẩm điện ảnh kinh điển, nó đã mở ra kỷ nguyên mới cho dòng phim chiến tranh công nghệ cao.

Vùng Đất Linh Hồn đã 15 năm tuổi nhưng vẫn được rất nhiều rạp chiếu lại tại Mỹ

Tựa anime kinh điển Spirited Away của Nhật Bản dù đã 15 năm tuổi nhưng vẫn được 400 rạp chiếu lại trong tuần qua.

Những bộ phim kinh dị hứa hẹn sẽ gây sốt trong tháng này

Nhung Kate trở lại với 'Cô hầu gái', trong khi người đẹp Eva Green hứa hẹn gây ấn tượng cùng 'Miss Peregrines Home for Peculiar Children'.

Những bộ phim kinh dị rợn người cực hay cho đêm Halloween nhưng bị đánh giá thấp

Dù không nhận đươc đánh giá tích cực từ giới chuyên môn nhưng 8 tác phẩm này vẫn thừa sức chinh phục fan của dòng phim kinh dị.

Những nhân vật kinh dị trên màn ảnh khiến người xem "chết ngất"

Dù có là người 'vững tim' đến mức nào, thì đảm bảo sau khi xem những bộ phim dưới đây, bạn cũng phải 'rụng rời' với những nhân vật 'siêu kinh dị' này!

THỦ THUẬT HAY

Nâng cao trải nghiệm xem Youtube với 3 mẹo cực hay

Youtube là mạng xã hội video lớn và phổ biến nhất hiện nay, bạn có thể tìm kiếm bất kỳ thứ gì mình muốn tại đây. Và để có những trải nghiệm tốt...

Biến hình thành siêu anh hùng Justice League trên Facebook, bạn đã thử chưa?

Ứng dụng Facebook đã cung cấp thêm bộ lọc mới đó là các siêu anh hùng Justice League. Với bộ lọc này, người dùng có thể biến mình trở thành những siêu anh hùng nổi tiếng.

Cách gỡ bỏ một gói ngôn ngữ trên Windows 10

Khi cài hệ điều hành Windows 10 với thiết lập vùng Việt Nam (hay thậm chí là cài EN-US nhưng sau khi máy kết nối mạng tự tìm và thêm VI-VN), người dùng thường hay mắc phải một vấn đề liên quan đến bàn phím, làm biến

Hướng dẫn cách khắc phục lỗi tự thoát ứng dụng trên iPhone

Đối với các dòng iPhone cũ như iPhone 6, iPhone 7 và thậm chí là một số dòng iPhone mới thường xảy ra lỗi tự thoát ứng dụng. Lỗi này ảnh hưởng khá nhiều đến quá trình sử dụng của người dùng, đặc biệt khi đang xem phim

Sửa lỗi Cốc Cốc mở quá nhiều tab khi khởi động

Nếu một ngày đẹp trời, bạn khởi động Cốc Cốc để sử dụng, và thay vì chỉ có một cửa sổ duy nhất thì trình duyệt này lại mở ra hàng đống tab mà bạn không biết tại sao? Cho dù có tắt đi bật lại bao nhiêu lần thì lỗi này

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Bose Quietcomfort 35: Chiếc tai nghe không dây chống ồn chủ động tuyệt vời

Với mức giá 350 đô la, nếu chấp nhận các đặc điểm như đeo lâu bị nóng và âm chưa...

Đánh giá iPhone 13 Pro – Xứng danh smartphone hàng đầu hiện nay

Mặc dù không có Touch ID và sạc chưa được nhanh thì giới công nghệ đều đánh giá iPhone 13 Pro là mẫu điện thoại thông minh xuất sắc. iPhone 13 Pro là lựa chọn hoàn hảo về mọi khía cạnh: thiết kế, cấu hình, camera, màn