Nhưng có lẽ những bí mật, những 'Easter Egg' này dường như đã bước lên một tầm hoàn toàn mới và tiến tới gần hơn khía cạnh giải trí ảo. Theo đó, Google vừa bổ sung thêm hai tựa game mới cho phép Smartphone, Tablet và ngay cả PC có thể chơi ngay trên trang tìm kiếm kết quả của mình.
Cụ thể khi tìm kiếm các từ khóa như 'Solitaire' hay 'Tic Tac Toe', Google sẽ cho phép bạn chơi trực tiếp các tựa game này trên trang tìm kiếm. Không phải tải về, không phải cài đặt, không phải truy cập vào thêm bất cứ đường link nào của hãng thứ ba, bạn sẽ trải nghiệm trực tiếp hai tựa game này trên trang kết quả đầu tiên. Tất cả mọi việc cần làm là ấn vào dòng 'Tap to Play'.
Tuy không phải là 2 tựa game cầu kỳ gì cho sang nhưng nó vẫn tạo nên sự thú vị và tò mò nhất định khi chúng ta có thể tương tác trực tiếp. Trên thực tế Google cũng không còn xa lạ với những điều như thế này khi trong quá khứ hãng đã từng có một Easter Egg dành để kỷ niệm Super Mario, và cách đây khá lâu Pac-Man cũng đã có thể chơi theo cách tương tự.
Những động thái này theo sau việc Google thông báo sẽ cho phép người dùng thử nghiệm game ngay trên trang tìm kiếm mà không phải tải về, được coi là một cách quảng bá cực kỳ hiệu quả với các nhà phát triển. Nó cũng chứng minh việc Google muốn giữ người dùng ở lại trong sản phẩm của mình đến thế nào, khi nay bạn còn đã có thể tìm kiếm game và chơi trực tiếp mà không phải click thêm vào đường link nào khác.
Trên thực tế mảng game không phải là khía cạnh duy nhất mà Google thực hiện điều này. Ở mảng âm nhạc gã khổng lồ này cũng vừa thông báo việc mang lời bài hát của 4000 hãng sản xuất âm nhạc lên trang tìm kiếm, thêm vào danh sách dài của những khía cạnh như thông tin sức khỏe, thông tin dinh dưỡng, định nghĩa từ hay biên dịch.. Tất cả nhằm tới mục đích cho người dùng cảm thấy thuận tiện hơn cho người dùng.