Phân tích Grimstroke Dota 2 – hero mới đang làm mưa làm gió

Chỉ sau một thời gian ngắn ra mắt, Grimstroke Dota 2 đã được đánh giá là hero mạnh đến bất thường. Vậy làm thế nào để chiến thắng với hero này nhỉ?

Phân tích Grimstroke Dota 2 – hero mới đang làm mưa làm gió

Hero mới Grimstroke Dota 2 được Valve giới thiệu là một support hệ Intel với bộ skill mạnh mẽ. Trong những tuần đầu sau khi ra mắt, người chơi đã thử nghiệm hắn với các lối đánh và ở nhiều vai trò đa dạng, nhưng dần dần thì một tiêu chuẩn chung, phổ biến hơn cả đang được hình thành.

Grimstroke Dota 2 - đối thủ đáng gờm ở đầu game

Xét ở vị trí support, lối chơi được ưa chuộng nhất hiện nay chú trọng vào skill Stroke of Fate để tối đa khả năng sát thương. Để so sánh thì skill này có thể gây lượng damage bằng với Lucent Beam (của Luna) nhưng trên diện rộng, lại còn chỉ mất 5 giây cooldown. Hệ Intel giúp Grimstroke có thêm lợi thế dồi dào mana để dùng skill liên tục, gây khó chịu cho đối thủ.

Rõ ràng, Grimstroke có thể làm support ổn trong giai đoạn đầu trận đấu, rồi nhanh chóng kiếm thêm một vài đồ cần thiết để trở thành core hoặc semi-core. Khoảng giữa và sau của game, sức mạnh của Grimstroke sẽ càng lớn hơn với khả năng khóa skill địch, tăng tốc chạy và miễn sát thương cho đồng đội. 

Mặc dù thường không được ưa chuộng bằng Stroke of Fate nhưng Phantom's Embrace - khóa phép đối thủ - của Grimstroke Dota 2 cũng là một skill cực kỳ khó chịu, đặc biệt là với những support phụ thuộc vào skill và có tốc đánh thấp như Pugna, Lion và Lina chẳng hạn. Người ta thường tối ưu skill này ngay sau Stroke of Fate - cũng là tầm giữa hoặc sau mid game, khi hai bên bắt đầu nhiều combat khốc liệt. Bởi lẽ đó chính là thời điểm skill này phát huy thế mạnh của mình tốt nhất.

Theo thống kê của Dotabuff, đa số người chơi chỉ bắt đầu dùng Ink Swell sau khi lên level 11. Tuy vậy, bạn cũng có thể cân nhắc cộng một điểm vào đó trước để trốn hoặc giúp đồng đội chạy thoát dễ dàng hơn. 

Và tất nhiên, chúng ta không thể bỏ qua ultimate làm nên thương hiệu của Grimstroke Dota 2. Soulbind tạo một sợi dây liên kết giữa hai kẻ địch, và mọi skill target lên một hero thì sẽ có tác dụng lên cả hai kẻ chịu trận. Điều này giúp hắn tạo ra những combo phối hợp tuyệt vời như trong clip dưới đây.

[media=https://www.youtube.com/watch?v=_oRMQER4_Wk]

Lựa chọn item nào cho Grimstroke Dota 2 là phù hợp?

Để hỗ trợ những khả năng sẵn có, người chơi Dota 2 vô tình có một xu hướng nhất quán - đó là Eul’s Scepter of Divinity và Blink Dagger. Eul cộng cho Grimstroke một lượng mana/hồi mana đáng kể và còn có thể tự lốc để chờ cooldown Blink nếu cần nữa. Rõ ràng, hai item này đều tăng độ cơ động, giúp hắn trốn chạy hoặc căn thời gian stun chuẩn xác hơn.

Hiện tại, số liệu thống kê cho thấy Grimtroke hợp với vị trí support hơn cả - với chỉ 41% tỷ lệ thắng khi đi mid. Tuy vậy, vẫn có nhiều người (đặc biệt là các player chuyên nghiệp) kiên trì sử dụng hero này để trở thành core.

Trong tay gosu thì Grimtroke là một core đỉnh chẳng kém ai

[media=https://www.youtube.com/watch?v=iyqbCMQQe4M]

Được đánh giá mạnh mẽ là thế nhưng tỷ lệ thắng trung bình của Grimtroke luôn nằm dưới 50%, có lẽ bởi được pick quá nhiều (tỷ lệ pick khoảng 22-25%, cao hơn hẳn so với trung bình là 8,2%). Điều thú vị là game đấu càng dài thì winrate của Grimstroke lại tăng dần đều. 

Từ sau khi ra mắt, Valve mới chỉ chỉnh sửa Grimstroke một lần với rất nhiều nerf. Có lẽ như vậy là chưa đủ. Trong tương lai, họ hẳn sẽ điều chỉnh hero này thêm nữa để cân bằng và phù hợp hơn.

Nguồn : https://exp.gg/vn/phan-tich-grimstroke-dota-2-hero-moi-dang-lam-mua-lam-gio/

TIN LIÊN QUAN

DOTA 2 – Grimstroke: Soulbind và những sự tương tác thú vị

Với kỹ năng Soulbind có khả năng: Grimstroke liên kết một hero địch với một hero địch khác gần đó. Hai mục tiêu sẽ không thể đi xa nhau. Lúc này, các skill target vào 1 trong 2 hero này sẽ ảnh hưởng lên cả 2. Nếu liên kết bị phá trước khi hết thời

Phân tích update Dota 2 7.19c – Nhiều hero bị nerf

Trong bản update Dota 2 7.19c hôm qua, hầu hết các thay đổi đều nhằm vào các hero đang mạnh, được chọn nhiều trong Vòng loại Mở Kuala Lumpur cũng như các game nghiệp dư. Nếu nhìn thoáng qua thì chúng đều bị nerf, nhưng thực tế thì không hẳn vậy.

DOTA 2 – EXP Weekly: Tổng hợp tin tức tuần từ 1/10 – 7/10/2018

Trong các môn thể thao thì tiêu cực luôn là vấn đề nhức nhối mà nhiều người không có cái nhìn thiện cảm. Ngay cả trong Esports cũng thường xuyên gặp phải vấn đề này.Mới đây một thông tin được đăng trên Twitter vào ngày 29 tháng 9 đã phanh phui một

DOTA 2 chuẩn bị chào đón 2 hero mới sau 1 năm chờ đợi

Game thủ DOTA 2 sẽ được diện kiến 2 hero mới trong tương lai không xa

DOTA 2: Tiny đang trở thành con bài hot của những team Bắc Mỹ

Dù đã từng bị ghẻ lạnh với những game thủ DOTA 2 nhưng giờ đầy Tiny lại được những team Bắc Mỹ trọng dụng với vai trò mới hơn

IceFrog công bố Dota 6.88e

Bản cập nhật nóng hổi đã xuất hiện ngay sau khi giải đấu MarsTV Dota 2 League kết thúc.

Hero Dota 2 và những câu Slogan hài hước gắn liền với nhau (Phần 2)

Tiếp theo phần 1 của Hero Dota 2 và những câu Slogan hài hước gắn liền với nhau, chúng ta hãy đến với phần 2 để cùng xem tiếp những câu Slogan hài hước gắn liền với các Hero Dota 2.

Hero Dota 2 và những câu Slogan hài hước gắn liền với nhau(Phần 1)

Tát cả Hero Dota 2 đều có những đặc tính riêng khác nhau dựa vào kỹ năng. Rất nhiều Hero Dota 2 có những kỹ năng có liên quan đến những câu Slogan bất hủ và rất hài hước. TCN sẽ tổng hợp lại các câu Slogan gắn liền với một số Hero Dota 2.

THỦ THUẬT HAY

Nude: ứng dụng dùng AI tự động bảo vệ hình ảnh khỏa thân của người dùng trên iPhone

Bạn có thói quen chụp và lưu ảnh “nóng” trên điện thoại hoặc đồng bộ lên iCloud nhưng sợ sẽ bị hack rò rỉ ra ngoài hoặc đơn giản là vô tình bị bạn bè nhìn thấy trong camera roll? Với úng dụng mang tên Nudes trên iOS

Cách gửi email mã hóa cực an toàn trên Android

Bạn có biết rằng mình có thể gửi email cho người khác bằng cách mã hóa nội dung tin nhắn chưa? Hôm nay, Quản Trị Mạng sẽ giới thiệu tới bạn đọc một ứng dụng hữu ích giúp gửi email mã hóa trên thiết bị Android.

Dịch mọi ngoại ngữ bằng camera trên iPhone

Camera trên iPhone có thể trở thành một trợ thủ đắc lực của bạn trong việc dịch mọi đoạn chữ nước ngoài một cách đơn giản và dễ dàng nhất

Cách lưu video Snapchat trên điện thoại

Nếu bạn muốn tải xuống các video được chia sẻ trên Snapchat và lưu chúng trên điện thoại của mình. Vậy thì dưới đây là cách để thực hiện điều đó.

Cách đăng nhập Zalo qua tài khoản Facebook trên PC

Trên bản Zalo cho máy tính có thêm tính năng đăng nhập tài khoản thông qua Facebook. Thông qua số điện thoại liên kết giữa 2 dịch vụ, chúng ta có thể đăng nhập Zalo nhanh chóng.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Moto Z2 Play: Chiếc điện thoại chỉ dành cho những người thích sự khác biệt

Moto Z2 Play là chiếc smartphone cao cấp nhất của Motorola tại thị trường Việt Nam. Sản phẩm này sở hữu độ mỏng ấn tượng chỉ 6mm và thiết kế không giống bất cứ thiết bị nào hiện nay.

Đánh giá OPPO Find X: Đối thủ đáng gờm của Apple và Samsung ở phân khúc cao cấp

Nếu như trước đây các mẫu smartphone của OPPO đều có thiết kế và cấu hình “cầm chừng” ở mức đủ dùng thì nay với siêu phẩm Find X, hãng đã đem tới một diện mạo hoàn toàn đột phá với màn hình không viền thật sự, có tỷ lệ

Kết quả kiểm tra độ bền Samsung Galaxy Z Fold3 5G: Vượt qua mọi thử thách một cách nhẹ nhàng

Galaxy Z Fold3 5G là một trong hai mẫu smartphone màn hình gập vừa được Samsung trình làng giữa tháng 8 vừa qua. Bên cạnh những tính năng và giá bán thì độ bền của X Fold3 5G rất được quan tâm. Ngay bây giờ chúng ta đã