Phân tích update Dota 2 7.19c – Nhiều hero bị nerf

Gần đây, phong cách của Valve là đưa ra nhiều thay đổi ngay trước các giải đấu lớn. Bản update Dota 2 7.19c này cũng không ngoại lệ, khi chỉ vài ngày nữa là Kuala Lumpur Major sẽ diễn ra...

Phân tích update Dota 2 7.19c – Nhiều hero bị nerf

Trong bản update Dota 2 7.19c hôm qua, hầu hết các thay đổi đều nhằm vào các hero đang mạnh, được chọn nhiều trong Vòng loại Mở Kuala Lumpur cũng như các game nghiệp dư. Nếu nhìn thoáng qua thì chúng đều bị nerf, nhưng thực tế thì không hẳn vậy. 

Update Dota 2 7.19c - Item

Item duy nhất bị thay đổi trong bản này là Blade Mail - món đồ quen thuộc của những người chơi Wraith King và Legion Commander 

  • Cooldown tăng từ 20 giây lên 25 giây
  • Lượng giáp tăng thêm giảm từ 6 xuống 5

Đây là một nerf trực tiếp tới WK và LC. Một điểm giáp có thể không đáng kể, nhưng năm giây lại là khoảng thời gian lớn - nhất là với những người thường chơi WK theo phong cách 'hổ báo' hy sinh mạng đầu để câu giờ cho đồng đội. Hiện tại, họ sẽ phải căn thời gian cẩn thận hơn nhiều

Update Dota 2 7.19c - Hero

1. Clink 

Strength khởi đầu giảm 2

  • Clinkz: Mana cần để dùng Searing Arrows tăng từ 10 lên 12
  • Clinkz: Talent cấp 20 - Lượng hồi máu giảm từ 20HP/giây xuống 16HP/giây
  • Clinkz: Talent cấp 25 - Thòi gian Strafe giảm từ +4 xuống +3 giây

Hai thay đổi phía trên chắc hẳn là quan trọng nhất. Lượng Strength khởi đầu giảm sẽ khiến Clink yếu hơn trong giai đoạn đầu game (trong khi hero này vốn đã rất mỏng manh rồi). Tăng mana sẽ khiến hắn phải mua nhiều bình Clarity hơn, hoặc một vài đồ giúp hồi mana. Như vậy, khả năng đi gank của Clink sẽ giảm phần nào.

Nerf vào talent nhìn có vẻ lớn nhưng kỳ thực không đáng kể, bởi đến tầm cấp 20-25 thì Clink đã có một lượng đồ khá ổn định rồi.

2. Dark Willow 

  • Tổng sát thương của Bramble Maze giảm từ 140/180/220/260 xuống 125/150/175/200
  • Cooldown Shadow Realm tăng từ 30/24/18/12 lên 32/26/20/14
  • Thời gian stun của Cursed Crown giảm từ 2/2.5/3/3.5 xuống 1.75/2.25/2.75/3.25
  • Sát thương của Bedlam giảm từ 60/120/180 xuống 60/110/160

Hero tiếp theo bị 'sờ gáy' của bẳn update Dota 2 7.19c chính là nàng yêu tinh này - vốn được nhận xét là 'mạnh quá mức' dù Valve đã điều chỉnh khá nhiều lần trong suốt năm qua. Hiện tại, họ quyết định mạnh tay hơn, nerf hẳn bốn trên tổng số năm chiêu. Trong đó, Bramble Maze và Bedlam bị giảm sát thương là nặng nhất, bởi trừ ultimate thì đó chính là điểm gây khó chịu của hero này. Ngoài ra, giảm 0.25 giây choáng gần như không đáng kể.

3. Earthshaker 

Không thể dùng skill nhảy (Aghanim's Scepter) khi bị dính hiệu ứng trói (Root)

Khi người chơi lựa chọn dùng 4200 vàng để mua gậy xanh cho Earthshaker, điều họ quan tâm nhất chính là khả năng nhảy này - trông hài hước, gây choáng, mở combat dễ dàng và quan trọng nhất là chạy trốn khi bị trói - và chỉ mất năm giây cooldown (giảm xuống ba giây khi có talent) mà thôi. Sự thay đổi này của Valve chắn chắn là một nerf rất nặng đến hero này và chúng ta sẽ phải cân nhắc kỹ nếu muốn lên Aghanim's Scepter, nhất là khi đối thủ có nhiều kỹ năng trói.

4. Enchantress 

  • Chỉ số Strength thay đổi từ 19 + 1.3 mỗi cấp thành 16 + 1.5 mỗi cấp
  • Tốc chạy cơ bản giảm từ 325 xuống còn 320
  • Chỉ số Intelligence cơ bản giảm 2

Trong những bản gần đây, Enchantress nổi lên như một hero core cực kỳ khó chịu với khả năng trụ khỏe ngay từ đầu, có thể gank lẻ hoặc tank ở giữa game và khi có đủ đồ tăng sát thương/mana thì dễ dàng ném lao chết carry địch. Giảm Strength khởi đầu cũng như tốc chạy sẽ khiến Enchan yếu hơn ở đầu game, đồng thời giảm Intel sẽ khiến người chơi phải để ý đến lượng mana của mình hơn một chút.

5. Grimstroke 

  • Ink Swell không làm mục tiêu không-thể-bị-tấn-công (immune to attack) nữa
  • Ink Swell không khóa chiêu nhưng sẽ cấm đánh
  • Thời gian tồn tại của Soulbind tăng từ 4/6/8 giây lên 6/8/10 giây

Thật khó để đánh giá xem đây là buff hay nerf cho Grimstroke. Tăng thời gian nối dây (Souldbind) hiển nhiên là tốt, tuy vậy sự thay đổi hoàn toàn hiệu ứng của Ink Swell sẽ ảnh hưởng lớn đến cách sử dụng kỹ năng này. Nó vẫn có khả năng hỗ trợ đồng đội chạy trốn hiệu quả, nhưng nên chọn dùng lên những hero dùng skill nhiều hơn đánh tay.

6. Ursa 

  • Fury Swipes: Sát thương tăng trong mỗi đòn đánh giảm từ 15/20/25/30 xuống còn 12/18/24/30
  • Earthshock: Sát thương giảm từ 90/140/190/240 xuống còn 50/100/150/200
  • Enrage: Cấp số nhân thay đổi từ 1.5/1.75/2.0 thành 1.4/1.7/2.0

Fury Swipe là kỹ năng thương hiệu của Ursa, từ lúc farm đầu game đến khả năng kết liễu đối thủ nhanh chóng sau này. Tuy vậy, nerf này không quá mạnh, vì tới giai đoạn cuối, có đủ đồ thì một chút sát thương là không đáng kể.

7. Vengeful Spirit 

  • Tốc chạy giảm 5
  • Tốc độ bay của Magic Missile giảm từ 1250 xuống 900

VS vốn là hero chạy khá chậm, update Dota 2 7.19c lại giảm tốc chạy khiến cô nàng khó hỗ trợ hoặc đi gank hơn. Magic Missile bị giảm hẳn một phần ba tốc độ, nên đối thủ sẽ dễ dàng né stun (sử dụng kỹ năng tàng hình, nhảy hoặc phân bóng chẳng hạn) chứ không còn bị bất ngờ như trước nữa. Trong một số trường hợp, 0.01 giây chậm trễ cũng có thể để vụt mất cơ hội rồi!

Mặt khác, trong bản này, VS có thể phối hợp với kỹ năng Ink Stroke của Grimstroke để mở combat hoặc hy sinh giúp carry chạy trốn.

8. Weaver 

  • Intelligence cơ bản giảm 2
  • Thời gian chờ Swarm tăng từ 35/30/25/20 lên 44/36/28/20
  • Thời gian chờ Time Lapse tăng từ 60/50/40 lên 70/55/40
  • Talent cấp 10 thay đổi từ +20 Mana Break thành +7 Strength
  • Talent cấp 15 thay đổi từ +12 Strength thành +20 Mana Break

Nerf lớn nhất vào Weaver là mất +20Mana Break ở level 10 (theo thống kê thì 67% người chơi chọn talent này). So sánh với 7 Strength thì chắc chắn họ sẽ chọn +35% XP để đạt level 15 sớm hơn. Đồng thời, kỹ năng Swarm cũng nên được ưu tiên cộng điểm trước.

Có thể nói hầu hết những thay đổi trong bản update Dota 2 7.19c này không quá đáng kể, và các team có thể nhanh chóng nghiên cứu để thích nghi kịp với Kuala Lumpur Major sắp tới.

Nguồn : https://exp.gg/vn/phan-tich-update-dota-2-7-19c-nhieu-hero-bi-nerf/

TIN LIÊN QUAN

Virtus Pro Dota 2 sẽ đánh Kuala Lumpur Major với một thành viên dự bị

Cụ thể là fn (Rostislav Lozovoi) sẽ thay thế 9pasha (Pavel Khvastunov) trong Vòng loại, bởi anh chàng vừa mới kết hôn và chưa thể tham gia cùng Virtus Pro Dota 2 lúc này, còn fn thì hiện đang bơ vơ chưa thuộc về team nào cả.

DOTA 2 – EXP Weekly: Tổng hợp tin tức tuần từ 17/9 – 23/9/2018

PSG.LGD đã đánh bại nhà vô địch TI7 để giành chiến thắng tại giải đấu EPICENTER XL. Giải thưởng giành cho người xuất sắc nhất giải đấu EPICENTER XL MVP đã thuộc về Fy và nhận được chiếc cúp cực kỳ độc đáo. Chiếc cúp là một bản sao của chiếc găng

DreamLeague Minor – Valve công bố Minor Dota 2 đầu tiên

Trong khi các team lọt qua Vòng loại Kuala Lumpur Major đang sẵn sàng, thì những đội 'ở nhà' cũng không hề rảnh rỗi nghỉ ngơi - họ sẽ chuẩn bị tranh tài trong một giải đấu khác. Đó chính là DreamLeague Minor đầu tiên của năm nay.

DOTA 2 chuẩn bị chào đón 2 hero mới sau 1 năm chờ đợi

Game thủ DOTA 2 sẽ được diện kiến 2 hero mới trong tương lai không xa

DOTA 2 Cập nhật 7.06f: Talent Finger of Death +300 Damage

Đây là bản update nhẹ nhàng đầu tiên sau khi TI7 kết thúc, trước khi chờ đợi đến một bản lớn với hero mới đang chờ đợi cuối năm.

Valve tung ra bản cập nhật Dota 2 mới

Không ít các game thủ đã vui mừng với lần cập nhật này từ phía IceFrog và Valve.

Dota 2 – Giải Major Dota 2 năm nay nên được tổ chức ở đâu?

Tuy rằng Valve không tiết lộ địa điểm tổ chức, nhưng lại công bố rõ ràng lịch thi đấu của các giải Major Dota 2 (và cả Minor) trong mùa Dota Pro Circuit sắp tới. Dựa trên thông tin này, cùng thử dự đoán xem khu vực nào sẽ có vinh dự tổ chức giải

Phân tích Grimstroke Dota 2 – hero mới đang làm mưa làm gió

Hero mới Grimstroke Dota 2 được Valve giới thiệu là một support hệ Intel với bộ skill mạnh mẽ. Trong những tuần đầu sau khi ra mắt, người chơi đã thử nghiệm hắn với các lối đánh và ở nhiều vai trò đa dạng, nhưng dần dần thì một tiêu chuẩn chung,

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn cách sử dụng bảng điều khiển tủ lạnh LG GR-B247JS

Hôm nay chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn sử dụng bảng điều khiển tủ lạnh LG GR-B247JS một cách nhanh chóng mà không phải tìm kiếm nhiều thông tin. Hãy cùng chúng tôi làm theo cách bước sau nhé.

Hướng dẫn sử dụng tài khoản Speedtest giúp kiểm tra, đo tốc độ mạng

Speedtest là một website cho phép người dùng tạo một tài khoản cá nhân trên đó và lưu lại kết quả để đánh giá tốc độ mạng nhà cung cấp dịch vụ của mình qua những thông số khi đo tốc độ mạng.

3 tính năng nhất định phải biết khi sử dụng Apple Watch Series 7

Apple Watch Series 7 được biết đến là mẫu đồng hồ thông minh đi kèm với nhiều tính năng cao cấp mới được ra mắt của Apple

Cách sửa lỗi Pinterest không hoạt động trên iPhone, iPad

Thời gian gần đây khá nhiều người dùng phản ánh lại rằng trong quá trình sử dụng Pinterest bị lỗi “đóng băng” tạm thời, không hoạt động (Pinterest Not Working Issue). Bài viết này chúng tôi sẽ đề cập một số cách sửa

Cách cài, chơi Face Dance Challenge, game biểu cảm gương mặt

Lại một sản phẩm khác nữa của người Việt được vinh danh, tựa game Face Dance Challenge với lối chơi cực kỳ hấp dẫn và mới lạ đang làm khuynh đảo bảng xếp hạng ở rất nhiều quốc gia. Còn bạn, bạn đã chơi Face Dance

ĐÁNH GIÁ NHANH

Camera Samsung Galaxy J7 Pro xuất sắc nhất trong tầm giá

Samsung đã gây bất ngờ với Galaxy J7 Pro ngày mới ra mắt khi đây là chiếc điện thoại có camera chính khẩu độ lên tới f/1.7, con số mà trước đây Samsung chỉ dành cho các smartphone cao cấp.

Đánh giá Asus ZenBook 13 UX333FA. Ultrabook nhỏ nhất thế giới làm được gì ?

Một máy tính xách tay cao cấp không tiêu tốn quá nhiều tiền của bạn. Chỉ cần nhìn vào ZenBook 13 UX333FA của Asus, có bộ xử lý Gen Core i5 mạnh mẽ thứ 8 và thời lượng pin cực kỳ tốt (đủ để chúng tôi gọi nó là một trong

Đánh giá thời lượng pin LG V20: hơn 15 tiếng sử dụng hỗn hợp

Dù sở hữu viên pin không quá lớn so với người tiền nhiệm nhưng thời lượng pin LG V20 lại cho kết quả rất ấn tượng với hơn 15 tiếng sử dụng hỗn hợp.