Bài học từ các anh hùng trong anime: “Không thể thành công nếu không cố gắng”

Saitama (One-punch man)
Saitama xuất thân là một đứa trẻ học bình thường. Khi trưởng thành, cuộc sống của anh cũng không khá hơn khi chỉ là một người làm công ăn lương bình thường và trở nên trầm cảm sau nhiều lần bị từ chối. Một ngày nọ, Saitama cứu một đứa trẻ từ một con quái vật. Hành động này là khiến Saitama quyết định trở thành một anh hùng. Sau khi tập luyện mỗi ngày trong ba năm với một cường độ khủng khiếp, 100 cái hít đất, 100 cái gập bụng, 100 cái bật nhảy và chạy 10 km mối ngày, anh đã đạt được sức mạnh siêu nhân và sở hữu siêu tốc độ, tuy nhiên tóc của anh lại bị rụng hết.

Sawada Tsunayoshi (Hitman Reborn!)
Tuy là nhân vật chính của Katekyo Hitman Reborn nhưng Sawada Tsunayoshi lại được nhìn nhận như một học sinh trung học “hoàn toàn vô dụng”. Bằng chứng là cậu kém cỏi trong tất cả mọi chuyện, từ học tập, thể thao, cho đến thể lực. Ngoài ra cậu cũng rất chậm chạp, thiếu tự tin và may mắn. Mặc dù vậy, cậu lại vô cùng tốt bụng và cao thượng, luôn quan tâm và biết nghĩ cho những người xung quanh, luôn cố gắng hết sức để bảo vệ cho tất cả những người mà cậu yêu thương. Sự phát triển nhân vật Tsuna từ một cậu học sinh yếu đuối cho đến một nhà lãnh đạo aanj tâm và sẵn sàng chiến đấu để bảo vệ bạn bè, gia đình là một yếu tố quan trọng của Katekyo Hitman Reborn.

Hanamichi Sakuragi (Slam Dunk)
Về cơ bản, Hanamichi có tính cách khá đơn giản, hành xử tương đối trẻ con. Cậu ta rất kém trong việc tỏ tình hay thuyết phục nữ giới, do đó mới có kỷ lục 50 lần bị từ chối bởi… duy nhất một cô gái. Cậu ta luôn tự phomg cho mình là thiên tài, do đó việc bị ép những kỹ thuật cơ bản đối với cậu ta cũng là một cực hình.

Cậu bước vào môn bóng rổ ban đầu chỉ là để gây sự chú ý của cô nàng Haruko, cải thiện hình ảnh tệ hại về bản thân ở cô. Tuy nhiên không ngờ, nhờ năng khiếu tự nhiên kết hợp với nỗ lực rèn luyện bền bỉ, niềm đam mê và tinh thần thể thao hiếm có, chỉ sau 4 tháng, cậu đã trở thành cầu thủ xuất sắc đáng tin cậy nhất, một cầu thủ có ý nghĩa quyết định nhất trong thi đấu với mọi đội bóng.

Son Goku (Dragon Ball)
Vui vẻ, dũng cảm và cũng khá ngây thơ, Goku là một người Saiyan ban đầu được gửi tới Trái Đất khi là trẻ sơ sinh với nhiệm vụ tiêu diệt hành tinh này. Tuy nhiên một tai nạn xảy ra, Goku bị mất trí nhớ, khiến cậu trở thành một người có tâm hồn thuần khiết, và sau đó trở thành người bảo vệ vĩ đại của Trái Đát, cũng như người lãnh đạo không chính thức của đội chiến binh Z. Trong suốt cuộc đời mình, câu luôn luyện tập gian khổ và phấn đấu trở thành chiến binh mạnh nhất có thể, trong khi đồng thời sử dụng sức mạnh và kỹ năng để duy trì hòa bình.

Monkey D. Luffy (One piece)
Khi còn bé, Luffy đã vô tình ăn phải trái ác quỷ do Shank dành được từ thuyền địch nên anh đã trở thành người cao su và khiến cậu không thể bơi. Thế nhưng mong ước được ra biển, đặc biệt là ước muốn trở thành Vua Hải tặc và tìm được kho báu One Piece của Luffy vẫn không hề giảm đi.

Gon Freecss (Hunter X Hunter)
Nhân vật chính xuyên suốt mạch truyện, Gon, là cậu bé đáng yêu, ngây thơ, yêu quý động vật và mong muốn trở thành thợ săn để tìm kiếm cha mình. Gon là một trong những nhân vật trưởng thành nhất trong truyện. Sau những cuộc phiêu lưu, đối đầu với hàng trăm kẻ thù mạnh, từ một cậu bé trong sáng, đân dần biết suy nghĩ hơn, mặc dù tính cách ngây thơ của cậu vẫn không thể nào mất đi. Không chỉ thế, sức mạnh và kinh nghiệm chiến đấu của cậu cũng cao hơn hẳn và chiêu thức được cậu ưa chuộng nhất là Jajanken (búa kéo bao).

Kurosaki Ichigo (Bleach)
Ichigo là một thiếu niên nóng nảy nhưng ý chí mạnh mẽ, bốc đồng và bướng bỉnh. Cậu chỉ muốn bảo vệ gia đình và bạn bè của mình, nhưng số phận run rủi đẩy cậu cứu một người hoàn toàn xa lạ và từ đó bị cuốn vào cuộc sống và thế giới mà cô gái ấy sống.

Ban đầu cậu thường tham gia vào các cuộc chiến vì sự nóng nảy của mình. Tuy nhiên, dần dần, cậu thay đổi bản thân để trở thành Shinigami mạnh mẽ và có đức tính tốt đẹp. đáng vị nể trong Bleach.

Yusuke Urameshi (Hành trình U Linh Giới)
Yusuke Urameshi được biết đến như là sự đúc kết của tất cả mọi điều xấu của một cậu học sinh: từ nghỉ học, ngủ gật trong giờ cho đến đánh lộn. Cậu chết trong khi cứu một đứa trẻ khỏi bị xe đụng, đây là điều mà người giám hộ của cậu (một dạng như thiên thần) không hề lường trước. Koenma cho phép Botan trở thành người hướng dẫn của cậu để cậu có thể vượt qua thử thách trước khi được phép tái sinh, cũng là để chứng minh rằng cậu là người tốt thực sự. Sauk hi vượt qua thử thách, cậu đồng thời trở thành Reikai Tantei để bảo vệ con người khỏi sự đe dọa của quỷ dữ. Cậu cũng vô cùng quan tâm bảo vệ bạn gái từ thời thơ ấu của mình là keiko và tránh để cô gặp rắc rối với Linh giới. Đến cuối truyện, cậu đã cầu hon Keiko và hứa sẽ trở lại sau khi đến Ma giới để tìm hiểu về thân thế của mình.

Có thể thấy, mỗi nhân vật anh hùng trong thế giới anime lại có những số phận và hoàn cảnh khác nhau. Để trở thành một anh hùng được hàng triệu các bạn trẻ mến mộ thì họ cũng phải trải qua rất nhiều sự cố gắng, luyên tập như bất kỳ một người bình thường nào khác. Thế nên dù bạn là ai cũng đừng tự giới hạn những khả năng của bản thân và đổ lỗi cho hoàn cảnh nhé!

TIN LIÊN QUAN

Season 2 của Saitama sẽ được khởi chiếu vào năm sau

Sau khi mùa thứ nhất khép lại vào tháng 12 năm ngoái, “anime thủ” vui mừng khi One Punch Man mùa thứ 2 được xác nhận ra mắt vào năm sau 2017.

Trải nghiệm Katekyo Hitman Reborn: Cốt truyện hay, đồ họa tốt nhưng…

Sẽ là một tựa game bỏ đi đối với game thủ nào không thích lối chơi mì ăn liền

NXB Kim Đồng sắp sửa ra mắt truyện tranh 3D của thánh phồng One Punch Man

Các fan hâm mộ của anh chàng 'thánh phồng' One-Punch Man chuẩn bị được mua phiên bản truyện tranh bìa 3D cực đỉnh về anh chàng này tại Việt Nam.

One Punch Man sẽ có Game Mobile song song với phần 2 Anime

Một tin không thể vui hơn với fan hâm mộ One Punch Man, khi tên tuổi này vừa chính thức đánh tiếng phiên bản Game Mobile.

Xuất hiện game mobile phần 2 của thánh Phồng One Punch Man

Một tin không thể vui hơn với fan hâm mộ One Punch Man, khi tên tuổi này vừa chính thức đánh tiếng phiên bản Game Mobile.

Top 15 nhân vật mạnh nhất thế giới manga Nhật Bản (P.2)

Hãy đoán xem ai là nhân vật sở hữu những khả năng và sức mạnh kinh khủng nhất trong thế giới manga Nhật Bản “ảo lòi” đầy rẫy các siêu anh hùng.

Darkness Reborn tung bản cập nhật khủng hoàn toàn mới

Liệu phiên bản mới của Darkness Reborn có gì hấp dẫn với game thủ?

Đây là những lý do khiến các fan Anime-Manga không thể bỏ qua Liên Quân Manga

Vô số những nhân vật Anime Manga đến từ các thế giới khác nhau, vì lý do không thể củ chuối hơn đã bị triệu tập đến để tham gia vào cuộc chiến vô nghĩa nhất vũ trụ.

THỦ THUẬT HAY

Lướt Facebook thả ga mà không lo ngốn nhiều pin

Facebook đã trở thành mạng xã hội không thể thiếu trong nhiều người. Khi mà mạng xã hội này đóng vai trò như một nơi để cập nhật thông tin xã hội, giải trí, giao tiếp bạn bè và trao đổi công việc. Khi mà Facebook không

Truy tìm nguyên nhân và cách khắc phục iPhone sóng yếu chỉ cần vài mẹo nhỏ

Tình trạng iPhone sóng yếu gây cho người dùng cảm giác khó chịu, bất lực khi đang cần sử dụng 4G, nghe, gọi hoặc chơi game. Điều này làm ảnh hưởng đến người dùng rất nhiều. Vậy có cách nào để khắc phục tình trạng

Mẹo cho One UI: Cách sạc Đồng hồ, Tai nghe Galaxy mà không cần dùng đến bộ sạc

Các thiết bị di động hàng đầu của Galaxy giờ đây đã có nhiều khả năng kết nối với nhau hơn. Wireless PowerShare là một ví dụ.

Có nên thoát ứng dụng chạy ngầm iPhone?Xem ngay để dùng hiệu quả hơn

Người dùng iPhone thường xuyên thoát ứng dụng để tiết kiệm dung lượng RAM cũng như tiết kiệm pin cho máy. Vậy có nên thoát ứng dụng chạy ngầm iPhone? Xem ngay nhé...

Các thao tác kích hoạt để trải nghiệm trước giao diện người dùng mới của trình duyệt Google Chrome

Sau khi chính thức áp dụng giao diện mới cho Google Chrome trong bản cập nhật gần đây, gã khổng lồ tìm kiếm tiếp tục thử nghiệm phong cách thiết kế mới trên trình duyệt này và người dùng có thể dùng thử mà không cần

ĐÁNH GIÁ NHANH

Loa soundbar Samsung Harman Kardon HW-N950: Đẹp cổ điển, âm thanh ấn tượng

Được tạo ra với mục đích phục vụ cho nhu cầu giải trí cho gia đình, Samsung Harman Kardon HW-N950 mang đến thiết kế sang trọng nhưng không kém phần cổ điển, âm thanh cao cấp đến từng chất âm, thời lượng Pin ấn tượng,

Đánh giá Honda WINNER 150: Sự khác biệt ở khối động cơ

Nếu như thiết kế của Honda WINNER 150 chưa được đánh giá ở mức cao nhất thì khối động cơ DOHC 6 số của mẫu xe này được cho là thừa sức cạnh tranh với các đối thủ.

Đánh giá Sony MDR-100AAP: Tai nghe Hi-Res thời trang

Sony MDR-100AAP được Sony giới thiệu trong sự kiện IFA năm 2015, với tổng cộng 5 màu sắc khác nhau. Phiên bản màu mình có cơ hội trên tay là màu xanh Viridian.