Pin lưu trữ dung lượng lớn sẽ giúp vận hành mạng lưới điện tại UK

Những dự án phát triển pin lưu trữ dung lượng lớn sẽ giúp vận hành mạng lưới điện tại UK (các nước Vương quốc Anh và Bắc Ai-Len) từ nhiều nguồn năng lượng tái tạo hơn, qua đó tiết kiệm được rất nhiều chi phí trong khi hiệu quả cung cấp điện vẫn được đảm bảo.
Pin lưu trữ dung lượng lớn sẽ giúp vận hành mạng lưới điện tại UK

Viên pin lithium-ion 10 megawatt (MW) đặt trên nền một nhà máy ở Sheffied, chứa trong bốn container chở hàng cỡ lớn. Nó giữ được một nguồn năng lượng bằng 500.000 viên pin trên điện thoại thông minh.

Công ty năng lượng E.ON đã lắp đặt viên pin này và gọi nó là Blackburn Meadows vì nằm ở nhà máy cùng tên. Trong điều kiện thử nghiệm của E.ON, pin có sức mạnh tương đương với 100 chiếc xe ô tô gia đình khi kết nối với mạng lưới điện.

Theo tờ The Guardian, Blackburn Meadows là một trong những viên pin đầu tiên có dung lượng 'khủng' đến như vậy. Trước đó, National Grid, công ty sở hữu mạng lưới truyền tải điện tại Anh và Xứ Wales đã yêu cầu những công nghệ mới để hỗ trợ giữ cân bằng lưới điện.

Đây quả là một thách thức không nhỏ vì nhiều nguồn năng lượng tái tạo không tồn tại liên tục: Không phải lúc nào chúng ta cũng có ánh sáng mặt trời và không phải lúc nào gió cũng thổi.

Lúc này, những viên pin lớn sẽ là lời giải đáp hoàn hảo. Khi nguồn cung cấp từ năng lượng thông thường ở mức cao, pin sẽ lưu trữ điện, và khi nguồn cung cấp giảm, chúng sẽ đóng vai trò là nguồn cung cấp. Chúng cũng có thể lưu trữ năng lượng từ năng lượng tái tạo, chẳng hạn như gió.

Giải thích thêm về vấn đề này, Giám đốc phát triển thương mại mạng lưới điện quốc gia, ông Leon Walker chia sẻ:

'Sử dụng pin lưu trữ là một phát triển quan trọng trong việc quản lý mạng lưới điện quốc gia. Đây là giải pháp tối ưu để giữ vững tính cân bằng giữa nhu cầu và nguồn cung cấp điện.

Hơn bốn năm qua, chúng tôi ước tính rằng dịch vụ này sẽ tiết kiệm cho nhà điều hành số tiền lên đến khoảng 200 triệu bảng'. 

Bấm vào để xem ảnh lớn

Trong khi Blackburn Meadows Battery đang là một trong những viên pin lớn nhất ở Anh và Xứ Wales, tờ The Guardian nhấn mạnh rằng những viên pin khác thậm chí còn lớn hơn sẽ sớm được tạo ra: Centrica, công ty mẹ của British Gas và EDF Energy đều đang xây dựng một cơ sở pin 49 MW.

Ngoài ra, để chứng minh tầm quan trọng của loại pin này ở tương lai, The Guardian còn cung cấp một bảng đồ họa (ảnh bên trên) miêu tả về việc các nguồn năng lượng tái tạo (Renewables) đang được sử dụng nhiều như thế nào.

Hiện nó đã cung cấp gần 30 % điện năng cho các nước UK từ tháng 4 đến tháng 6 trong năm nay, chỉ thua có mỗi gas và vượt mặt năng lượng hạt nhân, than đá hay dầu mỏ,...

Có thể thấy, cùng với sự phát triển của khoa học kỹ thuật, con người đang không ngừng tạo ra những công nghệ mới để cải thiện chất lượng cuộc sống. Bạn nghĩ thế nào về vấn đề này? Cùng chia sẻ quan điểm ở bên dưới nhé. 

Theo: Inhabitat, The Guardian
Tech Funny

TIN LIÊN QUAN

Mạng lưới của chính phủ Mỹ bị dính malware do nhân viên xem phim khiêu dâm

Sự việc xảy ra tại trung tâm lưu trữ hình ảnh vệ tinh EROS ở Nam Dakota, mạng lưới Khảo sát Địa chất Hoa Kỳ (USGS) của trung tâm này đã bị lây nhiễm malware sau khi một nhân viên truy cập vào hàng ngàn website khiêu dâm bằng máy tại trung tâm,

Mạng lưới của chính phủ Mỹ dính malware do nhân viên xem phim khiêu dâm

Sự việc xảy ra tại trung tâm lưu trữ hình ảnh vệ tinh EROS ở Nam Dakota, mạng lưới Khảo sát Địa chất Hoa Kỳ (USGS) của trung tâm này đã bị lây nhiễm malware sau khi một nhân viên truy cập vào hàng ngàn website khiêu dâm bằng máy tại trung tâm,

Cảnh báo nguy cơ tin tặc tấn công mạng lưới điện ở Mỹ và châu Âu

Hãng bảo mật máy tính Symantec ngày 6/9 cho biết một nhóm tin tặc có tên là Dragonfly 2.0 đã xâm nhập vào các hệ thống kiểm soát mạng lưới phân phối điện ở Mỹ và châu Âu, làm dấy lên nguy cơ xảy ra các vụ mất điện nguy hiểm do điều khiển từ xa.

Huawei công bố pin Lithium-Silicon cải tiến lớn về tốc độ sạc cũng như mức độ an toàn

Huawei cho biết hãng đã thay thế cực dương (anode) bằng graphite với Lithium-Silicon vì nó giúp tăng cường khả năng lưu giữ điện năng của pin và còn làm cho pin bền hơn nữa.

Hơn 3000 người gia hạn thành công thẻ BHYT trực tuyến qua mạng lưới Bưu điện

Theo thống kê, Bưu điện Việt Nam BĐVN Vietnam Post đã thực hiện tiếp nhận và giúp gia hạn thành công thẻ bảo hiểm y tế BHYT theo hình thức trực tuyến cho hơn 3000 trường hợp.

Cánh đồng dự trữ điện 100 MW tại Úc đã hoàn thành trong vòng 100 ngày

Sự kiện này không chỉ đánh dấu một bước thành công mới trong công nghệ năng lượng mà hơn thế còn chứng tỏ rằng những dự án trước đây mà Elon Musk hứa hẹn là hoàn toàn có thể tin tưởng được.

Sẽ dùng AI để “soi bất thường” trên đường dây truyền tải

Dùng thiết bị công nghệ hiện đại, trí tuệ nhân tạo để nâng cao năng lực, hạn chế sự cố trên đường truyền tải xương sống của hệ thống điện quốc gia đang được EVNNPT triển khai mạnh mẽ.

Mạng lưới "Thầy thuốc đồng hành": Mô hình tư vấn từ xa được “may đo” phù hợp với từng địa phương

Mạng lưới Thầy thuốc đồng hành là sự kết hợp của các kiến thức được tích lũy nhiều năm và được may đo để phù hợp với tình hình dịch bệnh tại TP. Hồ Chí Minh HCM và các nơi khác. Đến nay mạng lưới đã thực hiện được hơn 862.000 cuộc gọi, hơn 2 triệu

THỦ THUẬT HAY

3 cách kích hoạt thẻ ATM gắn chip để bạn bắt đầu sử dụng ngay

Sau khi nhận thẻ ATM gắn chip mới từ ngân hàng, bạn cần kích hoạt thẻ và đổi mã PIN để bắt đầu sử dụng. Sau đây là hướng dẫn cách kích hoạt thẻ ATM gắn chip...

5 App chỉnh màu đẹp lung linh, tha hồ có ảnh sống ảo trên Facebook

Đừng bỏ qua top 5 App chỉnh màu đẹp lung linh, tha hồ có ảnh sống ảo trên Facebook dưới đây mà chúng tôi gợi ý dưới đây để sẵn sàng lưu lại những khoảnh khắc đẹp nhất vào Tết này nhé!

Bản quyền miễn phí FolderMatch sẽ giúp bạn đơn giản hoá việc quản lý thư mục

Nếu bạn cần đến một phần mềm hỗ trợ quản lý tệp tin, thư mục thì FolderMatch là một phần mềm phù hợp nhất dành cho bạn khi chương trình tặng bản quyền miễn phí FolderMatch đang được diễn ra. Ngoài chứng năng sao lưu,

5 tính năng hấp dẫn trên Windows 10 Creators Update có thể bạn chưa biết

Vào tháng 10 năm ngoái, Microsoft đã cho biết nhiều tính năng hấp dẫn trong bản cập nhật Windows 10 Creators Update, nhưng có vẻ đó chỉ là lời hứa mà thôi, và không phải tất cả đều xuất hiện trong bản cập nhập này.

4 tiện ích mở rộng tốt nhất tốt nhất giúp tăng cường bảo mật cho trình duyệt Chrome

Một trong những tính năng nổi bật nhất của trình duyệt Google Chrome là các Extension (Tiện ích mở rộng) nhằm mở rộng các tính năng cần thiết cho trình duyệt. Dưới đây là top 4 extension tốt nhất để bạn có thể tăng

ĐÁNH GIÁ NHANH

Range Rover Sport HSE 2019 có những điểm gì hấp dẫn?

Có giá bán khoảng 295.000 USD tại một số đại lý tư nhân, Range Rover Sport HSE 2019 là đối thủ trực tiếp của Porsche Cayenne S, Maserati Levante S và một số mẫu SUV hiệu năng cao khác đến từ Đức. Vậy đâu là điểm hấp

Đánh giá thông số kỹ thuật Honda Winner 150 và Yamaha Exciter 150

Chiếc xe underbone côn tay của Honda cũng chính thức ra mắt. Honda Winner 150 được cho là sẽ cạnh tranh với Yamaha Exciter 150 hay Suzuki Raider 150 ở phân khúc này. Đây đều là những chiếc xe 150 phân khối mạnh mẽ,

Đánh giá LG W7 Signature phiên bản 65” giá 300 triệu

LG W7 Signature có thiết kế khác biệt so với tất cả các TV khác trên thị trường, nhưng nó cũng gây ra nhiều tranh cãi.