Samsung phải bồi thường 120 triệu USD cho Apple

Trang 9to5Mac đưa tin, những diễn biến xung quanh cuộc chiến pháp lý giữa Samsung và Apple đang trở nên rất phức tạp. Vị thẩm phán của một phiên tòa cho biết, cô mong muốn các vụ kiện sẽ được giải quyết trước khi mình nghỉ hưu.
Samsung phải bồi thường 120 triệu USD cho Apple

Hai thương hiệu lớn nhất trên thị trường di động đã tranh chấp bản quyền trong một thời gian dài, với nhiều công nghệ được đưa lên bàn cân. Trong đó, xung đột đầu tiên xảy ra ở bằng sáng chế thiết kế.

Kế đến là nghi án dành cho Samsung trong việc sử dụng những tính năng trên iPhone đã được cấp bằng sáng chế, bao gồm trượt để mở khóa, tự động sửa lỗi và tạo liên kết tự động cho thông tin (chẳng hạn như số điện thoại).

'slide to unlock' (trượt để mở khóa) là một trong những tính năng của iPhone khiến Samsung thua kiện

Tòa án tối cao đã phán quyết một chiến thắng dành cho Samsung đối với các bằng sáng chế thiết kế, nhưng điều ngược lại xảy ra ở vụ kiện liên quan đến bản quyền sở hữu tính năng.

Sau khi bị tuyên phạt 120 triệu USD vì vi phạm bản quyền các tính năng trên iPhone vào năm 2016, Samsung đã liên tục kháng cáo. Cuối cùng, Tòa án tối cao đưa ra quyết định: Án phạt 120 triệu USD dành cho công ty Hàn Quốc vẫn còn hiệu lực.  

Samsung cáo buộc tòa đã sai lầm khi quá thiên về lợi ích cho chủ sở hữu bằng sáng chế, và Apple đang kiếm lợi một cách không công bằng.

Ngược lại, Apple phản bác rằng việc Samsung vi phạm bản quyền và bị tòa xử phạt là điều đương nhiên, đặc biệt khi đó là phán quyết của Tòa án tối cao.

Tech Funny

TIN LIÊN QUAN

Apple thắng kiện 120 triệu USD về bằng sáng chế tính năng Slide-to-unlock

Vụ kiện này hẳn là không xa lạ với nhiều người khi nó đã từng được nhắc đi nhắc lại không ít lần, bởi lúc thì Apple được xử thắng - Samsung đi kháng cáo, còn có thời điểm Samsung thắng và Apple lại đi kháng cáo.

Samsung phải trả 539 triệu USD cho việc vi phạm bằng sáng chế của Apple

Trong đó, 533.316.606 USD liên quan đến việc Samsung vi phạm 3 bằng sáng chế thiết kế iPhone quan trọng, 5.325.050 USD còn lại áp dụng cho hai bằng sáng chế tiện ích khác.

iPhone X, iPhone 8 cùng 4 mẫu iPad khác đứng trước lệnh cấm nhập khẩu vào Hàn Quốc

Viện Khoa học và Công nghệ Tiên tiến Hàn Quốc (gọi tắt là KAIST), tuyên bố họ đang giữ bằng sáng chế về một công nghệ bóng bán dẫn được sử dụng trong các chip dòng A-series của Apple. Công nghệ này được gọi là FinFET, là một dạng bóng bán dẫn 3D

Apple và Samsung lại chuẩn bị ra tòa, tiếp tục vụ kiện từ 2012

Cuộc chiến pháp lý giữa Apple và Samsung từ 2012 đã khiến báo chí hao tốn không biết bao nhiêu giấy mực và tiền điện hóa ra vẫn chưa chấm dứt. Mới đây tòa án quận Bắc Callifornia đã gửi đơn thông báo đến 2 công ty này về việc chọn ngày tái xét xử.

Vụ kiện dai dẳng kéo dài 7 năm giữa Apple và Samsung đã có hồi kết

Phát biểu về chiến thắng này, đại diện của Apple thông báo với trang Bloomberg rằng: “Chúng tôi tin tưởng sâu sắc vào giá trị của thiết kế, nhân viên của chúng tôi luôn làm việc không biết mệt mỏi để tạo ra các sản phẩm sáng tạo làm hài lòng khách

Samsung thua kiện Huawei, bị yêu cầu ngừng bán ra các sản phẩm vi phạm tại Trung Quốc

Đây không phải lần đầu tiên Huawei thắng kiện Samsung tại quê nhà khi năm 2017, tòa án Trung Quốc cũng yêu cầu Samsung bồi thường gần 12 triệu USD vì vi phạm các sở hữu trí tuệ của Huawei.

Cuộc chiến mới giữa Apple, Samsung và các hãng Trung Quốc sắp diễn ra

Theo đó, các hãng sản xuất smartphone kỳ vọng sẽ gây ấn tượng với người dùng trước thời điểm thị trường chuyển sang thế hệ kết nối không dây kế tiếp để tăng khả năng được họ lựa chọn khi quyết định thay thế thiết bị 4G cũ.

Exynos 2200: Chipset độc quyền của Samsung có thực sự làm nên tên tuổi ?

Quyết định phát triển một chipset độc quyền cho điện thoại thông minh Galaxy đến đưa ra bởi người đứng đầu bộ phận trải nghiệm di động MX, TM Roh, khi ông trả lời câu hỏi của một nhân viên về kế hoạch nhằm giải quyết vấn đề liên quan đến GOS. Tuyên

THỦ THUẬT HAY

Chuyển danh bạ 11 số về 10 số bằng công cụ chuyên dụng

Thế giới di động - Chỉ vài tháng nữa thôi là toàn bộ thuê di động 11 số sẽ được rút gọn về 10 số. Vậy bạn sẽ tự tay chuyển thủ công từng số hay dùng công cụ hỗ trợ?...

Hướng dẫn cách đặt video làm hình nền Facebook

Dùng video làm ảnh cover Facebook là một trong những thủ thuật rất hay giúp tài khoản Facebook của bạn trở nên đặc biệt, nổi bật và sinh động hơn rất nhiều so với những tấm ảnh tĩnh thông thường.

Cách tải và cài đặt phần mềm Wireless Network Watcher

Bạn có thể trích xuất danh sách các thiết bị này theo dạng html/text/csv/xml hoặc copy vào clipboard và paste vào Excel hay ứng dụng bảng tính khác.

5 cách chạy phần mềm Windows trên Mac được đánh giá cao nhất

Một máy ảo là một trong những cách tốt nhất để chạy những phần mềm Windows. Nó cho phép bạn cài đặt Windows và các hệ điều hành khác trên máy Mac. Windows sẽ nghĩ rằng nó đang chạy trên máy tính thật nhưng thực sự nó

Sử dụng Wireshark để phân tích gói dữ liệu trong hệ thống mạng

Wireshark, hay còn gọi là Ethereal, công cụ này có lẽ không quá xa lạ với phần lớn người sử dụng chúng ta, vốn được xem là 1 trong những ứng dụng phân tích dữ liệu hệ thống mạng, với khả năng theo dõi, giám sát các gói

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá iPhone 7 Plus: là số hai nhưng không có ai là số một

Không phải là chiếc smartphone thực sự xuất sắc nhưng những gì mà iPhone 7 Plus mang lại cũng đủ khiến các tín đồ công nghệ hài lòng.

Đánh giá Moto Z3 Play: Một sản phẩm đầy thú vị và khác biệt

Moto Z3 Play sở hữu thiết kế tương tự như người anh Z2 với mặt kính cả trước và sau, điểm nhấn trên sản phẩm này chính là cụm camera kép được thiết kế theo dạng tròn khá lớn và lồi.

Đánh giá GlucoClip – thiết bị đo đường huyết không xâm lấn

Thiết bị đo đường huyết có tên là GlucoClip giành chiến thắng trong Cuộc thi thiết kế chăm sóc sức khỏe Johns Hopkins năm 2022. Một nhóm sinh viên Ai Cập tại Đại học Mỹ ở Cairo đứng sau việc tạo ra GlucoClip và họ hy