Samsung phải trả 539 triệu USD cho việc vi phạm bằng sáng chế của Apple

Theo AppleInsider, sau bốn ngày cân nhắc, bồi thẩm đoàn đã quyết định rằng: Samsung phải trả 539 triệu USD cho việc vi phạm bằng sáng chế mà Apple sử dụng trên iPhone. Đây là diễn biến mới nhất của cuộc chiến pháp lý đã kéo dài suốt nhiều năm qua giữa 2 “gã khổng lồ” công nghệ. 

Trong đó, 533.316.606 USD liên quan đến việc Samsung vi phạm 3 bằng sáng chế thiết kế iPhone quan trọng, 5.325.050 USD còn lại áp dụng cho hai bằng sáng chế tiện ích khác.

Được biết, số tiền mà Apple yêu cầu bồi thường lên đến 1 tỷ USD, trong khi luật sư bên phía Samsung chỉ đưa ra con số 29 triệu USD.

Sau khi phán quyết được ban hành, Apple tuyên bố: 'Thực tế là Samsung đã sao chép thiết kế của chúng tôi. Chúng tôi cảm ơn bồi thẩm đoàn và rất hài lòng vì họ đã đồng ý rằng Samsung phải trả tiền cho việc sao chép sản phẩm'.

Lịch sử cuộc chiến pháp lý giữa Samsung và Apple

Samsung và Apple đã đấu tranh pháp lý trong bảy năm nay. Quyết định vừa đưa ra đánh dấu lần tái thẩm định thứ ba về năm bằng sáng chế đang bị tranh chấp.

Apple ban đầu được tuyên thắng kiện 1.05 tỷ USD tiền bồi thường thiệt hại từ Samsung vào năm 2012. Đến năm 2013, con số này giảm xuống còn 290 triệu USD nhưng Samsung vẫn cho rằng đó là mức phạt không thỏa đáng và đưa vụ việc lên Tòa án tối cao.

Tháng 12/2016, Tòa án tối cao đã đồng ý với lập luận của Samsung: Sẽ không công bằng khi phạt toàn bộ lợi nhuận của hãng chỉ dựa trên một yếu tố về mặt thiết kế. 

Sau khi án phạt mới nhất được đưa ra, công ty Hàn Quốc bày tỏ sự không hài lòng và cho rằng bản án mâu thuẫn với quyết định trước đó: “Quyết định này đối lập hoàn toàn với phán quyết của Tòa án tối cao”.

Cuộc chiến hứa hẹn sẽ còn tiếp diễn bởi theo các nguồn tin, luật sư của Samsung đã bắt đầu thảo luận những phương án biện hộ tiếp theo.

Tech Funny

TIN LIÊN QUAN

Samsung phải bồi thường 120 triệu USD cho Apple

Những diễn biến xung quanh cuộc chiến pháp lý giữa Samsung và Apple đang trở nên rất phức tạp. Mới đây nhất, Samsung bị giữ nguyên án phạt 120...

Apple và Samsung lại chuẩn bị ra tòa, tiếp tục vụ kiện từ 2012

Cuộc chiến pháp lý giữa Apple và Samsung từ 2012 đã khiến báo chí hao tốn không biết bao nhiêu giấy mực và tiền điện hóa ra vẫn chưa chấm dứt. Mới đây tòa án quận Bắc Callifornia đã gửi đơn thông báo đến 2 công ty này về việc chọn ngày tái xét xử.

Vụ kiện dai dẳng kéo dài 7 năm giữa Apple và Samsung đã có hồi kết

Phát biểu về chiến thắng này, đại diện của Apple thông báo với trang Bloomberg rằng: “Chúng tôi tin tưởng sâu sắc vào giá trị của thiết kế, nhân viên của chúng tôi luôn làm việc không biết mệt mỏi để tạo ra các sản phẩm sáng tạo làm hài lòng khách

Samsung Display cung cấp từ 180 triệu đến 200 triệu màn hình OLED cho IPhone X

Một trong những yếu tố dẫn đến quyết định tăng lượng tấm nền OLED của Apple chính là việc Samsung đã cải thiện được sản lượng.

Cuộc chiến mới giữa Apple, Samsung và các hãng Trung Quốc sắp diễn ra

Theo đó, các hãng sản xuất smartphone kỳ vọng sẽ gây ấn tượng với người dùng trước thời điểm thị trường chuyển sang thế hệ kết nối không dây kế tiếp để tăng khả năng được họ lựa chọn khi quyết định thay thế thiết bị 4G cũ.

Apple thắng kiện 120 triệu USD về bằng sáng chế tính năng Slide-to-unlock

Vụ kiện này hẳn là không xa lạ với nhiều người khi nó đã từng được nhắc đi nhắc lại không ít lần, bởi lúc thì Apple được xử thắng - Samsung đi kháng cáo, còn có thời điểm Samsung thắng và Apple lại đi kháng cáo.

Samsung sẽ có 22 tỷ USD doanh thu nhờ màn hình OLED từ Apple

iPhone X là chiếc smartphone đầu tiên của Apple sử dụng màn hình OLED. Và là nhà cung cấp màn hình OLED duy nhất trên thị trường, Apple không còn cách nào ngoài việc mua các tấm nền màn hình từ Samsung Display – công ty con của tập đoàn Samsung.

Làm màn hình cho iPhone X, Samsung có thể đã thu về 22 tỉ USD

Samsung Display dự kiến sẽ bán được khoảng 180 đến 200 triệu tấm nền OLED cho Apple để sử dụng trên iPhone X. Trong năm 2017, họ đã bán được 50 triệu tấm nền này cho Apple.

THỦ THUẬT HAY

Thông tin SMTP, IMAP và POP của các nhà cung cấp

Với sự ra đời của công nghệ di đọng việc sử dụng hòm thư điện tử khá phổ biến sau đây TCN sẽ cung cấp cho các bạn thông tin SMTP/POP3/IMAP của các nhà dịch vụ internet lớn hiện nay

Xem video Picture-in-Picture với trình duyệt Chrome trên Android 8 Oreo

Một trong những tính năng hay nhất của Android 8 là Picture in Picture (PiP), cho phép bạn xem video dạng cửa sổ thu nhỏ vừa sử dụng một app khác. Hiện chưa có nhiều app hỗ trợ chức năng này, chỉ mới có Chrome, YouTube

Tổng hợp những cách khắc phục lỗi 100% Disk Usage trên Windows 10

Bạn đang sử dụng Windows 10 và thường xuyên rơi vào tình trạng 100% Disk Usage? Hôm nay, TECHRUM sẽ tổng hợp các cách có thể giúp bạn xử lý tạm thời hoặc triệt để lỗi 100% Disk Usage trên Windows 10.

Loại bỏ quảng cáo phiền phức khi lướt web trên iPhone bằng cách sau

Chắc hẳn bạn đã từng trải qua cảm giác bực mình khi đang lướt web mà bị một quảng cáo to đùng hiện ra chiếm hết màn hình rất khó chịu...

Hướng dẫn ghép ảnh avatar theo trào lưu "Vịt Lộn, Vịt Dữa, Cút Lộn"

Dạo gần đây, trên mạng xã hội Facebook liên tục chia sẻ những tấm ảnh chế với dòng chữ 'Vịt lộn, vịt dữa, cút lộn' của designer với nickname @Maxk Nguyễn.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá thiết bị tìm đồ TrackR bravo: Thời trang và nhạy đến từng centimet

TrackR bravo thật sự là một thiết bị vô cùng lý tưởng giúp bạn tìm vật thất lạc một cách nhanh chóng nhờ kết nối cực nhạy của mình.

Một số mẹo sử dụng Samsung Galaxy Z Fold3 5G giúp bạn có được trải nghiệm tuyệt vời hơn

Galaxy Z Fold3 5G – Smartphone màn hình gập cao cấp nhất hiện nay được tích hợp rất nhiều tính năng ưu việt hỗ trợ làm việc hiệu quả hơn. Để có được những trải nghiệm tuyệt nhất Bạn nên bỏ túi cho mình 1 số mẹo sử dụng

Trên tay USB-C Hub của Hyper Drive với 11 cổng mở rộng

Hiện tại đây là USB-C HUB có nhiều cổng mở rộng nhất: 11 cổng. Điều đáng tiếc nhất là chất lượng hoàn thiện của Hub này hơi kém. Những cổng khá đặc biệt như là VGA, Thunderbolt 2.0 và lỗ tai nghe 3.5mm.