Facebook sẽ chặn người dùng đăng ảnh "nóng" nhằm mục đích bêu xấu, trả thù cá nhân

Facebook vừa hợp tác với chính phủ của 1 số quốc gia thử nghiệm chương trình ngăn chặn người dùng phát tán ảnh 'nóng' nhằm mục đích bêu xấu, trả thù cá nhân. Bạn sẽ bị khóa tài khoản cá nhân nếu vi phạm vào các điều khoản của chương trình này.
Facebook sẽ chặn người dùng đăng ảnh "nóng" nhằm mục đích bêu xấu, trả thù cá nhân

Cụ thể, Facebook đang thử nghiệm công cụ chặn tại Úc, Mỹ, Anh và Canada. Nếu bạn nghi ngờ một cá nhân, tổ chức nào đó phát tán hình ảnh nhạy cảm của mình thì hãy liên hệ ngay đến văn phòng ủy ban an toàn của Facebook để ngăn chặn kịp thời.

Sau khi nhận báo cáo từ người dùng, ủy ban an toàn sẽ gửi kiến nghị lập tức lên Facebook, tiếp đến mạng xã hội này sẽ yêu cầu bạn gửi hình ảnh đó vào tài khoản Messenger của chính bạn.

Lúc này Facebook sẽ sử dụng công nghệ nhận diện hình ảnh nhằm ngăn chặn người dùng khác chia sẻ hay sử dụng chúng trong mục đích trả thù. Hình ảnh được chặn trên cả Facebook, Messenger và Instagram.

Facebook sẽ không lưu trữ hình ảnh nhạy cảm của người dùng, thay vào đó họ sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để quản lý và nhận diện các liên kết ảnh được báo cáo từ người dùng.

Người dùng cá nhân khác cũng có thể tham gia vào chương trình ngăn chặn người dùng đăng ảnh trả thù bằng cách sử dụng tính năng báo cáo (report) hiện có sẵn.

Nguồn: engadget

Nguyễn Nhật

TIN LIÊN QUAN

Facebook lên tiếng về mã độc đào tiền ảo lây lan qua Messenger

Đại diện Facebook tại Việt Nam cho biết đã duy trì một số hệ thống tự động để giúp ngăn chặn các liên kết và tệp gây hại xuất hiện trên Facebook và Messenger.

Facebook đang thử nghiệm chức năng bảo vệ ảnh cá nhận tại Ấn Độ

Trong thời gian gần đây, Facebook đang âm thầm thử nghiệm tính năng mới nhằm bảo vệ người dùng trước việc bị ăn cắp và làm giả trang cá nhân facebook qua những bức ảnh cá nhân. Ấn Độ là quốc gia đầu tiên được thử nghiệm tính năng này.

Facebook ra mắt Messenger Kids dành cho thị trường Mỹ

Theo Luật liên bang thì trẻ em dưới 13 tuổi không được đăng ký tài khoản Facebook, do đó tài khoản Messenger Kids dành cho trẻ sẽ chỉ có thể được tạo ra nhờ vào bậc phụ huynh hoặc người bảo hộ - những người này cũng sẽ có toàn quyền kiểm soát bạn

Chia sẻ Story trên Messenger và Facebook sẽ hợp nhất với nhau

Sắp tới Facebook sẽ tiến hành kết hợp tính năng này trên Facebook và Messenger trở thành một.

Nhiều người dùng không thể gửi ảnh qua Facebook Messenger

Lỗi không gửi được hình ảnh qua Facebook Messenger xảy ra từ khoảng 21h ngày 18/4. Tuy nhiên một số người dùng vẫn có thể sử dụng tính năng này.

Trong năm qua Facebook đã gỡ bỏ tới 1,5 tỷ tài khoản giả mạo, xóa hàng triệu nội dung spam

Báo cáo mới nhất của Facebook cho thấy trong năm qua mạng xã hội lớn nhất hành tinh này đã có một bước nhảy vọt về lọc spam, nội dung bạo lực, kích động thù địch và quấy rối tình dục trẻ em.

Facebook bắt đầu cho chạy cả video quảng cáo trong Messenger

Cách đây hơn 1 năm, Facebook đã bắt đầu chạy quảng cáo trong ứng dụng Messenger nhưng đấy chỉ là các quảng cáo hình ảnh bình thường, lần này là quảng cáo video tự chạy. Facebook xác nhận đã bắt đầu thử nghiệm quảng cáo video tự chạy trong Messenger

Facebook bắt đầu cập nhật lại giao diện Messenger mới cho người dùng

Facebook đã bắt đầu cập nhật lại giao diện Messenger mới cho người dùng sau một thời gian gỡ bỏ.

THỦ THUẬT HAY

Kích hoạt nút Home ảo và thêm biểu tượng vào bàn phím trên iPhone / iPad

Sử dụng nút Home trên iPhone hay iPad quá nhiều có thể khiến nút này bị liệt. Đừng quá lo lắng vì giờ đây đã có cách kích hoạt nút Home ảo như một giải pháp thay thế cho bạn!

Trải nghiệm chức năng "giả lập tai thỏ" trên Android P Developer Preview 1

Bản Android P Developer Preview 1 vừa được Google tung ra đã tích hợp chức năng 'giả lập tai thỏ' để người dùng có thể trải nghiệm.

Cách thiết lập hình nền vô cực trên Galaxy S8

Màn hình viền mỏng và vô cự độc đáo của Samsung Galaxy S8 luôn là tâm điểm thu hút sự chú ý của người dùng ngay từ cái nhìn đầu tiên. Để 'thích nghi' với màn hình vô cực này, Samsung đã đưa ra các mẫu hình nền vô vực

Cách đăng ký làm tài xế xe ôm GrabBike

GrabBike hiện nay là một dịch vụ giao thông được khá nhiều người chọn lựa sử dụng. Và nếu bạn muốn trở thành tài xế xe GrabBike, có thể đăng ký ngay trên trang chủ của Grab.

Những ứng dụng Portable dành cho PC tốt nhất mọi thời đại(Phần 4 )

Ứng dụng portable là một phiên bản 'rút gọn' của phần mềm, có thể chạy mà không cần cài đặt trên máy chủ và không thay đổi thông tin cấu hình máy tính. Nói cách khác, bạn có thể chạy nó, sử dụng nó và không ai sẽ biết

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Samsung Galaxy S7: Đáng đồng tiền

Ngay từ khi chưa ra mắt, cặp Galaxy S7 và S7 Edge đã “làm mưa làm gió” trên thị trường công nghệ toàn thế giới.

So kè Huawei Nova 2i và OPPO F5: Khi đồng hương chạm trán

Cuộc chiến cho các điện thoại thông minh màn hình vô cực giá cạnh tranh đã bắt đầu. Huawei Nova 2i hay OPPO F5 sẽ là siêu phẩm tầm trung đáng lựa chọn hơn?

Đánh giá chi tiết Windows Phone 8.1

Ứng dụng trợ lý ảo Cortana đã chiếm thế thượng phong trong bản update mới đây từ Windows Phone của Microsoft. Cùng Trang Công Nghệ review Windows Phone 8.1 vừa ra mắt.