Tích hợp trí tuệ nhân tạo vào camera selfie: Cuộc cách mạng làm đẹp mới trên di động!

Việc tích hợp trí tuệ nhân tạo (AI) vào smartphone đang là xu hướng và sẽ ngày càng diễn ra mạnh mẽ hơn trong tương lai gần. Tuy nhiên, OPPO sử dụng AI cho camera selfie OPPO F5 là chưa từng có tiền lệ. Đây thật sự là cuộc cách mạng làm đẹp trên thiết bị di động! 

Tích hợp trí tuệ nhân tạo vào camera selfie: Cuộc cách mạng làm đẹp mới trên di động!

Trí tuệ nhân tạo sẽ là thành phần cực kỳ quan trọng của smartphone

Trí tuệ nhân tạo (AI) là bước phát triển đầy triển vọng trong lĩnh vực sản xuất thiết bị di động. Các hãng smartphone xem đây là một lợi thế lớn mà ai hoàn thiện và áp dụng vào điều kiện thực tế tốt nhất, người đó sẽ thu hút sự chú ý của khách hàng để tạo thành công trên thị trường, vốn đang trở nên ngày một khắc nghiệt hơn. 

Táo Khuyết nhanh chóng “hưởng ứng” cuộc đua. Bộ ba iPhone mới nhất trang bị vi xử lý A11 Bionic, có chứa một thành phần chuyên biệt mang tên “Neural Engine”, phục vụ xử lý các hoạt động AI và nhận diện khuôn mặt Face ID. 

Huawei cũng không kém cạnh khi giới thiệu chip Kirin 970 tích hợp bộ phận NPU (Neural Processing Unit), được kì vọng sẽ giúp bộ đôi Mate 10 và Mate 10 Pro trở thành “smartphone AI đích thực“.

Camera là một trong những chức năng được hưởng lợi nhiều nhất

Đối với người dùng smartphone, công nghệ AI hứa hẹn nâng cao trải nghiệm khi cải tiến khả năng xử lý âm thanh, nhận diện hình ảnh và giọng nói, dự đoán hoạt động người dùng, dịch ngôn ngữ, tăng tốc khả năng tìm kiếm trong thiết bị. Nói cách khác, chiếc smartphone sẽ học hỏi để trở thành “một người bạn” đúng nghĩa, thay vì chỉ là công cụ đơn thuần như trước đây! 

Nhờ vào khả năng nhận diện hình ảnh và các điều kiện môi trường một cách chính xác của AI, camera đang là một trong những chức năng hưởng lợi khá nhiều. AI có thể tự động phân tích các đối tượng phía trước ống kính, rồi tinh chỉnh để cho ra bức ảnh gần giống thực tế nhất. Bphone 2 hay Pixel 2 là các sản phẩm áp dụng phương pháp này vào camera chính để tăng chất lượng ảnh.

OPPO F5: Tiên phong tích hợp trí tuệ nhân tạo vào camera selfie!

Thay vì tiếp cận camera chính, OPPO đã tạo ra một hướng đi mới trên OPPO F5: Lần đầu tiên tích hợp AI vào camera selfie để trải nghiệm “tự sướng” trở nên hoàn hảo. Xét theo công nghệ AI hiện tại, cách làm của OPPO thậm chí đạt hiệu quả cao hơn hẳn. 

Sở dĩ khẳng định như vậy bởi trong một số trường hợp phức tạp, AI vẫn chưa thể giúp người dùng khó tính hài lòng về chất lượng ảnh từ camera chính nếu so với DSLR chuyên dụng. Nhưng với camera selfie, điều đó đơn giản hơn đáng kể. 

Màu da, giới tính và độ tuổi của con người là những đặc điểm mà AI dễ dàng nhận biết. Từ đó, AI trên OPPO F5 sẽ tự động học hỏi và điều phối khả năng làm đẹp, giúp khuôn mặt của bạn đẹp và tự nhiên hơn, nâng chất lượng ảnh selfie tiệm cận sự hoàn hảo. 

Với công nghệ AI, không khó để camera selfie 20MP của OPPO F5 thỏa mãn mọi tín đồ “tự sướng”. OPPO không phải là hãng đầu tiên áp dụng AI lên camera, nhưng với OPPO F5 thì camera selfie AI sẽ là động lực khiến các nhà sản xuất khác tiếp tục mở rộng cánh cửa cho cuộc cách mạng “làm đẹp” trên thiết bị di động.

BN

TIN LIÊN QUAN

Xiaomi và OPPO cũng tham gia vào cuộc chiến smartphone màn hình gập

Hiện chưa rõ khi nào thì smartphone uốn dẻo của Xiaomi sẽ ra mắt trong năm tới, nhưng hãng này được tin là đang phát triển smartphone màn hình gập, cũng như làm việc với các nhà cung cấp về sản phẩm mới này.

ZenFone 4 Selfie và ZenFone 4 Selfie Pro - Kẻ thay đổi cuộc chơi trong trận chiến selfie

Vào lúc 15h hôm nay, 17/8/2017, Asus đã chính thức công bố ZenFone 4 Selfie và ZenFone 4 Selfie Pro với các thông số camera ấn tượng, hứa hẹn làm hài lòng những tín đồ selfie.

Sẽ không nhiều nhà sản xuất có được công nghệ Face ID nữa đầu năm 2018

Nhiều nhà phân tích cho rằng các nhà sản xuất smartphone Android sẽ tích hợp công nghệ tương tự camera TrueDepth trên iPhone X vào những sản phẩm cao cấp của họ trong năm nay.

Cấu hình của OPPO F5: Sẽ có camera selfie tích hợp AI*?

OPPO sẽ chính thức trình làng OPPO F5 vào ngày 26/10 tới đây tại nước ngoài và “chuyên gia selfie” này sẽ lên kệ tại thị trường Việt Nam trong...

Đâu là bí quyết giúp smartphone Trung Quốc lấn lướt Apple?

Transsion là công ty sở hữu những thương hiệu như Tecno, iTel và Infinix đã phát triển những chiếc smartphone 2 SIM sau khi nghiên cứu thấy người dùng thường mang theo SIM dự phòng để tránh tình trạng gọi ngoại mạng nhằm tiết kiệm chi phí tối đa.

Samsung, Apple và LG bắt đầu tham gia vào cuộc chiến smartphone đa ống kính

Tuyên bố trên được báo cáo từ các trang công nghệ Hàn Quốc, với những nguồn tin thân cận trong ngành công nghiệp sản xuất thành phần camera. Rõ ràng với xu hướng này mang lại, người được lợi nhất chính là các công ty sản xuất camera.

Nhìn Oppo F5 Youth thấy tương lai vui vẻ hơn, hấp dẫn hơn và thú vị hơn của máy Android tầm trung

Bàn một chút về xu hướng viền mỏng, trong gần như cả năm 2017, nó là điểm hút khách của những chiếc smartphone cao cấp. LG G6, rồi Galaxy S8, Note 8, rồi iPhone X...

THỦ THUẬT HAY

Dùng ứng dụng của bên thứ 3 để ảnh chụp được căn chỉnh chuẩn nhất trên Android

FlatLay là kiểu chụp trực diện từ trên xuống với cách bày biện bố trí đẹp mắt, thu hút người xem. Đây là xu hướng nhiếp ảnh đẹp, đơn giản và phổ biến ngày nay, đặc biệt trên Instagram. Để chụp thì đơn giản là đưa máy

Microsoft sẽ ngừng bán bản quyền Windows 10 trong tháng này

Microsoft thực sự muốn mọi người lên Windows 11

Cách tạo dòng kẻ ngang trong Word, tạo dòng chấm

Bạn đã từng bắt gặp rất nhiều văn bản cùng các biểu mẫu điền thông tin có rất nhiều dòng kẻ ngang, dòng chấm lặp lại liên tục. Tất nhiên bạn hoàn toàn có thể gõ chúng 1 cách thủ công nhưng thế lại rất thiếu tính chuyên

Hướng dẫn chuyển tất cả dữ liệu từ Google Chrome sang Firefox Quantum

Thông thường khi cài đặt Firefox sẽ hiển thị màn hình để bạn nhập dữ liệu từ các trình duyệt khác, ngay từ lúc đầu bạn khởi chạy nó.

Hướng dẫn để iPhone tự động điền tài khoản, mật khẩu trên mọi ứng dụng hoặc trang web

Có thể nhiều bạn không biết, trên hệ điều hành iOS có một tính năng lưu trữ thông tin tài khoản và mật khẩu các trang web hoặc ứng dụng bạn hay đăng nhập. Để khi bạn vào sử dụng lại thì hệ thống sẽ tự động điền vào,

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay Vivo X70 Pro+: Thiết kế mới lạ, màn hình tuyệt đẹp, hiệu năng mạnh mẽ với mức giá từ 19,4 triệu đồng

Điểm nhấn nổi bật trên mặt lưng của X70 Pro+ chính là cụm camera chính sử dụng ống kính của ZEIZZ có thiết kế khá hầm hố và được hỗ trợ công nghệ chống rung quang học OIS.

Đánh giá chi tiết TOP 10 Smartwatch đáng mua nhất 2023: Ngon - Bổ - Rẻ

Trong thời đại hiện nay, với sự phát triển ngày càng mạnh mẽ của công nghệ số, nhu cầu sử dụng các thiết bị hiện đại của con người càng tăng cao. Đồng hồ giờ đây không chỉ đơn thuần là một công cụ đo thời gian, mà nó

realme ra mắt sản phẩm mới kế nhiệm dòng C-series giúp bạn tự tin bước vào giai đoạn “bình thường mới”

Sau hơn 4 tháng giãn cách xã hội, cuộc sống tại nhiều tỉnh thành trên cả nước đã dần trở về trạng thái “bình thường mới”, buộc mọi người phải thích nghi với những thói quen chưa từng có như thường xuyên mở điện thoại