Ảnh minh họa.
Thời đó, khi mà văn hóa smartphone chưa thực sự tồn tại và hơn thế, mọi điện thoại di động đều có phiên bản nhà mạng từ mức 100 - 200 USD, thật khó để tưởng tượng việc “móc hầu bao” 600 USD chỉ cho một chiếc điện thoại dùng để nghe gọi và đọc email.Không lâu sau đó, iPhone trở nên nổi tiếng hơn, bạn xuất hiện tại một bữa tiệc với chiếc iPhone 2G trong tay và một cách tự nhiên, mọi người đều phải chú ý đến bạn, bạn bè của bạn đều muốn cầm và dùng thử chiếc “điện thoại cảm ứng đa điểm”, thậm chí người lạ trong quán bar cũng tới bắt chuyện và hỏi bạn về thiết bị bạn đang cầm trên tay.iPhone - bằng đột phá công nghệ mang tính cách mạng của mình và dưới sức mạnh marketing tài tình của 'phù thủy' Apple - đã tự lúc nào trở thành một phụ kiện không thể thiếu của tất cả mọi người. Dù muốn hay không, vẫn cần phải thừa nhận: Một phần không nhỏ khách hàng mua iPhone chính bởi sức hút thương hiệu cũng như “hào quang” gây chú ý mà nó đem lại cho chủ sở hữu: bạn hoặc sở hữu iPhone và được xem là người sành điệu, hoặc dùng điện thoại khác không phải iPhone - dù đó có là một chiếc Galaxy Note hay Vertu đi chăng nữa.Tuy nhiên, kể từ thời điểm ra mắt lần đầu vào 2007, yếu tố “sành điệu” của iPhone đã dần trở nên mờ nhạt. Lý do không gì khác chính bởi điện thoại của Apple gặt hái được quá nhiều thành công và đều đặn đạt doanh số bán ra năm sau cao hơn năm trước để tới giờ, khi mà iPhone đã trở thành smartphone bán chạy nhất thế giới, việc dùng iPhone trở thành một điều gì đó quá đỗi bình thường, không có gì đặc sắc: Bạn mua iPhone đồng nghĩa rằng bạn là người dùng điện thoại phổ thông, không có gì đặc biệt.Và iPhone X, trên một khía cạnh nào đó, là nỗ lực hồi sinh lại trải nghiệm đặc biệt trong người mua của Apple. Cấu hình thiết bị, lẽ dĩ nhiên, là vi xử lý cao cấp nhất của Apple, được trang bị màn hình OLED độ phân giải cao 2K, cùng với đó là sức mạnh xử lý thực tế ảo tăng cường, camera top 1 thế giới… Mọi thứ đều rất tuyệt vời. Nhưng kỳ thực lời hứa thật sự mà iPhone X mang lại là một yếu tố đặc biệt, một cảm giác sành điệu, một điều gì đó nổi bật giúp chủ sở hữu cảm thấy tự hào vì đã bỏ ra một khoản tiền khổng lồ cho một chiếc điện thoại. Đã từ 3 năm trở lại đây, người mua iPhone không được tận hưởng cảm giác làm tâm điểm của sự chú ý, bởi Apple đã “gắn bó” với một thiết kế iPhone đối xứng lạc hậu 3 năm tuổi (iPhone 6, 6s, 7 và 8).Với iPhone X, người mua không chỉ tận hưởng cảm giác sở hữu flagship Apple đời mới nhất, tất cả mọi người xung quanh cũng đều sẽ nhận ra điều đó - hệt như iPhone 2G đã từng làm được. Từ thiết kế nguyên khối sử dụng chất liệu cao cấp là kính cường lực và thép không rỉ, tới hệ thống camera kép nằm dọc hay gờ màn hình trên đỉnh thiết bị, dù còn nhiều nghi vấn về tính thẩm mỹ song tựu chung lại, đã tạo nên được một ấn tượng “không thể lẫn vào đâu được” ngay từ cái nhìn đầu tiên - và có lẽ đó mới chính là mục đích sâu xa của Apple khi thiết kế iPhone X.
Từ hệ thống camera kép chạy dọc...
...tới gờ màn hình trông có phần 'vô duyên' - tất cả đều đã nằm trong tính toán của Apple sao cho ra đời được một iPhone X nổi bật và không thể nhầm lẫn.Thêm vào đó là tình trạng khan hiếm hàng cũng như mức giá “cắt cổ” 999 USD - vốn đều là yếu điểm chết người của mọi nhãn hàng khi ra mắt sản phẩm - lại trở thành điểm mạnh của iPhone X. Apple muốn tạo ra thêm một phân khúc siêu sang và sau cùng, một “câu lạc bộ sành điệu” sẽ không còn sành điệu nếu ai cũng có thể tham gia tùy ý.Rõ ràng, nếu không có iPhone X, iPhone 8 vẫn sẽ đạt doanh số bán ra cao chót vót và đem lại lợi nhuận tuyệt đối cho Apple. Nhưng, hệt như những gì người anh em iPhone 2G đã từng làm được 10 năm trước, iPhone X ra đời với sứ mệnh đem lại một trải nghiệm về đặc quyền và niềm hân hoan của việc sở hữu một phụ kiện hiện đại đời mới cho người dùng, trở thành tâm điểm của mọi ánh nhìn, ở mọi nơi nó xuất hiện.
Theo ICTNews