Những nguyên nhân khiến iPhone X tồn tại

10 năm trước, Apple giới thiệu iPhone[/b] với thế giới và đã thực hiện một cuộc cách mạng công nghệ trên khắp hành tinh. Tại thời điểm ra mắt iPhone 2G, Apple chưa ký được bất kỳ hợp đồng với nhà mạng lớn nào và vì vậy iPhone 2G chỉ được bán ra phiên bản mở khóa có giá 600 USD.
Những nguyên nhân khiến iPhone X tồn tại

Ảnh minh họa.

Thời đó, khi mà văn hóa smartphone chưa thực sự tồn tại và hơn thế, mọi điện thoại di động đều có phiên bản nhà mạng từ mức 100 - 200 USD, thật khó để tưởng tượng việc “móc hầu bao” 600 USD chỉ cho một chiếc điện thoại dùng để nghe gọi và đọc email.Không lâu sau đó, iPhone trở nên nổi tiếng hơn, bạn xuất hiện tại một bữa tiệc với chiếc iPhone 2G trong tay và một cách tự nhiên, mọi người đều phải chú ý đến bạn, bạn bè của bạn đều muốn cầm và dùng thử chiếc “điện thoại cảm ứng đa điểm”, thậm chí người lạ trong quán bar cũng tới bắt chuyện và hỏi bạn về thiết bị bạn đang cầm trên tay.iPhone - bằng đột phá công nghệ mang tính cách mạng của mình và dưới sức mạnh marketing tài tình của 'phù thủy' Apple - đã tự lúc nào trở thành một phụ kiện không thể thiếu của tất cả mọi người. Dù muốn hay không, vẫn cần phải thừa nhận: Một phần không nhỏ khách hàng mua iPhone chính bởi sức hút thương hiệu cũng như “hào quang” gây chú ý mà nó đem lại cho chủ sở hữu: bạn hoặc sở hữu iPhone và được xem là người sành điệu, hoặc dùng điện thoại khác không phải iPhone - dù đó có là một chiếc Galaxy Note hay Vertu đi chăng nữa.Tuy nhiên, kể từ thời điểm ra mắt lần đầu vào 2007, yếu tố “sành điệu” của iPhone đã dần trở nên mờ nhạt. Lý do không gì khác chính bởi điện thoại của Apple gặt hái được quá nhiều thành công và đều đặn đạt doanh số bán ra năm sau cao hơn năm trước để tới giờ, khi mà iPhone đã trở thành smartphone bán chạy nhất thế giới, việc dùng iPhone trở thành một điều gì đó quá đỗi bình thường, không có gì đặc sắc: Bạn mua iPhone đồng nghĩa rằng bạn là người dùng điện thoại phổ thông, không có gì đặc biệt.Và iPhone X, trên một khía cạnh nào đó, là nỗ lực hồi sinh lại trải nghiệm đặc biệt trong người mua của Apple. Cấu hình thiết bị, lẽ dĩ nhiên, là vi xử lý cao cấp nhất của Apple, được trang bị màn hình OLED độ phân giải cao 2K, cùng với đó là sức mạnh xử lý thực tế ảo tăng cường, camera top 1 thế giới… Mọi thứ đều rất tuyệt vời. Nhưng kỳ thực lời hứa thật sự mà iPhone X mang lại là một yếu tố đặc biệt, một cảm giác sành điệu, một điều gì đó nổi bật giúp chủ sở hữu cảm thấy tự hào vì đã bỏ ra một khoản tiền khổng lồ cho một chiếc điện thoại. Đã từ 3 năm trở lại đây, người mua iPhone không được tận hưởng cảm giác làm tâm điểm của sự chú ý, bởi Apple đã “gắn bó” với một thiết kế iPhone đối xứng lạc hậu 3 năm tuổi (iPhone 6, 6s, 7 và 8).Với iPhone X, người mua không chỉ tận hưởng cảm giác sở hữu flagship Apple đời mới nhất, tất cả mọi người xung quanh cũng đều sẽ nhận ra điều đó - hệt như iPhone 2G đã từng làm được. Từ thiết kế nguyên khối sử dụng chất liệu cao cấp là kính cường lực và thép không rỉ, tới hệ thống camera kép nằm dọc hay gờ màn hình trên đỉnh thiết bị, dù còn nhiều nghi vấn về tính thẩm mỹ song tựu chung lại, đã tạo nên được một ấn tượng “không thể lẫn vào đâu được” ngay từ cái nhìn đầu tiên - và có lẽ đó mới chính là mục đích sâu xa của Apple khi thiết kế iPhone X.

Từ hệ thống camera kép chạy dọc...

...tới gờ màn hình trông có phần 'vô duyên' - tất cả đều đã nằm trong tính toán của Apple sao cho ra đời được một iPhone X nổi bật và không thể nhầm lẫn.Thêm vào đó là tình trạng khan hiếm hàng cũng như mức giá “cắt cổ” 999 USD - vốn đều là yếu điểm chết người của mọi nhãn hàng khi ra mắt sản phẩm - lại trở thành điểm mạnh của iPhone X. Apple muốn tạo ra thêm một phân khúc siêu sang và sau cùng, một “câu lạc bộ sành điệu” sẽ không còn sành điệu nếu ai cũng có thể tham gia tùy ý.Rõ ràng, nếu không có iPhone X, iPhone 8 vẫn sẽ đạt doanh số bán ra cao chót vót và đem lại lợi nhuận tuyệt đối cho Apple. Nhưng, hệt như những gì người anh em iPhone 2G đã từng làm được 10 năm trước, iPhone X ra đời với sứ mệnh đem lại một trải nghiệm về đặc quyền và niềm hân hoan của việc sở hữu một phụ kiện hiện đại đời mới cho người dùng, trở thành tâm điểm của mọi ánh nhìn, ở mọi nơi nó xuất hiện.

Theo ICTNews

TIN LIÊN QUAN

iPhone 7s sẽ dày hơn iPhone 7, so sánh iPhone 7s và iPhone 7

Các điện thoại dòng 's' của Apple thường sở hữu thiết kế tương tự phiên bản tiền nhiệm. Tuy nhiên, theo trang tin tức Đức Giga.de, iPhone 7s có thể nhỉnh hơn iPhone 7 đôi chút xét cả về độ dày, chiều rộng và chiều dài.

Apple ngừng kinh doanh các mẫu iPhone SE, iPhone 6s/6s Plus cùng iPhone X

Đáng tiếc nhất phải có lẽ là cái tên iPhone X, thiết bị này gây không ít ấn tượng cho giới công nghệ khi tiên phong cho trào lưu phát triển smartphone tai thỏ và cũng là chiếc smartphone có giá thành đắt nhất trong lịch sử của Apple. Tuy nhiên, khi

Apple có thể sẽ ngừng bán iPhone X và SE

Các nhà phân tích dự đoán những smartphone mới của Apple sẽ đặc biệt thu hút người dùng. BlueFin cho rằng công ty công nghệ Mỹ có thể sản xuất tới 91 triệu chiếc iPhone 2018 trong hai quý cuối năm nay và tới 92 triệu chiếc trong hai quý đầu 2019,

Như dự đoán, Apple giảm giá iPhone 6/Plus và 7/Plus nhằm dọn đường cho iPhone mới

Ngay trong sự kiện ra mắt bộ ba iPhone mới, Apple đã thông báo giảm giá 100 USD cho các đời iPhone trước là iPhone 7 và iPhone 7 Plus. Hiện tại, iPhone 7 và iPhone 7 Plus lần lượt có mức giá ban đầu với 549 USD và 669 USD.

Hiện tại chỉ có 10 quốc gia hỗ trợ eSIM trên iPhone XS, iPhone XS Max, iPhone XR

Khác với Android tính năng 2 SIM trên iPhone 2018 mới hoàn toàn khác với 1 SIM chính và 1 eSIM (trừ thị trường Trung Quốc). Việc hỗ trợ 2 SIM sẽ cho phép iPhone Xs, Xs Max và Xr hỗ trợ hai mạng di động cùng lúc. Điều này rất hữu ích đối với những

Thêm nguồn tin khẳng định Apple sẽ tổ chức ra mắt iPhone 8 vào 12/9

Theo Nhật báo phố Wall, Apple được cho là sẽ tổ chức sự kiện ra mắt iPhone mới thường niên vào ngày 12/9 tới, trong đó sẽ ra mắt cùng lúc ba mẫu iPhone mới.

iPhone 8 và iPhone 8 Plus nâng cấp từ iPhone 7 chính thức ra mắt

Đêm 12/9, rạng sáng 13/9 (theo giờ Việt Nam), Apple đã chính thức ra mắt hai mẫu iPhone 8 và iPhone 8 Plus nâng cấp trên cơ sở iPhone 7 và iPhone 7 Plus.

THỦ THUẬT HAY

Cách chuyển email Gmail sang Outlook.com

Outlook.com là webmail của Microsoft, sở hữu nhiều tính năng hấp dẫn như tích hợp với nhiều mạng xã hội hoặc khả năng đồng bộ dịch vụ email khác ngay trong Gmail.

Cài đặt Windows 8 nhanh hơn nhiều so với Windows 7

Ngoài có thời gian cài đặt mới ngắn hơn, việc nâng cấp hệ điều hành lên Windows 8 cũng nhanh hơn so với nâng cấp lên từ Windows Vista lên Windows 7.

Hướng dẫn chi tiết cách xuất ảnh từ Google Photos sang iCloud Photos

Bạn đang có nhu cầu sử dụng các thiết bị của Apple và muốn tìm cách xuất ảnh từ Google Photos sang iCloud Photos? Dưới đây là tất cả những gì bạn nên biết để chuẩn bị cho việc này. Cách 1: Chuyển ảnh từ Google Photos

Tất tần tật Restart, Shutdown, Log off từ xa … bằng Command Prompt

Thông thường người dùng thường hay tắt máy, khởi động lại máy tính… bằng cách sử dụng các tùy chọn tắt máy trên Start menu. Tuy nhiên ít ai trong số chúng ta biết rằng sử dụng Command Prompt cũng có thể tắt máy, khởi

SamSung vừa trình làng 3 mẫu tai nghe AKG không dây mới

Theo thông báo mới nhất từ Samsung, công ty công nghệ hàng đầu trên thế giới này vừa ra mắt loạt 3 tai nghe AKG không dây hoàn toàn mới, bao gồm Y100, Y500 và N700NC, lần lượt thuộc 3 kiểu tai nghe khác nhau là

ĐÁNH GIÁ NHANH

Cận cảnh Dell XPS 13" 2017 và những ấn tượng đầu tiên

Dòng XPS trước giờ luôn được các chuyên gia và người dùng đánh giá cao bởi thiết kế xuất sắc và cấu hình mạnh mẽ, đáp ứng đủ nhu cầu sử dụng cho các doanh nghiệp.

Đánh giá hiệu năng Crucial MX500 250 GB giá khoảng 2 triệu đồng

Trong những năm gần đây khi thị trường SSD đang trở nên bùng nổ và phổ biến hơn thì cái tên Crucial gần như vắng bóng, đến hôm nay Crucial tung ra dòng MX500 - 2,5' SSD SATA, liệu chăng có hơi chậm so với thời thế

Trên tay Nokia 8: nhiều cảm xúc và trải nghiệm sử dụng rất tốt

Chỉ mới cầm Nokia 8 được ít lâu, bài đánh giá nhanh của @vyvy1908 cũng mới xuất hiện gần đây, nhưng mình không thể không chia sẻ với anh em những cảm xúc của mình khi sử dụng Nokia 8.