Google CEO: Tôi sẽ gác lại công việc để sửa lại... emoji Hamburger

Google vừa mở bán Pixel 2 không lâu và vài hôm nữa Apple cũng đưa iPhone X lên kệ. Đây chắc chắn sẽ là một cuộc chiến mới giữa hai trường phái Android - iOS.
Google CEO: Tôi sẽ gác lại công việc để sửa lại... emoji Hamburger

Nhưng khoan hãy nói đến việc đó vì bây giờ theo Dailydot, người dùng lại đang tranh luận về một thứ 'thú vị' hơn: Biểu tượng cảm xúc hình bánh Hamburger.

Cụ thể vào ngày 29/10, trên mạng xã hội Twitter, nhà phân tích Thomas Baakdel đã bắt đầu một cuộc tranh luận bằng cách đăng tải bức ảnh chứa biểu tượng bánh Hamburger của Apple và Google sau đó nói rằng:

'Chúng ta cần có một cuộc thảo luận về cách sắp xếp đúng đắn các thành phần của một chiếc bánh burger. Google đặt miếng phô mai ở dưới cùng nhưng sao Apple lại đặt nó gần trên đỉnh?”.

Apple đã sắp xếp thứ tự các thành phần là cà chua trên cùng – phô mai – thịt bò, rau xà lách ở dưới. Còn Google thì chọn cách đặt rau xà lách trên cùng, rồi đến cà chua, thịt bò, cuối cùng là phô mai.

Việc bố trí các thành phần này đã gây ra một cuộc thảo luận dữ dội trên Twitter của Baekdal. Hầu hết, mọi người dường như đồng tình với cách tiếp cận của cả Apple lẫn Google.

Sau khi thông tin lan rộng, CEO của Google - ông Sundar Pichai đã vào bình luận và hóm hỉnh cho biết: “Google sẽ bỏ hết mọi thứ đang làm và sẽ giải quyết vấn đề vào thứ hai”.

Baekdal cho biết, ông đã tìm kiếm một số công thức làm bánh burger từ các đầu bếp nổi tiếng nhưng phát hiện ra rằng mọi người tạo ra chiếc bánh với công thức khác nhau.

Có một bình luận của một người dùng trên Twiiter cho rằng: “Rõ ràng, phô mai phải xếp trên miếng thịt. Nhưng rau xà lách phải được xếp cạnh cà chua. Nên cả hai emoji đều sai”.

Một số cách sắp xếp nguyên liệu trong bánh hamburger của các hãng công nghệ

Trang Emojipedia nói rằng, chỉ có Microsoft và Facebook là đều chọn một công thức chung để tạo nên emoji bánh burger đúng thực tế. Trong khi đó, các hãng sản xuất khác lại thiết kế chưa giống với ngoài đời, bất chấp các quy tắc ẩm thực đơn giản (ví dụ như LG quên không để cà chua vào).

Vừa rồi là một số thông tin liên quan đến cuộc tranh luận về bánh mỳ kẹp thịt của dân mạng phương Tây. Không biết bạn thấy thế nào?

Ví dụ là mình, mình sẽ chẳng mấy khi quan tâm về vấn đề này bởi đơn giản nó chỉ là một cái icon, miễn sao người khác có thể hiểu được hàm ý của nó là ổn rồi.

Nguyễn Nhật

TIN LIÊN QUAN

Android 8.1 sắp có bản cập nhật emoji mới

Như các bạn đã biết CEO của Google là Sundar Pichai nói rằng ông ta đã bỏ hết các công việc khác để tập trung sửa lại bộ emoji vào tháng 10 vừa rồi.

3 emoji được sử dụng nhiều nhất tại Việt Nam

Theo thông kê của Google, thống trị đế chế emoji là biểu tượng “Cười ra nước mắt”. Đây là emoji được sử dụng nhiều nhất trên cả bàn phím Google, Facebook và Twitter trong nhiều năm liên tiếp. Thậm chí, emoji này còn được thêm vào Từ điển Oxford vào

"Cuộc chiến" ngang tài ngang sức giữa Google Assistant và Siri

Nhìn qua thì Siri và Google Assistant khá giống nhau. Đây đều là những trợ lý ảo đảm nhiệm những vai trò như thiết lập nhắc nhở, truy cập các ứng dụng và trả lời các câu hỏi ngẫu nhiên,...

Google trả Apple 3 tỷ USD để tiếp tục là công cụ tìm kiếm mặc định trên iOS

Apple đã sử dụng Apple Map làm ứng dụng bản đồ mặc định thay cho Google Map. Và bây giờ, nếu Google muốn Apple tiếp tục giữ lại Google Search làm công cụ tìm kiếm mặc định trên các thiết bị iPhone và iPad, có thể họ sẽ phải trả cho Apple 3 tỷ USD.

Google Assistant chiến Apple Siri trên iphone

Trợ lý ảo Assistant đã được Google chính thức phát hành cho các thiết bị iOS dưới dạng ứng dụng độc lập. Vậy, so với Apple Siri thì Assistant trên iOS có điểm gì khác biệt?

Tìm hiểu chi tiết về điều hành này như Android Q

Tương tự như Apple với hệ điều hành iOS, mỗi năm Google sẽ phát hành một phiên bản Android lớn với số thứ tự tăng dần, kèm theo đó là tên gọi dựa vào chữ cái đầu của một món ăn tráng miệng xếp theo thứ tự bảng chữ cái Alphabet.

Google đang có chính sách thu hút các kỹ sư đầu ngành cho mình

Trong đó có John Bruno, người trước đây từng làm việc tại hãng đồ họa ATI và sau đó trở thành kỹ sư trưởng của AMD, đứng đầu nhóm phân tích cạnh tranh về chip của Apple.

Người Trung Quốc tỏ quan điểm sẽ gỡ Baidu nếu Google quay lại

Cụ thể hơn, ngay dưới bài đăng kèm lời khẳng định 'chắc nịch' của CEO Baidu trên Weibo, hầu hết bình luận đều bày tỏ quan điểm ủng hộ Google

THỦ THUẬT HAY

Quay video lặp đi lặp lại một cách thú vị hơn với Loop Camera trên Zalo

Tính năng khoảng khắc trên Zalo đã cho phép người dùng quay video lặp đi lặp lại một cách thú vị hơn với Loop Camera. Người dùng iOS và Android đã từng say mê những video lặp đi lặp lại cực vui trên Snapchat, thì không

Hướng dẫn gửi tin nhắn bong bóng trên iOS 10

iOS 10 là phiên bản có nhiều tính năng và sự thay đổi nhất từ trước đến giờ. Có 1 tính năng khá thú vị mà mình muốn giới thiệu đến các bạn đó là: Gửi tin nhắn theo kiểu 'bóng bay'..

Hướng dẫn đặt ảnh nền cho bàn phím Google Keyboard

Trong phiên bản mới nhất, Google Keyboard cung cấp thêm tùy chọn cho phép người dùng thay đổi ảnh nền rất đẹp mắt cho bàn phím này.

Cách tiết kiệm 3G khi xem Youtube trên điện thoại Android

Hãy theo dõi bài viết sau của chúng tôi chia sẻ một mẹo nhỏ để tiết kiệm dung lượng 3G khi xem Youtube trên điện thoại Android

Phân biệt và đánh giá ưu nhược điểm của định dạng FAT32, NTFS và exFAT

Hôm nay hãy cùng FPTShop đánh giá ưu nhược điểm của ba định dạng FAT32 NTFS và exFAT. Đây là ba định dạng hệ thống tệp tin phổ biến nhất hiện này.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Xiaomi Mi A2 Lite: màn hình tai thỏ, camera kép, cấu hình ổn trong tầm giá

Nếu bạn nào đã quen với những thiết bị Xiaomi thì sẽ thấy Mi A2 Lite không có nhiều điểm nổi bật về thiết kế. Vẫn là phần mặt lưng kim loại được bo cong mềm mại về các cạnh, tạo cảm giác dễ chịu khi cầm nắm. Cụm camera

Đánh giá Galaxy Note 9 sau 2 tháng sử dụng: Hoàn hảo cho công việc

So với từ lần nâng cấp năm 2017, Galaxy Note 9 (2017) không có quá nhiều điểm mới mẻ về ngôn ngữ thiết kế bởi thực tế nó vẫn rất đẹp, mọi thứ được Samsung tập trung vào trải nghiệm người dùng và đặc biệt là tích hợp

Trên tay màn hình bảo vệ mắt BenQ EW2770QZ giá 10,3 triệu

EBenQ là thương hiệu Đài Loan khá quen thuộc với người dùng Việt Nam, và dòng màn hình bảo vệ mắt EW là một trong những sản phẩm phổ biến nhất.