Microsoft đã có bằng sáng chế vô cùng độc đáo cho cổng cắm tai nghe 3.5 mm

Cổng cắm tai nghe 3.5 mm luôn làm cho những chiếc điện thoại của chúng ta dày hơn. Vì thế, Microsoft đã có bằng sáng chế vô cùng độc đáo khiến cổng cắm này vẫn phù hợp với những smartphone siêu mỏng.
Microsoft đã có bằng sáng chế vô cùng độc đáo cho cổng cắm tai nghe 3.5 mm

Trên trang tin TechSpot, Microsoft đã tung ra những hình ảnh được cho là bằng sáng chế mới của mình có tên “Ổ cắm thế hệ mới cho thiết bị điện tử”. Với cổng cắm tai nghe 3.5mm linh hoạt, có thể thay đổi hình dạng và kích thước.

Điều này sẽ hoàn toàn phù hợp với các thiết bị như điện thoại di động, máy tính bảng hay máy tính xách tay hướng đến những thiết kế mỏng nhất mà vẫn muốn giữ cổng kết nối tai nghe tiêu chuẩn này.

Microsoft đã mô tả bằng sáng chế của mình với một cổng kết nối có kích thước rất nhỏ và khi đưa jack 3.5 mm vào cổng kết nối, nó sẽ tự động phình to ra để có thể cắm jack 3.5 mm này vào.

Có 3 loại cổng kết nối 3.5 mm được đưa ra trong bằng sáng chế. Một là loại sử dụng vật liệu linh hoạt đặc biệt có thể co giãn, cái thứ hai là loại sử dụng các nếp gấp cứng và không yêu cầu vật liệu đặc biệt.

Loại thứ ba có thể mở rộng cả về hai phía trên và dưới, phù hợp với những chiếc smartphone siêu mỏng mà các nhà sản xuất đang nhắm đến.

Qua những mô tả ở trên, cho thấy Microsoft là một công ty có những bằng sáng chế vô cùng độc đáo và thú vị. Thế nhưng, từ bàn giấy mà đưa đến sản xuất thực tế là một chặng đường khá dài. Vì vậy, chúng ta hãy cùng chờ xem những động thái tiếp theo của Microsoft nhé.

Biên tập bởi Nguyễn Nhật

TIN LIÊN QUAN

Google hoan nghênh việc Microsoft chuyển sang Chromium, nhưng Mozilla thì không

Microsoft đang chuyển trình duyệt Edge sang trình duyệt mã nguồn mở Chromium của Google. Động thái này có nghĩa là Edge sẽ tương thích tốt hơn với các trang web và Microsoft cũng có thể đóng vai trò nhất định trong việc xây dựng mã cơ bản của trình

Microsoft có nên quay trở lại cuộc chơi trong lĩnh vực di động?

Các dịch vụ của Microsoft trên những mẫu điện thoại Android rất thành công và thu được những thành quả ấn tượng. Đặc biệt là ứng dụng Microsoft Launcher, dù chỉ mới được ra mắt không lâu nhưng rất được nhiều người tin dùng.

Microsoft và BlackBerry bắt tay tạo nên một giải pháp bảo mật BlackBerry Enterprise BRIDGE

Trong thời đại công nghệ cao hiện nay thì việc bảo mật cơ sở dữ liệu luôn được đặt lên hàng đầu, khách hàng (đặc biệt là giới doanh nghiệp) mong muốn tìm kiếm cho mình một đối tác thật sự tin cậy. BlackBerry Enterprise BRIDGE là sự kết hợp hoàn hảo

Cách tốt nhất để tải ứng dụng của Microsoft trên Android là Microsoft Apps

Với ứng dụng Microsoft Apps - Microsoft sẽ gôm tất cả các ứng dụng của mình trên Android vào đây và cho phép bạn tải xuống các ứng dụng thay thế cần thiết trên Google Play Store, hay tải đơn lẻ từ các nguồn khác.

Microsoft sẽ phát hành laptop Surface chạy chip Picasso tích hợp đồ họa Radeon của AMD vào cuối năm 2019

Theo ghi nhận từ trang Laptop Mag, Microsoft có thể phát hành chiếc laptop Surface mới chạy chip Picasso tích hợp đồ họa Radeon của AMD vào cuối năm 2019.

Hãng Microsoft phát hành phiên bản nâng cấp Windows 10

Ngày 1/9, 'gã khổng lồ' trong lĩnh vực phần mềm máy tính Microsoft thông báo phiên bản cập nhật hệ điều hành Windows 10 mang tên Fall Creators Update sẽ được chính thức ra mắt trên toàn cầu vào ngày 17/10 tới.

Hãng Microsoft phát hành phiên bản nâng cấp Windows 10

Ngày 1/9, 'gã khổng lồ' trong lĩnh vực phần mềm máy tính Microsoft thông báo phiên bản cập nhật hệ điều hành Windows 10 mang tên Fall Creators Update sẽ được chính thức ra mắt trên toàn cầu vào ngày 17/10 tới.

THỦ THUẬT HAY

10 kiểu gửi email gây “ức chế” cần bỏ ngay lập tức

Email “phao cứu sinh” trong nhiều tình huống kinh doanh nhưng đây không phải là sự lựa chọn thích hợp để bạn có thể gửi bất cứ thứ gì bạn muốn.

Hướng dẫn tải file ISO của Windows 10 về máy tính

Dưới đây là các bước hướng dẫn để tải file ISO Windows 10 chính thức từ Microsoft về máy tính.

Tạo khoảng trống trên màn hình Home iPhone khoe ảnh nền mà không cần Jailbreak

Thủ thuật này thực chất chỉ là tạo ra một icon trong suốt nhưng thực tế khi thực hiện thì sẽ có cảm giác như bạn tạo ra một khoảng trong suốt trên màn hình.

Muốn có ý chí sắt đá, hãy áp dụng quy tắc 40% của đặc nhiệm SEAL

Khi tâm trí bạn nói rằng bạn đã làm được điều gì đó thì thực sự bạn mới chỉ làm được 40% mà thôi. Đó chính là động lực của các đặc nhiệm SEAL Hải quân Mỹ.

Hướng dẫn chi tiết cách tạo kênh YouTube kiếm tiền

Bạn đang muốn kiếm tiền từ YouTube nhưng vẫn chưa biết cách tạo kênh YouTube kiếm tiền. Ngay sau đây chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn một cách đầy đủ và chi tiết nhất. Để tạo kênh trước hết bạn cần phải đăng ký tài khoản

ĐÁNH GIÁ NHANH

Những cảm nhận, đánh giá sau 1 tuần sử dụng Nokia 5.1 Plus

Dù được trang bị màn hình 5.8 inch đi theo phong cách tràn viền và tai thỏ, tuy nhiên về tổng thể thì Nokia 5.1 Plus vẫn giữ lại nhiều nét đặc trưng so với phong cách thiết kế trước giờ như mặt lưng bóng bẩy bằng kính,

Kiểm tra độ bền iPhone 13 Pro Max bằng những màn tra tấn kinh điển

JerryRigEverything nổi tiếng với những video tra tấn điện thoại vừa tung video kiểm tra độ bền iPhone 13 Pro Max. Liệu mẫu iPhone cao cấp nhất nhất của Apple có vượt qua được những màn tra tấn kinh điển từ

Ấn tượng đầu tiên về Apple Watch Series 7: Nhiều màu sắc hơn, màn hình lớn hơn

Cuối cùng, sau bao ngày mong đợi thì cuối cùng Apple Watch Series 7 đã chính thức được ra mắt. Dưới đây là những ấn tượng đầu tiên về Apple Watch Series 7 giúp bạn có cái nhìn bao quát hơn về sản phẩm này, mời bạn đọc