Tính năng Animoji ấn tượng trên iPhone X là kết quả nghiên cứu sau nhiều năm của một công ty "bí ẩn"

Mỗi một thế hệ iPhone mới ra đời là một ấn tượng mới mà Apple dành cho người dùng với những công nghệ mới, tính năng mới rất khác biệt so với phần còn lại của thế giới smartphone.
Tính năng Animoji ấn tượng trên iPhone X là kết quả nghiên cứu sau nhiều năm của một công ty "bí ẩn"

Trên iPhone X của năm nay, ngoài màn hình OLED không viền, Apple còn mang tới hệ thống camera TrueDepth với hi vọng sẽ giúp tính năng nhận diện khuôn mặt Face ID trở thành tiêu chuẩn vàng trong công nghệ xác thực bằng sinh trắc học.

Chưa dừng lại ở đó, hệ thống camera TrueDepth còn thể hiện được sức mạnh vượt trội về mặt công nghệ khi còn có khả năng quét và dựng lại hình ảnh 3D của toàn bộ khuôn mặt theo thời gian thực. Chúng ta đang nhắc tới tính năng Animoji cho phép người dùng iPhone giao tiếp với nhau dưới dạng các emoji yêu thích bằng cách sử dụng hệ thống camera TrueDepth được trang bị ở mặt trước để ghi lại cử động gương mặt của người dùng sau đó chuyển đổi các cử động này thành các emoji tương ứng ở dạng 3D để có thể gửi đi qua các dịch vụ nhắn tin đa phương tiện.

Mọi người đã được giới thiệu nhiều về Animoji nhưng gần như không mấy ai biết được đằng sau tính năng này là cả một công nghệ thực sự ấn tượng đã 'lọt vào mắt xanh' của Apple từ lâu khi hãng quyết định mua lại công ty phát triển công nghệ này từ cách đây nhiều năm. Ấn tượng hơn nữa, công nghệ này lại được nhen nhóm và phát triển từ cách đây gần 1 thập kỷ bởi những sinh viên trẻ thuộc 2 trường kỹ thuật danh tiếng của Châu Âu. Một trong những người góp phần vào công trình nghiên cứu nói trên chính là Mark Pauly, đồng sáng lập của FaceShift - một công ty của Thụy Sĩ chuyên về công nghệ thu giữ các cử động trên khuôn mặt con người và đã được Apple mua lại vào năm 2015.

Việc Apple mua lại những công ty công nghệ nhằm củng cố sức mạnh nghiên cứu và phát triển của mình là điều không hiếm gặp nhưng chiến lược thực sự mà Apple hướng tới trong các thương vụ mua lại và sáp nhập họ thực hiện thì rất khó có thể đoán định. Mặc dù Apple đã mua lại FaceShift từ 2 năm trước nhưng không một ai biết họ đang muốn hiện thực hóa điều gì. Phải chờ tới sự kiện Apple Special Event diễn ra vào tháng 9 vừa qua, mọi người mới biết rằng FaceShift và công nghệ mà công ty này nắm giữ có vai trò quan trọng trong dự án iPhone X của Apple.

Theo: Wired
Nguồn: http://www.techrum.vn/threads/tinh-nang-animoji-an-tung-tren-iphone-x-la-kt-qua-nghien-cu-sau-nhiu-nam-cua-mt-cong-ty-bi-n.160823/

TIN LIÊN QUAN

Apple nói gì về tin đồn "Animoji hoạt động không cần đến camera TrueDepth"

Mở rộng hơn từ emoji thông thường, Animoji có khả năng thay đổi chuyển động miệng và khuôn mặt của biểu tượng cảm xúc dựa trên chuyển động mặt theo thời gian thực.

Apple muốn độc quyền Animoji cho iPhone X

Điều này được YouTuber nổi tiếng Marques Browlee phát hiện khi đang review iPhone X. Anh dùng tay che camera TrueDepth của Face ID lại nhưng vẫn dùng được Animoji.

Apple xác nhận: "Animoji trên iPhone X không thể hoạt động trên các đời iPhone cũ hơn"

iPhone X ra đời với nhiều tính năng hấp dẫn, trong đó có Animoji. Gần đây có thông tin Animoji chỉ cần sử dụng camera trước là hoạt động được. Nhưng Apple đã lên tiếng xác nhận rằng tính năng này sẽ không hoạt động được trên các đời iPhone 8/8 Plus

Apple muốn LG sản xuất module camera TrueDepth của iPhone trong tương lai

Nguồn tin của The Daily cho biết, Apple đã sẵn sàng chi trước tới 820.9 triệu USD cho LG Innotek để gã khổng lồ công nghệ Hàn Quốc có thêm chi phí xây dựng các cơ sở hiện đại sản xuất module camera 3D.

iPhone 2019 được dự đoán sẽ có dung lượng pin cao hơn

Theo Technobuffalo, nhà phân tích Ming-Chi Kuo mới đây đã chia sẻ rằng, hệ thống TrueDepth mạnh mẽ hơn đòi hỏi dung lượng pin phải cao hơn trên iPhone 2019.

Tiềm năng ứng dụng của Animoji với phim ảnh đang dần trở nên rõ ràng

Animoji là một trong những tính năng độc quyền trên iPhone X và nhận được rất nhiều phản hồi tích cực. Nhưng thay vì chỉ xuất hiện trong ứng dụng iMessage dưới dạng các tin nhắn, Animoji đã bước ra bên ngoài, thậm chí tham gia vào phim ảnh.

Chơi đàn piano hoặc guitar với ứng dụng GarageBand trên iPhone X

Cảm biến của hệ thống TrueDepth đã nhận diện được các cử động trên khuôn mặt của người chơi nhạc để thêm các hiệu ứng âm thanh vào đó, như ví dụ bên dưới là các tiếng vang theo cử động của mồm. Dựa vào đó, người chơi có thể bổ sung thêm nhiều hiệu

Tất cả các mẫu iPhone năm 2018 sẽ được tích hợp công nghệ Face ID?

Hãng KGI Securities mới phát hành báo cáo mới về tương lai công nghệ sinh trắc học của Apple, đặc biệt là vào năm 2018.

THỦ THUẬT HAY

6 cách khắc phục Youtube Vanced không kết nối internet nhanh nhất

Được phát triển bởi nhóm các nhà phát triển XDA, YouTube Vanced là ứng dụng có nhiều tính năng hơn ứng dụng YouTube do Google phát triển. Nó cho phép người dùng phát video YouTube ở chế độ nền mà không cần quảng cáo.

Hướng dẫn chặn yêu cầu xếp hạng ứng dụng trên iOS 11

Như các bạn đã biết, vào ngày 19/9 vừa qua Apple đã phát hành đợt nâng cấp iOS 11 phiên bản chính thức đầu tiên cho các thiết bị được hỗ trợ, đi kèm với khá nhiều cải tiến và tính năng mới lạ. Có một điểm đáng chú ý là

Cách đổi hình nền Macbook, thay ảnh màn hình desktop Macbook

Bạn cảm thấy nhàm chán với hình nền mặc định sẵn có của Apple trên Macbook và muốn thay đổi hình nền Macbook theo ý thích của mình nhưng chưa biết phải bắt đầu từ đâu. Đừng lo vì với bài viết hướng dẫn cách đổi hình

Phần mềm kiểm tra ổ cứng bị bad sector tốt nhất hiện nay

Phần mềm CrystalDiskInfo là phần mềm kiểm tra ổ cứng có khả năng đánh giá tình trạng “sức khỏe” của ổ cứng, đặc biệt kiểm tra ổ cứng bị bad.

Cách chuyển thanh địa chỉ xuống dưới trên Samsung Internet cực dễ

Trong phiên bản mới nhất, Samsung đã cho phép người dùng có thể thay đổi vị trí thanh địa chỉ. Sau đây là cách chuyển thanh địa chỉ xuống dưới trên Samsung Internet...

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá camera sau OPPO F7: Phần cứng như F5, nhưng AI đã giúp cải thiện hình ảnh tốt hơn

Trái ngược với camera trước luôn nhận được sự khen ngợi của hầu hết người dùng, camera sau trên các sản phẩm OPPO chưa bao giờ được đánh giá quá cao mà chỉ ở mức vừa phải. Nhưng OPPO F7 sẽ cho bạn cái nhìn khác về chất

Đánh giá pin Lenovo ideapad 100s: Gần 7 tiếng sử dụng liên tục

Lenovo Ideapad 100s không chỉ là một chiếc máy tính bảng có thiết kế nhỏ gọn, đẹp mắt mà còn cho thời lượng sử dụng pin cực kì ấn tượng

Đánh giá chi tiết Asus Zenfone 2

Bên cạnh những điểm mạnh, chiếc smartphone này cũng có những điểm yếu riêng. Bài viết hôm nay sẽ nói về cả điểm mạnh lẫn điểm yếu của chiếc smartphone tầm trung đến từ nhà sản xuất Đài Loan này.