Ảnh minh họa
Thông tin trên được đại diện của Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam chia sẻ với phóng viên VietnamPlus vào trưa 23/10.
Như vậy, việc sửa chữa cáp AAG đã được hoàn tất sớm hơn dự kiến. Sự cố trên tuyến cáp này xảy ra vào 7 giờ 20 phút ngày 12/10. Tới ngày 17/10, thông báo từ một nhà cung cấp dịch vụ Internet cho thấy tới tối 24/10, việc sửa mới được hoàn tất. Tuy nhiên, trong một thông báo sau đó, thông tin lại cho biết tới 26/10 tuyến cáp mới được khôi phục.
Đường đi của tuyến cáp SMW-3 (Nguồn: VNPT)
Trong khi đó, tuyến cáp SMW-3 bị sự cố vào 5 giờ 10 phút ngày 10/10. Tới 13/10, nguồn tin từ VNPT cho biết nguyên nhân của sự cố là do lỗi cáp tại khu vực biển gần Trung Quốc. Qua đánh giá ban đầu, thời gian dự kiến hoàn thành sửa chữa tuyến cáp này sẽ vào ngày 20/10.
Song, tới nay, sự cố trên tuyến cáp này vẫn chưa được khôi phục. Thông tin từ VNPT cho biết lý do là bởi vùng biển Trung Quốc sóng lớn khiến tàu chưa lấy được cáp lên để xử lý. Hiện, tiến độ cụ thể về thời gian xử lý tuyến cáp này cũng chưa được công bố.