Cáp AAG đã sửa xong, lộ lý do chưa hoàn tất sửa chữa tuyến SMW-3

Vào 23 giờ 55 phút đêm hôm qua (22/10), lưu lượng trên tuyến cáp quang biển quốc tế AAG đã được khôi phục. Trong khi đó, tuyến cáp SMW-3 vẫn chưa được xử lý xong như dự kiến.
Cáp AAG đã sửa xong, lộ lý do chưa hoàn tất sửa chữa tuyến SMW-3

Ảnh minh họa

Thông tin trên được đại diện của Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam chia sẻ với phóng viên VietnamPlus vào trưa 23/10.

Như vậy, việc sửa chữa cáp AAG đã được hoàn tất sớm hơn dự kiến. Sự cố trên tuyến cáp này xảy ra vào 7 giờ 20 phút ngày 12/10. Tới ngày 17/10, thông báo từ một nhà cung cấp dịch vụ Internet cho thấy tới tối 24/10, việc sửa mới được hoàn tất. Tuy nhiên, trong một thông báo sau đó, thông tin lại cho biết tới 26/10 tuyến cáp mới được khôi phục.

Đường đi của tuyến cáp SMW-3 (Nguồn: VNPT)

Trong khi đó, tuyến cáp SMW-3 bị sự cố vào 5 giờ 10 phút ngày 10/10. Tới 13/10, nguồn tin từ VNPT cho biết nguyên nhân của sự cố là do lỗi cáp tại khu vực biển gần Trung Quốc. Qua đánh giá ban đầu, thời gian dự kiến hoàn thành sửa chữa tuyến cáp này sẽ vào ngày 20/10.

Song, tới nay, sự cố trên tuyến cáp này vẫn chưa được khôi phục. Thông tin từ VNPT cho biết lý do là bởi vùng biển Trung Quốc sóng lớn khiến tàu chưa lấy được cáp lên để xử lý. Hiện, tiến độ cụ thể về thời gian xử lý tuyến cáp này cũng chưa được công bố.

TIN LIÊN QUAN

Ngày 7/1 sẽ hoàn tất sửa chữa tuyến cáp quang biển APG

Thông tin từ một nhà cung cấp dịch vụ Internet tại Việt Nam cho hay, tuyến cáp quang biển APG (Asia Pacific Gateway - APG) dự kiến sẽ được sửa chữa vào ngày 6-7/1.

Lưu lượng trên tuyến cáp quang biển quốc tế này đã được khôi phục hoàn toàn

“Thời điểm hiện tại, toàn bộ lưu lượng trên tuyến cáp quang biển quốc tế này đã được khôi phục hoàn toàn. Qua theo dõi, hoạt động của tuyến cáp biển này đến nay đã ổn định” VNPT cho hay.

Cáp quang biển AAG đã hoàn thành việc sửa chữa sớm hơn dự tính

Trước đó, đối tác vận hành tuyến cáp quang biển AAG đã tiến hành sửa chữa nhánh cáp đi Hồng Kông, Mỹ từ ngày 22-5 đến ngày 27-5 và đưa ra thời gian dự kiến sửa nhánh cáp đi qua trạm Vũng Tàu, Việt Nam từ ngày 1-6 đến ngày 5-6. Tuy nhiên, theo thông

Vừa sửa xong chưa được bao lâu, cáp quang biển APG lại gặp sự cố

Theo đó tuyến cáp quang biển APG vừa gặp sự cố vào 6 giờ 30 phút sáng ngày 27-2-2018. Ngay sau khi sự cố xảy ra, đại diện nhà mạng VNPT cho biết đã lập tức thực hiện phương án khắc phục: chủ động định tuyến lưu lượng kênh quốc tế sang các hướng cáp

Cảnh sát biển chung sức cùng VNPT bảo vệ cáp quang biển quốc tế

Đại diện Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) ngày 15/9 cho hay đã phối hợp với lực lượng cảnh sát biển dùng canô đi phát tờ rơi, tuyên truyền các tàu đánh cá, tàu hàng, bà con ngư dân… nhằm bảo vệ tuyến cáp quang biển quốc tế.

Cáp quang biển APG gặp sự cố, kết nối internet đi quốc tế sẽ trì trệ

Theo đó vào tối 23/12, tuyến cáp biển quốc tế APG nhánh từ Việt Nam đi Singapore gặp sự cố, làm ảnh hưởng khoảng 10% lưu lượng kết nối internet của VNPT từ Việt Nam đi quốc tế.

Ba tuyến cáp quang nối Internet Việt Nam đi quốc tế gặp sự cố

Tối muộn ngày 27/8, đại diện một nhà cung cấp dịch vụ Internet (ISP) tại Việt Nam cho phóng viên VietnamPlus hay, ba tuyến cáp quang biển kết nối Internet từ Việt Nam đi quốc tế đã gặp sự cố.

Chi tiết lịch sửa tuyến cáp AAG nối Internet Việt Nam đi quốc tế

Thông tin mới nhất từ Trung tâm điều hành cáp quang biển quốc tế Asia America Gateway (AAG) cho các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ Internet Việt Nam (ISP) vào sáng 5/9 cho biết, tới 24/9, tuyến cáp này mới kết thúc quá trình .

THỦ THUẬT HAY

Cách khóa Facebook trên máy tính, block tài khoản facebook

Facebook phát triên với nhiều điều tích cực cũng như tiêu cực đi kèm, bạn cảm thấy mệt mỏi vì sử dụng Facebook có thể khóa Facebook trên máy tính thay vì xóa hẳn nó đi. Vậy lợi ích của việc khóa Facebook trên máy tính

Cách tạo ký tự đặc biệt trong game và ứng dụng

Ký tự đặc biệt là những ký tự không phải là chữ cái thông thường (a-z, A-Z) hoặc số (0-9).

Cách bật 5G cho iPhone 12 & Pro, iPhone 12 Pro Max nhanh và dễ hiểu nhất

Tiêu chuẩn kết nối internet không dây 5G mới hứa hẹn sẽ đóng vai trò quan trọng trong việc cải thiện tốc độ truyền tải dữ liệu mạng trên các mẫu iPhone 12 mới. Tuy nhiên, chuẩn kết nối này đôi khi cũng có thể gây ảnh

Chia sẻ một số tiện ích bảo mật hay khi truy cập internet bằng trình duyệt Chrome hoặc Cốc cốc

Mặc dù tiện ích mở rộng trên trình duyệt web có thể hỗ trợ người dùng thực hiện các công việc một cách dễ dàng hơn, nhưng chúng cũng tiềm ẩn không ít mối nguy hiểm nếu như bạn 'lỡ tay' cài đặt phải loại malware chuyên

Hướng dẫn cách tạo Memoji cho iPhone X chạy iOS 12

Tính năng mới xuất hiện trên iOS 12 của Apple đó là tạo Memoji cho iPhone X chạy iOS 12. Memoji cho phép bạn tạo avatar nhiều chi tiết như mắt, mũi, màu da, lông mày như ảnh 3 D rất thú vị.

ĐÁNH GIÁ NHANH

So sánh AirPods 3 và AirPods 2 – Màn lột xác đầy bất ngờ

AirPods 3 là bản nâng cấp của AirPods 2 với nhiều cải tiến và nâng cấp. Bài viết so sánh AirPods 3 và AirPods 2 dưới đây sẽ giúp bạn hiểu sâu hơn về chiếc tai nghe không dây thế hệ mới “nhà Táo”. Bên cạnh đó, các thông

Trên tay OPPO Watch Free: Chiếc Smartwatch nhỏ bé nhưng nhiều tính năng thú vị

OPPO Watch Free mẫu đồng hồ thông minh với vỏ bọc chỉ như một chiếc smartband với giá bán siêu mềm 1,9 triệu đồng và hội tụ nhiều tính năng. Hãy cùng mình trên tay OPPO Watch Free xem chiếc đồng hồ này có gì thú vị

Trên tay cáp sync/sạc USB-C - USB-A có bộ nhớ 64GB

Mình dùng sợi cáp này như là bộ nhớ gắn thêm cho điện thoại Android, mỗi lần muốn chép gì ra hay chép gì vào thì dùng. Các tính năng khác như dùng để sạc pin và dùng để kết nối với máy tính khi cần.