Greenpeace: Xiaomi, Vivo, OPPO chưa thân thiện với môi trường

Mới đây, theo báo cáo từ tổ chức môi trường thế giới Greenpeace cho biết, các hãng smartphone Trung Quốc không tuân theo các tiêu chuẩn XANH của ngành công nghiệp điện tử, hay nói cách khác là kém thân thiện với môi trường.
Greenpeace: Xiaomi, Vivo, OPPO chưa thân thiện với môi trường

Ảnh minh họa

Cụ thể hơn, Xiaomi, OPPO và Vivo xếp cuối bảng danh sách 17 thương hiệu smartphone toàn cầu thân thiện với môi trường.

Các yếu tố để đạt được danh hiệu công ty công nghệ XANH nhất thế giới, bao gồm: Khả năng giảm khí thải nhà kính thông qua sử dụng năng lượng hiệu quả, sử dụng các vật liệu bền vững và cuối cùng là sử dụng các hoá chất nguy hiểm.

Greenpeace đánh giá các công ty dựa trên độ minh bạch, cam kết và các nỗ lực của họ.

Hướng từ phải sang trái (tương ứng từ A về F) tượng trưng cho độ thân thiện với môi trường của các hãng đi từ tốt đến kém.

Nhìn vào bảng xếp hạng trên cho thấy, Huawei cũng lọt vào phân khúc kém thân thiện với môi trường nhất. Cả 4 thương hiệu Trung Quốc này chiếm đến 1/4 số lượng smartphone bán ra trên toàn cầu.

Tuy nhiên, Greenpeace cho biết họ đều thiếu minh bạch và chưa thực hiện cam kết bền vững trong việc sử dụng năng lượng có khả năng tái tạo.

Không riêng gì các hãng di động Trung Quốc, mà Amazon cũng bị đánh giá là 'một trong những công ty thiếu minh bạch nhất thế giới' trong việc thân thiện với môi trường, bởi họ cung cấp rất ít thông tin liên quan nguồn nguyên liệu tái chế, và không hề đưa ra bất kỳ giới hạn nào trong việc sử dụng các hoá chất nguy hiểm.

Ngạc nhiên chưa, iPhone chạy chậm cũng gây ảnh hưởng xấu đến môi trường

Rất nhiều người cho rằng Apple đang cố tình làm cho những chiếc iPhone đời cũ chạy chậm đi sau khi tung ra dòng iPhone mới, thông qua các bản cập nhật phần mềm. Tuy nhiên, nhiều bài test hiệu năng thực tế đã chứng minh Apple vô tội.

Ảnh minh họa

Greenpeace cho rằng các công ty trên toàn cầu đang tìm cách thay đổi thiết kế của các sản phẩm theo hướng đẩy nhanh vòng đời thay thế, khiến chúng khó sửa chữa và nâng cấp hơn, qua đó làm giảm thời gian sử dụng của các sản phẩm.

Apple, Microsoft và Samsung là những công ty như vậy, và họ 'đang đi chệch hướng trong việc thiết kế các sản phẩm bền vững'. Ngược lại với xu hướng này là HP, Dell và Fairphone (nhãn hiệu điện thoại đến từ Hà Lan) với các sản phẩm có thể dễ dàng sửa chữa và nâng cấp.

Dẫu vậy, Apple vẫn đứng ở vị trí khá cao trong bảng xếp hạng, bởi họ cam kết 100% sử dụng năng lượng có thể tái tạo và hoàn toàn minh bạch trong mọi khâu sản xuất.

Hồi đầu năm nay, Apple được Greenpeace đánh giá với chỉ số sử dụng năng lượng sạch là 83. Trong khi đó, CEO Apple, Tim Cook là người đã có công lớn trong việc thúc đẩy Apple trở nên thân thiện với môi trường và cam kết sử dụng 100% năng lượng tái tạo trong dài hạn.

Ảnh minh họa

Trong năm qua, Apple đã bắt đầu đưa vào hoạt động 2 trung tâm dữ liệu sử dụng năng lượng mặt trời tại Ireland và Đan Mạch. Hiện 2 dự án năng lượng mặt trời lớn ở tỉnh Tứ Xuyên của Trung Quốc cũng đang được xây dựng.

Apple được dự doán sẽ tiếp tục là công ty XANH nhất thế giới vào những năm tới khi mà nhiều trụ sở mới của hãng đang được xây dựng trên khắp thế giới đều được thiết kế hoạt động hoàn toàn dựa trên năng lượng tái tạo.

Ngoài ra, hãng cũng vừa ra cam kết bảo vệ 1 triệu hecta rừng cho Trung Quốc để khai thác bền vững. Trung Quốc là quốc gia ô nhiễm nhất thế giới nhưng đang ngày càng trở thành một thị trường quan trọng của hãng công nghệ nổi tiếng thế giới này.

Theo: Business Insider

 Nguồn : http://www.thegioididong.com/tin-tuc/smartphone-xiaomi-vivo-oppo-chua-than-thien-voi-moi-truong-1033893 

TIN LIÊN QUAN

OPPO chiếm 18.9% thị phần smartphone Trung Quốc Q3/2017

Theo báo cáo này, OPPO đã giành lấy 18.9% thị phần ở Trung Quốc vào quý 3 năm nay. Ngay sau là có Huawei chiếm giữ 18.6% cùng với Vivo cũng có 18.6% thị phần smartphone.

Thị phần smartphone Huawei trong quý 2/2018 đạt kỷ luc, tăng 27%

Huawei (bao gồm Honor) đã tăng mức thị phần của mình lên đến 27%, đây là con số lớn nhất mà chưa có bất kỳ nhà cung cấp smartphone nào đạt được tại Trung Quốc kể từ Q2/2011. Huawei cũng đã phá kỷ lục về số lượng lô hàng lớn nhất với 28.5 triệu

Samsung, Xiaomi, OPPO có thể sẽ ra smartphone có camera ẩn dưới màn hình trong năm nay

Camera ẩn dưới màn hình rất có thể sẽ là xu hướng trong tương lai gần, thay thế những màn hình “tai thỏ' hay đục lỗ che khuất diện tích sử dụng của người dùng. Samsung, Xiaomi, OPPO, Vivo, ZTE và Meizu được cho là sẽ ra mắt các smartphone mới với

Xiaomi sẽ tích hợp chip Helio P60 cho sản phẩm của mình vào quý 2

Nguồn tin trên rò rỉ từ chuỗi cung ứng của Đài Loan, và bên cạnh đó Vivo cũng được tin sẽ tung ra một chiếc smartphone dùng chip Helio P60 trong quý 2/2018. Đây được xem là một dấu hiệu phục hồi mạnh mẽ cho MediaTek, khi cả 3 thương hiệu smartphone

Xiaomi sẽ ra mắt một thương hiệu mới nhằm cạnh tranh với Oppo và Vivo

Tính đến thời điểm hiện tại, các thương hiệu điện thoại được quản lý bởi BBK Electronics bao gồm OPPO, Vivo và OnePlus đã tăng trưởng một cách mạnh mẽ tại thị trường Trung Quốc.

Đây là hãng di động thứ 2 thế giới nhưng chẳng ai biết đến

BBK Electronics sở hữu 3 thương hiệu di động lớn là Oppo, Vivo và OnePlus. Thống kê chỉ ra họ cùng với Apple đang là những hãng di động lớn thứ 2 thế giới.

Huawei chính là ngôi vương trong nửa đầu năm 2018 trên thị trường smartphone Trung Quốc

Trong suốt một thời gian dài, cụm từ “Made in China” đã từng được gán mác cho những sản phẩm có giá rẻ và kém chất lượng. Nhưng giờ mọi thứ đã thay đổi. Đối với các điện thoại thông minh vừa ra mắt thời gian gần đây, hầu như tất cả các đột phá và

Trung Quốc: Người nghèo mua iPhone, người giàu xài Huawei và Xiaomi

Theo 9to5mac, một báo cáo mới nhất đến từ MobData cho thấy, hầu hết người dùng iPhone thường là phụ nữ chưa kết hôn, tuổi từ 18 đến 34, tốt nghiệp trung học và thu nhập hàng tháng dưới 3.000 NDT (khoảng 10 triệu).

THỦ THUẬT HAY

Cách mở tin nhắn ẩn Zalo nhanh nhất, dễ dàng nhất

Trong trường hợp các bạn muốn tìm lại những tin nhắn zalo mà các bạn đã ẩn đi. Hay trường hợp các bạn không nhớ mã pin, tên người bị ẩn ở trên Zalo. Với bài viết dưới đây, trangcongnghe.vn sẽ hướng dẫn các bạn cách mở

Muốn giỏi tiếng Anh, đừng quên ghé thăm 13 kênh YouTube này mỗi ngày

Ngoài phim ảnh thì YouTube cũng là một kho tài nguyên mà bất cứ người học tiếng Anh nào cũng không thể bỏ qua. Nếu chỉ nghĩ đến những video hài hước, quảng cáo, phim tài liệu hay các video ca nhạc đủ mọi thể loại thì

Hướng dẫn tải và chơi các Game từ Google ở chế độ Offline

Google Doodle là cách Google thay đổi bản thân mình. Thay vì logo với dòng chữ “Google” khô khan, đội ngũ thiết kế của hãng đã biến tấu nó với các hình ảnh, hoặc các trò chơi tương tác gắn liền với các ngày lễ lớn trên

Tính năng màn hình khóa ẩn Samsung Galaxy có lẽ bạn không bao giờ biết

Samsung hay được gọi cách khác là “Gã khổng lồ công nghệ Hàn Quốc” một trong những nhà sản xuất điện thoại thông minh phổ biến nhất hiện nay. Samsung sản xuất điện thoại cho tất cả các phân khúc dù bạn sở hữu chiếc

Hướng dẫn tải nhạc bản quyền trên Zing MP3 cho máy Android

Cách tải nhạc bản quyền Zing MP3 luôn là vấn đề được nhiều người quan tâm. Dưới đây sẽ là biện pháp giúp bạn giải quyết vấn đề này.

ĐÁNH GIÁ NHANH

So sánh nhanh Galaxy Note 8 và iPhone 7 Plus: Kẻ tám lạng người nửa cân

Samsung vừa cho ra mắt chiếc điện thoại Galaxy Note 8 được tích hợp nhiều công nghệ hiện đại và tính năng hấp dẫn. Dự đoán sẽ là một đối thủ đáng gờm của iPhone 7 Plus hoặc thậm chí là iPhone 8 sắp được ra mắt. Chúng

Đánh giá camera Samsung Galaxy A52s 5G: Quay video xin sò, chất lượng ảnh sắc nét

Galaxy A52s 5G là một trong những smartphone tầm trung trong tầm giá 10 triệu đồng ngon nhất hiện nay. Bên cạnh thiết kế hiện đại và tinh tế máy còn được trang bị hệ thống 4 camera rất ấn tượng. Trong bài viết này

Mở hộp đánh giá nhanh Nubia Z11 Mini: Thiết kế sang trọng, màn hình chất lượng, camera 16MP

Techrum - Nubia là gương mặt mới trong ngành sản xuất smartphone, nhưng với những sản phẩm có chất lượng tốt và có cả Cristiano Ronaldo làm đại sứ thương hiệu, Nubia đã và đang có được sự chú ý của người dùng khắp thế