Huawei chính là ngôi vương trong nửa đầu năm 2018 trên thị trường smartphone Trung Quốc

Cuộc chiến giữa các nhà sản xuất smartphone tại thị trường Trung Quốc luôn là một đề tài được quan tâm khá lớn. Thời gian gần đây, các công ty Trung Quốc liên tục 'làm mưa làm gió' trên thị trường quốc tế. Thế còn sân nhà thì sao, ai đang giữ ngôi vương trong nửa đầu năm 2018? 

Huawei chính là ngôi vương trong nửa đầu năm 2018 trên thị trường smartphone Trung Quốc

Trong suốt một thời gian dài, cụm từ “Made in China” đã từng được gán mác cho những sản phẩm có giá rẻ và kém chất lượng. Nhưng giờ mọi thứ đã thay đổi. Đối với các điện thoại thông minh vừa ra mắt thời gian gần đây, hầu như tất cả các đột phá và cải tiến mới đều ​​đến từ Trung Quốc. 

Thêm vào đó, các nhà sản xuất điện thoại thông minh Trung Quốc thường thiết kế và ra mắt những chiếc smartphone có giá tương đối rẻ. Vì vậy, họ thành công trong mọi thị trường họ tham gia. Nhưng còn thị trường nội địa thì sao? 

Gần đây, theo Gizchina dẫn lại, một viện nghiên cứu thị trường Trung Quốc, cụ thể là Sino, đã đưa ra báo cáo toàn diện về doanh số thị trường điện thoại thông minh Trung Quốc trong nửa đầu năm 2018.

Theo báo cáo, OPPO dẫn đầu danh sách này. Vị trí thứ hai thuộc về Vivo. Đáng ngạc nhiên, nhà sản xuất Apple bất ngờ tụt xuống vị trí thứ ba trong danh sách. Công ty này đã bắt đầu mất vị trí thống trị của mình trong thị trường lớn nhất thế giới, tương tự trường hợp với thị trường Ấn Độ.

Doanh số bán smartphone tại Trung Quốc nửa đầu năm 2018

Theo dữ liệu được thống kê, OPPO đã bán ra được 38.13 triệu chiếc trong nửa đầu năm 2018. Trong khi đó, Vivo và Apple lần lượt xuất xưởng 35.51 triệu và 32.11 triệu chiếc. 

Huawei và thương hiệu con Honor lần lượt xếp thứ tư và thứ năm tương ứng. Điều đáng kinh ngạc là tổng doanh thu của hai công ty này lên tới 58.96 triệu chiếc. Vì vậy, nếu xem xét Honor thuộc về Huawei, có thể nói nó ngôi vương phải thuộc về Huawei mới đúng. 

Xiaomi xếp vị trí thứ sáu với doanh số 26.7 triệu đơn vị. Bắt đầu từ vị trí thứ bảy, tất cả các nhà sản xuất điện thoại thông minh đều bán được ít hơn 10 triệu sản phẩm. Meizu, Samsung và Gionee lần lượt xếp hạng từ 7 đến 9.

Doanh thu các nhà sản xuất smartphone tại Trung Quốc nửa đầu năm 2018

Xét về doanh thu, do giá bán trung bình cũng như doanh số cao của Apple, tổng doanh thu của công ty này đạt 172.7 tỷ NDT (25.35 tỷ USD), dẫn đầu bảng xếp hạng. Doanh số của OPPO đứng thứ hai với 76.1 tỷ NDT (11.17 tỷ USD). Huawei bám sát nút ngay sau đó với 75.5 tỷ NDT (11.08 USD). 

Mặc dù Vivo đang ở vị trí thứ hai, doanh số bán hàng của công ty chỉ đạt 69.3 tỷ NDT (10.17 tỷ USD), đứng thứ tư. Doanh thu của Honor, Xiaomi, Samsung, Meizu và Gionee lần lượt được xếp hạng từ sáu đến chín.

Tương tự, nếu kết hợp doanh số bán hàng của Honor và Huawei, tổng doanh thu sẽ đạt 116.5 tỷ NDT (17.10 tỷ USD), đồng nghĩa với việc Huawei sẽ xếp thứ hai.

Tại thời điểm này, Gionee đang gặp khó khăn. Vì vậy, công ty này có thể được mua lại trong tương lai gần nhất. Có lẽ điều này sẽ ảnh hưởng đến hiệu suất của Gionee tại thị trường trong nước. Bên cạnh đó, Meizu sẽ phát hành Meizu 16 vào ngày 8/8 tới, hứa hẹn sẽ cải thiện doanh số bán hàng của mình trong nửa cuối 2018.

Liệu bảng xếp hạng này sẽ có những sự thay đổi gì bất ngờ trong thời gian tới, cùng chờ xem nhé.

Tech Funny

TIN LIÊN QUAN

Samsung đang tích cực giàng lại thị phần bị mất tại Trung Quốc

Theo Gizmochina, tại Trung Quốc, Samsung đang nhắm vào thị trường smartphone tầm trung để lấy lại thị phần đã mất vào tay các công ty Trung Quốc. Trong quý 4/2017, Samsung đã tụt xuống vị trí thứ 12 tại Trung Quốc, nhưng báo cáo mới cho thấy hãng

Thị phần smartphone Trung Quốc ngày càng lớn tại Việt Nam

Sự bùng bổ của smartphone Trung Quốc vào thị trường Việt Nam chỉ mới trong 1,2 năm gần đây những đã cho ta thấy tầm ảnh hưởng và sức ma nhj của những hãng này như thế nào. Thậm chí sự bùng nổ này còn áp đảo những hãng điện thoại đã có mặt tại Việt

Apple dẫn đầu thị trường điện thoại thông minh tại Anh với 34.4%

Nghiên cứu viên Parv Sharma cho biết Apple vẫn dẫn đầu thị trường điện thoại thông minh tại Anh với 34.4%. Samsung đứng thứ 2 với 34% và đứng thứ 3 là Huawei. Mặc dù vậy, Huawei vẫn còn giữ khoảng cách khá xa so với hai vị trí đầu bảng.

Huawei dẫn đầu thị trường smartphone Trung Quốc, Apple tăng trưởng nhờ iPhone 8

Công ty nghiên cứu thị trường hàng đầu Canalys công bố bản báo cáo thị trường smartphone tại Trung Quốc trong quý 3.

Samsung đang tích cực giành lại thị phần bị mất tại Trung Quốc

Samsung gần đây đã ra mắt 4 camera đầu tiên trên thế giới Galaxy và Galaxy A6s với giá khởi điểm tương ứng là 3.499 NDT và 1.799 NDT tại Trung Quốc. Chiếc Galaxy A6s với giá thấp hơn được cho là đã nhận những phản ứng tích cực từ người dùng tại

Samsung thua kiện Huawei, bị yêu cầu ngừng bán ra các sản phẩm vi phạm tại Trung Quốc

Đây không phải lần đầu tiên Huawei thắng kiện Samsung tại quê nhà khi năm 2017, tòa án Trung Quốc cũng yêu cầu Samsung bồi thường gần 12 triệu USD vì vi phạm các sở hữu trí tuệ của Huawei.

Số lượng smartphone bán ra thị trường của Huawei sẽ đạt 200 triệu chiếc năm 2018

Huawei trước đây đã tăng dự báo của họ cho số lượng smartphone bán ra thị trường trong năm 2018 từ 180 triệu lên 200 triệu chiếc và họ đã làm được.

Thị phần smartphone Huawei trong quý 2/2018 đạt kỷ luc, tăng 27%

Huawei (bao gồm Honor) đã tăng mức thị phần của mình lên đến 27%, đây là con số lớn nhất mà chưa có bất kỳ nhà cung cấp smartphone nào đạt được tại Trung Quốc kể từ Q2/2011. Huawei cũng đã phá kỷ lục về số lượng lô hàng lớn nhất với 28.5 triệu

THỦ THUẬT HAY

Cách sửa lỗi không thể copy file vào USB đơn giản nhất

USB thi thoảng sẽ gặp lỗi không thể copy file. Dưới đây chúng tôi sẽ hướng dẫn sửa lỗi không thể copy file vào USB một cách nhanh chóng nhất. Nguyên nhân dẫn đến lỗi này có thể do cài đặt của USB hoặc bị nhiễm virus.

Bạn đã thử sức với game Còi to cho vượt gây sốt cộng đồng mạng chưa?

Còi to cho vượt là game mobile đua xe của người Việt lấy bối cảnh giao thông ở Việt Nam, và người chơi sẽ tham gia điều khiển phương tiện giao thông vượt chướng ngại vật.

5 cách khắc phục lỗi đăng nhập Instagram nhanh chóng, hiệu quả

Không đăng nhập được Instagram là vấn đề thường gặp của nhiều người sử dụng . Nhiều người dùng rất khó chịu, bực mình khi gặp tình trạng này. Vậy làm thế nào để khắc phục lỗi đăng nhập Instagram nha chóng. Hãy cùng

Hãy để những bức ảnh của bạn “toả sáng” với tính năng thay đổi background của GIMP

Thật dễ dàng để thay đổi backgound của một bức ảnh trong Photoshop, nhưng bạn không muốn trả chi phí đắt đỏ cho việc đó, vậy thì GIMP sẽ là lựa chọn sáng suốt. Thay đổi nền trong GIMP rất đơn giản và có nhiều cách khác

Cách thanh toán Google Play bằng sim VinaPhone

Vinaphone đã chính thức cho phép người dùng thanh toán game, ứng dụng trên Google Play bằng tài khoản chính đối với thuê bao trả trước, hóa đơn thanh toán với thuê bao trả sau.

ĐÁNH GIÁ NHANH

So sánh iPhone 13 mini và iPhone 13: Đâu là mẫu điện thoại phù hợp với bạn?

iPhone 13 mini và iPhone 13 sở hữu nhiều ưu điểm giống nhau, nhất là mức giá phải chăng thì đâu mới là thiết bị phù hợp với bạn, tham khảo bên dưới nhé!

Đánh giá Philips V787: Smartphone pin trâu, màn hình đẹp tích hợp công nghệ chống mỏi mắt

Đánh giá Philips V787, smartphone pin trâu có màn hình đẹp, tích hợp công nghệ chống mải mắt SoftBlue giúp ngăn chặn ánh sáng xanh từ màn hình

Đánh giá GoldTV SE1 - Bluetooth: dàn loa cho TV, smartphone

Đây là mẫu sản phẩm mới nhất của công ty loa GoldSound. Có thể thấy GoldSound tích cực ra mắt nhiều mẫu mã và chủng loại. Trong vòng vài tháng trở lại đây, công ty này đã ra mắt...