Một trong những lý do khiến Samsung bị mất thị phần là bởi hãng tập trung bán những mẫu smartphone cao cấp với giá cao, trong khi các đối thủ Trung Quốc tung ra các mẫu cao cấp với giá thấp hơn. Galaxy Note 9 đã đến Trung Quốc với giá bán 6.999 NDT và nó đã nhận được những phản ứng hời hợt. Ngoài ra, các hãng sản xuất Trung Quốc còn đưa những tính năng cao cấp tích hợp vào những mẫu smartphone tầm trung.
Samsung gần đây đã ra mắt 4 camera đầu tiên trên thế giới Galaxy và Galaxy A6s với giá khởi điểm tương ứng là 3.499 NDT và 1.799 NDT tại Trung Quốc. Chiếc Galaxy A6s với giá thấp hơn được cho là đã nhận những phản ứng tích cực từ người dùng tại Trung Quốc.
Ngoài việc bán những smartphone cao cấp, Samsung đang tập trung nhiều hơn cho thị trường tầm trung và giá rẻ tại quốc gia đông dân nhất thế giới. Chưa hết, Samsung còn thuê cả công ty Trung Quốc sản xuất smartphone và bán ra tại thị trường này nhằm giảm chi phí.
Báo cáo từ Sino cho hay, Samsung đã bán được 1.23 triệu chiếc smartphone tại Trung Quốc trong quý 3/2018. Thị phần của Samsung trong quý 1/2018 tại Trung Quốc đã giảm xuống chỉ còn 0.8%, nhưng trong quý 3, nó đã tăng lên 1.1%. Điều này giúp cho Samsung vươn lên vị trí thứ 9 tại Trung Quốc.
Nguồn Gizmochina
Nguồn : http://cdn.fptshop.com.vn/tin-tuc/tin-moi/samsung-dang-lay-lai-thi-phan-bi-mat-tai-trung-quoc-75670