Chi tiết về việc Uber trên iOS có thể quay màn hình ngay cả khi đã đóng ứng dụng

Các nhà nghiên cứu bảo mật đã phát hiện ra ứng dụng Uber trên iPhone có thể bí mật ghi lại màn hình điện thoại ngay cả khi đã đóng ứng dụng. Uber cho biết sẽ sớm gỡ bỏ các API liên quan nhưng câu chuyện này nhiều uẩn khúc!
Chi tiết về việc Uber trên iOS có thể quay màn hình ngay cả khi đã đóng ứng dụng

Nhà nghiên cứu bảo mật Will Strafach cho biết ứng dụng Uber đã được cấp một quyền riêng tư đặc biệt cho phép ghi hình màn hình điện thoại. Đây là một trong số nhiều quyền cho phép các lập trình viên truy xuất vào các tính năng trên iPhone hoặc iPad mà thông thường sẽ bị Apple giới hạn đối với hầu hết các lập trình viên ứng dụng. Rất nhiều ứng dụng ghi hình màn hình iPhone/iPad sử dụng quyền này mà không được cấp phép, chẳng hạn như iRec vốn chỉ chạy được trên các thiết bị đã jailbreak.

Strafach đã phân tích hàng ngàn mã nhị phân từ nhiều ứng dụng khác nhau và ông nhận ra Uber là ứng dụng phía thứ 3 duy nhất được trao quyền này. Nhiều nhà phát triển ứng dụng cho iPhone và iPad cho rằng đâu là một điều chưa từng có tiền lệ.

Trong khi đó chuyên gia về Apple, nhà phát triển công cụ jailbreak Luca Todesco đánh giá đây là 'một tình huống sử dụng cực kỳ nguy hiểm'. Theo Todesco thì Uber được cấp một quyền riêng tư rất đặc biệt có tên 'com.apple.private.allow-explicit-graphics-priority.' cho phép lập trình viên đọc và ghi bộ đệm khung hình trên iPhone. Đây là một phần của bộ nhớ điện thoại chứa dữ liệu điểm ảnh và màn hình. Todesco nói: 'Điều này giống như việc cấp cho ứng dụng tính năng keylog vậy!' Thêm vào đó Todesco cũng cảnh báo rằng nếu có được quyền thực thi mã, kẻ tấn công có thể ghi lại thông tin tài khoản người dùng.

Một đại diện của Uber cho biết phần mã lập trình nói trên được sử dụng để cải thiện tính năng render trên ứng dụng Uber cho Apple Watch. Hàm API này cho phép ứng dụng render bản đồ trên điện thoại (dưới dạng chạy nền) sau đó gởi đến Apple Watch. Người này nhấn mạnh rằng trong các bản cập nhật tiếp theo cho Apple Watch, sự lệ thuộc này sẽ bị loại bỏ và Uber cũng sẽ sớm loại bỏ API này hoàn toàn.

Uber từng nhiều lần bị cáo buộc vi phạm quyền riêng tư. Trước đó Uber đã bị tố cáo sử dụng các phần mềm để theo dõi các tài xế của Lyft - một dịch vụ cạnh tranh với Uber cũng như nhiều phần mềm bí mật khác nhằm phát hiện và chống lại lực lượng hành pháp. Hồi đầu năm nay, trên The New York Times, giám đốc điều hành Apple - Tim Cook đã đe dọa sẽ loại bỏ ứng dụng Uber ra khỏi App Store sau khi ứng dụng này bị phát hiện có thể theo dõi iPhone của người dùng ngay cả khi đã bị xóa khỏi máy.

Strafach nói ông không hiểu vì sao Uber trước đó đã phạm luật nhưng vẫn 'thuyết phục được Apple để được truy xuất vào các quyền riêng tư.' Ông nói: 'Dường như họ (Uber) được đối xử đặc biệt và không muốn trực tiếp thừa nhận điều này.'

Theo: ZDNet

TIN LIÊN QUAN

Trở thành tỷ phú sau khi rời ghế CEO Uber

Tuy nhiên, theo quy định về số cổ phần tối đa mà thành viên hội đồng quản trị được phép đấu thầu, Travis Kalanick chỉ được phép bán tối đa 29% số cổ phần đang nắm giữ mà thôi.

Uber ở Đông Nam Á chính thức bán lại cho Grab

Uber vừa chính thức xác nhận đã bán lại toàn bộ hoạt động của họ ở khu vực Đông Nam Á, bao gồm cả các dịnh vụ không liên quan đến vận tải hành khách như UberEats cho Grab, đối thủ chính ở đây. Với việc chuyển giao này thì Uber sẽ có 27.5% cổ phần

UBER bị thâu tóm, khách hàng trung thành không đặt xe Grab

Giờ thì UBER đã được GRAB mua lại ở khu vực Đông Nam Á. Mình nhận được 3 lần email của GRAB nói về việc này. Trước đây mình thường xuyên nhận email của GRAB nhưng toàn là spam.

Uber trả 100.000 USD cho hacker để mua sự im lặng về việc đánh cắp thông tin khách hàng

Theo báo cáo, công ty đã thanh toán 100.000 USD (khoảng 2.3 tỷ đồng) cho hai hacker truy cập được vào dữ liệu của khách hàng nhằm mục đích giao kèo với chúng để xóa dữ liệu và giữ im lặng vụ việc.

Trượng dự án xe tự lái của Uber bị sa thải

Alphabet đã khiến cho trưởng bộ phận xe tự lái của Uber Anthony Levandowski bị sa thải do vụ kiện liên quan đến đánh cắp công nghệ. Anthony đã từng là kĩ sư của bộ phận Street View và xe tự lái chính tại Google.

Có vẻ như Uber đã chọn CEO Expedia: Dara Khosrowshahi làm CEO mới

Dara Khosrowshahi, giám đốc điều hành của Expedia có vẻ như đã được ban quản trị Uber chọn làm CEO tiếp theo của công ty này. Expedia là công ty cung cấp các dịch vụ du lịch trực tuyến nổi tiếng, sở hữu các dịch vụ con Hotels.com, Orbitz, HotWire

Phát hiện mã độc giả mạo y hệt cửa sổ đăng nhập của Uber

Theo cảnh báo do hãng bảo mật Symantec đưa ra, mã độc này sẽ hiển thị giao diện đăng nhập của Uber lên màn hình điện thoại, cố gắng đánh lừa người dùng nhập các thông tin cá nhân, bao gồm cả tài khoản đăng nhập.

THỦ THUẬT HAY

Cách đồng bộ tin nhắn Zalo trên điện thoại và máy tính một cách đơn giản nhất

Việc đồng bộ tin nhắn Zalo từ điện thoại sang máy tính, laptop là rất quan trọng, nếu thực hiện sai thì có thể toàn bộ các tin nhắn cũ sẽ không qua được thiết bị mới đăng nhập.

Hướng dẫn dùng thử miễn phí VPS chính hãng cấu hình cao của Microsoft

Bài viết này sẽ hướng dẫn bạn cách tạo VPS miễn phí của Microsoft để dùng thử trong 2 giờ chỉ với vài thao tác rất đơn giản. Tất cả thông tin bạn cần biết về mã độc tống tiền Petya và cách phòng tránh

Cách tạo lịch học trên Google Calendar điện thoại để bạn không bị quên

Google Calendar là sự lựa chọn tuyệt vời để lên lịch học. Hôm nay, mình sẽ hướng dẫn các bạn cách tạo lịch học trên Google Calendar bằng điện thoại cực đơn giản

Hướng dẫn tự động tắt âm và bỏ qua quảng cáo khi xem Youtube

Cygery AdSkip for YouTube, một ứng dụng được tạo ra từ nhu cầu của người dùng. Chức năng chính của công cụ này là giúp tắt âm thanh quảng cáo và tự động nhấn vào 'Bỏ qua quảng cáo' khi chúng ta sử dụng Youtube.

Những trang web tốt nhất để tải và đọc truyện tranh

Nếu là người đam mê đọc truyện tranh thì dưới đây là 6 trang web tốt nhất để có thể tìm kiếm, tải về các cuốn truyện yêu thích của mình thuộc nhiều thể loại từ cũ tới mới nhất không thể bỏ qua.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá chi tiết Huawei GR5 2017 Pro

Huawei GR5 2017 Pro vừa được ra mắt gần đây cạnh tranh trực tiếp với các hãng trong phân khúc tầm trung. Giá nhỉnh hơn chiếc GR5 2017 một chút. Cùng xem đánh giá xem siêu phẩm này có đáng sở hữu không nhé?

So sánh OPPO F5 vs Vivo V7 Plus: smartphone selfie nào là lựa chọn của bạn?

Những ngày này, thế giới điện thoại thông minh nổi lên một xu hướng đó là màn hình hiển thị với bezels tối giản.

Đánh giá hiệu năng và thời lượng pin OPPO F3: tốt hơn mong đợi

Với mức giá rẻ hơn nhiều so với OPPO F3 Plus thì việc cắt giảm cấu hình là điều không thể tránh khỏi. Hãy cùng xem với những gì được trang bị thì hiệu năng của OPPO F3 như thế nào, có thể cạnh tranh được với các đối thủ