Một loạt ứng dụng sẽ ngừng hoạt động sau khi iPhone lên iOS 11

Đêm nay 19/9 theo giờ Việt Nam, Apple sẽ chính thức phát hành phiên bản cập nhật hệ điều hành iOS 11 cho các thiết bị iPhone, iPad.

Giao diện iOS 11 trên các thiệt bị iPhone, iPad. (Nguồn: independent.co.uk)

iOS 11 được cho là sẽ làm thay đổi hoàn toàn cách người dùng sử dụng iPhone khi mang đến những tính năng mới như hỗ trợ thực tế ảo tăng cường (AR), và trợ lý ảo Siri được nâng cấp mạnh mẽ.

Tuy nhiên, trước khi bấm nút đồng ý nâng cấp chiếc iPhone/iPad lên iOS 11, người dùng cần lưu ý các ứng dụng 32-bit cũ hơn chưa được cập nhật với hỗ trợ iOS 11 sẽ không hoạt động.

Nếu người dùng cố mở một trong những ứng dụng 32-bit này, iOS 11 sẽ từ chối mở nó và sẽ đưa ra thông báo cho biết rằng ứng dụng cần được cập nhật để hoạt động với hệ điều hành mới.

Người dùng cũng sẽ không tìm thấy các ứng dụng 32-bit có sẵn khi tìm kiếm trong App Store mới, và cũng không thể cài đặt ứng dụng 32-bit đã tải xuống trước đó thông qua thẻ 'Purchased' (Đã mua).

Apple đã không công bố rộng rãi việc thiếu hỗ trợ cho các ứng dụng 32-bit, do đó, khi các ứng dụng cũ ngừng hoạt động vào ngày mai 20/9, chúng có thể gây bất ngờ, kho chịu đối với một số những người dùng vẫn đang cài đặt chúng và sử dụng chúng thường xuyên.

Thực tế, Apple đã cố gắng cảnh báo khách hàng. Bắt đầu từ khi phát hành iOS 10.1 vào tháng 10/2016, khi tung ra ứng dụng 32-bit, Apple thông báo cho khách hàng rằng các ứng dụng cũ hơn 'có thể làm chậm iPhone của bạn.' Tính từ iOS 10.3, một thông báo rõ ràng đã được cung cấp: 'Ứng dụng này sẽ không hoạt động với các phiên bản tương lai của iOS.'

Tuy nhiên không phải ai cũng thấy hoặc để ý đọc các cảnh báo trên.

Apple bắt đầu chuyển sang các ứng dụng 64-bit khi iPhone 5 ra mắt vào tháng 9/2013. Tất cả ứng dụng và cập nhật ứng dụng được yêu cầu sử dụng kiến ​​trúc 64-bit kể từ tháng 6/2015, do đó tất cả các ứng dụng 32 bit chưa được cập nhật ít nhất hai năm.

Nhiều nhà phát triển ứng dụng đã thêm hỗ trợ 64-bit cho các ứng dụng cũ hơn, nhưng vẫn còn có nhiều ứng dụng thiếu hỗ trợ.

Người dùng iOS 10 hiện tại có thể kiểm tra xem liệu có bất kỳ ứng dụng 32-bit nào trên thiết bị iOS của mình bằng cách truy nhập vào Tổng quát -> Giới thiệu -> Ứng dụng để xem phần 'Tương thích ứng dụng' (General --> About --> Applications để xem 'App Compatibility') liệt kê các ứng dụng 32-bit.

iOS 11 chỉ tương thích với các thiết bị có chip 64-bit, đồng nghĩa là nó hoạt động với mọi thiết bị có một con chip A7 hoặc mới hơn. Cụ thể, IOS 11 tương thích với iPhone 5s, SE, 6 Plus, 6, 6s Plus, 6s, 7 Plus và 7 cùng với iPad thế hệ thứ năm mới, iPad Air, iPad Air 2, tất cả các phiên bản iPad Pro , iPad mini 2 và mới hơn, và iPod touch thế hệ thứ 6./.
Cần làm gì trước khi nâng cấp iPhone/iPad lên iOS 11:

  • Hãy sao lưu dữ liệu: Để đảm bảo quá trình nâng cấp không làm mất dữ liệu nếu xảy ra sự cố, người dùng cần thiết sao lưu dữ liệu iPhone/iPad trên cả máy tính lẫn iTunes hoặc iCloud.
  • Xóa bơt những ứng dụng ít sử dụng để giải phóng dung lượng bộ nhớ của máy. Đảm bảo để trống bộ nhớ ít nhất từ 1-3GB với iPhone và 4GB với iPad.
  • Đảm bảo dung lượng pin trên 50%.

TIN LIÊN QUAN

iPhone, iPad bị 'khoá' tại iOS 11

Apple ngừng cho phép người dùng hạ cấp từ iOS 11 về iOS 10.3.3 hay các bản thấp hơn.

Danh sách các thiết bị được nâng cấp lên iOS 12

Tại WWDC 2018, Apple nói rõ tất cả các máy hoạt động trên iOS 11 đều được nâng cấp lên iOS 12. Điều đó có nghĩa là các thiết bị như iPhone 5s, iPad Air đời đầu, iPad mini 2 trở lên đều được thưởng thức bản cập nhật mới nhất này.

Apple sẽ ngừng công bố công khai báo cáo tài chính của iPhone, iPad

Một phần lý do mà Giám đốc tài chính Apple - Luca Maestri đưa ra là bởi “số lượng các thiết bị bán ra trong quý không phải là đại diện cho tình trạng kinh doanh của hãng”. Chính vì vậy mà Apple đã quyết định ngừng công khai các bản báo cáo về doanh

iTunes 12.7 mới nhất không cho chúng ta cài file.ipa vào iPhone và iPad nữa

Apple đã tung bản cập nhật cho iTunes mới nhất với phiên bản 12.7 cách đây ít lâu. Các bạn hãy lưu rằng nếu bạn là người hay chép/ đồng bộ ứng dụng từ Mac/ Windows sang iPhone hay iPad thì đừng update lên phiên bản này.

Những thông tin chi tiết mới về iPad Pro, Mac mini, Apple Watch..

Theo các báo cáo trước đó, 3 mẫu iPhone mới vẫn như dự đoán trước bao gồm 1 mô hình OLED 5.8 inch, 1 mô hình OLED 6.5 inch mới và 1 mẫu LCD mới 6.1 inch.

Ứng dụng Darkroom sẽ sớm có trên iPad và mang lại trải nghiệm ấn tượng hơn iPhone

Trong tương lai ứng dụng chỉnh sửa ảnh Darkroom cũng sẽ có mặt trên iPad và mang lại trải nghiệm ấn tượng hơn nhiều so với trên iPhone.

Danh sách thiết bị được hỗ trợ nâng cấp lên iOS 12

Trước khi cài đặt iOS 12 bạn cần xem thiết bị của mình có tương thích hay không, rồi tiến hành sao lưu dữ liệu, danh bạ đề phòng rủi ro trong quá trình nâng cấp iOS 12.

Apple đặt TSMC sản xuất chip 3nm cho Mac, iPhone, iPad

Những con chip đầu tiên dựa trên quy trình 5nm vẫnc hỉ mới ra mắt nhưng TSMC và Apple đang nhìn về phía trước bằng cách lên kế hoạch lớn cho các chip 3nm và 4nm trong tương lai. Theo các nguồn tin, Apple đã đảm bảo một lượng lớn đơn đặt hàng sản

THỦ THUẬT HAY

Tạo biểu tượng, ký tự với phím Alt bạn đã biết chưa?

Có rất nhiều biểu tượng, ký tự không thể gõ trên bàn phím tiêu chuẩn, nhưng có thể bạn không biết là với phím Alt và bàn phím số, bạn có thể gõ hàng ngàn biểu tượng và ký hiệu khác nhau.

Hướng dẫn đăng ký gian hàng và đăng sản phẩm bán trên Shopee

Shopee là kênh mua bán trực tuyến, nơi mọi người có thể đăng bán bất cứ sản phẩm của mình, thực hiện mọi giao dịch mua bán qua mạng.

Qualcomm trở thành nhà tài trợ toàn cầu cho Câu lạc bộ bóng đá Manchester United

Manchester United, một trong những đội bóng đá nổi tiếng nhất thế giới, đã công bố Qualcomm là một trong những đối tác mới nhất của họ.

Hướng dẫn cách khắc phục lỗi không nhận đủ RAM trên Windows 10

Có rất nhiều nguyên nhân khiến Windows không nhận đủ RAM. Nếu laptop của bạn bị gặp hiện không nhận đủ RAM thì hãy tham khảo bài viết dưới đây của chúng tôi để biết cách khắc phục nhé!

Sửa lỗi trên Windows đơn giản với Windows Repair Tool

Sau một thời gian dài sử dụng, chắc chắn máy tính sẽ hoạt động ì ạch hơn, thông thường thì cách giải quyết là cài lại Windows, nhưng nếu lỗi không nặng lắm và cũng không muốn mất quá nhiều thời gian để cài lại Win thì

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Dell Inspiron 13-5368: Thiết kế đa dụng, hiệu năng mạnh mẽ

Cấu hình mạnh mẽ và thiết kế tiện dụng chính là 2 yếu tố tạo nên chất lượng cho Dell Inspiron 13-5368.

Trên tay điện thoại Samsung Galaxy A32 5G : Phân khúc 5G giá rẻ

Samsung Galaxy A32 5G có thân máy được làm từ chất liệu nhựa cứng với bốn cạnh bo tròn nhẹ giống với các model thuộc dòng Galaxy A của Samsung. Chiếc máy có 4 tùy chọn màu sắc khác nhau là

Đánh giá nhanh Maxus D90 - Là đối thủ tương lai của Toyota Fortuner

Thương hiệu Maxus của Trung Quốc có lẽ vẫn còn khá xa lạ với nhiều người dùng ô tô. Thuộc sở hữu của công ty mẹ SAIC, Maxus là thương hiệu chuyên sản xuất xe thương mại hạng nhẹ đã được thành lập vào tháng 3/2011. Để