Nhà mạng ráo riết bảo đảm thông tin liên lạc trước cơn bão số 10

Nhà mạng ráo riết bảo đảm thông tin liên lạc trước cơn bão số 10

Cán bộ kỹ thuật của Viettel kiểm tra, gia cố mạng lưới ngay trong đêm để 'đón' bão. (Ảnh: Viettel)
Trước cơn bão số 10 (bão Doksuri) được áp dụng mức cảnh báo đỏ lần đầu tiên, các nhà mạng cho biết đang dồn lực để bảo đảm an toàn thông tin liên lạc, phục vụ chống bão.
Bộ Thông tin và Truyền thông vừa có công điện khẩn gửi các đơn vị trực thuộc chủ động ứng phó với bão số 10. Trong công điện này, nhà chức trách đã yêu cầu các doanh nghiệp Bưu chính, Viễn thông và các Sở Thông tin và Truyền thông tổ chức triển khai phương án ứng phó với bão, đảm bảo thông tin liên lạc phục vụ chỉ đạo điều hành của các cơ quan Đảng, chính quyền địa phương các cấp.
Nhà mạng cần ưu tiên tổ chức gia cố lại nhà trạm, các tuyến truyền dẫn, cột ăng ten và mạng ngoại vi. Bổ sung kịp thời các thiết bị, vật tư dự phòng cho mạng lưới bưu chính, viễn thông như máy nổ, nhiên liệu, ắc quy…
Trao đổi với phóng viên VietnamPlus sáng 15/9, đại diện Tập đoàn Viễn thông Quân đội (Viettel) khẳng định, trước diễn biến nhanh và mạnh của bão, công tác ứng cứu để đảm bảo mạng lưới đang được Viettel gấp rút được chuẩn bị.
Cụ thể, ngay sau khi có thông tin về cơn bão số 10, Viettel đã thành lập 5 đoàn tiền phương và có mặt trực tiếp chỉ đạo tại các tỉnh Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Huế.
Cùng lúc, hơn 150 đội ứng cứu với trên 450 nhân sự kỹ thuật tại các tỉnh, thành trên cả nước cũng đang nhanh chóng xuất phát đến các điểm nóng ở các tỉnh dự kiến bão đổ bộ để hỗ trợ công tác ứng cứu thông tin. Còn tại các tỉnh miền Trung, Viettel cũng tổ chức các đội kỹ thuật dự phòng, sẵn sàng nhận nhiệm vụ khi có chỉ đạo tăng cường.
“Bên cạnh sự chuẩn bị về lực lượng kỹ thuật, vật tư, xăng dầu và trang thiết bị ứng cứu thông tin cũng gấp rút được bổ sung cho 6 tỉnh tâm bão,” đại diện Viettel nói.
Hiện tại, công tác chuẩn bị vẫn đang tiếp tục đẩy mạnh, lực lượng kỹ thuật tại các vùng dự kiến bão đổ bộ đang huy động toàn bộ nguồn lực, thực hiện củng cố hạ tầng nhà trạm, đảm bảo hoàn thành trước khi bão vào.
Trong khi đó, đại diện Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) cho hay, đơn vị này đã khẩn trương triển khai các phương án phòng chống lụt bão, đảm bảo thông tin liên lạc phục vụ công tác điều hành chống lụt bão của chính quyền và nhu cầu liên lạc của người dân tại các tỉnh Miền Trung.

Kỹ thuật viên của VNPT kiểm tra hạ tầng tại Quảng Ngãi. (Ảnh: VNP)
Tại thời điểm này, Trạm thời tiết thông minh của VNPT – một giải pháp trong mô hình thành phố thông minh (Smart City) đã được VNPT lắp đặt tại xã Sơn Trạch (huyện Bố Trạch) và xã Châu Hóa (huyện Tuyên Hóa), tỉnh Quảng Bình hồi tháng 5 đã phát huy chức năng cảnh báo thiên tai.
Trạm thời tiết thông minh đã liên tục phát đi những thông tin theo thời gian thực về diễn biến và mức độ nghiêm trọng của cơn bão đến các cơ quan chức năng của các tỉnh Hà Tĩnh và Quảng Bình. Thông tin cụ thể về địa bàn ảnh hưởng của bão cũng như các chỉ số về lượng mưa, tốc độ gió, hướng gió và dự báo trong 24 giờ tới sẽ được phát liên tục với tần suất 1giờ/tin.
Ngoài ra, VNPT kịp thời điều chuyển thiết bị điện thoại vệ tinh VinaPhoneS, có khả năng đảm bảo thông tin liên lạc tại bất cứ nơi đâu, không bị phụ thuộc vào điều kiện cơ sở hạ tầng, thời tiết, địa lý và cử người hỗ trợ các cơ quan chức năng vận hành thiết bị Inmarsat để điều hành công tác phòng chống bão lụt trên toàn địa bàn.
VNPT cũng thực hiện nhắn tin tự động cho khách hàng sử dụng VinaPhone tại Hà Tĩnh và Quảng Bình, đặc biệt ngư dân đang đi biển để cập nhật kịp thời diễn biễn cơn bão chuẩn bị các biện pháp phòng chống và tránh bão.
Nhà mạng này cũng chuẩn bị pin dự phòng hỗ trợ khách hàng sạc pin cho máy di động để đảm bảo thông suốt các cuộc gọi trong trường hợp mất điện toàn khu vực. VNPT cũng đã sẵn sàng các thiết bị phát wifi-3G/4G tốc độ cao, hỗ trợ khách hàng sử dụng dịch vụ trong trường hợp bão làm hư hỏng nhà trạm, đường dây mất liên lạc đối với các dịch vụ mạng hữu tuyến.
VNPT cũng thực hiện rà soát, kiểm tra gia cố lại toàn bộ hệ thống trạm BTS, bố trí nhân viên kỹ thuật trực 24/24 giờ tại các đài, trạm sẵn sàng ứng phó, tháo dỡ di dời trạm có nguy cơ bị ngập lụt, chuẩn bị vật tư thay thế thiết bị hư hỏng do bão đảm bảo liên lạc cho khách hàng.

Nhân viên MobiFone vận chuyển máy phát điện phục vụ chống bão tại miền Trung. (Ảnh: MBF)
Về phía mình, mạng di động MobiFone đã lên kế hoạch chi tiết, gia cố nhà trạm, chuẩn bị các vật tư, huy động lực lượng sẵn sàng tham gia ứng cứu khi gặp sự cố mạng lưới nhằm đảm bảo thông tin liên lạc thông suốt cho khách hàng.
Cụ thể, MobiFone đã huy động toàn bộ nguồn lực tại các đài Viễn thông ứng trực 24/24 giờ, chuẩn bị và bổ sung đầy đủ vật tư, trang bị dự phòng, sẵn sàng ứng cứu thông tin. Cán bộ nhân viên và hàng trăm phương tiện, máy phát điện các loại của Tổng công ty được huy động ứng trực tại địa bàn từ Thanh Hóa đến Quảng Ngãi.
Nhà mạng cũng cho biết liên tục theo dõi sát mọi diễn biến của thời tiết để chuẩn bị các hạng mục theo phương án phòng chống lụt bão, sẵn sàng nguồn lực ứng cứu thông tin tại chỗ, chủ động ứng phó với mọi diễn biến bất thường của thời tiết, đảm bảo giữ vững thông tin liên lạc phục vụ các hoạt động sản xuất, kinh doanh của nhân dân và chỉ đạo của chính quyền các địa phương./.

TIN LIÊN QUAN

Bộ Thông tin và Truyền thông chỉ đạo các đơn vị chủ động ứng phó với bão Conson

Để ứng phó với cơn bão Conson có sức gió mạnh từ cấp 6 - 9 đang tiến về các tỉnh, thành phố ven biển từ Quảng Ninh đến Bình Thuận và khu vực Bắc bộ, thực hiện nghiêm túc Công điện số 10-CĐ/TW ngày 7/9/2021 chỉ đạo của Ban chỉ đạo Trung ương về

Năm 2017, Viettel đạt tổng doanh thu 250.800 tỷ đồng

Năm 2017, Viettel đạt tổng doanh thu 250.800 tỷ đồng, tăng trưởng 9,4% so với năm 2016; tổng lợi nhuận đạt gần 44.000 tỷ đồng, tăng 12%.

Viettel đảm bảo vận hành 24/7 hệ thống cầu truyền hình đến các "pháo đài" chống dịch

Với quan điểm lấy xã, phường, thị trấn là pháo đài, người dân là chiến sĩ, chiều ngày 5/9, Thủ tướng Phạm Minh Chính, Trưởng Ban Chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch Covid-19 chủ trì cuộc họp trực tuyến toàn quốc của Ban Chỉ đạo với các địa phương

Viettel Post sẽ tiêu thụ 350 tấn bưởi Phúc Trạch qua sàn TMĐT Vỏ Sò

Sàn thương mại điện tử TMĐT Vỏ Sò của Viettel Post hiện đang làm việc với 120 hộ nông dân tại huyện Hương Khê, Hà Tĩnh để đưa sản phẩm bưởi Phúc Trạch lên chợ điện tử. Trong vụ mùa năm nay, Vỏ Sò dự kiến sẽ tiêu thụ 350 tấn bưởi qua sàn TMĐT.

Viettel sẽ thử nghiệm mạng viễn thông 5G vào năm sau

Viettel sẽ trở thành nhà mạng đầu tiên tại Việt Nam triển khai mạng 5G, không những vậy nhà mạng này cũng sẽ chủ động trong việc sản xuất thiết bị mạng.

Xác định vị trí sự cố của hai tuyến cáp quang biển Liên Á và AAG

​Chia sẻ với phóng viên VietnamPlus, đại diện Tập đoàn Viễn thông Quân đội (Viettel) sáng 28/8 xác nhận vào lúc 14 giờ 23 phút và 14 giờ 49 phút ngày hôm qua (27/8), hai tuyến cáp quang biển là Liên Á (IA) và Asia America Gateway (AAG) cùng xuất

Doanh nghiệp viễn thông bắt đầu 'ngấm đòn' vì Covid-19, tìm cách bứt phá khỏi câu chuyện 'alo'

Diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 ảnh hưởng nghiêm trọng đến doanh thu của các nhà mạng, đặc biệt là thị trường viễn thông di động truyền thống dịch vụ gọi và sms. Điều này buộc doanh nghiệp phải tìm hướng đi mới, bứt phá khỏi câu chuyện alo.

Ứng dụng CNTT trong quản lý, giám sát cách ly tại nhà: Từ thí điểm đến triển khai thực tế

Thông qua phần mềm VHD VietNam Health Declaration, nhân viên y tế sẽ theo dõi được việc tuân thủ các biện pháp phòng chống dịch của người cách ly tại nhà cũng như sức khỏe của họ để có hỗ trợ kịp thời. Đây là một giải pháp ứng dụng CNTT cần thiết

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn ghim ứng dụng yêu thích vào thanh Taskbar trên Windows 11

Trong bài này, sẽ hướng dẫn những người dùng mới sử dụng Windows 11 các bước để ghim các biểu tượng ứng dụng hoặc chương trình vào thanh Taskbar để truy cập nhanh với một cú kích chuột.

Hướng dẫn vệ sinh màn hình laptop sạch sẽ như mới mua tại nhà cực đơn giản và dễ dàng

Vệ sinh màn hình laptop tại nhà như thế nào? Hãy cùng tìm hiểu cách làm đơn giản và dễ thực hiện nhất ngay trong bài viết này.

Hướng dẫn cách lưu ảnh từ iPhone vào Windows 10

Dưới đây chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách đồng bộ hóa ảnh từ iPhone của bạn với tài khoản Microsoft OneDrive và sau đó tải xuống máy tính của bạn. Sau khi mọi thứ được thiết lập, hình ảnh của bạn sẽ liên tục đồng bộ

NavAway - Tinh chỉnh giúp ẩn thanh trạng thái và nút điều hướng trên iOS 11

Cụ thể hơn, tinh chỉnh NavAway sẽ làm cho thanh điều hướng và thanh trạng thái của iPhone biến mất khi thực hiện thao tác cuộn trong Cài đặt hệ thống hoặc một số ứng dụng có hỗ trợ thao tác cuộn, để hiển thị bạn chỉ

Cách phóng to mọi vật để quan sát rõ hơn bằng chính chiếc iPhone của bạn

Kính lúp trên iPhone là một tính năng hết sức tiện lợi, biến chiếc điện thoại của bạn thành chiếc kính lúp, giúp bạn dễ dàng phóng to các vật thể, nhìn thấy các chi tiết nhỏ một cách hiệu quả.

ĐÁNH GIÁ NHANH

So sánh iPhone 13 mini và iPhone 13: Đâu là mẫu điện thoại phù hợp với bạn?

iPhone 13 mini và iPhone 13 sở hữu nhiều ưu điểm giống nhau, nhất là mức giá phải chăng thì đâu mới là thiết bị phù hợp với bạn, tham khảo bên dưới nhé!

Đánh giá thiết bị mở rộng sóng Wi-Fi: D-Link DAP-1620

Thông thường khi bạn lắp mạng Internet với các nhà mạng thì hiện tại gần như tất cả các...

Honda Winner 150 sau 20.000 km: Vẫn rất tốt từ diện mạo cho đến khả năng vận hành

Trong cuộc đua giành thị phần xe côn tay underbone cỡ nhỏ tại Việt Nam, hãng xe đến từ Nhật Bản mang tên Yamaha đang là người chiếm ưu thế bởi lợi thế của người dẫn đầu. Yamaha Exciter 150 là một chiếc xe côn tay thể