Chính quyền Tổng thống Trump ra lệnh cấm dùng phần mềm Kaspersky


Ảnh minh họa. (Nguồn: Sputnik)
Chính quyền Tổng thống Mỹ Trump ngày 13/9 đã yêu cầu các cơ quan chính phủ nước này không dùng và xóa các sản phần mềm của Kaspersky Lab khỏi hệ thống máy tính.
Theo Nhà Trắng, họ quan ngại rằng công ty an ninh mạng có trụ sở tại Moskva (Nga) có thể bị ảnh hưởng bởi Điện Kremlin và việc sử dụng phần mềm chống virus của hãng này có thể gây nguy hiểm cho an ninh quốc gia của Mỹ.
Quyết định này thể hiện một phản ứng mạnh mẽ đối với những gì mà các cơ quan tình báo Mỹ đã mô tả như là một mối đe dọa an ninh quốc gia do Nga gây ra trên không gian mạng, sau một năm bầu cử Tổng thống Mỹ bị vướng vào những cáo buộc rằng Moskva đã dùng Internet để gây ảnh hưởng đến kết quả bầu cử.
[Các sản phẩm của Kaspersky Lab bị Mỹ loại khỏi danh sách mua hàng]
Trong một tuyên bố, Kaspersky Lab đã bác bỏ các cáo buộc và cho biết phía Mỹ đã hiểu sai luật về chia sẻ dữ liệu của Nga chỉ áp dụng cho các dịch vụ truyền thông.
'Không có bằng chứng đáng tin cậy nào được công bố bởi bất cứ ai hay bất kỳ tổ chức nào vì những cáo buộc này dựa trên các cáo buộc sai và giả định không chính xác,' công ty nổi tiếng thế giới với các sản phẩm phần mềm chống virus máy tính cho biết.
Bộ An ninh Nội địa Mỹ (DHS) đã đưa ra chỉ thị cho các cơ quan liên bang yêu cầu họ xác định các sản phẩm Kaspersky trên hệ thống thông tin của họ trong vòng 30 ngày và bắt đầu ngưng sử dụng trong vòng 90 ngày.
Lệnh này chỉ áp dụng cho các cơ quan chính phủ dân sự, không áp dụng với Lầu Năm Góc, nhưng các nhà lãnh đạo tình báo Mỹ cho biết hồi đầu năm nay rằng Kaspersky đã không được cho phép cài đặt trên các mạng máy tính quân sự.
Trong một tuyên bố kèm theo chỉ thị của mình, DHS cho biết họ 'lo lắng về mối quan hệ giữa các quan chức Kaspersky và tình báo Nga, các cơ quan chính phủ khác và các yêu cầu theo luật của Nga cho phép các cơ quan tình báo Nga yêu cầu hoặc buộc hỗ trợ từ Kaspersky.'
DHS cho biết sẽ cho Kaspersky cơ hội nộp một bản phản hồi bằng văn bản để giải quyết các cáo buộc.
Kaspersky Lab đã nhiều lần phủ nhận có liên quan đến bất kỳ chính phủ nào và nói rằng hãng này sẽ không giúp một chính phủ nào thực hiện gián điệp qua mạng./.

TIN LIÊN QUAN

Nga lấy làm tiếc trước việc Mỹ cấm phần mềm Kaspersky

Hãng Reuters đưa tin, ngày 13/9, Đại sứ quán Nga tại Mỹ cho rằng quyết định của Chính phủ Mỹ ngừng sử dụng phần mềm bảo mật Kaspersky là 'vô cùng đáng tiếc' và làm trì hoãn triển vọng khôi phục các quan hệ song phương.

Thượng viện Mỹ bỏ phiếu để nói "Không" với Kaspersky Lab

Sáng 19/9 (theo giờ Việt Nam), Thượng viện Mỹ đã bỏ phiếu cấm sử dụng các sản phẩm của công ty an ninh mạng Kaspersky Lab có trụ sở tại Nga trong hệ thống máy vi tính liên bang Mỹ, với lý do lo ngại công ty này tiềm ẩn các nguy cơ đối với an ninh

Kaspersky đóng cửa văn phòng tại Washington D.C nhưng chưa từ bỏ thị trường Bắc Mỹ

Chính quyền Hoa Kỳ bắt đầu quan ngại về việc sử dụng các sản phẩm của Kaspersky trên hệ thống máy tính chính phủ từ hồi đầu năm nay.

Kaspersky lần đầu tiên phát hành báo cáo minh bạch thông tin an ninh mạng

Với mong muốn hỗ trợ công cuộc chống lại tội phạm mạng xuyên quốc gia và đảm bảo người dùng được an toàn, được bảo vệ và có thể tự tin khi trực tuyến, Kaspersky đã hợp tác với các cơ quan hành pháp LEA trên toàn cầu để đảm bảo tính minh bạch thông

Phần mềm của Kaspersky đang bị gỡ khỏi các kệ hàng tại Mỹ vì một vụ việc năm 2015

Vận đen vẫn chưa chấm dứt đối với Kaspersky, sau khi bị chính phủ Mỹ 'tẩy chay' thì hồi tuần qua, phần mềm bảo mật của Kaspersky đã bị cáo buộc được các tin tặc làm việc cho Nga sử dụng để hack vào máy tính của một nhà thầu thuộc Cơ quan an ninh

Kaspersky sẽ chia sẻ mã nguồn, cho phép khách hàng chính phủ đánh giá phần mềm trước áp lực từ Mỹ

Sau khi bị chính quyền Trump cáo buộc phần mềm bảo mật Kaspersky tiếp tay cho hacker Nga đánh cắp dữ liệu từ máy tính của một nhà thầu thuộc Cơ quan an ninh quốc gia (NSA) cũng như nhiều cáo buộc khác liên quan hoạt động tình báo, hãng bảo mật này

Trước áp lực từ Mỹ, Kaspersky sẵn sàng cho khách hàng chính phủ xem xét mã nguồn phần mềm

Sau khi bị chính quyền Trump cáo buộc phần mềm bảo mật Kaspersky tiếp tay cho hacker Nga đánh cắp dữ liệu từ máy tính của một nhà thầu thuộc Cơ quan an ninh quốc gia (NSA) cũng như nhiều cáo buộc khác liên quan hoạt động tình báo, hãng bảo mật này

Tổng thống Mỹ Trump quyết định nâng cấp đơn vị Chỉ huy Mạng

Trong một động thái nhằm phát triển các vũ khí mạng để ngăn ngừa và đối phó với vụ tấn công mạng, ngày 18/8, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã nâng cấp đơn vị Chỉ huy Mạng thành Bộ Tư lệnh an ninh mạng thuộc Bộ Quốc phòng.

THỦ THUẬT HAY

Cách tạo số điện thoại có thể gọi trên Google Sheets

Trên Google Sheets có tính năng gọi điện khi nhập số điện thoại vào bảng dữ liệu, thông qua các trình gọi điện cài đặt trên máy tính.

In hình ảnh, tài liệu trực tiếp từ điện thoại Android với mọi máy in

Bạn nhận được một tài liệu hay hình ảnh và muốn in ấn ngay lập tức trực tiếp trên điện thoại Android, không cần thông qua máy tính thì phải làm thế nào, theo dõi bài hướng dẫn sau đây của chúng tôi nhé.

Test & Check - Ứng dụng giúp kiểm tra một số thông tin cơ bản khi tìm mua iPhone và iPad cũ

Cụ thể hơn, ứng dụng này sẽ giúp bạn kiểm tra những chi tiết quan trọng của một chiếc iPhone/iPad mà không thể nhận biết được qua vẻ bề ngoài, bao gồm cả phần cứng và phần mềm. Ngoài ra, Test & Check có thể sử dụng

Hướng dẫn 'đổi màu chữ' trên iPhone và iPad

Sau một thời gian dài sử dụng, khi “dế yêu” đã dần trở nên quá “quen mắt” với người dùng. Bạn có thể cảm thấy giao diện mặc định đã không còn mới mẻ và thú vị. Lúc này, nhiều anh em thường lựa chọn cách đổi hình nền,

Hướng dẫn đăng ảnh GIF lên Instagram

Trong khi Instagram chưa hỗ trợ tùy chọn đăng ảnh GIF thì bạn vẫn có thể chia sẻ những ảnh động vui nhộn lên mạng xã hội chia sẻ ảnh này bằng một số ứng dụng khác.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay loa Tekin Magic Lighting S5 có giá 880 ngàn

Tekin S5 có thiết kế dạng hình trụ màu trắng từ chất liệu nhựa, đơn giản nhưng dễ để đặt vào bất cứ đâu mà không ảnh hưởng đến không gian tổng thể.