Tây Ban Nha chặn trang web trưng cầu ý dân đòi độc lập của Catalonia


Các nghị sỹ biểu quyết tại phiên họp của Cơ quan lập pháp vùng Catalonia ở Barcelona ngày 6/9. (Nguồn: AFP/TTXVN)
Theo Sputniknews.com, hãng Sputnik ngày 14/9 cho biết trang web chính thức của chính quyền xứ Catalonia dành riêng cho việc trưng cầu ý dân về việc tách khu vực này khỏi Tây Ban Nha vừa bị tòa án thành phố Barcelona yêu cầu chặn truy cập.
Ngày 13/9, giới chức Tây Ban Nha đã đến văn phòng CDMon - công ty chịu trách nhiệm hỗ trợ kỹ thuật cho trang web này và đưa ra yêu cầu của tòa án. Các nhân viên CDMon sau đó đã chặn tên miền của trang web trên.
Ngay sau khi trang web bị đình chỉ truy cập, người đứng đầu chính quyền xứ Catalonia Carles Puigdemont trên tài khoản tweeter cá nhân đã thông báo tên miền mới của trang web trưng cầu ý dân về độc lập của xứ Catalonia tại địa chỉ www.refloct.cat.
Trước đó, ngày 13/9, cơ quan công tố Tây Ban Nha đã ra lệnh tiến hành điều tra hình sự đối với hơn 700 thị trưởng vùng tự trị Catalonia, Đông Bắc nước này, vì những người này ủng hộ tổ chức cuộc trưng cầu ý dân đòi độc lập vào ngày 1/10 tới, vốn bị coi là hành động vi phạm Hiến pháp Tây Ban Nha./.

TIN LIÊN QUAN

USTVGO: Website cung cấp dịch vụ truyền hình 'lậu' tại Mỹ bị chặn

Sau khi bị chặn truy cập tại Mỹ, USTVGO đã chuyển sang sử dụng tên miền khác nhưng vẫn tiếp tục cung cấp dịch vụ xem truyền hình trực tuyến miễn phí. Tuy nhiên, việc sử dụng tên miền mới cũng đã bị chặn truy cập tại Mỹ và một số quốc gia khác.

Tại sao Microsoft 365 cần được ưu tiên bảo mật 24/7?

Sử dụng dịch vụ Microsoft 365 tuy dễ dàng, tiện lợi, nhưng bạn đã thực hiện các bước để bảo vệ tất cả dữ liệu mà công ty mình đang lưu trữ trong dịch vụ đó chưa

Bà Vũ Việt Trang được bổ nhiệm giữ chức Tổng Giám đốc TTXVN

Thủ tướng quyết định bổ nhiệm có thời hạn bà Vũ Việt Trang, Phó Tổng Giám đốc Thông tấn xã Việt Nam, giữ chức Tổng Giám đốc Thông tấn xã Việt Nam quyết định có hiệu lực từ ngày 10/9/2021.

Cảnh giác với chiến dịch lừa đảo đánh cắp tài khoản thư điện tử từ email tên miền .gov.vn

Qua phân tích, thành viên Ban quản trị Diễn đàn WhiteHat.vn xác nhận email mà độc giả ở Hưng Yên nhận được là email lừa đảo nhằm chiếm đoạt tài khoản thư điện tử của người dùng.

Internet trên toàn thế giới sẽ gặp sự cố kết nối mạng bị gián đoạn trong 48 giờ tới

Tập đoàn Internet cấp số và tên miền (ICANN), nơi chịu trách nhiệm duy trì việc đăng ký tên miền và địa chỉ IP, sẽ thay đổi hệ thống khóa mật mã nhằm bảo vệ Hệ thống Tên miền (DNS) hay sổ địa chỉ của Internet.

Tây Ban Nha phạt Facebook hơn 1 triệu euro do vi phạm quyền riêng tư

Cơ quan bảo vệ dữ liệu của Tây Ban Nha ngày 11/9 đã ra quyết định phạt Facebook hơn 1 triệu euro do đã vi phạm các quy định về quyền riêng tư của nước này.

Truy cập ứng dụng, trải nghiệm sách nói mới mẻ, miễn phí

Nhân dịp đầu năm học mới, mừng Tết Trung Thu, Nhà xuất bản NXB Kim Đồng và ứng dụng sách nói Fonos gửi tặng bạn đọc thiếu nhi 5 tựa sách nói, để các em cùng Ngắm Trăng nghe sách.

Ngăn chặn lợi dụng wifi công cộng để chống phá Đảng, Nhà nước

Khuyến khích doanh nghiệp phát triển hệ thống wifi công cộng, Hà Nội yêu cầu các doanh nghiệp phải có phần mềm lọc nội dung, website có nội dung không an toàn, nhằm ngăn chặn việc lợi dụng hệ thống wifi công cộng để chống phá Đảng, Nhà nước…

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn khắc phục lỗi cập nhật iOS 12

Tuy nhiên theo phản hồi của người dùng rất nhiều gặp lỗi khi đang cập nhật iOS 12, cụ thể trong quá trình cập nhật lại gặp phải lỗi không thể xác minh “Unable to Verify Update”. Lỗi này không phải lần đầu gặp phải khi

Học được gì qua 4 quy tắc tâm linh của người Ấn Độ?

Không có điều gì trên đời này xảy ra một cách ngẫu nhiên cả.

Hướng dẫn cách khai báo y tế trên PC Covid rất hữu ích mọi người nên sử dụng

Nhằm thống nhất phương án kiểm soát và phòng chống dịch bệnh Covid-19, ứng dụng PC Covid đã chính thức ra mắt. Ngay từ bây giờ bạn đã có thể dùng nó để khai báo di chuyển nội địa, khai báo y tế. Trong bài viết này mình

Tải về ứng dụng chat Zalo Beta cho điện thoại Windows Phone

Ngoài phiên bản chính thức của Zalo cho các dòng điện thoại Windows Phone thì mới đây, VNG cho phát hành phiên bản Beta của ứng dụng này với nhiều tính năng mới.

Cách đổi tên Gmail trên điện thoại, máy tính một cách đơn giản và nhanh chóng

Hướng dẫn bạn cách đổi tên Gmail trên điện thoại, máy tính để có thể phân biệt được với những tài khoản khác của bạn một cách đơn giản. Click xem ngay!

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Lenovo Yoga Book: Chiếc tablet của tương lai.

Lenovo Yoga Book là một trong những chiếc tablet có 1 không 2 trên thị trường nhờ kiểu dáng và tính năng đặc biệt. Hãy cùng FPTShop đánh giá chiếc tablet này.

Đánh giá pin Lenovo Yoga Book: Vừa đủ sài

Lenovo Yoga Book có thiết kế rất giống một cuốn sách, dù mỏng 9.6mm nhưng lại sở hữu viên pin 8500 mAh. Hãy cùng FPTShop đánh giá pin của thiết bị này

Đánh giá Galaxy S8: Smartphone tốt nhất đến từ... tương lai

Galaxy S8 sẽ được trang bị cấu hình mạnh mẽ nhất hiện nay với vi xử lý Snapdragon 835, RAM 6 GB, màn hình có độ phân giải 4K và pin dung lượng 3250 mAh. Đây chắc chắn sẽ là một con quái thú mới trong làng điện thoại di