Samsung đã bắt đầu phát triển firmware Android 8.0 Oreo cho Galaxy S8 và S8+

Như TCN đưa tin, Google đã công bố thế hệ kế tiếp của nền tảng Android với tên gọi đầy đủ là Android 8.0 Oreo vào ngày 22/8 đồng thời phát hành các bản build chính thức đầu tiên cho loạt thiết bị Nexus và Pixel. Sau đó, Samsung cùng rất nhiều các nhà sản xuất smartphone lớn đã lần lượt công bố kế hoạch nâng cấp lên Android 8.0 cho các thiết bị của mình.
Hôm nay, một tin rất vui tiếp tục đến với người dùng Samsung mà cụ thể là chủ nhân của các mẫu Galaxy S8 và S8+ khi một nguồn tin rất đáng tin cậy vừa tiết lộ Samsung đã khởi động kế hoạch phát triển firmware Android 8.0 Oreo mới cho hai mẫu flagship nói trên với số hiệu lần lượt là G955FXXU1BQI1 và G950FXXU1BQI1.
Tất nhiên vẫn chưa thể biết chính xác khi nào thì Samsung sẽ hoàn tất thử nghiệm để phát hành chính thức bản cập nhật nói trên nhưng rất có thể Samsung sẽ sớm khởi động một chương trình thử nghiệm beta tương tự như những gì họ đã thực hiện với Galaxy S7 và S7 edge. Sau khi bản beta được thử nghiệm thành công thì bản cập nhật chính thức sẽ được phát hành rộng rãi trên toàn thế giới nhanh chóng hơn rất nhiều so với trước đây vì hiện tại Samsung đã sử dụng firmware dạng multi-CSC. Multi-CSC là kiểu firmware hiểu nôm na là một phiên bản sử dụng cho rất nhiều khu vực thị trường, có thể lên tới 61 quốc gia thay vì việc sử dụng các firmware riêng biệt cho từng thị trường như trước đây.
Chúng ta cùng chờ đợi và hi vọng những thay đổi ưu việt hơn sẽ có trên Galaxy S8 và S8+ với Android 8.0, đáng chú ý nhất là tốc độ thực thi và đặc biệt là tốc độ khởi động sẽ nhanh hơn rất nhiều. Tất nhiên, trong số rất nhiều thay đổi của Android Oreo, Samsung có thể sẽ không sử dụng tất cả mà họ sẽ lựa chọn và tùy biến ở mức phù hợp nhất cho các thiết bị của mình. Hiện tại vẫn còn quá sớm để nói về những thay đổi với bản cập nhật này, chúng ta hãy cùng chờ đợi cho tới khi Samsung bắt đầu cung cấp các bản thử nghiệm beta.
Theo: SamMobile

TIN LIÊN QUAN

Samsung triển khai lại chương trình cập nhật hệ điều hành Android 8.0 Oreo cho Galaxy S8/S8+

Bản cập nhật mới này sẽ có tên mã lần lượt là G950FXXU1CRB7 và G955XXU1CRB7 cho Galaxy S8 và Galaxy S8+. Ngoài ra, một bản update có dung lượng khoảng 530MB sẽ được gửi đến những khách hàng đã từng 'trót dại' cập nhật phiên bản Oreo lần trước.

Samsung Galaxy S7, A5 và Tab S3 sắp được cập nhật Android 8

Vào tuần trước, Samsung đã kết thúc phiên bản thử nghiệm Android Oreo beta cho Galaxy S8 và S8 Plus và việc 2 chiếc Flagship này được cập nhật Android 8 chỉ là vấn đề thời gian. Và tin vui là sắp tới đây Samsung sẽ bắt đầu cập nhật Android Oreo cho

Samsung lên kế hoạch cập nhật Android Oreo cho Galaxy J7 Prime, J7 2016, Galaxy Tab A 2016

Theo Theandroidsoul, Samsung đang có kế hoạch tung bản cập nhật mới dành cho Galaxy J7 2016 (SM-J710F) và Galaxy J7 Prime (SM-G610F), 2 smartphone này chạy Android Marshmallow khi ra mắt và hiện đã được nâng cấp lên Nougat.

Samsung tiếp tục cập nhật Android Oreo cho Galaxy S7/S7 Edge

Nguyên nhân của việc này có thể là do có một vài trường hợp báo cáo là S7/S7 Edge đột ngột khởi động lại liên tục sau khi update lên Oreo. Samsung đã quyết định ngừng phát hành để tìm hiểu nguyên nhân. Sau khi fix được lỗi thì hãng mới tiếp tục

Samsung bắt đầu tung bản cập nhật Android Oreo Beta mới cho Galaxy S8 và Galaxy S8+

Được biết, phiên bản Oreo Beta lần này còn được gọi là ZRA5, nó nặng 595 MB, bản cập nhật này mang lại bản vá lỗi bảo mật Android vào tháng 1/2018.

Dừng cập nhật Android 8 Oreo cho Galaxy S8 và S8+, Samsung lên tiếng

Chỉ một tuần sau khi phát hành bản cập nhật Android 8 Oreo cho Galaxy S8 và S8+, Samsung đã tạm hoãn bản cập nhật này lại. Chuyện gì đã xảy ra?

Các nước được trải nghiệm Android Oreo cho Galaxy S8

Samsung bắt đầu làm việc trên Android 8.0 Oreo cho Galaxy S8 và Galaxy S8 + vào tháng trước. Chúng ta đã thấy được nhiều báo cáo gần đây rằng có một khả năng rằng Samsung sẽ khởi động các chương trình thử nghiệm Galaxy S8 Oreo sớm.

THỦ THUẬT HAY

Cách xóa tài khoản Apple ID, delete iD Apple trên iPhone, iPad

Tài khoản Apple ID dùng để truy cập vào iPhone, iPad, tải các ứng dụng trên Apple và bảo vệ iPhone khi cần thiết. Tuy nhiên nếu bạn đang dùng chung tài khoản Apple ID, hoặc nhiều người biết tài khoản của bạn thì hãy

Hướng dẫn cấu hình tính năng Quiet Hours trên Windows 10

Nếu bạn đang đau đầu vì các cửa sổ popup thông báo xuất hiện dưới góc màn hình, nhất là trong lúc bạn đang tập trung làm việc các thông báo này sẽ khiến bạn cảm thấy thật khó chịu và phiền phức.

Cách sử dụng Excel Online trên máy tính của bạn

Trong thời đại Internet bùng nổ như hiện nay, Internet tốc độ cao giúp người dùng làm được mọi công việc trực tuyến. Nắm bắt xu thế này, Microsoft cho ra đời các phiên bản Excel Online, Word Online, Powerpoint Online.

Hướng dẫn tạo hiệu ứng chồng ảnh trong Snapseed

Phần mềm chỉnh sửa ảnh trên điện thoại ngày một mạnh hơn và không chỉ giới hạn trong bộ lọc. Nếu là người có mắt thẩm mỹ và chút kiên nhẫn, những ứng dụng như Snapseed, VSCO có thể biến một tấm ảnh bình thường thành

6 mẹo tiết kiệm 3G đơn giản mà hiệu quả trên iPhone

Quay lại câu chuyện nhà mạng trừ tiền oan của người dùng, không chỉ trừ từ các dịch vụ mà các nhà mạng còn cố gắng móc túi người dùng qua các dịch...

ĐÁNH GIÁ NHANH

iPhone 13 giá bao nhiêu?Đặt trước ngay nhận ưu đãi cực sốc từ Viettel Store

Còn đúng 2 ngày nữa iPhone 13 series chính thức lên kệ tại thị trường Việt Nam. Đây là mẫu điện thoại được mong đợi nhất 2021, đặc biệt với các iFan. Chương trình đặt trước đã được triển khai và sẽ kết thúc vào ngày

So sánh iPhone X và Galaxy S8, bạn lựa chọn sản phẩm nào?

Cùng có màn hình 5,8' nhưng chiều dài của iPhone X ngắn hơn của Galaxy S8. Dù vậy vẫn rất khó để bạn chạm tới phần trên của màn hình chỉ bằng một tay.