Apple công bố bằng sáng chế công nghệ cảm biến vân tay dưới màn hình

Apple vừa công bố bằng sáng chế công nghệ cảm biến vân tay ẩn bên dưới màn hình. Nhưng chắc chắn rằng, công nghệ này sẽ lỡ hẹn trên iPhone 8 sắp tới và có lẽ sẽ xuất hiện trên iPhone 9.
Apple công bố bằng sáng chế công nghệ cảm biến vân tay dưới màn hình

Chúng ta đã biết đến công nghệ cảm biến vân tay siêu âm trên chiếc Xiaomi Mi 5s. Tuy nhiên, vị trí đặt cảm biến này vẫn nằm bên ngoài màn hình hiển thị và chiếm diện tích như phím home truyền thống.

Với bằng sáng chế mới của Apple, nhược điểm ấy đã được khắc phục, chúng ta có thể chạm thẳng vào màn hình và mở khóa máy nhờ vào cơ chế phản xạ sóng âm.

Các sóng âm sẽ được phát ra liên tục và khi tay chạm vào vị trí đặt cảm biến cũng như nguồn phát sóng âm bên dưới, sống sẽ chạm vào tay rồi phản xạ qua lớp màn hiển thị, trở lại cảm biến. Cảm biến tiếp nhận thông tin rồi xử lý đối chiếu và mở máy.

Tuy nhiên vẫn còn rất nhiều thách thức dành cho Apple như điện áp cần đủ lớn để phát ra các sóng âm có tần số cao như thế, các thiết bị có thể hư hỏng đột ngột và hao tốn năng lượng nhiều.

Dù sao thì đây vẫn là công nghệ rất mới, đặc biệt là với xu hướng smartphone tràn màn hình như bây giờ thì trong tương lai công nghệ này sẽ là điều tất yếu phải có trên những chiếc smartphone mới.

TIN LIÊN QUAN

Mục đích của Apple là phục vụ mọi người và họ sẵn sàng trả tiền để mua

Trong cuộc phỏng vấn mới đây với trang Nikkei, Apple CEO Tim Cook đã chia sẻ những “tâm tư' trong quá trình phát triển bộ ba iPhone mới và nói rằng: mục đích của Apple là phục vụ mọi người.

Apple vẫn đang quan tâm tới công nghệ vân tay dưới màn hình

Các mẫu iPhone 2018 đã đánh dấu việc Apple hoàn toàn loại bỏ Touch ID ra khỏi iPhone. Tuy nhiên, với công nghệ cảm biến vân tay siêu âm dưới màn hình, có thể Apple sẽ “suy nghĩ lại”.

Apple vừa được cấp bằng sáng chế cho công cụ quét cảm biến chiều sâu

Bằng sáng chế này là sự tiếp nối của một số bằng sáng chế khác có từ năm 2012, rõ ràng là Apple đã suy nghĩ về công nghệ này trong một thời gian dài. Công nghệ này có thể được tích hợp vào máy Mac dựa trên hình ảnh và sẽ tuyệt vời hơn nhiều nếu

iOS 12 mới nhất đã hoàn toàn ngăn chặn được những công cụ bẻ khóa

Graykey đầu năm nay đã tạo ra một làn sóng trong giới công nghệ khi nó được phát triển và bán cho các sở cảnh sát để dùng phát mật khẩu trên iPhone để sử dụng trong các cuộc điều tra. Apple và những người ủng hộ Apple đều phản đối và chỉ trích gay

Apple tiếp tục đệ trình các sáng chế về bàn phím ảo trên MacBook, liệu có thành sản phẩm thực tế?

Vào năm 2011 Apple đã từng đăng ký một bằng sáng chế có tên là 'viền màn hình thông minh và MacBook có thể tái thiết lập sống' và đây cũng là các sáng chế đầu tiên về MacBook sử dụng bàn phím ảo.

Với iPhone 7/7 Plus, Apple lại chứng minh Samsung vẫn còn rất "non"

Những cải tiến đột phá trong thiết kế và cấu hình trên bộ đôi Galaxy S8/S8+ dường như là không đủ để Samsung có thể lật đổ được Apple trong thị trường smartphone.

Apple mất vị trí thứ 3 thế giới về sản xuất smartphone vào tay Xiaomi

Apple xuất xưởng 41,6 triệu iPhone trong quý vừa qua, giảm 10% so với cùng kỳ năm ngoái, và chiếm 11,8% thị phần smartphone toàn cầu. “Sự sụt giảm này đã được dự báo trước, chủ yếu do sự chậm trễ trong việc công bố và bán iPhone 12, đáng lẽ diễn ra

THỦ THUẬT HAY

Bí kíp chuyển hệ điều hành sang ổ cứng mới nhanh gọn, dễ làm

Bạn đã bao giờ gặp phải tình trạng máy tính hoạt động ì ạch, chậm chạp hơn bình thường chưa? Nếu đã có, giải pháp mua ổ cứng mới rồi copy hệ điều hành sang ổ cứng mới sẽ là lựa chọn cực tốt dành cho bạn.

Hướng dẫn cách tra cứu lỗi máy tính thông qua tiếng bíp

Đầu tiên bạn cần tìm hiểu xem BIOS mà Mainborad của máy tính đang dùng là hãng nào. Trường hợp máy tính của bạn không thể khởi động vào màn hình windows, bạn có thể truy cập và xem thông tin BIOS khi nhấn Delete hoặc

Chi tiết cách sử dụng màn hình bên ngoài của Galaxy Z Flip3 5G: Bạn làm được những gì với màn hình phụ độc đáo này?

Sở hữu màn hình phụ bên ngoài lớn hơn, Galaxy Z Flip3 5G mang đến cho người dùng nhiều tiện ích hơn. Cùng xem qua chi tiết cách tùy chỉnh để tận dụng tối đa tính năng mới độc đáo này.

Sử dụng smartphone cỡ lớn dễ dàng hơn với ứng dụng miễn phí từ XDA Developers

Thông thường, chúng ta sẽ cầm điện thoại ở nửa phần thân dưới, với các smartphone màn hình nhỏ (dường như đã “tuyệt chủng') thì việc có thể chạm đến mọi điểm trên màn hình chỉ bằng ngón tay cái không phải điều khó

EaseUS: Phục hồi dữ liệu trên iPhone/iPad

EaseUS MobiSaver là công cụ vô cùng mạnh mẽ và được tạo ra giúp cho người sử dụng có thể lấy lại nhanh chóng dữ liệu mà họ vô tình xóa đi trong...

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Acer Aspire E5: Sự lựa chọn tuyệt vời cho các bạn học sinh, sinh viên

Nhìn chung ở phần thiết kế, Aspire E5 không có nhiều điểm nổi trội so với những laptop hiện nay trên thị trường. Thiết kế máy vẫn là kiểu dáng và chất liệu quen thuộc.

So sánh Apple Watch Series 7 với Series 6: Màn hình nhỉnh hơn, tốc độ sạc nhanh hơn

Apple Watch Series 7 đã chính thức được ra mắt cùng với iPhone 13 Series. Sản phẩm mới này có gì khác với “người tiền nhiệm”? Có xứng đáng để nâng cấp không? Hãy cùng chúng tôi so sánh Apple Watch Series 7 với Series 6

Đánh giá Toyota Corolla Touring Sports 2019 mới ra mắt!

Điểm khác biệt giữa Toyota Corolla Hatchback 2019 và phiên bản Toyota Touring Sports 2019 chỉ thực sự bắt đầu từ cột B của chiếc xe trở về phía sau. Không chỉ đơn thuần có vòm mui kéo dài, chiếc xe còn sở hữu trục cơ