Mạng xã hội Facebook mới đây vừa có sự thay đổi đáng kể về giao diện. Đây là một sự thay đổi quan trọng bởi về mặt tổng thể, giao diện mới của Facebook đã khác biệt khá nhiều so với trước đây.
Điểm dễ nhận ra nhất nằm ở việc các biểu tượng trên Facebook đều được làm mới. Có cảm giác các biểu tượng này tròn hơn, nổi bật hơn và sinh động hơn nhiều so với các biểu tượng cũ. Bên cạnh đó, dường như những biểu tượng cơ bản nhất của Facebook là Like, Share và Comment đều “nổi” và có kích cỡ lớn hơn.
Sự thay đổi giữa giao diện Facebook cũ (bên trái) và mới (bên phải)
Việc thay đổi phong cách thiết kế nhấn mạnh vào sự tương phản. Thay vì có hình ảnh về một biểu tượng cụ thể, giờ đây các biểu tượng đều chỉ còn bộ khung xám màu với phần trung tâm màu trắng. Chính điều này đã khiến nhiều người dùng có cảm giác các biểu tượng trên Facebook dễ nhìn và thân thiện hơn hẳn so với trước đây.
Có một điều lưu ý là giao diện mới Facebook hiện chỉ mới xuất hiện trên ứng dụng di động. Với phiên bản desktop, người dùng vẫn đang tiếp tục sử dụng giao diện cũ.
Hiện phiên bản mới của Facebook đã bắt đầu được cập nhật với người sử dụng Việt Nam. Để có thể nhận được giao diện mới của Facebook, người dùng chỉ cần tiến hành cập nhật lên phiên bản mới nhất của ứng dụng Facebook trên di động.
Trọng Đạt