Trên tay điện thoại giá rẻ ASUS Zenfone 4 - Sản phẩm 2-Tek


Thiết kế



Trên tay điện thoại giá rẻ ASUS Zenfone 4 - Sản phẩm 2-Tek


Với mức giá chỉ 99 USD (tức khoảng 2,1 triệu đồng) tại Mỹ, Zenfone 4 có thân hoàn toàn làm bằng nhựa và sẽ không đem lại bất kì cảm giác 'sang trọng' hay 'cao cấp' nào cả. Zenfone 4 rất nhẹ, có thiết kế rất đơn giản và cũng khá nhỏ bé do chỉ có màn hình 4 inch.


Tuy vậy, lựa chọn thiết kế tối giản đã giúp Zenfone 4 trở thành một sản phẩm khá đẹp (so với tầm giá). Zenfone 4 cũng có một số chi tiết thiết kế trang trí khá độc đáo, ví dụ như ở phía dưới thân máy là một lớp vân tròn giống với các sản phẩm Transformer và các mẫu Zenbook đắt tiền của ASUS.


Zenfone 4 có độ dày lên tới 11,2mm, song rõ ràng ở mức giá này bạn không thể mong đợi sở hữu một sản phẩm mỏng được.



Màn hình và các tính năng






Màn hình là yếu tố có thể giúp bạn nhận ra rằng Zenfone 4 là một chiếc máy giá rẻ rõ ràng nhất. Màn hình độ lớn 4 inch và độ phân giải 800 x 480 pixel của điện thoại là thông số phổ thông của các smartphone từ một năm nay. Hơn nữa, m àn hình của Zenfone 4 cũng chỉ sử dụng công nghệ TFT. Điểm mạnh của màn hình độ phân giải quá thấp này là mặc dù độ phân giải không cao nhưng màu sắc không bị hiện tượng mờ như các màn hình giá rẻ khác. Nhìn chung, ngoài điểm yếu độ phân giải thấp, chất lượng màn hình của Zenfone 4 vẫn ở mức khá tốt trong tầm giá.


Sức mạnh xử lý của Zenfone 4 khá vượt trội so với các sản phẩm Android giá rẻ khác. Thay vì sử dụng các hệ thống vi xử lý (SoC) cấp thấp từ các công ty lớn như Qualcomm hay sử dụng chip từ các công ty chuyên tập trung vào thị trường giá rẻ như Mediatek, ASUS đã trang bị cho Zenfone 4 vi xử lý Atom Z2520 lõi đôi 1.2GHz của Intel. Dĩ nhiên, dòng vi xử lý này không thể giúp chạy Android 4.3 một cách mượt mà, song Zenfone 4 ít gặp hiện tượng chậm, giật như các máy Android giá rẻ.






Zenfone 4 chỉ được trang bị bộ nhớ 4GB, song bạn có thể lắp thẻ microSD vào khu vực phía dưới nắp pin của máy. Zenfone 4 có 5 màu: đen, trắng, đỏ, xanh da trời và vàng. Máy có kết nối Bluetooth , Wi-Fi, GPS , không có kết nối 'một chạm' NFC.


Phiên bản Zenfone 4 được các biên tập viên trang Trusted Review thử nghiệm chưa được trang bị giao diện ZenUI của ASUS, thay vào đó chỉ chạy Android 4.3 nguyên gốc. Cũng giống như phần lớn các giao diện khác do các nhà sản xuất tự phát triển, ZenUI có thể gây ảnh hưởng tới hiệu năng của máy. Hi vọng khi ra mắt, ASUS sẽ cố gắng tối ưu hiệu năng cho giao diện này.


Zenfone 4 được trang bị 2 camera: camera 5MP ở sau lưng và camera độ phân giải VGA ở mặt trước. Camera chính không có đèn flash, và có lẽ chất lượng ảnh chụp sẽ chỉ dừng lại ở mức kém. Dù sao đi chăng nữa, đây vẫn là một sản phẩm giá rẻ, và bạn sẽ phải chấp nhận việc các tính năng 'phụ' như camera bị cắt giảm.






Kết luận


Khi đã cầm Zenfone 4 trên tay, bạn sẽ nhanh chóng cảm nhận rằng đây là một chiếc smartphone thuộc phân khúc giá rẻ. Tuy vậy, nếu được bán với giá thành chỉ khoảng hơn 2 triệu đồng tại các quốc gia đang phát triển như Việt Nam, có lẽ Zenfone 4 sẽ khởi động cho một trào lưu smartphone giá cực thấp mới từ các nhà sản xuất tên tuổi.


Theo Trusted Reviews

TIN LIÊN QUAN

ASUS ra mắt 6 smartphone thuộc dòng ZenFone 4 Series

Sau một thời gian im hơi lặng tiếng, trong sự kiện vừa diễn ra tại Đài Loan (Trung Quốc), ASUS đã ra mắt 6 smartphone thuộc dòng ZenFone 4 Series.

ASUS sẽ ra mắt smartphone mới vào ngày 17/10 tới đây tại Ấn Độ

ASUS đã xác nhận smartphone mới thuộc dòng ZenFone, vì vậy chiếc smartphone ASUS ROG Phone chuyên dụng cho chơi game vẫn chưa biết khi nào ra mắt tại Ấn Độ, mặc dù trước đó, công ty từng xác nhận rằng hãng ra mắt ROG Phone tới Ấn Độ trong năm nay.

Đang tường thuật trực tuyến Asus ra mắt smartphone chủ lực 2017 Asus ZenFone 4

Đồng hồ đếm ngược trên trang web của hãng Asus cho biết chỉ còn khoảng hơn 2 giờ đồng hồ nữa, sự kiện ra mắt Asus ZenFone 4 sẽ chính thức diễn ra. ICTnews sẽ tường thuật trực tuyến sự kiện này, mới các bạn đón xe

Tường thuật sự kiện ra mắt ASUS ZenFone 4 tại Đài Loan

Hôm nay, ASUS đã tổ chức sự kiện tại thành phố Đài Bắc, Đài Loan để ra mắt series ZenFone 4. Thời gian diễn ra chính thức sẽ bắt đầu vào 15:00 trưa nay, TECHRUM đã có mặt tại sự kiện này và sẽ cập nhật trực tiếp cho các bạn.

Người dùng đã có thể tải về Android 8.0 cho Asus Zenfone 3

Tất cả các biến thể Zenfone 3 đều đã có thể tải về bản cập nhật mới, hãy kiểm tra trong phần Cài đặt bằng giao thức OTA ngay bây giờ. Theo Asus, bộ nhớ của bạn phải trống ít nhất 1,5 GB và mức pin trên 50% trước khi thực hiện.

Asus tung ra bản cập nhật mới cho điện thoại ZenFone 3 Max (ZC553KL)

Theo Asus, sẽ mất khoảng một tuần để bản cập nhật này được truyền tải đến tất cả máy ZenFone 3 Max (ZC553KL), vì vậy nếu hiện tại bạn chưa nhận được thông báo cập nhật thì hãy kiên nhẫn chờ đợi hoặc vào Cài đặt máy > About > Kiểm tra cập nhật

Asus chính thức công bố gương mặt đại diện dòng Zenfone 4 mới, ra mắt vào ngày 17/8

Hãng ASUS đã chọn diễn viên Gong Yoo nổi tiếng trong bộ phim “Train to Busan' làm đại sứ thương hiệu khu vực Châu Á - Thái Bình Dương.

Trên tay Asus Zenfone 4 và Zenfone 4 Pro

Bộ đôi smartphone cao cấp nhất của Asus vừa được giới thiệu tại Đài Loan, với điểm nhấn là camera kép để chụp góc rộng và chụp chân dung. Hai điện thoại gần như không có khác biệt về.... Đánh giá sản phẩm công nghệ, tin tức công nghệ, tư vấn sản

THỦ THUẬT HAY

Những công cụ hỗ trợ cài đặt ứng dụng bản quyền miễn phí cho IOS

Ở bài viết này, TCN xin tiếp tục chia sẻ phần 2 của chủ đề bài viết tổng hợp công cụ hỗ trợ cài đặt ứng dụng bản quyền miễn phí, app mod chức năng, game hack và tiện ích v.v... dành cho thiết bị iOS mà không cần

Hướng dẫn cài đặt "PPSSPP", trình giả lập máy PSP trên iPhone, iPad không cần Jailbreak

PPSSPP là một trình giả lập chuyên dùng để chơi các tựa game của máy PSP (loại máy chơi game cosole cầm tay của sony) trên Smartphone và PC.

Cách tự kiểm tra thuê bao Viettel của mình có cần bổ sung thông tin không

Những ngày gần đây, thông Viettel đưa ra thông báo yêu cầu các thuê bao đang hoạt động phải cập nhật lại toàn bộ những thông tin được yêu cầu để đảm bảo quyền lợi của người dùng cũng như ngăn chặn tình trạng sim rác

Chi tiết về "clean boot" và cách sử dụng trên Windows 8 và 8.1

'Clean boot' là một phương pháp giúp giải quyết xung đột giữa các phần mềm sau xảy ra trong quá trình sử dụng hệ điều hành Windows. Trong phần trước, mình đã nêu chi tiết về clean boot, tầm quan trọng của nó, cách thực

Hướng dẫn thay đổi Nickname, màu nền chat trong Facebook Message

Với bản cập nhật mới đây, ứng dụng Facebook Messenger đã cho phép người dùng tùy chỉnh Nickname, màu sắc của cuộc trò chuyện với một người nào đó. Cùng với đó, bạn còn có thể đặt một biểu tượng cảm xúc mà mình thường

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Rebel 500 2020 với 5 ưu điểm & 4 nhược điểm

Honda Rebel 500 2020 mặc dù ra mắt chưa lâu nhưng mẫu xe thuộc thương hiệu Nhật Bản được giới điệu mộ đánh giá cao. Và qua đây là một số nhận xét của người dùng về thế hệ Rebel 500 2020, mời anh em tham khảo để có thể

Đánh giá Acer Nitro 5: vỏ nhựa, hiệu năng khá, vận hành mát mẻ, giá từ 20 triệu

Acer Nitro 5 là một chiếc laptop giải trí thuộc phân khúc tầm trung với giá từ 20 triệu, sở hữu cấu hình khá tốt với màn hình 15,6' IPS.

Đánh giá bo mạch chủ ASRock B150M Pro4/Hyper: Nhỏ nhưng có võ

Asrock B150M Pro4/Hyper là bo mạch chủ kích thước mATX, nhưng được trang bị một số tính năng thú vị, như hỗ trợ ép xung, đặc biệt là 4 khe RAM cho phép mở rộng bộ nhớ tối đa.