MIUI 9 ra mắt với ba tính năng chính mới, nâng cao hiệu suất

Tại sự kiện ở Bắc Kinh, Trung Quốc, Xiaomi đã cho ra mắt phiên bản mới của giao diện người dùng tùy biến – MIUI 9.
MIUI 9 dựa trên nền tảng Android Nougat 7.0 và có ba tính năng chính – Tìm kiếm hình ảnh, trợ lý thông minh và trình khởi chạy ứng dụng thông minh.

MIUI 9 ra mắt với ba tính năng chính mới, nâng cao hiệu suất

Tìm kiếm hình ảnh có thể dễ dang thấy trong ứng dụng Google Photos, tuy nhiên đây là một tính năng hoàn toàn mới trên thiết bị Xiaomi. Bạn có thể tìm kiếm các hình ảnh theo từ khóa của hình ảnh. Những từ như “selfie”, “face” và “blue” sẽ đưa ra những bức ảnh thích hợp.

Tiếp theo là trình khởi chạy ứng dụng thông minh. Nó khởi chạy một ứng dụng dựa trên nội dung màn hình. Ví dụ nó sẽ mở Maps nếu bạn đang nói đến việc đi đâu đó hoặc giúp bạn đọc thêm về một nghệ sĩ nếu bạn đang đọc một bài viết về anh ấy.

Sự cải tiến lớn thứ ba của MIUI 9 là trợ lý thông minh. Nó có thể tìm bất cứ điều gì từ hình ảnh đến văn bản, nghe khá giống với trợ lý của Google. Sẽ có bài viết so sánh tính năng này với Google Assistant, khi ROM được tung ra trên toàn cầu, hiện tại MIUI 9 chỉ có ở Trung Quốc.

Xiaomi cho biết thời gian khởi động của ứng dụng sẽ “nhanh hơn bao giờ hết”. Sự cải tiến được thực hiện nhờ tăng tốc CPU riêng biệt và phản hồi tốt hơn. Nếu đang sử dụng một ứng dụng, nó sẽ được ưu tiên tài nguyên hệ thống để đảm bảo hiệu suất trơn tru.
Xiaomi cũng tuyên bố rằng có 2.8 tỷ người dụng từ 142 quốc gia với 55 ngôn ngữ hiện đang sử dụng MIUI.

Theo: gsmarena

TIN LIÊN QUAN

Xiaomi bắt đầu phát hành phiên bản Global của MIUI 10 Beta cho 8 mẫu smartophone

Khác với phiên bản được phát hành tại Trung Quốc, phiên bản MIUI 10 Beta Global sẽ có đầy đủ các dịch vụ của Google như Google Map, Play Store, Youtube,...

MIUI 9 vừa được tung ra cho các đơn vị Xiaomi Mi 5, Mi 5s Plus trên toàn cầu

Bản MIUI V9.1.1.0 NAAMIEI dành cho Xiaomi Mi 5 và Mi 5s Plus có dung lượng 571 MB, kèm theo đó là một loạt các tính năng mới và cải thiện hiệu suất.

Xiaomi Mi Mix vừa nhận được bản cập nhật MIUI 9 chính thức

Gói nâng cấp có mã hiệu MIUI V9.1.2.0.NAHCNEI với dung lượng 1.4GB và được xây dựng trên nền tảng Android 7.0 Nougat mang đến những tính năng hữu ích

Xiaomi đã bắt đầu khởi động việc phát triển MIUI 11

Xiaomi khẳng định các kỹ sư phụ trách của hãng đang nỗ lực để cải tiến giao diện người dùng trong quá trình phát triển phiên bản kế tiếp của MIUI và lần này họ sẽ chú trọng nhiều hơn tới nhu cầu thực sự từ người dùng. Tuy nhiên, giao diện chủ đạo

Xiaomi Mi 5 và Xiaomi Mi 5s Plus được thêm vào danh sách cập nhật bản MIUI 9

Phiên bản MIUI 9 trên chiếc Xiaomi Mi 5 là bản V9.1.1.0 NAAMIEI và nó có dung lượng là 571MB trong khi phiên bản MIUI 9 trên chiếc Xiaomi Mi 5s Plus là bản V9.1.1.0 NBGMIEI với dung lượng là 1.3GB.

Xiaomi sẽ ra mắt MIUI 10 hay MIUI X vào cuối năm nay

Trong buổi thảo luận được quay trực tiếp trên Mi Live giữa người dùng và nhà phát triển phần mềm Xiaomi, Ông Huang Longzhong cho biết sẽ phát hành giao diện MIUI phiên bản tiếp theo vào cuối năm nay.

Phó Chủ tịch cấp cao của Xiaomi xác nhận sự tồn tại của MIUI 10

Cụ thể, MIUI 10 sẽ là tên gọi chính thức của phiên bản MIUI tiếp theo chứ không phải là MIUI X như các nguồn tin đồn đoán trước đó. Tuy nhiên, hiện không có thông tin chi tiết về MIUI 10.

THỦ THUẬT HAY

Ổ cứng là gì?Hiện có mấy loại?

Ngày nay hầu hết những loại máy tính lớn nhỏ đều cần sử dụng đến ổ cứng, đây là một bộ phận vô cùng quan trọng cho máy tính, nó có tính năng lưu trữ mọi dữ liệu cá nhân và chúng luôn được truy xuất thường xuyên.

Hưỡng dẫn cập nhật firmware cho máy ảnh

Có rất nhiều người chơi máy ảnh vẫn còn đang rất lạ lẫm với thuật ngữ update firmware hay cập nhật firmware cho máy ảnh. Nhiều người vẫn còn băn khoăn là cập nhật firmware có tác dụng gì cho máy ảnh, có nên tiến hành

Hướng dẫn tắt rung phím home trên các máy Meizu

Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn tắt tính năng rung khi chạm phím home trên các máy Meizu, nhằm hạn chế điện năng tiêu thụ, kéo dài thời gian sử dụng pin.

Hai cách kiểm tra sim chính chủ cực nhanh và chính xác

Trong bài viết này, sẽ mách bạn hai cách kiểm tra sim chính chủ nhanh và tiện lợi nhất.

Cách hồi máu trong Blade and Soul với 2 vật phẩm hồi máu

Blade and Soul là một tựa game hay đem đến nhiều trải nghiệm thú vị cho người chơi. Tuy nhiên, để làm quen nắm bắt hết những kỹ năng chơi Blade and Soul không phải là dễ. Vì vậy, trong bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Ford F-150 Limited 2019: Mẫu bán tải hạng nhẹ mạnh nhất nước Mỹ

Với rất nhiều phiên bản kể ở trên, thì Ford F-150 Limited 2019 đã có sự thay đổi về thẩm mỹ trên nguyên mẫu Ford F-150 Limited này khá ít ỏi. Phiên bản cao cấp nhất của F-150 mới sở hữu đầy ắp trang bị ở cả ngoài và

Đánh giá Samsung Galaxy J2 Prime: điểm sáng ở phân khúc dưới 3 triệu

Nếu đã từng dùng qua các dùng smartphone Samsung những năm gần đây, bạn dễ nhận ra chiếc Galaxy J2 Prime có ngoại hình khá giống với Galaxy Grand Prime ra mắt năm 2014, khác biệt dễ nhận ra là mặt sau của sản phẩm và

Đánh giá Dell Inspiron 7370 – Thiết kế mỏng nhẹ, chip Core i thế hệ 8, thời lượng pin cao

Dell Inspiron 7370 là mẫu laptop mới nhất dòng Inspiron 13 7000 với thiết kế hướng đến người dùng cần sự gọn nhẹ, tính di động linh hoạt cả trong công việc lẫn học tập.