Anh sẽ cấm kinh doanh xe hơi chạy xăng dầu từ năm 2040


Chính phủ Anh dự định sẽ cấm bán tất cả các loại xe sử dụng động cơ xăng và dầu từ năm 2040, theo The Guardian. Kế hoạch này được xem là một phần trong chiến dịch của nhà chức trách quốc gia nhằm nâng cao chất lượng không khí. Bộ trưởng bộ Môi trường Michael Gove dự kiến sẽ công bố kế hoạch chi tiết của dự án làm sạch không khí với số tiền đầu tue có thể lên đến 3,9 tỷ USD vào thứ tư tuần này theo giờ địa phương.
Ngoài lệnh cấm kinh doanh các phương tiện sử dụng xăng hay dầu, đề xuất sắp tới cũng sẽ bao gồm lập một quỹ trị giá 255 triệu bảng Anh (~332 triệu USD) nhằm giúp chính quyền của các địa phương giảm phát thải thông qua một số biện pháp như trang bị hệ thống xe buýt, lập trình lại đèn giao thông thông minh hơn và quy hoạch lại đường xá sao cho khoa học hơn.
Kế hoạch của Anh được đưa ra không lâu sau khi Pháp cũng công bố một dự án tương tự vào đầu tháng này, cho biết họ sẽ cấm tất cả các loại xe sử dụng năng lượng hoá thạch từ năm 2040. Các lệnh cấm tương tự hiện đang được xem xét thực hiện ở Hà Lan và Đức, mặc dù cơ quan quản lý ô tô của EU từng cảnh báo việc ban hành lệnh cấm như vậy có thể cản trở những nỗ lực trước giờ của các nhà sản xuất xe hơi trong việc đầu tư vào các loại xe có lượng phát thải thấp.
'Chất lượng không khí kém là nguy cơ môi trường lớn nhất tác động đến sức khoẻ của người dân ở Anh và chính phủ nước này quyết tâm hành động mạnh mẽ trong thời gian ngắn nhất có thể', phát ngôn viên của chính phủ Anh nói với The Guardian. Một báo cáo năm 2016 từng cho thấy ô nhiễm không khí trong nhà và ngoài trời là nguyên nhân gây ra cái chết của ít nhất 40.000 người ở Anh mỗi năm.
Trong đề án của chính phủ Anh cũng bao gồm một quỹ trị giá 1 tỷ bảng đầu tư vào các loại xe ít phát thải, trong đó gần 100 triệu bảng sẽ được dùng để xây dựng cơ sở hạ tầng sạc điện. David Bailey, một chuyên gia về ô tô tại Đại học Aston cho rằng kế hoạch 'có thể đẩy nhanh quá trình chuyển đổi sang sử dụng xe điện', tuy một số tổ chức môi trường cho biết từ giờ cho đến thời điểm đó vẫn có rất xa.
Tham khảo: The Guardian, Ảnh: Vox

TIN LIÊN QUAN

Xiaomi sẽ thâm nhập thị trường Pháp và Ý lần lượt vào ngày 22/5 và 24/5

Với việc tấn công vào các thị trường này, Xiaomi có thể sẽ mở một cửa hàng trực tuyến tại địa phương và công bố quan hệ đối tác với các nhà bán lẻ địa phương cả trực tuyến và ngoại tuyến.

LG Display sẽ cắt giảm 2.7 tỷ USD từ các kế hoạch đầu tư đến năm 2020

LG Display là một nhà cung cấp chính của Apple, đây cũng không phải là người duy nhất cân nhắc lại chiến lược đầu tư của mình. Tuần trước, một nhà cung cấp chính khác của Apple là TSMC đã sửa đổi các ước tính doanh thu và đầu tư của mình.

Tương lai thị trường xe điện Việt Nam

Nếu vài năm trước, xe điện vẫn còn là một khái niệm khá là xa vời, thì nay nó được coi là một làn sóng mới trên thị trường ô tô tương lai. Các công ty khởi nghiệp và công ty tư nhân tại Việt Nam đang thúc đẩy sự phát triển và chấp nhận của xe điện

Ứng dụng trí tuệ nhân tạo để thúc đẩy chuyển đổi số trong lĩnh vực giao thông

Nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp DN vận tải hành khách đẩy nhanh quá trình chuyển đổi số thông qua các sản phẩm, ứng dụng có hàm lượng công nghệ cao, công ty Phenikaa MaaS - thành viên của Tập đoàn Phenikaa đã phát triển gói giải pháp quản lý xe công

Thủ tướng Chính phủ làm Chủ tịch Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Quyết định số 1619/QĐ-TTg kiện toàn và đổi tên Ủy ban Quốc gia về Chính phủ điện tử CPĐT thành Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số CĐS Ủy ban. Thủ tướng Chính phủ làm Chủ tịch Ủy ban.

"Gã khổng lồ" Microsoft bị Pháp đòi hơn 700 triệu USD tiền thuế

Giới chức thuế của Pháp đang tìm cách 'đòi' lại 600 triệu euro (khoảng 715 triệu USD) tiền thuế từ một công ty con của Microsoft tại Ireland có giao dịch với khách hàng tại Pháp.

Hợp chất mới giúp biến CO2 thành năng lượng sạch

Hop chat moi giup bien CO2 thanh nang luong sach Khoa học - Công nghệ

Thủ tướng chỉ thị triển khai giải pháp tổ chức dạy học an toàn, bảo đảm chất lượng giáo dục, đào tạo ứng phó với đại dịch COVID-19

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký ban hành Chỉ thị số 24/CT-TTg về việc đẩy mạnh triển khai các nhiệm vụ, giải pháp tổ chức dạy học an toàn, bảo đảm chương trình và mục tiêu chất lượng giáo dục, đào tạo ứng phó với đại dịch COVID-19.

THỦ THUẬT HAY

Cách ghép ảnh "Dậy thì thành công" đang hot trên facebook

Dạo gần đây, Facebook đang xuất hiện rầm rộ trào lưu Puberty Challenge, nói dễ hiểu là khoe ảnh thời 'dậy thì' cách đây 10 năm hay một mối thời...

Cách tắt đồng bộ ảnh Viber trên máy tính và điện thoại

Theo thiết lập mặc định, ứng dụng Viber sẽ tự động đồng bộ tập tin media trên tài khoản Viber điện thoại và phiên bản Viber trên máy tính.

Cách quay video màn hình, webcam bằng tiện ích ViewedIt

ViewedIt là tiện ích cài đặt trên Chrome có tính năng quay video màn hình, webcam trong vòng 1 giờ đồng hồ, thu âm, chia sẻ video lên mạng xã hội hoặc gửi email.

Trải nghiệm ứng dụng đặt xe Go-Viet phiên bản Beta: Đối thủ đáng gờm của Grab

Như mình đã chia sẻ, chỉ những khách hàng nằm trong danh sách dùng thử mới có thể gọi xe và có đường link cài đặt áp riêng tuỳ vào hệ điều hành đang sử dụng. Vì vậy các bạn sẽ không thể tìm thấy ứng dụng này trên

Tăng tốc sao chép file, tăng tốc copy với phần mềm Fast Copy

So với tốc độ chép file mặc định trên Windows, Fast Copy nhanh nhẹn và mạnh mẽ hơn rất nhiều với khả năng chuyển dữ liệu đến 4MB/giây. Những file có dung lượng lớn hàng GB trở nên giờ đã nhẹ nhàng hơn rất nhiều đối với

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá hiệu năng và thời lượng pin Xiaomi Redmi 4 Prime

Hiệu năng mạnh mẽ và thời lượng pin vô địch, Xiaomi Redmi 4 Prime là một chiếc điện thoại rất nên mua trong tầm giá 3-4 triệu đồng.

Đánh giá HP Neverstop Laser 1200w: Máy tốt nhất dành riêng cho giới văn phòng?

HP Neverstop Laser 1200w hoạt động rất trơn tru và mực có thể được nạp lại khá đơn giản. Do đó, vì nó ngăn chặn việc trộn bột mực vào môi trường mà nó được sử dụng, nó lành mạnh hơn các phương pháp đổ mực bên ngoài, và

So sánh POCO M4 Pro 5G vs POCO M3 Pro 5G: thay đổi nhưng liệu có khác biệt?

POCO M4 Pro đã chính thức được mở bản. Liệu phiên bản mới này có nâng cấp gì đáng kể so với phiên bản tiền nhiệm POCO M3 Pro. Cùng XTmobile khám phá ngay