Xiaomi sẽ thâm nhập thị trường Pháp và Ý lần lượt vào ngày 22/5 và 24/5

Xiaomi vừa công bố rằng họ đã có kế hoạch thâm nhập thị trường Pháp và Ý lần lượt vào ngày 22/5 và 24/5. Hiện chưa có thông tin rằng thiết bị nào sẽ được bán ở những thị trường đó, có lẽ sẽ bao gồm điện thoại thông minh, phụ kiện điện thoại và các sản phẩm gia dụng thông minh.

Với việc tấn công vào các thị trường này, Xiaomi có thể sẽ mở một cửa hàng trực tuyến tại địa phương và công bố quan hệ đối tác với các nhà bán lẻ địa phương cả trực tuyến và ngoại tuyến.

Xiaomi sẽ thâm nhập thị trường Pháp và Ý lần lượt vào ngày 22/5 và 24/5

Xiaomi cũng đang có những động thái khác ở châu Âu. Tuần trước, hãng đã công bố thỏa thuận với CK Hutchison, công ty sẽ bán điện thoại của mình tại Anh thông qua 3 công ty kinh doanh và các bộ phận khác tại châu Âu. Việc thỏa thuận với nhà cung cấp dịch vụ đó có thể giúp Xiaomi xác định các thị trường tiềm năng ở châu Âu, từ đó giúp công ty Trung Quốc này có kế hoạch ra mắt và giới thiệu các sản phẩm một cách hợp lí.

Các thiết bị Android của Xiaomi được biết đến với chất lượng khá tốt và giá cả phải chăng. Wang Xiang, phó chủ tịch phụ trách kinh doanh quốc tế, bán hàng, tiếp thị, pháp lý và chiến lược IP của Xiaomi đã nói rằng: 'Chúng tôi đang tạo ra một sản phẩm cao cấp, nhưng không bán nó với giá cao cấp'.

Theo Techcrunch dẫn lại, Xiaomi đã xâm nhập vào châu Âu với thị trường đầu tiên là Tây Ban Nha vào năm ngoái, thông qua việc cung cấp các sản phẩm tại các cửa hàng kỹ thuật số như Amazon.es. Giờ đây, công ty đang chuẩn bị cho một kế hoạch mở rộng thị trường tại châu lục này.

Xiaomi thường tập trung vào thị trường châu Á, chủ yếu là quốc gia của họ, Trung Quốc. Công ty này đã rất thành công ở Ấn Độ với việc được xếp hạng là thương hiệu điện thoại thông minh bán chạy nhất.

Xiaomi vẫn còn phụ thuộc nhiều vào doanh số bán hàng tại Trung Quốc. Thị trường Trung Quốc chiếm 72% doanh thu, tương đương 18 tỷ USD của Xiaomi trong năm 2017. Con số này lần lượt là 94% và 87% trong năm 2015 và 2016. Có thể thấy, Xiaomi đang nỗ lực để thoát khỏi sự phụ thuộc này. Đây có lẽ là một hướng đi đúng đắn khi mà thị trường Trung Quốc đang dần bão hòa.

Trong bản báo cáo, Xiaomi cho biết đã sử dụng 30% quỹ IPO để mở rộng quan hệ quốc tế với Châu Âu, Đông Nam Á và Nga. Trước đây, Giám đốc điều hành Xiaomi - Lei Jun cho biết Xiaomi sẽ thâm nhập vào thị trường Mỹ vào cuối năm 2018 hoặc đầu năm 2019, nhưng mục tiêu đó không được đề cập trong các giấy tờ IPO đã được đệ trình vào tuần trước.

Liệu với những kế hoạch đầy tính toán và tầm nhìn tốt, Xiaomi có gặt hái được thành công tại thị trường châu Âu không, cùng chờ xem nhé.

Tech Funny

TIN LIÊN QUAN

Xiaomi hợp tác với Hutchison để mở rộng thị trường điện thoại thông minh tại châu Âu

Theo thỏa thuận, sản phẩm Xiaomi ban đầu sẽ có mặt tại cửa hàng của tập đoàn này ở: Áo, Đan Mạch, Ireland, Ý, Thụy Điển và Vương quốc Anh,...

Xiaomi và Nokia ký kết thỏa thuận hợp tác kinh doanh và sử dụng bằng sáng chế

Nokia sẽ cung cấp trang thiết bị hạ tầng mạng được thiết kế để mang lại công suất cao với điện năng tiêu thụ thấp, đáp ứng được kỳ vọng của những nhà cung cấp dịch vụ web lớn và các công ty vận hành trung tâm dữ liệu.

Samsung sẽ thuê đối tác sản xuất của Xiaomi gia công dòng Galaxy tầm trung tại Trung Quốc

Có rất nhiều tin đồn cho rằng Samsung đang đàm phán để thuê một đơn vị khác gia công dòng smartphone tầm trung và giá rẻ của hãng tại Trung Quốc. Và Wintech – đơn vị chịu trách nhiệm sản xuất các mẫu smartphone của Xiaomi sẽ là cái tên được Samsung

Xiaomi mở Mi Store lớn nhất ở Trung Âu & Đông Âu

Xiaomi đang giữ đúng kế hoạch mở rộng hơn nữa ở châu Âu. Gã khổng lồ công nghệ Trung Quốc được cho là đã mở Mi Store lớn nhất của mình ở Trung và Đông Âu.

Xiaomi thành lập công ty sản xuất xe điện thông minh

Ngày 6/9/2021, tại TP. HCM, Xiaomi thông báo công ty TNHH Xiaomi EV Xiaomi EV đã hoàn thành đăng ký kinh doanh với số vốn đăng ký là 10 tỷ nhân dân tệ NDT.

Xiaomi chuẩn bị mang những sản phẩm của mình đến thị trường Châu Âu

Hiện tại Xiaomi đang làm việc với các nhà phân phối để mang những sản phẩm của mình đến Anh, Áo, Đan Mạch, Ireland, Ý, Thụy Điển, Hà Lan. Sau đó sẽ mở rộng ra toàn châu Âu. Xiaomi cũng có kế hoạt tấn công thị trường Mỹ vào cuối năm nay hoặc đầu năm

Sẽ sớm có văn phòng đại diện của Xiaomi tại Việt Nam

Có vẻ như Việt Nam là thị trường tiềm năng và đang nằm trong tầm ngắm của Xiaomi, trước đó không lâu hãng công nghệ được mệnh danh là 'Apple Châu Á' cũng đã khai trương cửa hàng ủy quyền đầu tiên tại Việt Nam chuyên cung cấp các sản phẩm chính hãng.

Xiaomi hé lộ kế hoạch sản xuất xe điện với khoản đầu tư ban đầu 10 tỷ USD

Trong 10 năm tới, Xiaomi cam kết sẽ tiếp tục đầu tư với con số lên đến 10 tỷ USD. Ông Lei Jun- hiện là Nhà sáng lập, Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Giám đốc Điều hành của Xiaomi sẽ kiêm nhiệm vị trí Giám đốc Điều hành mảng kinh doanh xe điện thông

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn sao lưu dữ liệu trước khi cập nhật iOS 9 trên iPhone, iPad

Hướng dẫn sao lưu trước khi cập nhHiện nay, hệ điều hành iOS 9 đã chính thức phát hành tại Việt Nam. Trước khi quyết định “lên đời” iOS 9 cho iPhone hay iPad, việc sao lưu là điều vô cùng quan trọng và cần thiết, giúp

Những tính năng nổi bật và vài thao tác cơ bản cần biết khi sử dụng Spotify

Spotify có khoảng 30 triệu người dùng trả phí và gần 90 triệu người dùng miễn phí, với con số này đã giúp ch Spotify trở thành ứng dụng nghe nhạc có số lượng người dùng đông đảo nhất so với nền tảng ứng dụng khác.

Cách tắt tự động phát video trên App Store iOS 11

Trên App Store iOS 11 có chế độ phát video tự động khi người dùng truy cập, gây hao hụt dung lượng pin. Vậy làm sao để tắt tự động phát video trên App Store iOS 11.

3 ứng dụng tạo scrapbook cho những bức ảnh chuyên nghiệp bạn đã thử chưa

Cho dù bạn muốn tạo một cuốn sách ảnh để ghi lại chuyến đi chơi cuối năm hoặc tạo ra một album ảnh gia đình trực tuyến để chia sẻ với bạn bè rải rác khắp nơi trên thế giới, các ứng dụng dưới đây có thể giúp bạn nâng

Hướng dẫn chọn mua ổ SSD cho máy tính

Chắc hẳn các bạn khi sử dụng máy tính đều muốn nâng cấp lên SSD để tăng tốc độ sử dụng. Tuy nhiên hiện nay có rất nhiều dòng ổ cứng thể rắn SSD, và sẽ khó khăn cho bạn khi lựa chọn cho mình một ổ SSD phù hợp để nâng

ĐÁNH GIÁ NHANH

Nhờ bậc thầy trải nghiệm Galaxy A03s, cả lớp xa mặt nhưng không cách lòng năm học mới với pin khủng 5000mAh

Mùa tựu trường năm nay thật khác biệt, khi mà học sinh ở nhiều nơi không đến trường mà phải thực hiện “tựu trường trực tuyến”. Cũng bởi vì thế mà các thiết bị hỗ trợ học tập như máy tính hay smartphone lại được rất

Trên tay AirPods 3: Thiết kế nhỏ gọn, âm thanh sắc nét cũng nhiều tính năng vượt trội

Giữa tháng 10 vừa qua, Apple đã khiến nhiều người dùng bất ngờ khi cho ra mắt dòng sản phẩm AirPods thế hệ thứ 3 – AirPods 3 với thiết kế nhỏ gọn giống Airpods Pro, chất lượng âm thanh tốt hơn cùng một số tính năng mới

Mở hộp Realme 8s 5G: Smartphone sở hữu pin 5000 mAh, màn hình 90Hz

Realme 8s 5G là chiếc smartphone tầm trung mới nhất của hãng công nghệ Realme. Mời bạn cùng chúng tôi mở hộp Realme 8s 5G để xem chiếc smartphone này có phải là sự lựa chọn tuyệt vời dành cho bạn không nhé. Nhìn trên