Xiaomi thành lập công ty sản xuất xe điện thông minh

Theo đó, Lei Jun - người sáng lập, chủ tịch hội đồng quản trị kiêm giám đốc điều hành của Xiaomi, là người đại diện theo pháp luật của công ty Xiaomi EV. Điều này đã đánh dấu cột mốc quan trọng của công ty trong lĩnh vực thiết kế và sản xuất xe điện thông minh (EV) vốn được mong đợi, mở ra một thời kì phát triển đầy ngoạn mục cho công ty.

Vào cuối tháng 3/2021, Lei Jun đã công bố trong bài phát biểu của mình về các bước đầu trong lĩnh vực kinh doanh xe điện của công ty và Xiaomi cam kết đầu tư 10 tỷ USD vào hoạt động kinh doanh xe điện trong 10 năm tới với vốn đầu tư ban đầu là 10 tỷ NDT. Bản thân ông sẽ kiêm nhiệm vai trò lãnh đạo công ty và đặt danh tiếng của mình vào việc hoàn thiện cũng như đặt nền móng cho hoạt động kinh doanh xe điện của Xiaomi. Lei Jun đã trở thành đại diện pháp lý của Xiaomi EV.

Vào ngày 28/7, Lei Jun đã tiến hành tuyển dụng nhân tài cho bộ phận Lái xe Tự vận hành trên Weibo. Trong buổi báo cáo kết quả kinh doanh Quý 2/2021 vào ngày 25/8, Wang Xiang, đối tác kiêm tổng giám đốc của Xiaomi, cho biết, công ty đã nhận được hơn 20.000 hồ sơ gia nhập để từ đó, đội ngũ Xiaomi EV đã có thể cân nhắc lựa chọn 300 nhân sự.

Trong 5 tháng kể từ khi công bố dự án Xiaomi EV đến khi đăng kí thành lập công ty, đội ngũ Xiaomi EV đã thực hiện một số lựơng lớn nghiên cứu người dùng và kiểm tra chuỗi cung ứng với hơn 2.000 cuộc khảo sát phỏng vấn, đến thăm hơn 10 công ty cùng ngành cùng các đối tác, đồng thời thúc đẩy việc xác định sản phẩm xe điện (EV) và thành lập đội ngũ của mình.

Ngoài ra, Xiaomi đã công bố mua lại công ty công nghệ lái xe tự vận hành Deepmotion Tech vào ngày 25/8. Tập đoàn cũng đã bắt đầu tập trung vào việc xây dựng công nghệ và nhân lực liên quan đến công nghiệp ô tô. Xiaomi hiện có 16.000 kỹ sư với chi phí nghiên cứu & phát triển gần 10 tỷ NDT vào năm 2020./.

TIN LIÊN QUAN

Xiaomi hé lộ kế hoạch sản xuất xe điện với khoản đầu tư ban đầu 10 tỷ USD

Trong 10 năm tới, Xiaomi cam kết sẽ tiếp tục đầu tư với con số lên đến 10 tỷ USD. Ông Lei Jun- hiện là Nhà sáng lập, Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Giám đốc Điều hành của Xiaomi sẽ kiêm nhiệm vị trí Giám đốc Điều hành mảng kinh doanh xe điện thông

Xiaomi và Nokia ký kết thỏa thuận hợp tác kinh doanh và sử dụng bằng sáng chế

Nokia sẽ cung cấp trang thiết bị hạ tầng mạng được thiết kế để mang lại công suất cao với điện năng tiêu thụ thấp, đáp ứng được kỳ vọng của những nhà cung cấp dịch vụ web lớn và các công ty vận hành trung tâm dữ liệu.

Lợi nhuận của Xiaomi trong Quý III/2018 tăng 49,1%

Tập đoàn Xiaomi hôm nay công bố kết quả tổng hợp chưa kiểm toán về Quý III/2018 tính đến ngày 30/9/2018.

Xiaomi bán được hơn 10 triệu smartphone trong tháng 10/2017

Mới đây, CEO Xiaomi là ông Lei Jun, đã chia sẻ tin vui lên trang Weibo cá nhân, với poster mẫu điện thoại Mi 5Xcùng thông điệp hãng đã bán được hơn 10 triệu smartphone chỉ trong tháng 10/2017.

Xiaomi định hướng để trở thành một trong 500 doanh nghiệp hàng đầu thế giới vào năm tới

Giám đốc điều hành của Xiaomi đã phát biểu trong buổi khai trương cửa hàng Mi Home lớn tại Trung Quốc. Ông nói rằng Xiaomi đang hướng tới trở...

Xiaomi đã mở một khu liên hợp mới dành cho R&D phục vụ mảng kinh doanh điện thoại di động

Lin Bin, Chủ tịch Xiaomi chia sẻ rằng: Trung tâm sẽ được thiết kế riêng cho việc nghiên cứu và phát triển các sản phẩm chất lượng cao, mang tính sáng tạo ở mảng smartphone.

Xiaomi đạt doanh thu 4,5 tỷ USD từ việc bán ra 32 triệu sản phẩm trong quý 2/2018

Theo đó, 2/3 doanh thu của Xiaomi đến từ việc bán thành công những sản phẩm smartphone chủ lực của hãng. Ngoài ra, nhờ vào việc bán những mặt hàng đồ gia dụng như Smart TV, vòng đeo tay thông minh Xiaomi... đạt được 1 phần doanh thu hơn 1,4 tỷ USD.

Dự kiến doanh số của Xiaomi sẽ tăng mạnh mẽ trong năm 2018

Trong năm 2017, Xiaomi đã thành công vượt bậc với doanh số kỷ lục 90 triệu thiết bị được bán ra. Dự kiến năm nay con số đó sẽ còn tăng mạnh hơn nữa.

THỦ THUẬT HAY

Tải về ISO Windows 10 October (1809) bản mới nhất

Giờ đi vào nhân vật chính hôm nay đã nhé. Bạn có thể tải ISO ngay chính trang chủ của Microsoft ở link dưới. Click Update now để tiến hành cập nhật nhé.

Ứng dụng cung cấp meme độc đáo mới trên iOS

Nếu bạn dành nhiều thời gian trên Internet, hẳn bạn sẽ yêu thích Memeois - ứng dụng iOS mới được tạo ra để cung cấp những meme hot nhất.

Cách hack dung lượng iCloud mà tín đồ iOS nên biết

Sự ít ỏi của dung lượng iCloud là không đủ đối với người dùng để lưu ảnh, nhạc, phim. Vậy làm thế nào để hack dung lượng iCloud mà tín đồ iOS nên biết.

Cách chặn người khác cài đặt phần mềm vào máy tính Windows

Trên Windows có 1 thiết lập đó là chặn người lạ cài đặt phần mềm vào máy tính của bạn, từ đó hạn chế được những tình trạng phần mềm độc hại xâm nhập máy tính.

Cách tạo hiệu ứng chữ trong PowerPoint

Nhằm tạo thu hút cho slide PowerPoint, người dùng nên tạo hiệu ứng chữ trong slide.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay nhanh Samsung Gear Sport: xứng đáng thay thế cho Gear S3

Nó gọn gàng hơn, mặt chỉ 42mm nên sẽ dễ mang hơn. Thiết kế cũng mềm mại và tương lai hơn, cả hai giới đều có thể mang tốt, chứ không chỉ dành cho nam giới như Gear S3.

Đánh giá Galaxy Tab A6 Spen: Trải nghiệm hoàn hảo cho dân văn phòng

Thiết kế gọn gàng, màn hình 10.1 inch PLS Full HD Tab A6 10.1 Spen được thiết kế nhựa nguyên khối với mặt lưng nhám tạo cảm giác bám tay. Các góc được bo tốt...

Đánh giá Samsung Gear VR 2017: Tương lai của thực tế ảo

Điểm khác biệt lớn nhất so với phiên bản trước chính là bổ sung thêm phụ kiện điều khiển cầm tay, đây chính là câu trả lời cho sản phẩm Daydream VR cùng bộ điều khiển được Google tung ra trước đó.