Adobe sẽ chính thức khai tử Flash vào cuối năm 2020

Điều gì đến cũng phải đến, Adobe đã chính thức xác nhận sẽ khai tử hoàn toàn Flash vào năm 2020.

'Chúng tôi sẽ ngừng cập nhật, phân phối Flash Player vào cuối năm 2020 và khuyến khích các nhà phát triển chuyển đổi nội dung Flash sang những chuẩn mới hơn', đại diện của Adobe cho biết. Adobe đã từng khai tử Flash cho nền tảng di động vào năm 2011, và giờ đã đến lúc hãng loại trừ Flash cho máy tính ra khỏi hành tinh này vào năm 2020.

Từ bây giờ cho đến cuối năm 2020, Adobe vẫn sẽ tiếp tục làm việc với nhiều hệ điều hành và nhiều trình duyệt web lớn để tiếp tục hỗ trợ Flash, tung ra các bản vá lỗi, tăng cường tính bảo mật, khả năng tương thích và ra mắt thêm tính năng mới nếu cần thiết.

Thực tế thì cái chết của Flash đã được dự báo từ lâu, và đến tận hôm nay thì chúng ta mới có câu trả lời chính thức từ Adobe. Trong nhiều năm qua, lần lượt từ Safari cho đến Chrome, Firefox, Microsoft Edge đã dần dần chặn Flash hoặc hạn chế tối đa sự hiện diện của Flash, thay vào đó là sự ưu tiên dành cho các website có HTML5.

  • Chrome: Sẽ hỏi ý kiến người dùng khi truy cập vào các trang web dùng Flash, sẽ chặn hoàn toàn Flash vào cuối năm 2020
  • Firefox: Sẽ hỏi ý kiến người dùng muốn bật Flash cho những website nào. Mặc định sẽ chặn hoàn toàn Flash vào cuối năm 2020.
  • Microsoft Edge: Sẽ hỏi ý kiến người dùng có muốn bật Flash hay không, sẽ thắt chặt quá trình này vào giữa năm 2018, và cuối cùng là loại bỏ hoàn toàn Flash ra khỏi Edge cũng như Internet Explorer vào cuối năm 2020.

Hiện tại thì vẫn còn một số lượng rất lớn nội dung web, các website video sử dụng Flash, đặc biệt là rất rất nhiều game trên Facebook. Trước vấn đề này, Facebook khuyến nghị các nhà phát triển game nên dần chuyển đổi nội dung của họ sang chuẩn mới, thời hạn chót là cuối năm 2020.
Trong thời gian gần đây Flash đã liên tục 'thất sủng', và mạnh mẽ nhất là việc Chrome và Firefox không còn mặc định kích hoạt plugin này nữa.

Flash từ trước đến nay gặp nhiều vấn đề bảo mật có thể bị khai thác bởi hacker để làm chuyện xấu, song song đó còn tiêu hao tài nguyên hệ thống và làm thiết bị di động hao pin nhanh hơn. Trong khi đó, HTML5 hiện đã xuất hiện khá phổ biến, được hỗ trợ bởi tất cả trình duyệt hiện đại, có khả năng phát video và âm thanh cũng như tạo ra những hiệu ứng, hình ảnh chuyển động tương tự Flash.

Rest in hell, Adobe Flash!

Theo Adobe

TIN LIÊN QUAN

Flash sẽ bị khai tử trên Windows vào cuối năm 2020

Adobe đã xác nhận Flash Player sẽ bị khai tử trên Windows vào cuối năm 2020, đó sẽ là cột mốc đánh dấu sự kết thúc của một kỷ nguyên. Các công ty công nghệ lớn cũng đang chuyển sang các giải pháp thay thế Flash Player, và Microsoft là một trong số

Microsoft phát hành bản vá cho 25 lỗi bảo mật nghiêm trọng

Microsoft đã phát hành cùng lúc 48 bản cập nhật bảo mật cho tất cả phiên bản của Windows, bao gồm Windows 7 và Windows 10 trong đợt Patch Tueday vừa qua.

Cập nhật bản vá 53 lỗ hổng quan trọng trong Windows 10

Trong đó có 19 lỗi được đánh giá là rất quan trọng, 31 lỗi quan trọng và 3 lỗi có mức độ vừa phải.

Một loại ransomware tên Bad Rabbit xuất hiện và bắt đầu lây lan tại Nga và nhiều nước Đông Âu.

Một loại ransomware mới có tên Bad Rabbit đã xuất hiện và hiện đang bắt đầu lây lan tại Nga và nhiều nước Đông Âu. Loại ransomware này được phát hiện hôm thứ 4 ngày 24 tháng 10 vừa qua khi nhiều tổ chức, doanh nghiệp ở Nga và Ukraine bị tấn công

Adobe ngừng hỗ trợ dịch vụ Creative Cloud cho các thiết bị sử dụng Windows 7

Adobe đã ngừng hỗ trợ các phiên bản CS (Creative Suite) như: CS 3, CS 4, CS 5, CS 6... mà thay vào đó là phiên bản CC (Creative Cloud). Với phiên bản mới này, người dùng sẽ thường xuyên được nhận bản cập nhật tính năng mới trên các phần mềm như:

Adobe Lightroom Classic và Lightroom CC khác nhau những gì?

Tối hôm qua thì Adobe đã cho ra mắt Adobe Creative Cloud 2018, và bất ngờ thay là họ lại tách Lightroom, ứng dụng quản lý và chỉnh sửa ảnh rất được yêu thích ra làm hai phiên bản khác nhau: bản Classic và bản Lightroom CC. Vậy thì sự khác biệt giữa

Adobe CC 2018 ra mắt: thêm 4 ứng dụng mới, có thêm Lightroom dành riêng xử lý ảnh trên cloud

Adobe vừa ra mắt bộ ứng dụng Creative Cloud 2018 bổ sung thêm 4 ứng dụng mới và cập nhật các ứng dụng quan trọng gồm PS Lightroom, Photoshop, Illustrator và Premiere Pro.

Microsoft Paint sẽ có sẵn trên Windows Store, không bị khai tử hoàn toàn trên Win 10

Cách đây ít hôm có thông tin cho rằng Microsoft sẽ loại bỏ hoàn toàn công cụ Microsoft Paint trên bản cập nhật lớn Windows 10 Fall Creators Update. Tuy nhiên Microsoft đã làm rõ tin đồn này và Microsoft Paint sẽ có sẵn trên Windows Store.

THỦ THUẬT HAY

15 mẹo chụp ảnh đơn giản giúp người không chuyên cũng trở thành một nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp

Bạn đam mê chụp ảnh, thế nhưng lại không đủ kinh tế để có thể đầu tư vào những thiết bị nhiếp ảnh chuyên nghiệp. Vậy làm sao để sáng tạo ra được những bức ảnh đẹp?

kiểm tra khu vực phủ sóng của Vietnamobile trước khi quyết định mua "Thánh SIM" 3G

Ngoài đo đạt tín hiệu của Vietnamobile ở khu vực đang sinh sống, bạn còn có thể kiểm tra cả vùng đã phủ sóng của các nhà mạng Mobi, Viettel và Vinaphone. Mẹo dù nhỏ, nhưng cực hữu ích với người dùng có nhu cầu trang bị

Dual Sim là gì? Có mấy loại Dual Sim và điểm khác nhau là gì?

Dual Sim là cụm từ bạn thường xuyên được nghe nhắc đến khi nói về các loại điện thoại di động hiện nay. Vậy bạn đã biết Dual sim là gì? Có mấy loại Dual sim và giữa chúng có sự khác biệt như thế nào chưa? Nếu chưa nắm

Không cần sử dụng chương trình diệt virus, đây là cách loại bỏ tận gốc virus trên máy tính của bạn

Virus có thể 'xâm nhập' trái phép vào máy tính của người dùng thông qua nhiều con đường khác nhau, chẳng hạn như trong quá trình duyệt Web, hay từ các thiết bị USB hay trong quá trình cài đặt các ứng dụng, phần mềm.

Tạo USB có khả năng "chữa bệnh" cho máy tính phiên bản Hiren's BootCD PE

Hiren's BootCD là một công cụ cứu hộ máy tính khá nhỏ gọn, bao gồm rất nhiều chức năng nhưng chỉ chiếm dung lượng chưa đến 1 GB. Với phiên bản mới không chứa bất kỳ phần mềm lậu nào 100% miễn phí và hợp pháp.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Vivo Y21s có gì nổi bật?

Tân binh mới nhà Vivo là Vivo Y21s, bản nâng cấp của Y21 với giá bán từ 5,29 triệu đồng. Vậy Vivo Y21s có gì nổi bật để chinh phục được người dùng Việt chi tiền? Vivo từ lâu đã trở thành thương hiệu điện thoại được yêu

Đánh giá Redmi 4A, đọ camera LG G6 và Galaxy S8 Plus,

Đến với tuần này có gì, hãy cùng mình đánh giá chi tiết chiếc smartphone chính hãng dưới 3 triệu Xiaomi Redmi 4A. Trải nghiệm tốc độ 4G trên gói...