Seeing AI: app nhìn thế giới và đọc cho người khiếm thị, do Microsoft làm, dùng trí tuệ nhân tạo

Phần mềm Seeing AI chạy trên iOS sẽ dùng trí tuệ nhân tạo và camera của máy để đọc cho người khiếm thị biết xung quanh họ đang có những gì, người đối diện là ai, bao nhiêu tuổi, cảm xúc của người đó thế nào, có phải người quen hay không, đọc menu của quán, đọc mệnh giá tờ tiền, nhận dạng chữ viết tay... 
Seeing AI: app nhìn thế giới và đọc cho người khiếm thị, do Microsoft làm, dùng trí tuệ nhân tạo

Phần mềm do chính Microsoft phát triển và chỉ mới được phát hành tại Mỹ. Chưa biết liệu Microsoft có làm cho Android hay phát hành ra các thị trường khác hay không.

Seeing AI đóng vai trò như cặp mắt thứ hai cho người khiếm thị. Họ chỉ cần mở app lên, chĩa camera về phía trước, phần mềm sẽ bắt đầu dùng trí tuệ nhân tạo để xác định chủ thể phía trước là ai, sau đó đọc lên cho người khiếm thị nghe. Seeing AI có thể nhận ra người quen, đoán tuổi, đoán cảm xúc, scan & đọc tài liệu, đọc tên món đồ, đọc mã vạch của món đồ hoặc thậm chí miêu tả khung cảnh phía trước như thế nào, có chuyện gì đang diễn ra ở phía trước camera (dùng mạng lưới Neural Networks)

Điều khá tuyệt vời là bộ máy AI của Seeing AI chạy trực tiếp bên trong điện thoại cho nên nó không cần phải kết nối với Internet. Tuy nhiên đối với hai chức năng còn đang thử nghiệm đó là miêu tả môi trường và nhận dạng chữ viết tay thì phải có kết nối Internet thì Seeing AI mới làm việc được.

Trang chủ của Seeing AI: https://www.microsoft.com/en-us/seeing-ai/
Link tải Seeing AI: https://itunes.apple.com/us/app/seeing-ai-talking-camera-for-the-blind/id999062298

Theo The Verge

TIN LIÊN QUAN

Microsoft ra mắt ứng dụng mới cho phép người khiếm thị có thể biết được những gì xung quanh

Theo đó, hãng phần mềm này đã phát hành một ứng dụng mới trên hệ điều hành iOS có tên là Seeing AI sẽ giúp người dùng khiếm thị có thể biết được những gì ở trước mặt mình.

Samsung phát triển kính hỗ trợ người mù màu

Một dự án của công ty có tên là Relúmĭno đã công bố một ứng dụng có thể dùng chiếc điện thoại trong một chiếc kính khá giống với Samsung Gear VR để giúp những người bị khiếm thị.

Facebook bổ sung thêm tính năng mới là nhận dạng khuôn mặt của người dùng

Theo đó, tính năng này được kích hoạt những bức ảnh hoặc video nào có khuôn mặt của bạn được đăng tải bởi 1 người lạ nào đó, Facebook sẽ có thông báo nhắc nhở cho chúng ta biết rằng liệu đây có phải người xa lạ đó muốn sử dụng ảnh của bạn nhằm mục

Microsoft phát hành bản thử nghiệm đầu tiên của Quantum Development Kit

Cùng với đó, hãng cũng giới thiệu ngôn ngữ lập trình Q#, một bộ mô phỏng lại máy tính lượng tử và nhiều tài liệu khác.

Sau cái chết của Windows Phone, Microsoft dồn lực xây dựng ứng dụng trên CH-Play

Sau khi thừa nhận 'cái chết' của Windows Phone, Microsoft đã nhanh chóng nhận ra và sửa sai bằng cách dịch chuyển đầu tư sang nền tảng Android....

Bạn có biết: Tên gọi Microsoft có từ đâu?

Microsoft là một trong những thương hiệu nổi tiếng trên thế giới và quen thuộc với chúng ta như Coca- Cola hay McDonald's nhưng có thể bạn không...

Microsoft ra mắt gói giải pháp trên nền tảng đám mây dành cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ

Với giải pháp này, nhân viên trong các công ty sẽ có thể làm việc chỉ động hơn cùng các công cụ quen thuộc như Word, Excel, PowerPoint, Outlook, OneNote và Access.

10 năm trước, Android chưa bao giờ được các ông lớn đánh giá cao

Vào thời điểm đó tất cả các đối thủ lớn như Nokia, Symbian, Apple, Microsoft đều đánh giá thấp Android.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn sử dụng một số tính năng tiện ích trên Windows 10

Nhiều lúc khi sử dụng Windows 10, bạn ít nhiều gặp các quảng cáo gây cản trở công việc hoặc thấy vướng mắt. Hãy cùng FPTShop tìm cách tắt những quảng cáo này đi

Tại sao nên sử dụng ứng dụng Android trên Windows 11?

Cuối cùng thì cũng có thể chạy các ứng dụng Android trên Windows. Nhưng tại sao phải bận tâm? Nếu hoài nghi về các ứng dụng Android trên Windows 11 thì dưới đây là lý do tại sao bạn nên dùng thử.

Cách xem lại toàn bộ status và hình ảnh của bạn bè hay Facebook chính bạn

Trong một ngày có rất nhiều hoạt động diễn ra trên Facebook, đôi khi bạn chia sẻ status hoặc hình ảnh từ bạn bè, người thân. Việc tìm kiếm bài viết đó trên timeline bằng công cụ của Facebook khá là khó khăn.

Nguồn điện máy tính: Quan trọng hơn bạn nghĩ

Bộ nguồn đóng vai trò quan trọng đối với hiệu quả hoạt động của hệ thống. Chip lõi kép, đồ họa kép cùng với những 'món đồ chơi' ngốn điện khủng khiếp khác đang ngày càng dồn 'áp lực' lên bộ nguồn.

Cách chỉnh độ sắc nét cho laptop có màn hình độ phân giải cao

Để có những hình ảnh hiển thị trên laptop chất lượng nhất và sắc nét nhất, bạn cần tìm cách chỉnh độ sắc nét cho laptop có màn hình độ phân giải cao sao cho chuẩn xác nhất và phù hợp với màn hình máy tính, mắt thẩm mỹ

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá hiệu năng SamSung Galaxy J5 Prime - đủ tốt để phục vụ các nhu cầu người dùng

Hôm nay FPTShop xin giới thiệu bài đánh giá hiệu năng của Samsung Galaxy J5 Prime - đàn em kế thừa thành công của J7 Prime

Trên tay nhanh Zenfone Max Plus M1: Smartphone fullview đầu tiên của Asus

Zenfone Max Plus M1 là một trong những siêu phẩm đầu tiên mang tính đột phá về thiết kế của Asus. Cùng xem bài trên tay đánh giá Zenfone Max Plus M1 nhanh sau đây.

Đánh giá thiết bị tìm đồ TrackR bravo: Thời trang và nhạy đến từng centimet

TrackR bravo thật sự là một thiết bị vô cùng lý tưởng giúp bạn tìm vật thất lạc một cách nhanh chóng nhờ kết nối cực nhạy của mình.