10 năm trước, Android chưa bao giờ được các ông lớn đánh giá cao

Vào thời điểm Google giới thiệu Android trong năm 2007, Microsoft đã đánh giá thấp hệ điều hành mà Google dành cho mảng di động. Không chỉ Microsoft mà Nokia còn tin tưởng rằng Android sẽ không bao giờ trở thành mối đe dọa đối với họ.

Vào thời điểm đó tất cả các đối thủ lớn như Nokia, Symbian, Apple, Microsoft đều đánh giá thấp Android. Nhưng cho đến hiện tại, Android là hệ điều hành di động chiếm ưu thế nhất, trong khi đó Windows 10 Mobile của Microsoft đã mất hút trên thị trường. Còn Nokia sau khi bị Microsoft mua lại rồi sang tay đến HMD, cuối cùng hãng cũng sử dụng hệ điều hành Android và đang gặt hái một số thành công nhất định. Dưới đây là nhận định của các tên tuổi lớn khi Android lần đầu ra mắt:

Nokia: 'Chúng tôi không xem đây là mối nguy'.

Microsoft: 'Có vẻ như họ đang tập hợp một đống người lại để nghiên cứu chiếc điện thoại mà chúng tôi đã có từ 5 năm trước. Tôi chẳng hiểu họ có thể gây được tiếng vang nào không'. Scott Horn, thành viên nhóm phát triển Windows Mobile của Microsoft.

Symbian: 'Chúng tôi rất chú ý việc này, nhưng chúng tôi mới là hãng có những chiếc điện thoại thật sự, nền tảng di động thật sự' - John Forsight đại diện Symbian chia sẻ.

Apple: 'Chúng tôi có mối quan hệ rất tuyệt với Google và chuyện này không thay đổi điều đó'.- Nữ phát ngôn viên của Apple, Natalie Kerris cho biết.

Năm 2017, nền tảng Android của Google đang cai trị thị trường điện thoại thông minh. Nokia đã đi theo Android, hệ điều hành huyền thoại Symbian đã chết. Apple đang cạnh tranh gay gắt với Google trong khi Microsoft đã quyết định từ bỏ Windows Mobile. Tất cả những điều trên đã chứng minh rằng, không nên đánh giá thấp đối thủ cạnh tranh. Hiện nay Microsoft đang tập trung sản xuất ứng dụng cho Android, iOS và bỏ quên nền tảng di động của mình.

Ngô Viết Hùng - Via Windowslatest
Nguồn: http://www.techrum.vn/threads/cach-day-10-nam-microsoft-va-cac-hang-cong-ngh-lon-da-xem-thuong-android-nhu-th-nao.161567/

TIN LIÊN QUAN

HMD đã mua lại thương hiệu PureView từ Microsoft

Lần đầu tiên, PureView đã có mặt trên mẫu smartphone Nokia 808 PureView chạy Sumbian, ra mắt tháng 6/2012. Chiếc điện thoại này có một cảm biến camera 41 MP mặt sau, 3 MP mặt trước.

Chiếc điện thoại mới của Microsoft sẽ sử dụng nền tảng Android

Trong bức ảnh chụp màn hình của một cuộc trò chuyện bên dưới, nguồn tin tiết lộ rằng các kĩ sư phát triển điện thoại Windows hiện đã sẵn sàng để ra mắt một sản phẩm mới. Tuy nhiên, chiếc điện thoại này sẽ không chạy trên hệ điều hành Windows 10 mà

Cách tốt nhất để tải ứng dụng của Microsoft trên Android là Microsoft Apps

Với ứng dụng Microsoft Apps - Microsoft sẽ gôm tất cả các ứng dụng của mình trên Android vào đây và cho phép bạn tải xuống các ứng dụng thay thế cần thiết trên Google Play Store, hay tải đơn lẻ từ các nguồn khác.

HMD sẽ cập nhật ứng dụng camera hiện tại với giao diện trước đây của Lumia Camera

Sự kiện Microsoft chuyển nhượng 500 bằng sáng chế thiết kế cho HMD - công ty mẹ của Nokia hiện tại - đã dấy lên tin đồn rằng giao diện của Lumia Camera trên Windows Phone trước đây sẽ trở lại trên ứng dụng Camera của những thiết bị Nokia chạy

Ngày này năm xưa: Nokia rời bỏ cuộc chơi, bán mảng smartphone cho Micorosoft

Chúng ta đều biết câu chuyện này kết thúc như thế nào. Chỉ 2 năm trước, Microsoft đã tuyên bố “thôi” thương vụ này và sa thải gần 8000 nhân viên sau khi hãng phải gánh một khoảng lỗ khổng lồ.

9 năm trước, Apple lần đầu thắng Microsoft trên thị trường hệ điều hành di động

Thống kê từ công ty nghiên cứu comScore cho hay, iOS vào thời điểm đó chiếm 1/4 trong tổng số thiết bị của 36 triệu người Mỹ đang sở hữu điện thoại thông minh.

5 năm trước, Microsoft chính thức mua lại mảng kinh doanh di động của Nokia

Chúng ta đều biết câu chuyện này kết thúc như thế nào. Chỉ 2 năm trước, Microsoft đã tuyên bố “thôi” thương vụ này và sa thải gần 8000 nhân viên sau khi hãng phải gánh một khoảng lỗ khổng lồ.

THỦ THUẬT HAY

10 tính năng của Windows 8 không có trên Windows 7

Windows 8 có nhiều cải tiến hơn so với Windows 7 như hỗ trợ màn hình cảm ứng, đám mây, kho ứng dụng Windows, bảo mật, kết nối nhiều màn hình…

Mách bạn cách thay đổi âm báo khi cắm sạc iPhone trên iOS 14

Với hệ điều hành mới nhất, người dùng có thể thay đổi âm báo khi cắm sạc iPhone trên iOS 14. Nếu bạn không tin, hãy thực hiện theo cách bước dưới đây nhé! Thay đổi âm báo khi cắm sạc iPhone trên iOS 14 trong một nốt

Cách chặn tin nhắn Viber trên điện thoại đơn giản, nhanh chóng

Hướng dẫn bạn cách chặn tin nhắn Viber trên điện thoại một cách đơn giản, nhanh chóng. Giúp bạn tránh khỏi những phiền phức đến từ một số liên hệ khác. Click xem ngay!

Hướng dẫn lấy lại, khôi phục mật khẩu Skype

Lâu lâu không sử dụng đến Skype, bạn quên mất mật khẩu đăng nhập! Vậy phải làm sao bây giờ? Mời bạn tham khảo bài viết sau để lấy lại mật khẩu Skype một cách dễ dàng.

APN là gì và cách thay đổi APN

APN là gì? Và phải làm thế nào để thay đổi APN trên điện thoại? Hãy đọc bài viết dưới đây để biết chi tiết nhé!

ĐÁNH GIÁ NHANH

So sánh Galaxy A71 và Galaxy A72 : Chọn mới hay cũ ?

Tổng qua đánh giá 2 sản phẩm Galaxy A, nếu bạn là người dùng đang sử dụng Galaxy A71 thì việc nâng cấp lên A72 sẽ phụ thuộc vào việc bạn muốn một màn hình với tần số quét cao, camera hỗ trợ zoom quang học cùng khả năng

Đánh giá ưu nhược điểm Mazda 2 thế hệ mới từ cảm nhận của người dùng

Về tổng thể, Mazda2 vẫn giữ phong cách thiết kế giống phiên bản cũ, nhưng các đường nét được thiết kế hiện đại và thể thao hơn. Mazda2 mới có phần thân dài hơn một chút so với phiên bản cũ nhưng cũng chưa hẳn là mẫu

Đánh giá chi tiết Vibe X3: Với 5 triệu, chúng ta được gì ?

Xuất hiện không cần quá ồn ào, nhưng Lenovo Vibe X3 thực sự đang là một cơn sốt trong cộng đồng yêu công nghệ những ngày gần đây. Nào, hãy cùng...