Project Scorpio: mọi thứ chúng ta biết về Xbox 4K của Microsoft

Các tính năng tiêu đề của giao diện điều khiển mới là GPU của nó, sẽ đóng gói một sáu teraflops lớn của đồ họa hiệu suất. GPU của Scorpio có 40 đơn vị tính toán (so với bản gốc của Xbox 12) chạy với xung nhịp 1172MHz (tăng từ 853MHz), đây là bước nhảy lớn so với phiên bản gốc của Xbox và PS4 Pro.

 

   

Đặc biệt là GPU của nó mạnh hơn 4.6 lần so với Xbox One gốc.

Trước khi bắt đầu kỷ niệm, vẫn còn một số tiền tương đối thấp so với card đồ họa GeForce GTX 1080 của Nvidia, bơm ra 9 teraflops tuyệt vời, nhưng xét rằng VR chất lượng cao chỉ yêu cầu GTX 970 hoạt động bình thường, dự án Scorpio không nên Lý thuyết ít nhất) có bất kỳ rắc rối cung cấp Xbox game thủ với cuộc tấn công đầu tiên của họ vào thực tế ảo.

 

 

 

Tuy nhiên, bàn điều khiển có thể chạy rất hiệu quả nhờ nâng cấp lên bộ xử lý lệnh của nó, nó đã được nâng cấp để sử dụng API đồ họa DirectX 12 mới của Microsoft, giúp tiết kiệm được hiệu quả cho bàn điều khiển tới 50% cho các tiêu đề chạy Trên API mới, theo Microsoft.

Phần cứng còn lại của phần cứng cũng được cải tiến. CPU AMD của nó đã tăng tốc độ từ 1,75GHz đến 2,3GHz trong khi vẫn giữ được số lõi tương tự (tăng 30% mã lực), và bộ nhớ của nó đã được tăng lên 60% so với Xbox One gốc.

 

Một số người đã đặt câu hỏi về quyết định của Microsoft là gắn bó với phiên bản AMD Jaguar với sức mạnh của Xbox One và PS4 gốc chứ không phải nâng cấp lên một cái gì đó mạnh hơn nhưng Phil Spencer gần đây đã đề cập đến điều này trong một cuộc phỏng vấn với The Guardian .

Đó là, ông nói, kết quả của một thỏa hiệp giá / hiệu suất. Mặc dù sẽ có thể 'thiết kế một chiếc bàn điều khiển 2.000 USD chạy cùng với hai chiếc Titan Xs SLI-d', nó sẽ dẫn đến một mức giá không phù hợp với bàn giao tiếp. Với sự thỏa hiệp này, Microsoft đã đạt được một mức giá cho thấy chiếc console vẫn là một sản phẩm cao cấp nhưng 'tương đối so với PC mà bạn có thể mua tại spec này, bạn sẽ cảm thấy thực sự tốt'.

Ngay cả bo mạch chủ đã có những cải tiến và sẽ điều chỉnh việc phân phối điện năng phù hợp với đặc điểm cụ thể của chip máy tính cá nhân.

Quá trình xử lý âm thanh cũng được cải thiện, với Dolby Atmos được đưa vào bảng điều khiển.

 

 
 

Bàn điều khiển sẽ sử dụng một buồng hơi để giải nhiệt ra khỏi mặt sau của bảng điều khiển.

Những cải tiến này được thiết kế bởi một đội ngũ kỹ sư của Microsoft sau khi phân tích các tắc nghẽn phần cứng trên bàn điều khiển hiện tại và các động cơ đồ hoạ của nó và tạo mẫu bằng cách sử dụng phần mềm giả lập phần cứng.
Thật thú vị, nó cũng được tiết lộ bởi Eurogamer rằng bảng điều khiển sẽ hỗ trợ công nghệ khung tỷ lệ thích ứng được gọi là FreeSync. Dự án Scorpio sẽ là bàn điều khiển đầu tiên hỗ trợ công nghệ này vì nó là một thứ thường thấy trong các máy tính cá nhân.

Khi một bảng điều khiển giảm xuống dưới tốc độ khung mục tiêu là 60fps hoặc 30 khung hình / giây một trục trặc về hình ảnh được gọi là rò rỉ màn hình đôi khi có thể xảy ra. Theo truyền thống bàn giao tiếp sử dụng một cái gì đó gọi là V-Sync để ngăn chặn điều này xảy ra nhưng điều này đôi khi gây ra tụt hậu và stutter mà không phải là tuyệt vời cho các trò chơi nhịp độ nhanh.

Có FreeSync có nghĩa là Scorpio sẽ có thể ngăn chặn bất kỳ màn hình rách mà không có nói rằng judder hoặc đầu vào-lag, một cái gì đó sẽ được đặc biệt quan trọng khi chơi đồ họa đòi hỏi các trò chơi 4K. Mặc dù Microsoft đã cho biết nó sẽ có sẵn trên tất cả các trò chơi của bàn điều khiển, ngay cả ngược tương thích tiêu đề Xbox 360.

Mặc dù điều này là tuyệt vời, một trong những nhược điểm là nhiều chủ sở hữu Scorpio sẽ không nhận được để tận dụng lợi thế của công nghệ ngay. Điều này là do đồng bộ hóa thích nghi sẽ chỉ có sẵn trên TV được trang bị HDMI 2.1 (tiêu chuẩn hiển thị chưa được phê chuẩn) hoặc màn hình máy tính hỗ trợ FreeSync qua HDMI. Rất ít người có thể truy cập vào các loại màn hình này.

Tuy nhiên, chúng ta có thể mong đợi phần lớn các TV trong tương lai sẽ áp dụng chuẩn HDMI 2.1 vì thế đôi khi trong tương lai bạn sẽ kết thúc với một chiếc TV hỗ trợ FreeSync.

TIN LIÊN QUAN

Microsoft sẽ hỗ trợ công nghệ đồng bộ khung hình AMD FreeSync 2 trên Xbox One S và Xbox One X

Hiện tại những người dùng tham gia chương trình Alpha Xbox Insiders sẽ có thể dùng thử các tính năng này trong tuần tới khi chúng được phát hành trên kênh Alpha. Ngoài ra Microsoft cũng tiết lộ sẽ hỗ trợ FreeSync 2 mặc định trên các phiên bản Xbox

Xbox one đã có mặt tại Việt Nam

Xbox One là một dòng các máy chơi game video gia đình do Microsoft phát triển.

Microsoft nghiên cứu tay cầm chơi game dành cho smartphone và tablet

Hình ảnh và các tài liệu của của dự án này đã được Windows Central đăng tải. Được biết, nguyên bản của thiết bị này được chế tạo bằng phương pháp in 3D với hai bộ phận chính. Trong đó, phần tay cầm chơi game được chia làm hai dùng để gắn vào hai

Kodi - app xem phim "thần thánh" đã có mặt chính thức trên Microsoft Store

Kodi là một app giải trí dùng để xem hình, xem phim offline, stream video online từ nhiều dịch vụ chính thống lẫn không chính thống. Người dùng có thể cài thêm rất nhiều loại add-on để xem phim, xem TV, cài phụ đề tự động, tự động tải video...

Microsoft ra mắt Project xCloud: Dịch vụ streaming cho phép người dùng trải nghiệm game từ nhiều nền tảng

xCloud chính là giải pháp Microsoft tạo ra dành cho những ai đam mê game hạng nặng mà khôgn sỡ hữu các cỗ máy Xbox hay PC mạnh. Bạn chỉ cần kết nối với dịch vụ của Microsft và có một đường truyền đủ mạng là có thể chiến các siêu phẩm như Halo

Doanh thu mảng gaming của microsoft Q4/2018 tăng đến 39% so với năm ngoái

Có lẽ chẳng cần phải chỉ mặt điểm tên cụ thể, ai cũng đoán ra được tựa game mà Microsoft muốn đề cập đến ở đây chính là Fortnite - cơn sốt đang càn quét thị trường gaming toàn cầu. Được biết, mỗi khi người dùng bỏ tiền ra để sở hữu tựa game này,

Liệu Xbox One X có phải là một sai lầm về chiến lược của Microsoft?

Sau khi công bố Xbox One X hoành tráng với mục đích cạnh tranh với PS4 Pro của Sony, nhiều nghi vấn được đặt ra về tính khả thi về doanh số của cỗ máy này. Đặc biệt đó là câu hỏi liệu Microsoft có cần thiết phải chạy đua về cấu hình trong khi vấn

Resident Evil 4 Remake có thể vẫn sẽ đến với Xbox One

Theo thông tin gần đây trên trang của nhà bán lẻ trực tuyến, “Resident Evil 4: Remastered” mới của Capcom sẽ vẫn cập bến nền tảng Xbox One.

THỦ THUẬT HAY

Cách tính số ngày trong Excel

Có bao nhiêu ngày từ ngày 9/1/2015 đến ngày 12/6/2017? Nếu bạn có thể tìm ra kết quả trong vòng 5 giây thì bạn quả là thiên tài. Tuy nhiên, đây không còn là vấn đề quá khó khăn khi bạn biết cách sử dụng Excel.

MobiFone ra mắt gói cước chuyên biệt VTVGo data xem World Cup 2018 thả ga với 3G/4G

Bạn có thể tải ứng dụng và đăng ký gói cước mới của Mobifone để xem đầy đủ các kênh của VTV với chất lượng HD bao gồm VTV 1/2/3/4/5/6/9 và VTV các tỉnh thành trên cả nước.

Tự tạo ra một tấm hình Double Exposure ngay trên chiếc điện thoại của bạn

Double Exposure là một kỹ thuật mà 2 ảnh chồng chéo nhau tạo ra một hiệu ứng thú vị và độc đáo. Nó thường được gọi là hiệu ứng phơi sáng kép, nơi có từ 2 bức ảnh trở lên chồng lên nhau.

Đen màn hình iPad và những cách khắc phục nhanh chóng

Màn hình là một rong những linh kiện gặp nhiều lỗi nhất trên các thiết bị điện tử. Nếu một ngày iPad của bạn bỗng tối màu, đen màn hình thì phải làm sao. Tìm hiểu ngay nguyên nhân và cách khắc phục lỗi màn hình iPad bị

Cách Reset, khôi phục trình duyệt Chrome, Firefox Full

Trình duyệt Web có thể được xem là ứng dụng mà bạn phải sử dụng thường xuyên trên máy tính để lướt Web, xem thông tin, truy cập Facebook,... Và chắc chắn một điều rằng sau một thời gian sử dụng thì những thiết lập mặc

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Surface Go: Thiết kế ấn tượng, hiệu năng đủ dùng

Surface Go là chiếc máy tính bảng nhỏ nhất và rẻ nhất của Microsoft, tuy nhiên thông số kỹ thuật và các ứng dụng vẫn có thể khiến người dùng khó tính cảm thấy hài lòng. Surface Go không phải là một chiếc tablet để đối

Land Rover Range Rover HSE 2019 - Kẻ tạo trào lưu

Ta đã thấy Porsche có 2 mẫu SUV. Không những thế, Bentley, Rolls-Royce, Lamborghini, Maserati, Aston Martin, thậm chí cả Ferrari cũng đang và sắp có những mẫu xe gầm cao.