UEFA Nations League là gì? Thể thức thi đấu như thế nào?

Xem bóng đá nhiều nhưng chưa chắc anh em đã biết UEFA Nations League là gì? Cũng như thể thức thi đấu của giải bóng đá này như thế nào? Nếu đúng thế thật và anh em đang đi tìm câu trả lời thì hãy xem bài viết này ngay, bởi Uni Score sẽ trả lời một cách chi tiết.

UEFA Nations League là gì?

UEFA Nations League là một giải bóng đá nam được tổ chức giành cho những thành viên của hiệp hội bóng đá Châu Âu thi đấu. Giải đấu này được tổ chức lần đầu tiên vào năm 2018, để thay thế cho các trận đấu giao hữu quốc tế mà trước đây nằm trong lịch FIFA.


Giải đấu UEFA Nations League được đánh giá có chất lượng cao hơn so với những giải giao hữu thông thường khác. Bởi quy tụ rất nhiều đội bóng và cầu thủ hàng đầu Châu Âu thi đấu, nên mỗi lần được tổ chức luôn thu hút một số lượng người xem khá đông đảo.

Theo như quy định thì giải bóng đá này sẽ được tổ chức 2 năm/ 1 lần, và thời gian sẽ kéo dài từ nửa năm cuối cho đến năm đầu của năm tiếp theo. 

Lịch sử hình thành giải UEFA Nations League

Không chỉ cho anh em biết UEFA Nations League là gì? Mà Uni Score còn giới thiệu về lịch sử hình thành của giải bóng đá này. Cụ thể vào năm 2003, chủ tịch liên đoàn bóng đá Na Uy xác nhận với báo chí là có cuộc thảo luật về việc tạo một giải đấu có đầy dủ các đội bóng thuộc liên đoàn bóng đá Châu Âu, tuy nhiên chỉ dừng lại ở mức thiết kế.

UEFA Nations League sẽ bao gồm 55 đội tuyển thuộc liên đoàn bóng đá Châu Âu và sẽ dựa vào thành tích gần đây để chia thành hạng thi đấu. Dựa vào thành tích thi đấu của mỗi đội bóng tại hạng mình tham gia thì sẽ quyết định việc lên hay xuống hạng.

Thời gian thi đấu của UEFA Nations League sẽ vào những ngày thi đấu quốc tế của FIFA và không làm ảnh hưởng đến những giải bóng đá lớn khác như World Cup hay Euro. Cuối cùng UEFA Nations League được thông qua vào năm 2014 tại đại hội UEFA bởi 54 thành viên đồng ý.Chỉ cần anh em truy cập vào trang web Uniscore Livescore là dễ dàng xem được match schedule của giải đấu này.

Thể thức thi đấu của UEFA Nations League

Khi đã biết UEFA Nations League là gì? Tiếp theo chúng tôi sẽ cho anh em biết thể thức thi đấu của giải bóng đá này. Theo như quy định, giải đấu này sẽ được chia thành 4 hạng khác nhau, trong đó hạng A có 12 đội, hạng B có 12 đội, hạng C có 16 đội và hạng D có 16 đội.


Trong mỗi hạng thì các đội tuyển chia thành 3 hoặc 4 bảng đấu khác nhau và thi đấu theo thể thức vòng tròn 2 lượt, tức là 1 lần trên sân nhà và 1 lần trên sân khách. Sau đó chọn ra những đội bóng có thứ hạng đầu tiên của mỗi bảng để thi đấu loại trực tiếp với nhau, cho đến khi tìm được đội vô địch.

Tại bảng A thì đội nào vô địch sẽ trở thành nhà vô địch UEFA Nations League, còn các bảng còn lại sẽ tìm đội bóng lên hạng hoặc xuống hạng. Ngoài ra giải đấu này còn liên kết với cả giải đấu Euro hoặc World Cup để giúp các đội tuyển có nhiều cơ hội hơn để tham gia hai giải đấu này.

Mùa giải UEFA Nations League

Mỗi mùa giải UEFA Nations League sẽ được chia thành hai giai đoạn như sau:

  • Giai đoạn đầu tiên sẽ từ tháng 9 đến tháng 11 và tìm được 4 đội mạnh nhất tại mỗi hạng

  • Giai đoạn hai diễn ra trong tháng 6 năm sau để được nhà vô địch hay các đội tuyển lên hạng, xuống hạng của giải đấu.

Ngay sau khi giải đấu các trận đấu của giải UEFA Nations League kết thúc thì vòng loại của những giải bóng đá lớn khác như World Cup hay Euro sẽ được tổ  chức. Để xem real number của giải bóng đá này thì hãy chọn trang web Uni Score.


Biểu tượng của giải UEFA Nations League

Biểu tượng của giải UEFA Nations League là gì? Thì theo như công bố giải đấu bóng đá này có rất nhiều biểu tượng như:

  • Chiếc cúp: Tại lễ bốc thăm chia bảng tại Lausanne, Thụy Sĩ thì chiếc cúp của giải UEFA Nations League đã được công bố. Được biết chiếc cúp này đại diện cho 55 đội tuyển tham gia giải đấu và được làm bằng đồng bạc bảng Anh với chiều cao 71cm và cân nặng là 7,5kg

  • Bài hát: Bài hát chính thức của giải đấu này được thu âm với Dàn nhạc Giao hưởng Đài phát thanh Hà Lan và hát bằng tiếng Latinh. Bài hát được soạn bởi Franck van der Heijden và Giorgio Tuinfort

  • Biểu trưng: Lá cờ các quốc gia Châu Âu chính là biểu tượng của giải UEFA Nations League mô cả những trận đấu và hành trình đến trận chung kết.

Kết luận

Qua bài viết của Uniscore.com trên đây thì chắc anh em đã biết UEFA Nations League là gì? Lịch sử hình thành và thể thức thi đấu như thế nào? Hy vọng với bài viết này, anh em sẽ tìm được những thông tin hữu ích nhất đối với mình.

TIN LIÊN QUAN

Facebook độc quyền phát sóng Premier League tại Việt Nam, Thái Lan, Lào và Campuchia trong 3 mùa giải liên tiếp

Facebook được cho là đã chi 200 triệu bảng Anh (gần 6.000 tỷ đồng), vượt qua beIN Sports và Fox Sport Asian – 2 “ông lớn” ở lĩnh vực truyền hình tại thị trường Châu Á trong nhiều năm nay để đạt được thỏa thuận với đơn vị nắm giữ bản quyền.

Cùng YouTube nghiên cứu và chuẩn bị cho FIFA World Cup 2018

Người dùng YouTube trên toàn thế giới dành nhiều thời gian nhất để xem những video về các đội tuyển Châu Mỹ Latinh. Khi nhắc đến thời lượng theo dõi trong năm 2017, tốp 5 đội tuyển quốc gia phổ biến gồm có Argentina, Brazil, Peru, Bồ Đào Nha, và

Dự đoán nhà vô địch World Cup 2018 nhờ trí thông minh nhân tạo AI

Những dự đoán liên quan bóng đá chúng ta thường thấy rằng các nhà phân tích, các chuyên gia thể thao hoặc các con vật thông minh sẽ làm điều này. Nếu các bạn còn nhớ tại World Cup 2010 chú bạch tuộc Paul dự đoán chính xác kết quả của 12 trong tổng

Facebook mua thành công bản quyền phát sóng trực tiếp giải Ngoại hạng Anh

Đây là một bước đột phá cho mạng xã hội lớn nhất hành tinh khi Facebook đã vượt mặt thành công hai đơn vị truyền hình nổi tiếng là BeIn Sports và Fox Sports Asia trong phiên đấu giá quyền phát sóng tới Việt Nam, Thái Lan, Campuchia và Lào.

Thưởng thức FIFA World Cup 2018 trọn vẹn với Google

Trong suốt thời gian diễn ra FIFA World Cup 2018, người dùng có thể nắm bắt và thuận tiện thông tin về lịch thi đấu của các bảng thi đấu với hiệu suất các lượt trận, điểm số của các đội theo các vòng đấu cũng như danh sách các cầu thủ đang trong

FPT Telecom hợp nhất FPT Play và Truyền hình FPT

Trước đây, người dùng thường cảm thấy loạn khi FPT sở hữu 2 thương hiệu truyền hình khác nhau. Để trành tình trạng này, ngày 8/9, FPT Play và Truyền hình FPT chính thức công bố hợp nhất thương hiệu, trở thành Dịch vụ truyền hình FPT với tên thương

Tất cả bạn cần biết về FIFA 2018 tại triển lãm E3

Thông tin về việc FIFA 18 sẽ được ra mắt cùng với Nintendo Switch đã có từ rất lâu nhưng phải chờ đến hội chợ lần này các tín đồ của môn thể thao vua mới thực sự có được trải nghiệm tuyệt vời với Nintendo Swich.

World Cup 2018 sẽ có công nghệ video hỗ trợ trọng tài

Những quyết định gây tranh cãi của trọng tài có thể xem là một phần của bóng đá và ngay cả giải vô địch bóng đá thế giới cũng không phải là ngoại lệ. Chất lượng của công tác trọng tài tại World Cup 2014 mới đây cũng bị dư luận lên án rất nhiều, với

THỦ THUẬT HAY

Cách thiết lập Face ID trên iPhone X

Như các bạn đã biết, Face ID là giải pháp thay thế tuyệt vời cho Touch ID và chính Apple đã lên tiếng công nhận rằng tính năng bảo mật sinh học này của iPhone X an toàn hơn. Tuy nhiên, nhiều người sẽ đặt ra câu hỏi làm

Chế độ ẩn danh trên YouTube là gì? Nó có lợi ích gì không?

Chế độ ẩn danh trên YouTube sẽ là công cụ hữu hiệu cho những người muốn bảo vệ quyền riêng tư của mình khi thưởng thức kho nội dung kĩ thuật số đầy thú vị này.

Cách tạo Zalo Page miễn phí trên điện thoại

Để tạo Zalo Page trên điện thoại hay máy tính, chúng ta sẽ sử dụng thông qua tài khoản Zalo Official Account. Sau đó, bạn có thể đăng thông tin về Zalo Shop cũng như các mặt hàng kinh doanh.

Mindnote 5 cho iOS và macOS: dùng thử 2 tuần, mua trong ứng dụng, đang km 899k còn 329k

Mindnode là ứng dụng vẽ sơ đồ tư duy được anh em sử dụng nhiều. Nó giúp cho công việc chúng ta rõ ràng hơn, chính xác hơn và khoa học hơn rất nhiều.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay Sony Xperia XA2 Ultra vừa ra mắt tại CES 2018

Sony đã công bố Xperia XA2 và Xperia XA2 Ultra tại triển lãm CES ở Las Vegas, và bên cạnh đó còn có một smartphone khiêm tốn hơn là Xperia L2.

Nên chọn mua Galaxy Watch4 hay Galaxy Watch4 Classic?

Tiếp nối sự thành công của bộ đôi Galaxy Z Fold3 5G và Flip3 5G, Samsung tiếp tục trình làng bộ đôi Galaxy Watch4 và Watch4 Classic, hiện cũng đang được nhiều người dùng quan tâm, chú ý. Vậy nên chọn mua Galaxy Watch4

Trên tay màn hình bảo vệ mắt BenQ EW2770QZ giá 10,3 triệu

EBenQ là thương hiệu Đài Loan khá quen thuộc với người dùng Việt Nam, và dòng màn hình bảo vệ mắt EW là một trong những sản phẩm phổ biến nhất.