Điện thoại có camera selfie tốt nhất thế giới gọi tên iPhone 15 Pro Max

DxOMark vừa chia sẻ kết quả đánh giá chất lượng camera selfie của iPhone 15 Pro Max. Kết quả cho thấy di động Apple đã vượt qua các đối thủ khác để trở thành smartphone có camera selfie tốt nhất hiện nay. Camera selfie của iPhone 15 Pro Max đã đạt được điểm số cao ấn tượng trong thử nghiệm DxOMark, lên tới 149.

Cả iPhone 15 Pro Max và iPhone 14 Pro Max đều có cùng camera trước 12 megapixel với kích thước cảm biến 1/3.6 inch, hỗ trợ tự động lấy nét và chống rung quang học. Tuy nhiên, DxOMark cho rằng hiệu năng vượt trội của iPhone 15 Pro Max là nhờ chip A17 Pro và bộ xử lý tín hiệu hình ảnh (ISP) mới. 

Camera selfie mẫu mẫu kế nhiệm iPhone 14 Pro Max gây ấn tượng với độ phơi sáng chính xác, khả năng lấy nét tự động nhanh và chính xác, dải tương phản động lớn và độ chi tiết cao trong điều kiện ánh sáng ban ngày. DxOMark cũng khen ngợi khả năng chống rung video hiệu quả, hoạt động mượt mà ngay cả khi người dùng di chuyển trong khi quay.


Tuy nhiên, chiếc máy ảnh cũng tồn tại một số khuyết điểm. Theo đó, camera selfie của iPhone 15 Pro Max thiên về độ sâu trường ảnh lớn, nhưng điều này cũng có thể dẫn đến hiện tượng nhiễu trong ảnh, ngay cả trong điều kiện ánh sáng tốt. Máy ảnh đôi khi cũng có thể xuất hiện lỗi màu sắc và độ sắc nét đôi khi thay đổi tùy theo từng ảnh khi quay video. 


Tương tự, ở chế độ portrait thì mô-đun Face ID tính toán độ sâu một cách chính xác, tạo ra hiệu ứng làm mờ hậu cảnh (hoặc hiệu ứng xóa phông) tiến bộ và tự nhiên.

Tuy nhiên, như bức ảnh ví dụ cho thấy, Apple đang gặp khó khăn với các chi tiết nhỏ như từng sợi tóc, có thể khiến chế độ chân dung trông giống như một phần mềm mô phỏng khi nhìn kỹ hơn.

TIN LIÊN QUAN

Huawei Mate 10 Pro đạt 97 điểm DxOMark, chỉ thua Pixel 2 1 điểm, vượt iPhone 8 Plus và Note 8

Với việc sử dụng cảm biến màu 12MP và trắng đen 20MP, kết hợp cùng 2 ống kính độ mở lớn f1.6 thì Huawei Mate 10 Pro đã vượt qua iPhone 8 Plus và Galaxy Note 8 để đứng thứ nhì trong bảng xếp hạng điện thoại chụp hình của DxOMark với tổng điểm là 97.

Lỗi tự làm đẹp trên camera selfie của iPhone XS đã được khắc phục với iOS 12.1

Sẽ không có gì để nói nếu những bức ảnh selfie không bị tự động làm đẹp và người dùng không thể tắt được tính năng này. Lắng nghe người dùng, Apple đã cho biết rằng lỗi này sẽ được khắc phục trên phiên bản iOS 12.1 sắp đến.

DxOMark sẽ có những sự thay đổi về tiêu chí đánh giá camera trên smartphone

Với sự thay đổi không ngừng về camera trên smartphone, sắp tới trang DxOMark sẽ có những sự thay đổi về tiêu chí đánh giá camera trên smartphone.

Top 7 smartphone dẫn đầu về camera kép

Camera kép đã không còn xa lạ với những chiếc smartphone hiện nay khi nhu cầu chụp ảnh của người dùng đã có nhiều yêu cầu cao hơn. Những mẫu smartphone dưới đây sở hữu cụm camera kép tương tự như máy ảnh kỹ thuật số. Samsung...

ZenFone 4 Selfie và ZenFone 4 Selfie Pro - Kẻ thay đổi cuộc chơi trong trận chiến selfie

Vào lúc 15h hôm nay, 17/8/2017, Asus đã chính thức công bố ZenFone 4 Selfie và ZenFone 4 Selfie Pro với các thông số camera ấn tượng, hứa hẹn làm hài lòng những tín đồ selfie.

iPhone X có gì nổi bật đáng để chọn hơn iPhone 8?

Steve Kovac - một phóng viên của trang tin Business Insider - đã mua cả ba chiếc iPhone mới nhất là iPhone X, iPhone 8 và 8 Plus. Sau một thời gian sử dụng, anh kết luận rằng nếu bạn có ý định sắm điện thoại mới thì iPhone X là sự lựa chọn sáng

DxOMark: Drone DJI Zenmuse X7 ngang ngửa với những chiếc DSLR APS-C cao cấp

Dpreview cho hay, đây là thiết bị được tích hợp cảm biến lớn nhất từ trước đến nay của DJI, có kích thước tương tự như Super 35/APS-C.

Xiaomi đang có kế hoạch thành lập một bộ phận nghiên cứu về máy ảnh

Smartphone Xiaomi luôn cung cấp thông số cấu hình cao, giá cả hợp lý. Nhưng khi nói đến camera thì không nhận được nhiều lời khen ngợi. Tuy nhiên, Mi Note 3 và Mi MIX 2S mới ra mắt đã cung cấp trải nghiệm camera hỗ trợ AI được đánh giá cao trên

THỦ THUẬT HAY

20.000 website nhiễm malware

Google cảnh báo tin tặc đã cài malware vào khoảng 20.000 website, và tấn công, xâm nhập nhiều máy chủ.

Cách lập tài khoản OneDrive và sử dụng OneDrive lưu dữ liệu

OneDrive - dịch vụ lưu trữ trực tuyến của Microsoft đang trở thành một trong những lựa chọn hàng đầu của người dùng khi muốn sao lưu dữ liệu của mình trên mạng Internet.

Password mặc định của Modem Huawei là gì?

Thông thường, mỗi loại Modem khi sử dụng lần đầu đều phải có tài khoản và mật khẩu đăng nhập mặc định. Nếu đang sử dụng Modem Huawei cũng vậy bạn cũng cần phải biết tài khoản và mật khẩu đăng nhập. Vậy Password mặc

Cách tải nhạc MP3 từ Youtube không dùng phần mềm

Chắc hẳn đã không ít lần các bạn từng xem những video clip quảng cáo trên mạng và mê mệt với ca khúc trong đó. Các bạn từng tìm kiếm và tìm cách tải những đoạn nhạc, bài hát đó về, nhưng vấn đề là không thể tách nhạc

Cách làm sạch ống kính máy ảnh điện thoại

Một vài cách làm sạch cho camera điện thoại của bạn.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Liệu chiếc Ford Explorer có xứng đáng với mức giá hơn 2 tỷ đồng?

Nếu gia đình bạn đông người và thích đi chơi xa thì rất nên đầu tư cho một chiếc Crossover cỡ lớn như Ford Explorer. Bởi vì không gian cốp sau của Explorer khi ngồi đủ 3 hàng ghế có dung tích gần 600 lít, đủ để cả gia

Đánh giá nhanh Asus Zenfone 3 Laser: FullHD, 4GB RAM, camera rất ổn trong tầm 6 triệu

Asus Zenfone 3 Laser là chiếc điện thoại hợp lý nhất trong số tất cả các máy Zenfone 3 . 6 triệu đồng nhưng bạn có một cấu hình rất ổn với 4GB RAM, camera ổn và thiết kế khá đẹp....

Những lý do khiến camera của iPhone chưa bằng máy ảnh DSLR

Thực tế cho thấy không chỉ có Apple, mà rất nhiều smartphone của những ông lớn khác như Google, Samsung đều có camera chưa thể bằng máy ảnh kỹ thuật số.