iPhone X có gì nổi bật đáng để chọn hơn iPhone 8?

Steve Kovac - một phóng viên của trang tin Business Insider - đã mua cả ba chiếc iPhone mới nhất là iPhone X, iPhone 8 và 8 Plus. Sau một thời gian sử dụng, anh kết luận rằng nếu bạn có ý định sắm điện thoại mới thì iPhone X là sự lựa chọn sáng suốt so với hai mẫu iPhone còn lại. 

iPhone X có gì nổi bật đáng để chọn hơn iPhone 8?

Trước tiên, cần nói về một số điểm chung của cả 3 chiếc iPhone nêu trên:

- Chúng đều dùng chung một chip xử lý, do đó tốc độ và hiệu năng là như nhau

- Chúng đều chạy iOS 11 - hệ điều hành mới nhất của Apple

- Chúng đều có sạc không dây

Vậy iPhone X có gì nổi bật đáng để chọn hơn?

Steve Kovac cho biết, iPhone X có thiết kế mới mẻ với màn hình lớn hơn. Trong khi thiết kế của iPhone 8 hầu như chẳng thay đổi nhiều so với những chiếc iPhone từ năm 2014 trở lại, với màn hình LCD, thì iPhone X có thiết kế viền siêu mỏng thời thượng, cùng màn hình OLED sắc nét, hiển thị màu đen rất chân thực và mới đây được đánh giá là chiếc smartphone có màn hình đẹp nhất từng được sản xuất. 

Về camera, iPhone X có camera TrueDepth ở mặt trước, hỗ trợ nhận dạng khuôn mặt và các tính năng AR như Animoji..., đồng thời còn có thể chụp ảnh selfie chân dung cực tốt. Camera sau của máy là hệ thống kép có hỗ trợ ổn định hình ảnh quang học trên cả hai ống kính, chống rung cực tốt, cho hiệu suất chụp ảnh tốt hơn trong điều kiện thiếu sáng. Ngược lại, camera trước của iPhone 8 chỉ là camera thường, không hỗ trợ Face ID và cũng không thể chụp selfie chân dung, còn camera sau thì chỉ là camera đơn (iPhone 8) hoặc kép (iPhone 8 Plus) nhưng không hỗ trợ ổn định hình ảnh quang học trên cả hai ống kính. 

 

Trên iPhone X không hề có nút Home, do đó người dùng sẽ sử dụng một hệ thống cử chỉ vuốt rất nhạy và hiệu quả. Trên iPhone 8, nút Home với Touch ID vẫn hiện diện như các đời trước đó. 

Dù có giá đắt hơn (999 USD cho bản 64GB, 1.149 USD cho bản 256GB), nhưng Steve Kovac khẳng định rằng đây là mức giá hợp lý bởi iPhone X tốt hơn rất nhiều so với iPhone 8. Anh nhấn mạnh rằng nó có thiết kế hiện đại và hoàn hảo (còn thiết kế iPhone 8 thì đã...hết đát), được trang bị các tính năng mà sẽ trở thành tiêu chuẩn chung cho các smartphone trên thị trường trong vài năm tới như nhận diện khuôn mặt, màn hình độ phân giải cực cao, camera tân tiến... Đối với anh, iPhone 8 vẫn là một chiếc smartphone tuyệt vời, và bạn sẽ không thất vọng nếu sở hữu nó, nhưng nếu bạn muốn một thứ tốt nhất và có điều kiện thì rõ ràng iPhone X là lựa chọn sáng suốt.

Tấn Minh

TIN LIÊN QUAN

Nhà đồng sáng lập của Apple sẽ không mua iPhone X ngay, nói "iPhone 8 cũng giống iPhone 6"

Có rất nhiều người đang lên kế hoạch sở hữu iPhone X, tuy nhiên nhà đồng sáng lập Apple - ông Steve Wozniak, lại tuyên bố thẳng thừng trên CNBC rằng ông sẽ không mua iPhone X ngay khi mở bán.

iPhone 8 và iPhone 8 Plus nâng cấp từ iPhone 7 chính thức ra mắt

Đêm 12/9, rạng sáng 13/9 (theo giờ Việt Nam), Apple đã chính thức ra mắt hai mẫu iPhone 8 và iPhone 8 Plus nâng cấp trên cơ sở iPhone 7 và iPhone 7 Plus.

[Infographics] iPhone 8, iPhone 8 Plus và iPhone X có gì đặc biệt?

Ngoài bộ đôi và 8 Plus - những bản nâng cấp của iPhone 7 và 7 Plus, Apple còn trình làng mẫu iPhone X đặc biệt với thiết kế hoàn toàn mới./.

Bắt đầu năm 2018 với những câu nói ý nghĩa từ Steve Jobs

Sự nghiệp không phải lúc nào cũng trải hoa hồng, thế nhưng Steve Jobs luôn giữ một tâm thế lạc quan để vượt qua và thành công.

Như dự đoán, Apple giảm giá iPhone 6/Plus và 7/Plus nhằm dọn đường cho iPhone mới

Ngay trong sự kiện ra mắt bộ ba iPhone mới, Apple đã thông báo giảm giá 100 USD cho các đời iPhone trước là iPhone 7 và iPhone 7 Plus. Hiện tại, iPhone 7 và iPhone 7 Plus lần lượt có mức giá ban đầu với 549 USD và 669 USD.

iPhone 8 và iPhone 8 Plus có ngày mở bán khá ảm đạm

Sự xuất hiện của iPhone X có vẻ như đã ảnh hưởng nặng nề đến iPhone 8/8 Plus, dẫn đến ngày mở bán khá ảm đạm. Đây là lần hiếm hoi mà chiếc iPhone mới không bị cháy hàng trong ngày ra mắt đồng thời nhiều cửa hàng xác nhận rằng số lượng đặt hàng của

Apple được dự đoán sẽ có một năm đầy thành công với doanh số kỷ lục

Digitimes mới đây cho biết các nhà cung cấp đang hướng tới việc bán ra các model iPhone mới của Apple, đặc biệt là sẽ thúc đẩy doanh số của phiên bản iPhone LCD 6.1 inch với giá bán dự kiến ở mức 700 USD.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn sửa lỗi CPU chạy quá tải 100%

Đó là dấu hiệu CPU rơi vào tình trạng quá tải (Full Load), có rất nhiều nguyên nhân khiến chip xử lý chạy quá tải, làm cho máy tính chạy chậm đi rất nhiều, thậm chí còn gặp hiện tượng treo máy tính khiến bạn không thể

Chọn mua laptop phù hợp với cấu hình và thương hiệu

Người tiêu dùng thường chỉ chăm chăm vào mua máy cấu hình cao nhưng họ bỏ sót yếu tố đến chất lượng của nhà sản xuất.

21 lợi ích thần kì của việc tập thể dục đã được khoa học chứng minh

Tất cả mọi người đều biết tập thể dục tốt cho sức khỏe nhưng lại không có động lực thể thực hiện. Dưới đây là 21 lợi ích tuyệt vời của việc tập thể dục hàng ngày đã được khoa học chứng minh. Hy vọng rằng, sau khi đọc

Hướng dẫn cách kiểm tra chứng thực chữ ký số của Unikey 4.3

Là một trong những công cụ gõ tiếng Việt tốt nhất hiện nay, chính vì vậy không loại trừ có những sự giả mạo nhằm hạ thấp danh tiếng, uy tín hoặc chuộc lợi từ Unikey. Nhưng với phiên bản mới nhất Unikey 4.3, người dùng

[Thủ thuật] Tự động phát lại video nhiều lần trên YouTube

Đôi khi chúng ta có nhu cầu muốn nghe một bài hát duy nhất trên YouTube, tuy nhiên bạn đã biết cách thực hiện hay chưa?

ĐÁNH GIÁ NHANH

Những lý do Galaxy Z Fold3 5G chắc chắn làm hài lòng các Note Fan

Nhận được nhiều kỳ vọng cùng nhiều nâng cấp đáng giá về công nghệ, liệu Galaxy Z Fold3 5G có chinh phục được cộng đồng các Note Fan? Cùng điểm qua những đột phá tính năng hấp dẫn trên siêu phẩm Samsung Galaxy Z Fold3

Đánh giá Kawasaki Bajaj Pulsar 200NS: Môtô giá rẻ cho giới trẻ

Mẫu môtô giá rẻ Kawasaki Bajaj Pulsar 200NS 2016 được nhập khẩu nguyên chiếc về Việt Nam nổi bật với thiết kế mạnh mẽ, tay lái rộng cùng giá bán khá mềm chỉ 78 triệu đồng.

So sánh camera Galaxy S8 vs hai máy ảnh Panasonic GH4 và Nikon D5100

Bỏ qua những giới hạn giữa smatphone và máy ảnh, mới đây trang tin PhoneArena đã có bài so sánh camera giữa Galaxy S8 với Panasonic GH4 - chiếc máy ảnh mirrorless có giá 2000 USD và Nikon D5100 - một trong những DSLR